Mytour blog
Tags:
mẹo du lịchVịnh Hạ Longcảnh đẹp Việt Namdu lịch nha trangrừng tràm Trà SưTràng An
06/04/20236.5490

Việt Nam đẹp hút hồn qua những địa điểm xanh ngắt năm 2024

Dải đất hình chữ S ông cha ta sống bao đời và gìn giữ, tới nay các địa danh lần lượt được vinh danh trên toàn thế giới bởi cảnh sắc thiên nhiên đa dạng, phong phú. Non non nước nước xanh ngắt một màu chính là yếu tố chính hút hồn bao du khách khi đến thăm Việt Nam. Chính màu xanh đẹp mắt của cảnh quan đất Việt đã dấy lên trong lòng họ một tình yêu thiên nhiên sâu sắc. Mytour sẽ giúp bạn điểm qua một vài địa điểm xanh ngắt ở Việt Nam để chứng minh cho vẻ đẹp thiên nhiên được tạo nên từ màu sắc mát mắt này nhé.

 

1. VỊNH HẠ LONG:

 

Không phải bỗng nhiên vịnh Hạ Long được vinh danh là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới. Chính vẻ đẹp như một bức tranh thủy mặc với vô số “núi giữa biển trời” đã tạo nên một vẻ đẹp kỳ ảo cho vịnh Hạ Long.  

 

VỊNH HẠ LONG

Một “bức tranh” với tone màu xanh chủ đạo đầy ấn tượng - Ảnh: Marian Gociek

 

Nơi đây có màu xanh của nước, của núi, của trời làm màu chủ đạo, chấm phá thêm đôi nét đỏ rực rỡ của những cánh buồm khiến vẻ đẹp càng nên thơ.

 

Cánh buồm đỏ thắm nổi bật giữa màu xanh biển khơi

Cánh buồm đỏ thắm nổi bật giữa màu xanh biển khơi - Ảnh: BN

 

Đi giữa vịnh Hạ Long thật không khác nào đang lạc vào một bức tranh thủy mặc rộng lớn. Cảnh đẹp nên thơ, hỏi mấy ai không thẩn thờ?

 

Đi giữa màu xanh thiên nhiên

Đi giữa màu xanh thiên nhiên - Ảnh: Daniel Goh

 

Xem thêm: Các khách sạn 4 sao tại Hạ Long

 

2. TRÀNG AN

 

Tràng An - Một cái tên không thể không nhắc đến khi bàn về cảnh sắc “như tiên cảnh” cùng màu xanh mát mắt, thiên nhiên rộng lớn khiến ai lạc vào cứ ngỡ lạc vào cõi tiên.

 

Tràng An, nhìn đâu cũng một sắc xanh

Tràng An, nhìn đâu cũng một sắc xanh - Ảnh: Nguyen Vu

 

Thuộc địa phận tỉnh Ninh Bình, Tràng An chính là nơi đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam cũng như Đông Nam Á được UNESSCO công nhận là di sản hỗn hợp kép đáp ứng được hai điều kiện nổi bật về văn hóa và thiên nhiên.

 

Ninh Bình cảnh đẹp như tranh

Ninh Bình cảnh đẹp như tranh - Ảnh: Chanh Duong

 

Quả thực khi đến nơi đây, du khách như cảm thấy đang được ngược dòng thời gian về với Đất Việt thời phong kiến với lịch sử văn hóa huy hoàng.

 

Chèo đò như khuấy chút sự tĩnh lặng

Chèo đò như khuấy chút sự tĩnh lặng - Ảnh: Joe Tran

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Ninh Bình

 

3. TRÀ SƯ:

 

Khắp đất Việt nơi đâu cũng có cảnh đẹp, mỗi nơi mang một vẻ đẹp khác nhau. Đối với miền Tây Nam Bộ, rừng tràm Trà Sư thuộc tỉnh Kiên Giang có lẽ là nơi mang vẻ đẹp ngọt ngào nhất.

 

Dạo chơi giữa màu xanh vây quanh

Dạo chơi giữa màu xanh vây quanh - Ảnh: Chinh Phung

 

Mùa nước nổi, nơi đây lại mang trên mình một màu xanh đồng điệu của bèo tấm, rừng tràm… Là mùa đẹp nhất trong năm, rừng tràm Trà Sư chưa bao giờ khiến du khách thất vọng khi ghé thăm. Thong dong trên thuyền với cô gái miền Tây cất vọng cổ buồn man mác, cô chèo rẽ bèo đưa khách dạo chơi khắp cả khu rừng.

 

Cô gái miền Tây chèo đò giữa dòng nước xanh mướt -

Cô gái miền Tây chèo đò giữa dòng nước xanh mướt - Ảnh: Luong Nguyen Ngoc

 

Tới khi đã thấm mệt, du khách lại được dịp thưởng thức những món ngon mùa nước nổi: nào là cá lóc nướng trui, cá linh nấu bông điên điển, gỏi hoa súng...vừa nghe tên thôi cũng đủ thấy dư vị ngọt ngào của mùa phù sa bồi đắp đôi bờ.

 

Bạt ngàn rừng tràm Trà Sư

Bạt ngàn rừng tràm Trà Sư - Ảnh: Vubngoc

 

Hành trình khám phá An Giang - Rừng tràm Trà Sư - Vẻ đẹp mùa nước nổi

 

Xem thêm: Các tour du lịch An Giang giá rẻ

 

4. NHA TRANG

 

Nhắc đến màu xanh tự nhiên sao có thể bỏ qua màu xanh của biển, màu xanh của những con sóng mải miết xô mình hôn bờ cát trắng. Suốt chiều dài đất nước, biển Việt nơi nào cũng đẹp, nơi nào cũng trong xanh như thể mẹ thiên nhiên ưu ái dành hết vẻ đẹp cho đất nước nhỏ bé hình chữ S. Hãy cứ chọn một vùng biển ngẫu nhiên, nơi nào hẳn cũng có mang một vẻ đẹp cho riêng mình.

 

Biển Nha Trang với màu xanh nổi tiếng

Biển Nha Trang với màu xanh nổi tiếng  - Ảnh: Duong Phat Minh

 

Thành phố biển Nha Trang cũng thế, có thể coi đây là một trong những thành phố biển tiêu biểu được nhiều du khách biết tới bởi vẻ đẹp xanh tươi của biển trời bao la.

 

Resort sang trọng tại Ninh Vân, Nha Trang

Resort sang trọng tại Ninh Vân, Nha Trang - Ảnh: Eddy Chow

 

Nơi đây hội tụ rất nhiều resort sang trọng, view cực đẹp cũng như cung đường biển đẹp ngất ngây. Đã đến Nha Trang dù với mục đích vui chơi, nghỉ dưỡng hay đơn thuần tắm biển...hẳn du khách sẽ chẳng phải thất vọng vì Nha Trang hoàn toàn đáp ứng được những nhu cầu đa dạng của du khách.

 

Chắt chiu những hạt muối trắng -

Chắt chiu những hạt muối trắng - Ảnh: Nguyen Trong Nhan

 

Xem thêm: Các khách sạn 4 sao tại Nha Trang

 

Đặc biệt với những du khách thích phượt và nhiếp ảnh, Nha Trang là điểm đến khó có thể bỏ qua với ruộng muối Hòn Khói - là nơi “đất trời giao thoa” cực đẹp, tha hồ cho du khách ghi lại những khoảnh khắc mặt ruộng như tấm gương lớn phản chiếu bầu trời xanh trong.

 

Chẳng thể nào kể hết những địa danh xanh ngắt một màu ở Việt Nam, cảnh đẹp còn mang hơi thở của thiên nhiên đẹp đến nao lòng trên đất Việt còn nhiều và đa dạng hơn thế. Vẻ đẹp này còn tồn tại cùng với thời gian bao lâu nữa phụ thuộc rất nhiều vào ý thức bảo vệ cảnh quan thiên nhiên ở mỗi người, mỗi du khách. Mytour tin rằng, với những ai đã yêu cái đẹp của thiên nhiên chắc chắn cũng sẽ là người sẵn sàng hành động và bảo vệ cho màu xanh ấy được tồn tại mãi với thời gian.

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Việt Nam có những địa điểm xanh ngắt nào đáng để khám phá?
Làm thế nào để đến được các địa điểm xanh ngắt ở Việt Nam?
Có những hoạt động gì thú vị tại các địa điểm xanh ngắt ở Việt Nam?
Có những lưu ý gì khi tham gia các hoạt động tại các địa điểm xanh ngắt ở Việt Nam?
Có những khách sạn, nhà nghỉ nào gần các địa điểm xanh ngắt ở Việt Nam?
Làm thế nào để bảo vệ môi trường tại các địa điểm xanh ngắt ở Việt Nam?
Có những món ăn đặc sản nào tại các địa điểm xanh ngắt ở Việt Nam?
Có những lễ hội, sự kiện nào diễn ra tại các địa điểm xanh ngắt ở Việt Nam?
Có những gợi ý nào để chụp ảnh đẹp tại các địa điểm xanh ngắt ở Việt Nam?
. Làm thế nào để tận hưởng một kỳ nghỉ thật thoải mái tại các địa điểm xanh ngắt ở Việt Nam?

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /205