Mytour blog
Tags:
du lịch Quảng Ninhkinh nghiệm du lịch Quảng Ninhdi sản thiên nhiên thế giới
06/04/20235.1610

Vịnh Bái Tử Long đẹp mê hoặc như một thiếu nữ tinh khôi năm 2024

Quảng Ninh được biết đến với di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan mỗi năm, tuy nhiên có một địa danh mà ít du khách biết đến với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp gồm hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ xinh đẹp cùng bờ biển cát trắng mịn trải dài, nước biển xanh trong là Vịnh Bái Tử Long.

 

Vinh Bai Tu Long

 

Vịnh Bái Tử Long đẹp ngỡ ngàng như một bức họa. - Ảnh: Nguyen Vinh

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ninh

 

Nằm trong quần thể Vịnh Bái Tử Long, vườn quốc gia Bái Tử Long được coi là khu bảo tồn rừng và biển. Công ty du lịch sinh thái Gecko Travel (Anh) bình chọn mới đây thì vịnh Bái Tử Long của Việt Nam đã lọt vào Top 5 địa điểm du lịch tuyệt vời nhất Đông Nam Á.

 

Vinh Bai Tu Long

Một hòn đảo trong vịnh Bái Tử Long. - Ảnh: Hung Nguyen Long

 

Vịnh Bái Tử Long nằm ở phía đông vịnh Hạ Long bao gồm một vùng biển của thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả và huyện đảo Vân Đồn.

 

Vinh Bai Tu Long

Vị trí vịnh Bái Tử Long trên bản đồ nằm ở phía đông vịnh Hạ Long. - Ảnh: Google Map

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Quảng Ninh

 

Dọc các tuyến khơi từ Vịnh Hạ Long đến Vịnh Bái Tử Long là quần thể núi đá vôi mang vẻ đẹp kỳ vĩ, các đảo nổi tiếng với không gian xinh đẹp hữu tình như Cặp Kỳ Nhảy, Cặp Kỳ Giã, Thẻ Vàng, cụm đảo Hòn Chồng, Hòn Vân Đồn...cũng là những điểm hấp dẫn cho khám phá.

 

Vinh Bai Tu Long

Núi đá ở Vịnh Bái Tử Long là núi đá vôi được hình thành khoảng 300 triệu năm trước. - Ảnh: Jarkko

 

Vinh Bai Tu Long

Bái Tử Long gồm nhiều đảo lớn nhỏ xinh đẹp. - Ảnh: Johan

 

Vịnh Bái Tử Long bao gồm hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ với cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp còn nguyên sơ, trong đó có nhiều đảo lớn có dân cư sinh sống. Du khách đến đây đều mang một niềm hứng khởi khi đứng trước một thiên nhiên hùng vĩ tuyệt đẹp, thú vị nhất là ngồi trên thuyền lênh đênh chiêm ngưỡng vẻ đẹp sinh động của trùng điệp đảo đá của Vịnh Bái Tử Long.

 

Vinh Bai Tu Long

Du khách ngồi thuyền tham quan Vịnh Bái Tử Long. - Ảnh: The Au Co

 

Vinh Bai Tu Long

Thú vị nhất là ngồi trên những chiếc thuyền như thế này khám phá Vịnh Bái Tử Long. - Ảnh: Jarkko

 

Một hoạt động vui chơi hấp dẫn ở vịnh Bái Tử Long chính là chèo thèo Kayaking, tự tay mình chèo thuyền tham quan mọi ngõ ngách của vịnh sẽ mang lại một cảm nhận tuyệt vời hơn tuy nhiên hoạt động này tốn khá nhiều sức và chỉ dành cho những du khách có sức khỏe dẻo dai.

 

Vinh Bai Tu Long

Chèo thuyền kayaking khám phá mọi ngõ ngách của vịnh Bái Tử Long là hoạt động hấp dẫn. - Ảnh: Wing

 

Vinh Bai Tu Long

Chèo thuyền qua một hang luồng ở vịnh Bái Tử Long. - Ảnh: Wing

 

Nước ở vịnh Bái Tử Long có màu xanh trong vắt quyến rũ, khiến bất cứ ai nhìn thấy cũng muốn nhảy ùm xuống trằm mình vào dòng nước trong veo mát lạnh. Một cảm giác không kém phần mạo hiểm là nhảy từ trên thuyền xuống biển, du khách nước ngoài đến vịnh Bái Tử Long rất thích tắm biển bằng cách này.

 

Vinh Bai Tu Long

Khách nước ngoài nhảy ùm từ trên thuyền xuống dòng nước xanh trong vắt. - Ảnh: Wing

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ninh

 

 

Vinh Bai Tu Long

Để có cú nhảy hoàn hảo phải nhảy như thế này. - Ảnh: Wing

 

Vịnh Bái Tử Long cũng gắn liền với những trang sử hào húng của dân tộc với những địa danh nổi tiếng như Vân Đồn, nơi cửa biển sầm uất nhiều tàu bè của các nước như Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản giao thương hàng hóa cách đây gần 900 năm.

 

Vinh Bai Tu Long

Thiên nhiên hùng vỹ ở Bái Tử Long. - Ảnh: Jarkko

 

Vinh Bai Tu Long

Mặt trời khuất dần sau những mỏm núi đá vôi ở Bái Tử Long. - Ảnh:William

 

Xem thêm: Các tour du lịch giá tốt ở Quảng Ninh 

 

Vịnh Bái Tử Long có nhiều đảo lớn nhỏ có nhiều dân cư sinh sống như đảo Quan Lạn, Minh Châu, Ngọc Vừng, Đông Chén,Thẻ Vàng...chủ yếu sống bằng nghề chăn nuôi, trồng trọt và đánh bắt, nuôi trồng thủy hải sản.

 

Vinh Bai Tu Long

Cảng Vân Đồn từng là một thương cảng sầm uất cách đây 900 năm ở Bái Tử Long. - Ảnh: Andreas

 

Một bãi biển được xem là bãi biển đẹp nhất miền Bắc ở vịnh Bái Tử Long là bãi biển Quan Lạn có nước biển màu xanh lam mát mắt, những bờ cát trắng mịn đẹp có thể sánh ngang ngửa với các bãi biển ở miền Trung đất nước thu hút nhiều du khách đến nghỉ dưỡng, vui chơi tắm biển.

 

Vinh Bai Tu Long

Du khách sẽ cảm nhận được nhịp sống thiên nhiên sau những ngày mệt mỏi. - Ảnh: Duncan Jefferies

 

Thật khó cưỡng lại với những cảnh quan xinh đẹp, hãy đến vịnh Bái Tử Long để chiêm ngưỡng sự hùng vỹ của thiên nhiên với những mảng màu chưa được khám phá với sức thu hút mãnh liệt và mê hoặc như một thiếu nữ tinh khôi.

 

Hà Lee - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /575