Mytour blog
Tags:
khám phá Vịnh Hạ Longdu lịch Hạ Longdu lịch Quảng Ninhkinh nghiệm du lịch Hạ Long
06/04/20233.1340

Vịnh Hạ Long đẹp tuyệt dịu xuất hiện trong bộ ảnh Panorama năm 2024

Những bức ảnh Panorama cho người ta cảm nhận được một không gian rộng lớn và sâu lắng. Một nhóm nhiếp ảnh gia người Nga với tên gọi là AirPano đã thực hiện một bộ ảnh Panorama điêu luyện để giới thiệu về nhiều địa danh nổi tiếng trên thế giới, trong đó có vịnh Hạ Long. Du khách hãy cùng Mytour chiêm ngưỡng bộ ảnh độc đáo này nhé!

 

Panorama có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp, nghĩa là “tất cả cảnh”, là cách chụp hình một không gian dưới 1 góc rộng bất kì. Kỹ thuật Panorama nói đơn giản là xem hình ảnh với góc nhìn rộng hơn ảnh bình thường, tức là những khung cảnh cực kỳ rộng lớn mà một khung hình chụp bằng máy ảnh không thể thể hiện hết thì kỹ thuật chụp ảnh Panorama cho phép bạn tạo ra tấm ảnh bao quát được hết mọi vật trong kích thước một khung hình bình thường. Hay nói đơn giản là bạn có thể tạo ra những tấm ảnh siêu khổng lồ trong kích thước “tí hon”.

 

Từ năm 2006, nhóm AirPano đã bắt đầu thực hiện công việc của mình và các thành viên trong nhóm bao gồm 9 nhiếp ảnh gia, 3 chuyên gia công nghệ, Bằng sức lực và tài năng của mình, nhóm AirPano đã làm nên những tuyệt tác độc đáo có một không hai. Bạn hãy cùng chiêm ngưỡng nhé!

 

THÀNH PHỐ DUBAI

 

Dubai từ lâu đã được mọi người trên thế giới biết đến với sự xa hoa và là thành phố của những cái nhất: Dubai sở hữu tòa nhà cao nhất thế giới, du lịch Dubai chiêm ngưỡng hòn đảo nhân tạo lớn nhất thế giới, Dubai sở hữu khách sạn 7 sao đầu tiên trên thế giới, hệ thống tàu điện hoàn toàn tự động dài nhất thế giới tại Dubai…

 

Thành phố Dubai trong bộ ảnh Panorama

Thành phố Dubai trong bộ ảnh Panorama- Ảnh: AirPano

 

THÁP THIÊN THẦN (ANGEL FALLS) TẠI VENEZUELA

 

Thác Thiên Thần ở Venezuela là thác nước tự nhiên cao nhất thế giới, có độ cao từ đỉnh xuống chân thác là 979 m với chiều cao đổ nước liên tục là 807 m được nhà thám hiểm Ernesto Sanchez La Cruz phát hiện ra nhưng thế giới chỉ biết đến thác nước này khi một phi công người Mỹ, James Crawford Angel khám phá vào năm 1933.

 

Thác Thiên Thần trong bộ ảnh Panorama

Thác Thiên Thần trong bộ ảnh Panorama- Ảnh: AirPano

 

THÀNH PHỐ BARCELONA (TÂY BAN NHA)

 

Thành phố Barcelona (Tây Ban Nha) trong bộ ảnh Panorama trở thành một khung cảnh tuyệt hảo với hàng dài những ngôi nhà cao tầng xếp vào nhau. Một khung cảnh rộng lớn của thành phố đã được “gói gọn” trong bức ảnh này.

 

Thành phố Barcelona trong bộ ảnh Panorama

Thành phố Barcelona trong bộ ảnh Panorama- Ảnh: AirPano

 

VÒNG QUAY SINGAPORE FLYER

 

Singapore Flyer là một bánh xe Ferris lớn tọa lạc ở Singapore, được xây trong giai đoạn năm 2005–2008. Bánh xe tương đương với 42 tầng với tổng chiều cao 165 m (541 ft). Bánh xe Ferris cao nhất thế giới này cũng được thể hiện toàn cảnh trong bộ ảnh Panorama.

 

Vòng quay Singapore flyer độc đáo trong bộ ảnh Panorama

Vòng quay Singapore flyer độc đáo trong bộ ảnh Panorama- Ảnh: AirPano

 

KIM TỰ THÁP AI CẬP

 

Kim tự tháp Ai Cập là các công trình cổ đại hình chóp bằng đá ở Ai Cập. Kim tự tháp Ai Cập mang trong mình những điều bí ẩn đến kỳ diệu. Trong đó, những kim tự tháp Ai Cập nổi tiếng nhất nằm ở Giza. Một số kim tự tháp Giza được xem là nằm trong số những công trình vĩ đại nhất từng được xây và được xem là top những kỳ quan cổ đại còn tồn tại trên thế giới. Kỳ quan cổ đại này cũng đã có mặt trong bộ ảnh Panorama của AirPano.

 

Kim tự tháp qua lăng kính Panorama

Kim tự tháp qua lăng kính Panorama- Ảnh: AirPano

 

LÂU ĐÀI NEUSCHWANSTEIN (ĐỨC)

 

Neuschwanstein là lâu đài nổi tiếng nhất trong số các lâu đài của Ludwig II và là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Đức. Lâu đài còn được các doanh nghiệp lữ hành gọi là "Lâu đài trong truyện cổ tích". Lâu đài được sử dụng làm hình mẫu cho "lâu đài nàng công chúa ngủ" trong công viên Walt Disney. Lâu đài này cũng đã xuất hiện trong bộ ảnh Panorama.

 

Toàn cảnh Neuschwanstein trong bộ ảnh Panorama

Toàn cảnh Neuschwanstein trong bộ ảnh Panorama- Ảnh: AirPano

 

SÔNG BĂNG Ở ICELAND

 

Những tảng băng trôi dạt hay những tảng băng ngầm ở sông băng Iceland đã tạo nên vẻ đẹp huyền ảo và độc đáo bởi những tạo hình của băng cho nơi đây. Sông băng ở Iceland xuất hiện trong bộ ảnh Panorama của AirPano càng trở nên độc đáo hơn khi du khách được chiêm ngưỡng vẻ đẹp toàn cảnh nơi đây chỉ trong 1 bức ảnh.

 

Sông băng Iceland trong bộ ảnh Panorama

Sông băng Iceland trong bộ ảnh Panorama- Ảnh: AirPano

 

VỊNH HẠ LONG (VIỆT NAM)

 

Vịnh Hạ Long được xem là danh thắng nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà còn nổi tiếng trên toàn thế giới. Vịnh Hạ Long đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới bởi lịch sử và vẻ đẹp tự nhiên của nơi đây. Vịnh Hạ Long - niềm tự hào của người dân Việt Nam cũng được giới thiệu trong bộ ảnh Panorama của AirPano.

 

Vịnh Hạ Long trong bộ ảnh Panorama

Vịnh Hạ Long trong bộ ảnh Panorama- Ảnh: AirPano

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Vịnh Hạ Long

 

LĂNG TAJ MAHAL (ẤN ĐỘ)

 

Lăng Taj Mahal là một lăng mộ nằm tại Agra, Ấn Độ. Hoàng đế Môgôn Shāh Jahān có nghĩa là "chúa tể thế giới" đã ra lệnh xây nó cho người vợ yêu dấu của mình là Mumtaz Mahal. Lăng Taj Mahal cũng từng được UNESCO công nhận là địa điểm di sản thế giới năm 2003. Taj Mahal nói chung được coi là hình mẫu tuyệt vời nhất của Kiến trúc Môgôn, một phong cách tổng hợp các yếu tố của các phong cách Kiến trúc Ba Tư, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, và Hồi giáo cũng xuất hiện trong bộ ảnh này.

 

Lăng Taj Mahal sừng sững giữa trời xanh

Lăng Taj Mahal sừng sững giữa trời xanh- Ảnh: AirPano

 

RẠN SAN HÔ GREAT BARRIER (AUSTRALIA)

 

Rạn san hộ Great Barrier được xem là rạn san hô lớn nhất thế giới tọa lạc ngoài khơi Australia. Rạn san hô với vẻ đẹp muôn màu từ những rạn san hô, sinh vật biển nơi đây. Rạn san hô Great Barrier cũng được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1981. Đài CNN đã gọi nó là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Tổ chức Tín Quốc Queensland coi nó là biểu tượng của bang Queensland.

 

Rạn san hô Great Barrier trong bộ ảnh Panorama-

Rạn san hô Great Barrier trong bộ ảnh Panorama- Ảnh: AirPano

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Úc

 

MANHATTAN, NEW YORK (MỸ)

 

Một Manhattan đô thị với những tòa nhà cao tầng là sự hòa quyện giữa nước, trời và sự hiện đại cũng được giới thiệu trong bộ ảnh Panorama của AirPano.

 

Manhattan trong bộ ảnh Panorama

Manhattan trong bộ ảnh Panorama- Ảnh: AirPano

 

Manhattan lung linh về đêm

Manhattan lung linh về đêm- Ảnh: AirPano

 

THÁC VICTORIA (ZAMBIA)

 

Thác Victoria được xem là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới. Dù không phải là thác cao nhất thế giới nhưng Victoria cũng được xem là thác rộng nhất với độ rộng 1.708 m. Từ bộ ảnh Panorama thác Victoria nhìn như một tấm màn nước khổng lồ đổ xuống từ bầu trời cao tạo nên vẻ đẹp hùng vĩ có một không hai.

 

Thác Victoria trong bộ ảnh Panorama

Thác Victoria trong bộ ảnh Panorama- Ảnh: AirPano

 

THÁC NƯỚC IGUAZU

 

Thác nước Iguazu nằm ở biên giới giữa Brazil và Argentina. Nhiều du khách hay đến đây chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của thác nước Iguazu và thác nước cũng đã được giới thiệu trong bộ ảnh Panorama độc đáo của AirPano.

 

Thác Iguazu trong bộ ảnh Panorama

Thác Iguazu trong bộ ảnh Panorama- Ảnh: AirPano

 

NÚI LỬA PLOSKY TOLBACHIK (NGA)

 

Núi lửa Plosky Tobachik nằm ở viễn đông nước Nga được xem là ngọn núi lửa “mạnh mẽ”. Ngọn núi lửa này mới “bừng tỉnh giấc” trong thời gian gần đây và cũng được giới thiệu trong bộ ảnh Panorama của AirPano.

 

Núi lửa Plosky Tolbachik trong bộ ảnh Panorama

Núi lửa Plosky Tolbachik trong bộ ảnh Panorama- Ảnh: AirPano

 

ĐỈNH NÚI EVEREST

 

nóc nhà của thế giới

Cả “nóc nhà của thế giới” cũng xuất hiện trong bộ ảnh Panorama- Ảnh: AirPano

 

THỦ ĐÔ PARIS (PHÁP)

 

Thủ đô Paris (Pháp) xuất hiện trong bộ ảnh Panorama của AirPano là khung cảnh những con đường dài thẳng tắp dẫn đến Khải Hoàn Môn. Những tòa nhà cổ kính và những hàng cây xanh ven đường sắp xếp “ngăn nắp” tạo nên khung hình độc đáo.

 

Thủ đô Paris trong bộ ảnh Panorama

Thủ đô Paris trong bộ ảnh Panorama- Ảnh: AirPano

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ninh

 

Các thành viên trong nhóm AirPano đã bằng chính tài năng, nỗ lực và thông qua những phương tiện hiện đại như máy bay điều khiển từ xa, trực thăng, khinh khí cầu… để có được bộ ảnh Panorama đầy kỳ công này! Thật tuyệt phải không nhỉ?

 

Thùy Dương- Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Vịnh Hạ Long là gì?
Vịnh Hạ Long là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, nằm ở tỉnh Quảng Ninh. Vịnh Hạ Long có diện tích khoảng 1.553 km², bao gồm hơn 1.600 đảo đá vôi và đá granit lớn nhỏ, tạo nên một cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.
Bộ ảnh Panorama Vịnh Hạ Long là gì?
Bộ ảnh Panorama Vịnh Hạ Long là một bộ sưu tập các hình ảnh được chụp từ trên cao, cho thấy toàn cảnh vịnh Hạ Long với những hòn đảo đá vôi và đá granit lớn nhỏ, tạo nên một cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.
Ai là người chụp bộ ảnh Panorama Vịnh Hạ Long?
Bộ ảnh Panorama Vịnh Hạ Long được chụp bởi nhiếp ảnh gia người Pháp - Rehahn Croquevielle. Ông là một trong những nhiếp ảnh gia nổi tiếng với những bức ảnh đẹp về con người và thiên nhiên Việt Nam.
Tại sao Vịnh Hạ Long lại được coi là đẹp tuyệt đẹp?
Vịnh Hạ Long được coi là đẹp tuyệt đẹp bởi vì nó có một cảnh quan thiên nhiên độc đáo và đẹp mắt. Với hơn 1.600 đảo đá vôi và đá granit lớn nhỏ, tạo nên một mê cung đáy đại dương, Vịnh Hạ Long là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Việt Nam.
Làm thế nào để đến Vịnh Hạ Long?
Bạn có thể đến Vịnh Hạ Long bằng máy bay, tàu hỏa hoặc xe ô tô. Từ Hà Nội, bạn có thể đi xe ô tô hoặc xe khách đến Vịnh Hạ Long trong khoảng 3-4 giờ. Nếu bạn muốn đi bằng tàu thì có thể đặt vé tàu từ Hải Phòng hoặc Quảng Ninh.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /244