Mytour blog
Tags:
du lịch Lào Caikhám phá sapaDu lịch Quảng Nam
06/04/20233.3620

Việt Nam rạng ngời qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế năm 2024

“Có nơi đâu đẹp tuyệt vời.

Như sông, như núi, như người Việt Nam

Đầu trời ngất đỉnh Hà Giang

Cà Mau cuối đất mỡ màng phù sa”

 

Nếu thơ văn là tiếng nói trữ tình, sâu lắng, chân thành có phần trừu tượng bay bổng bộc bạch nỗi lòng thi sỹ thì bức ảnh, phiến họa lại tượng trưng cho cái nhìn cụ thể, vật chất hữu hình nhưng nào kém phần lãng mạn. Dưới ánh mắt đầy nghệ thuật, nhiếp ảnh gia người Pháp - Rehahn, cảnh sắc Việt Nam hiện lên vừa tráng lệ, hoa mỹ lại vừa mộc mạc, giản đơn. Hãy cùng theo chân ông qua các pose ảnh dưới đây để tìm hiểu nhé!

 

CÓ MỘT SAPA RỰC VÀNG NẮNG MAI

 

Đâu rồi những chiều mây giăng che đỉnh, sương quyện không gian và gió lùa se cắt thịt? Đồng xanh reo vui đón nắng về, còn dòng suối thì trong vắt uốn lượn ngọa đôi bờ, xa xa mờ nét xuân sơn ảnh chấm phá những gam màu tuyệt mỹ cho bức họa vùng cao. Qua bức ảnh của Rehahn, những ram màu ấm áp lần lượt đua nhau phơi bày, ở một góc nhìn khác, Sapa như một vùng thế ngoại đào viên xanh tươi, trù phú.  

 

Vạt nắng tinh khôi nơi vùng cao Sapa

 Vạt nắng tinh khôi nơi vùng cao Sapa - Ảnh: Rehahn 

 

MAI CHÂU - HÒA BÌNH MÙA NƯỚC ĐỔ

 

Ghé thăm Mai Châu vào khoảng thời gian đầu hè, du khách sẽ có một chút sững sờ và xuyến xao trước cảnh sắc chưa từng được chiêm ngưỡng. Những cánh đồng ngập nước trải ra như vô tận với kích thước phân mảnh khác nhau xen kẻ những lối đi bện đầy cỏ xanh mát mắt. Nhìn từ trên cao, những mảnh ruộng mọng nước tán sắc dưới ánh mặt trời, phản chiếu bóng mây trôi lững lờ, khẽ lăn tăn những gọn sóng khi gió lùa. Thung lũng mang lại những cảm giác thư giãn và xúc cảm bâng khuâng trước vẻ đẹp yên bình miền sơn cước.

 

Thung lũng Mai Châu - Hòa Bình như những mảnh ghép gương đa sắc soi bóng mây trời

 Thung lũng Mai Châu - Hòa Bình như những mảnh ghép gương đa sắc soi bóng mây trời - Ảnh: Rehahn 

 

THUNG LŨNG ĐỒNG VĂN - NƠI ĐÁ NỞ HOA

 

“Trời chiều bảng lảng bóng hoàng hôn

Tiếng ốc xa đưa lẩn trống dồn”

 

Chiều hoàng hôn - khoảng thời gian cô tịch nhất trong ngày và trong khung cảnh cao nguyên vắng vẻ, hoàng hôn lại hiện lên đượm chất bi sầu. Ba tầng màu sắc của bức ảnh gồm sắc lam của trời chiều - nét bàng bạc của dãy núi, phảng phất chút sương giá và thảm cỏ xanh của thảo nguyên có phần tách biệt thể hiện sự tương phản đa dạng của thiên nhiên. Xứ sở của tuyết lê, đào mật, thắng cố đậm đà và men nồng mật ong, cái nhộn nhịp của buổi chợ phiên hay nét u buồn khi tịch dương khẽ rũ, tiếng tù còi văng vẳng bên ánh lửa hồng đượm những đêm dài...đang chờ đợi những bước chân khám phá.

 

Tịch dương dần buông trên thung lũng Đồng Văn

 Tịch dương dần buông trên thung lũng Đồng Văn - Ảnh: Rehahn 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Giang

 

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải - Yên Bái

 Ruộng bậc thang Mù Cang Chải - Yên Bái, kiệt tác hiếm có của nền văn minh lúa nước Việt Nam. Ruộng bậc thang mang những đường vân uốn lượn như dải lụa tiên phấp phới giữa cõi trần hòa với sắc màu của lúa tạo nên một bản giao hưởng đầy thanh sắc chốn cao nguyên. Vào mùa gặt, ánh vàng của mảnh ruộng nơi đây cứ cuồn cuộn bung sắc, lan tỏa cả một góc trời, như những mâm xôi vàng và bậc thang dẫn lối tới thiên cung - Ảnh: Rehahn 

 

BẮC SƠN - MIÊN MAN MẢNG MÀU XANH TÍT TẮP

 

Cách Hà Nội độ 160km, ấn tượng đầu tiên khi đặt chân đến Bắc Sơn là cảm giác thanh bình giữa bầu không khí trong lành, tinh khiết pha lẫn chút hoang dã miền sơn cước với những đồi núi chênh vênh. Thung lũng lúa Bắc Sơn bừng lên rực rỡ và xanh mát khi ánh dương về. Không gian khoáng đạt, bốn bề bát ngát xa trông, đường như tiên cảnh gom về một nơi!

 

Để chiêm ngưỡng được toàn bộ nét đẹp của ruộng lúa Bắc Sơn

 Để chiêm ngưỡng được toàn bộ nét đẹp của ruộng lúa Bắc Sơn, du khách phải trèo lên tới đỉnh của ngọn núi Bắc Sơn để thu vào tầm mắt toàn bộ khung cảnh của thung lũng phía dưới - Ảnh: Rehahn 

 

HỒ BA BỂ - NÊN THƠ VÀ HUYỂN ẢO BIỂN HỒ TRÊN NÚI

 

Nằm trên lưng chừng vùng núi đá vôi với phong cảnh thiên nhiên tráng lệ cùng một hệ sinh thái sinh học đa dạng, ai đã từng một lần đến Ba Bể đều không khỏi ngỡ ngàng thán phục trước vẻ đẹp nguyên sơ thơ mộng và huyền bí của một hồ nước mênh mông trải dài 8km này.

 

Hồ Ba Bể

 Hồ Ba Bể mang hơi hướng “liêu trai” mộng mị qua góc nhìn của Rehahn - Ảnh: Rehahn 

 

Tà áo dài phấp phới của người con gái Việt có ấn tượng mạnh mẽ với nhiều người nước ngoài - Hội An

 Tà áo dài phấp phới của người con gái Việt có ấn tượng mạnh mẽ với nhiều người nước ngoài - Hội An - Ảnh: Rehahn 

 

HOÀNG HÔN MÀU TÍM TRÊN BIỂN CỬA ĐẠI

 

Dừa soi bóng nước, cát trắng trải dài, làn nước trong xanh, sóng biển êm ái cùng nét đẹp hoang sơ là những nét cuốn hút du khách đến biển Cửa Đại.

 

TripAdvisor bầu chọn biển Cửa Đại là một trong những bãi biển hàng đầu Châu Á 2015

 TripAdvisor bầu chọn biển Cửa Đại là một trong những bãi biển hàng đầu Châu Á 2015 - Ảnh: Rehahn 

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 47% tại Hội An

 

Buôn Ma Thuột hiện lên yên bình trong thời khắc hoàng hôn

 Buôn Ma Thuột hiện lên yên bình trong thời khắc hoàng hôn - Ảnh: Rehahn 

 

PHAN RANG - NẮNG, GIÓ VÀ CÁT

 

Những cung đường rợp bóng dừa uốn lượn sát biển cùng cát trắng, nắng vàng và biển vỗ rì rào - những cảnh đẹp đó có thể làm rung động bất kỳ du khách nào khi đặt chân ghé thăm.  

 

Những cô gái Chăm duyên dáng bước trên những đồi cát nóng hanh hao

 Những cô gái Chăm duyên dáng bước trên những đồi cát nóng hanh hao - Ảnh: Rehahn 

 

TRÀ SƯ - BỨC TRANH MÀU NƯỚC

 

Đến thăm Trà Sư vào mùa nước nổi mới cảm nhận hết được vẻ đẹp kỳ thú của cảnh quan có một không hai. Sóng khẽ dập dìu, những chiếc xuồng ba lá lướt ngang mặt nước đầy cánh bèo li ti như rẽ mành thiên nhiên bước vào thế giới của rừng thiêng sông nước. Hiện lên thấp thoáng sau những dãy tràm vươn mình mọc thẳng là những cánh chim chao liệng như vũ khúc đón chào du khách đến tham quan.   

 

Đi xuồng chèo tham quan rừng Trà Sư

 Đi xuồng chèo tham quan rừng Trà Sư - Ảnh: Rehahn 

 

 Việt Nam qua con mắt của Canon ! 

 

Xem thêm: Các tour du lịch An Giang giá rẻ

 

Bộ ảnh của Rehahn đã thể hiện được tình cảm đặc biệt mà ông dành cho cảnh sắc và con người Việt. Vốn được xưng tụng là quốc gia “rừng vàng, biển bạc” với vô số danh lam, thắng cảnh hớp hồn du khách, hy vọng Việt Nam sẽ tiếp tục là một điểm đến an toàn, thân thiện và là “nàng thơ” của các nghệ sỹ trong và ngoài nước.

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /463