Mytour blog
Tags:
du lịch Đồng Naikhu du lịch bửu longkhám phá rừng quốc gia cát tiên
06/04/20235.8590

Vi vu khám phá 3 điểm đến thú vị không thể bỏ lỡ ở Đồng Nai năm 2024

Nếu như cuộc sống phố thị nhộn nhịp, bồn bề lo toan khiến bạn luôn phiền muộn, căng thẳng và mong muốn được lạc vào thế giới bình yên khác thì bạn hãy dành những ngày cuối tuần để vi vu khám phá những điểm đến thú vị ở mảnh đất Đồng Nai nhé! Mytour sẽ gợi ý cho 3 địa điểm lý tưởng để bạn vừa được vui chơi, vừa được thư giãn và tìm lại những giây phút bình yên cùng với thiên nhiên nhé!

 

1. VƯỜN QUỐC GIA CÁT TIÊN

 

Vườn quốc gia Cát Tiên (khu vực nằm trong địa phận huyện Tân Phú) không chỉ là địa điểm du lịch tuyệt vời của riêng mảnh đất Đồng Nai mà còn là khu dự trữ sinh quyển của thế giới. Đến với khu rừng này, bạn sẽ có hành trình khám phá, trải nghiệm, tìm hiểu và học hỏi những điều thú vị và mới lạ.

 

Cát Tiên - xứ sở cổ tích diệu kỳ ở phương Nam

Cát Tiên - xứ sở cổ tích diệu kỳ ở phương Nam - Ảnh: Huy Nguyen

 

Khoảnh khắc thiên nhiên ảo diệu, đẹp mê hồn ở vườn quốc gia Cát Tiên

Khoảnh khắc thiên nhiên ảo diệu, đẹp mê hồn ở vườn quốc gia Cát Tiên - Ảnh: Eric Delhoulle

 

Lạc bước vào vườn quốc gia Cát Tiên, bạn sẽ ngỡ được đặt chân đến khu rừng kỳ diệu trong những câu chuyện cổ tích. Vườn quốc gia Cát Tiên là nơi bạn sẽ có những chuyến trekking xuyên rừng mạo hiểm, được cắm trại qua đêm trong rừng, được khám phá vương quốc cá sấu, được khám phá hệ thống thực vật đa dạng, phong phú và được chiêm ngưỡng sự kỳ vĩ, bí ẩn của thiên nhiên.

 

Một góc Bàu Sấu mộc mạc, thanh bình và êm ả

Một góc Bàu Sấu mộc mạc, thanh bình và êm ả - Ảnh: Danielle Koffler

 

Ngỡ trước trước vẻ đẹp độc đáo, đa dạng của hệ thống thực vật ở Cát Tiên

Ngỡ trước trước vẻ đẹp độc đáo, đa dạng của hệ thống thực vật ở Cát Tiên - Ảnh: Alex Zhang

 

Vời bầu không khí trong lành, tươi mát và không gian tràn đầy sức sống, vườn quốc gia Cát Tiên sẽ thổi vào bạn luồng sinh khí mới, giúp bạn luôn cảm thấy sảng khoái, háo hức trước những điều kỳ diệu của thiên nhiên.

 

Đồng Nai - Thước ảnh độc đáo ở qua ống kính du khách quốc tế

Thước ảnh độc đáo ở qua ống kính du khách quốc tế - Ảnh: Chye Guan Tan

 

Tùy theo từng tuyến tham quan dài – ngắn và từng khu vực mà bạn có thể chọn hình thức tham quan cho riêng mình. Trong đó, bạn có thể khám phá bằng xe đạp, đi xe jeep hoặc khám phá bằng chính đôi chân của mình. Nếu bạn là người ưa khám phá và thích trải nghiệm, thế thì hãy bắt đầu hành trình tham quan và khám phá vườn quốc gia Cát Tiên theo cách riêng của mình ngay nào!

 

2. ĐẢO CHIM Ó

 

Đảo Ó (hay còn gọi là đảo Chim Ó) có diện tích khoảng 2.1 ha, như một viên ngọc nổi lên trên mặt nước giữa lòng hồ Trị An và nằm trong địa phận huyện Vĩnh Cửu. Đảo Ó là một trong những điểm đến du lịch, hấp dẫn của du khách khi đến với Đồng Nai. Nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những phút giây được vui chơi thỏa thích, thư giãn thỏa mái và tận hưởng những phút giây thư giãn bình yên.

 

Đảo Ó - viên ngọc nổi bồng bềnh giữa hồ nước mênh mông

Đảo Ó - viên ngọc nổi bồng bềnh giữa hồ nước mênh mông - Ảnh: Alex Nguyễn

 

Một góc bình yên ở đáo Ó

Một góc bình yên ở đáo Ó - Ảnh: Le Minh Huong

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đồng Nai

 

Đến với đảo Ó, bạn sẽ được ngắm nhìn thiên nhiên hữu tình, phiêu lãng cùng bức tranh phong cảnh êm đềm, trầm mặc, chèo thuyền lênh đênh giữa dòng nước miên man, thư giãn với những phút giây câu cá ven bờ,…. Trên hòn đảo này, bạn còn có thể cùng bạn bè tổ chức các hoạt động cắm trại dã ngoại, đốt lửa trại và tham gia những hoạt động tập thể từng bừng, nhộn nhịp trong những ngày cuối tuần nữa đấy!

 

Khoảnh khắc thiên nhiên đẹp tuyệt ở đảo Ó

Khoảnh khắc thiên nhiên đẹp tuyệt ở đảo Ó - Ảnh: UtphanhQ6

 

Một góc nhà hàng trong khu du lịch đảo Ó

Một góc nhà hàng trong khu du lịch đảo Ó - Ảnh: Nguyễn Ngọc Viên

 

Với nét hoang sơ đặc trưng, đảo Ó chính là ốc đảo xanh tuyệt vời dành cho bạn khám phá, trải nghiệm những điều thú vị. Bạn hãy cùng gia đình, bạn bè đặt chân lên đảo Ó để được quây quần bên nhau tận hưởng những niềm vui nhé!

 

3. KHU DU LỊCH BỬU LONG

 

Khu du lịch Bửu Long là một trong những danh thắng cấp quốc gia nổi tiếng, được bao người ưu ái gọi là “vịnh Hạ Long của phương Nam”. Khu du lịch Bửu Long là sự kết hợp hài hòa của thiên nhiên và bàn tay kiến tạo tài hoa của con người. Bước vào khu du lịch Bửu Long, bạn sẽ được không chỉ được ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên núi non hang động kỳ vĩ, sông hồ mênh mông mà còn được khám phá những công trình kiến trúc chùa chiền mang đậm dấu ấn tâm linh.

 

Đồng Nai - Thiên nhiên xanh rì, tươi mát khiến bao người say mê

Thiên nhiên xanh rì, tươi mát khiến bao người say mê - Ảnh: Sưu tầm

 

Từ những hình ảnh trữ tình rất đỗi mộc mạc đến những âm thanh quen thuộc như tiếng chim ríu rít, tiếng nước chảy róc rách, tiếng côn trùng râm ran, tiếng gió thổi vi vu đến cả tiếng chuông chùa vọng về từ phía xa xa – sẽ khiến bạn luôn cảm nhận được sự thân thuộc, bình yên và an nhiên. Những khoảnh khắc ấy, bạn sẽ phần nào quên đi những nỗi buồn trong cuộc sống, ngỡ như được bước vào thế giới yên bình giữa lòng phố thị nhộn nhịp.

 

Khu du lịch Bửu Long - vịnh Hạ Long của phương Nam

Khu du lịch Bửu Long - “vịnh Hạ Long của phương Nam” - Ảnh: Sưu tầm

 

Hồ Long Ẩn đẹp ngỡ ngàng trong khuôn viên khu du lịch Bửu Long

Hồ Long Ẩn đẹp ngỡ ngàng trong khuôn viên khu du lịch Bửu Long - Ảnh: Sưu tầm

 

Khu du lịch Bửu Long tựa như một vùng quê bình yên thu nhỏ với bầu trời trong xanh mát dịu, những đám mây bồng bềnh như kẹo bông gòn, những con đường uốn lượn, những hàng cây xanh rì trải dài, những tảng đá to đen mun, những hồ nước lấp lánh soi bóng cảnh vật. Cùng với thiên nhiên nơi đây, bạn sẽ tham gia những hoạt động vô cùng thú vị như khám phá hang động, leo núi, đu dây, chèo thuyền và những trò chơi sinh hoạt tập thể thú vị,...

 

Các bé trải nghiệm hoạt động bắt cá thú vị ở khu du lịch Bửu Long

Các bé trải nghiệm hoạt động bắt cá thú vị ở khu du lịch Bửu Long - Ảnh: Sưu tầm

 

Đồng Nai - Hồ bơi thiếu nhi dành cho các bé

Hồ bơi thiếu nhi dành cho các bé - Ảnh: Sưu tầm

 

Đồng Nai - Điểm hẹn cắm trại cuối tuần đầy vui nhộn, thú vị của các bạn trẻ

Điểm hẹn cắm trại cuối tuần đầy vui nhộn, thú vị của các bạn trẻ - Ảnh: Sưu tầm

 

Vườn quốc gia Cát Tiên

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Đồng Nai

 

Trong những dịp cuối tuần, nếu bạn muốn được ngắm nhìn vẻ đẹp trữ tình của thiên nhiên, được vui chơi, thư giãn cùng gia đình, bè bạn thì đừng quên vi vu khám phá những điểm hẹn trên. Mytour hy vọng bạn sẽ có được những phút giây đầy niềm vui trong những ngày cuối năm này nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Điểm đến nào nổi tiếng nhất ở Đồng Nai?

- Điểm đến nổi tiếng nhất ở Đồng Nai chính là Vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên, nơi có hệ sinh thái rừng nhiệt đới ẩm ướt phong phú và đa dạng.

Ngoài Vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên, Đồng Nai còn có những điểm đến nào khác?

- Đồng Nai còn có nhiều điểm đến thú vị khác như KDL Đại Nam, KDL Bửu Long, Suối Tiên, Suối Mơ, Suối Ngà,...

Tôi có thể tìm thấy những địa điểm ăn uống ngon ở Đồng Nai không?

- Tất nhiên, Đồng Nai cũng có nhiều địa điểm ăn uống ngon như nhà hàng Làng Nướng Nam Bộ, nhà hàng Bò Tơ Tây Ninh, quán ăn Bún Bò Huế Hương Giang,...

Tôi có thể đi lại giữa các điểm đến ở Đồng Nai bằng phương tiện gì?

- Bạn có thể di chuyển giữa các điểm đến ở Đồng Nai bằng xe ô tô, xe máy hoặc xe buýt. Nếu muốn thuê xe tự lái hoặc xe du lịch, bạn cũng có thể tìm thấy nhiều đơn vị cho thuê xe ở Đồng Nai.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /505