Mytour blog
Tags:
du lịch Hồ Chí MInhkhám phá Sài Gòn
06/04/20233.2890

Vi vu Việt Nam lưu trú trong những khách sạn cực độc năm 2024

Trên hành trình khám phá những vùng đất mới, lữ khách nào cũng mong tìm được một  nơi lý tưởng để dừng chân ngơi nghỉ. Trong thời đại du lịch phát triển mạnh mẽ như hiện nay, thì ngoài việc là nơi lưu trú cho du khách, các khách sạn còn đầu tư thêm độ độc đáo và tiện nghi để thu hút được lượng du khách lớn. Nếu là người hay đi, hẳn khi nói đến những khách sạn độc đáo khắp 3 miền Tổ quốc đang hot hiện nay, bạn sẽ nghĩ ngay đến: khách sạn con nhộng (Sài Gòn), khách sạn hình ống, Crazy house (Đà Lạt), Tây balo (Đà Nẵng), Lều vịt (Cô Tô),... Khám phá xem những khách sạn ấy có gì hấp dẫn du khách đến vậy nhé!

 

1. ĐỘC ĐÁO KHÁCH SẠN CON NHỘNG (SÀI GÒN)

 

Dãy hostel cực kỳ độc đáo trong phố Tây - Sài Gòn

Dãy hostel cực kỳ độc đáo trong phố Tây - Ảnh: Sưu tầm

 

Trên "phố Tây" Bùi Viện có một khách sạn tên Hongkong Kaiteki nổi tiếng là khách sạn con nhộng độc đáo nhất Sài Gòn tạo bất ngờ và ham muốn khám phá hình thức của khu lưu trú mới lạ này. Khách sạn với một dãy phòng ngủ trong hình dạng "tổ kén" của "nhộng khổng lồ" cao 1,2m, dài 2m, rộng 1m vừa đủ chỗ cho một du khách. Tổng khu khách sạn có thể chưa được khoảng 100 khách với 60 phòng ngủ con nhộng.

 

Sài Gòn - Phòng VIP với giá chỉ 7USD/đêm

Phòng VIP với giá chỉ 7USD/đêm - Ảnh: Sưu tầm 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quận 1

 

Đối với các "backpackers" trong và ngoài nước, loại hình khách sạn tiện nghi này quả nhiên rất phù hợp với túi tiền. Kaiteki vừa nằm ở khu trung tâm sầm uất của thành phố, vừa gọn nhỏ và trang bị đầy đủ wifi, điều hòa, tivi, headphone cho du khách nghỉ ngơi, giải trí sau chuyến du lịch dài.  Với những tiện nghi và địa thế đắc địa như vậy nhưng giá phòng ở đây khá rẻ, chỉ với 6USD/đêm cho phòng phổ thông và 7USD/đêm phòng VIP.

 

Địa chỉ: 2 Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

 

2. KHÁM PHÁ KHÁCH SẠN HÌNH ỐNG (ĐÀ LẠT)

 

Toàn cảnh khách sạn hình ống ở Đà Lạt

Toàn cảnh khách sạn hình ống - Ảnh: Sưu tầm

 

Hostel The Circle Vietnam - Khách sạn hình ống ở Đà Lạt hiện đang "làm mưa làm gió" trên các diễn đàn phượt, du lịch, các trang mạng xã hội mà dân du lịch chia sẻ. Dãy phòng nghỉ hình ống nằm trong khuôn viên xanh nhỏ nhắn lưng chừng phố núi với đủ màu sắc sặc sỡ thật sự đã nhanh chóng được lòng du khách từ nhiều nơi. Đối với dân du lịch bụi, phượt thủ thì The Circle quả nhiên hội tụ đủ các yếu tố độc, đẹp, rẻ khi dừng chân ở một thành phố du lịch nổi tiếng như Đà Lạt. Thường thì các hostel sẽ có "không gian chung" với một phòng rộng và nhiều giường, khiến nhiều người không thoải mái, nhưng The Circle đã chọn cách tách riêng ra thành các ống trò độc đáo tạo không gian riêng tư, thoát khỏi sự chật chội, chen chúc.

 

Hostel Đà Lạt lung linh trong ánh đèn

Hostel lung linh trong ánh đèn - Ảnh: Huyền Vịt

 

Khung cảnh lãng mạn khi sương mù vây quanh sân trước Hostel Đà Lạt

Khung cảnh lãng mạn khi sương mù vây quanh sân trước Hostel - Ảnh: Huyền Vịt

 

Đến khách sạn hình ống đa sắc và độc đáo này, thú vị nhất là đi theo nhóm, cùng người thân hay cùng bạn bè đều được, vì các bạn sẽ có một chuyến picnic cực kỳ đáng nhớ bên nhau đấy! Ở giữa khoảng sân xanh rì của The Circle là một bếp lửa tròn ấm cúng, buổi tối du khách có thể xin phép chủ hostel mở tiệc BBQ hoặc đơn giản là ngồi bên lửa sưởi ấm, trò chuyện và chơi những trò chơi tập thể. Từ vị trí "đắc địa" của khách sạn hình ống, bạn có thể ngắm một góc của thành phố mộng mơ từ trên cao, nhìn thấy các nhà kính trồng rau, hoa của người dân, và những mái nhà bình yên giữa màu xanh cây cỏ.

 

Địa chỉ: 233 Đặng Thái Thân, phường 3, Đà Lạt, Lâm Đồng.

 

3. CRAZY HOUSE - NHỮNG NGÔI NHÀ MA QUÁI (ĐÀ LẠT)

 

Khách sạn ở Đà Lạt mang hình dáng đầy ma quái

Khách sạn mang hình dáng đầy ma quái - Ảnh: Angie 

 

Biệt thự Hằng Nga hay còn gọi là Crazy house, nhà điên, ngôi nhà quái dị,...là một khu khách sạn cực độc và cực "điên" với hình thủ cổ quái, ma mị và hấp dẫn du khách đến lạ thường. Lấy ý tưởng từ những gốc cây bị tàn phá, kiến trúc sư Hằng Nga xây nên những ngôi nhà này để lên án cho hành động tàn phá môi trường, thiên nhiên của con người đồng thời đưa con người gần hơn với cuộc sống của tự nhiên.  

 

Nhà điên Đà Lạt nhìn từ trên cao

Nhà điên nhìn từ trên cao - Ảnh: Sưu tầm

 

Khách sạn Beepub Đà Lạt - Mytour.vn

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 52% tại Đà Lạt

 

Nếu "Alice lạc vào xứ sở thần tiên" nhìn thấy những điều kỳ diệu, thần tiên thì khi "lạc" tại Crazy house, bạn sẽ có cảm giác như bước vào thế giới của những phù thủy cổ quái, kỳ dị nhưng cũng vạn phần hấp dẫn. Kiến trúc tạo nên từ bàn tay con người nhưng cách họ thể hiện nó như thể có một sự "phù phép" đầy ma thuật. Ở đây có khách sạn Hốc Cây, lâu đài Mạng Nhện với các gian phòng mang tên hang Kangaroo, Gấu, Khỉ, Hổ,...tất cả các phòng đều có đầy đủ tiện nghi của một khách sạn sang trọng.

 

Địa chỉ: 3 Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Đà Lạt.

 

4. KHÁCH SẠN TÂY BALO TIỆN LỢI (ĐÀ NẴNG)

 

Không gian tiện nghi hiện đại mang lại cảm giác thoải mái ở khách sạn tại Đà Nẵng

Không gian tiện nghi hiện đại  mang lại cảm giác thoải mái - Ảnh: Facebook Like Backpacker

 

Với cái tên"Tây balo" độc đáo, hướng đến đối tượng du khách du lịch bụi trong và ngoài nước, Like Backpacker Hostel là một khách sạn nhỏ mới lạ và là một sự đột phá về kiến trúc giữa hiện đại đầy cá tính. Ngay từ khi bước vào, bạn sẽ không khỏi ấn tượng trước cách bài trí tự do, phóng khoáng theo kiểu phương Tây của nơi này.

 

Quán cafe sách trong khách sạn ở Đà Nẵng

Quán cafe sách trong khách sạn - Ảnh: Facebook Like Backpacker

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 66% tại Đà Nẵng

 

Dù vẫn là phòng tập thể theo kiểu hostel đúng nghĩa, có phòng lớn chứa được tới 16 người thì Like Backpacker vẫn tạo cho du khách một không gian riêng tư, thoải mái và tiện nghi, hiện đại. Hostel này còn thu hút du khách bởi những dịch vụ chất lượng, giá hợp lý như đi tour, thuê xe, ăn uống,...và đặc biệt còn có quán bar nhỏ và quán cafe sách cho du khách thư giãn, giải trí. Giá của Like Backpacker này chỉ ở khoảng 8USD/1 người.  

 

Địa chỉ: 22A Nguyễn Tri Phương, TP. Đà Nẵng.

 

5. LỀU VỊT KỲ LẠ Ở CÔ TÔ (QUẢNG NINH)

 

Gỗ là vật liệu chính làm nên những túp Lều Vịt - Cô Tô

Gỗ là vật liệu chính làm nên những túp Lều Vịt - Ảnh: Minh Chi

 

Cô Tô là bãi biển đẹp nổi tiếng ở Quảng Ninh hàng năm vẫn thu hút lượng khách du lịch lớn trong và ngoài nước. Hẳn nhiên nơi này cũng có nhiều khách sạn tiện nghi và sang trọng, tuy nhiên tất cả các khách sạn ấy đều nằm "trên bờ" còn "Lều vịt" mà Mytour đang nói đến đây nằm ngay trên bãi biển Hồng Vàn của Cô Tô, nơi có thể chân trần dẫm lên cát và "nhảy sóng" cùng đại dương. Thật tuyệt vời phải không?

 

Hostel nằm ngay trên bờ biển Cô Tô

Hostel nằm ngay trên bờ biển - Ảnh: Minh Chi 

 

Coto Eco Lodge hay còn gọi dưới cái tên thân thiện là Lều Vịt các trung tâm thị trấn 6m với 18 căn nhà gỗ nhỏ hướng ra biển. Tại đây còn có khu dịch vụ với các bữa ăn chính giá từ 150.000VNĐ/1 người trở lên. Giá phòng tại đây là 1.200.000VNĐ/đêm thứ 2 - thứ 5 và 1.400.000 VNĐ/đêm thứ 6 - chủ nhật đã bao gồm cả phí ăn sáng, đưa đón cảng. Nếu thêm người/phòng thì tính thêm 250.000 VNĐ/người/đêm.

 

Địa chỉ: Bãi Hồng Vàn, Thôn Hồng Hải, Xã Đồng Tiến, Cô Tô, Quảng Ninh.

 

Bữa ăn bày biện trang trọng trên bãi biển Cô Tô

Bữa ăn bày biện trang trọng trên bãi biển - Ảnh: Minh Chi 

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Ninh giá rẻ

 

Ngoài những khách sạn độc đáo kể trên, các nhà đầu tư du lịch của Việt Nam cũng đang rất quan tâm và lên ý tưởng cho những khách sạn thú vị và “lạ” hơn nữa. Những ngày gần đây, “cơn sốt” khách sạn hình ống của Đà Lạt vẫn chưa ngừng, có thể thấy ngoài du lịch khám phá vùng đất mới, người ta còn muốn tìm đến để “check in” ngay những khách sạn cực độc của Việt Nam mình. Còn bạn thì sao? Đừng quên chia sẻ với Mytour những khách sạn độc nhất vô nhị mà bạn từng đặt chân đến nhé!

 

Tú Uyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /264