Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâydu lịch Vĩnh Phúckhám phá Vĩnh Phúccảnh đẹp Vĩnh Phúc
06/04/20234.3310

Vĩnh Phúc - Nhiều tiềm năng du lịch phong phú năm 2024

Vĩnh Phúc được biết đến là tỉnh có nhiều tài nguyên và tiềm năng để phát triển du lịch. Thuộc vùng Đông Bắc Bắc Bộ, Vĩnh Phúc có vị trí thuận lợi trong giao lưu phát triển kinh tế và dịch vụ. Thiên nhiên ưu đãi cho Vĩnh Phúc nhiều cảnh quan và danh thắng kỳ thú như khu danh thắng Tây Thiên, khu nghỉ mát Tam Đảo, đền thờ Hai Bà Trưng, tháp Bình Sơn, … là nơi để phát triển các loại hình du lịch như tham quan, nghỉ mát.
 
Tam Đảo - Vĩnh Phúc được ví như Đà Lạt của xứ Bắc
Xem thêm: các khách sạn giá tốt tại Vĩnh Phúc
 
Quốc lộ 2 chạy qua tỉnh đã được nâng cấp, tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai – Côn Minh nối Hà Nội với các tỉnh phía Bắc cùng với dự án đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai – Côn Minh (Trung Quốc) đang được xây dựng chạy qua địa bàn tỉnh, sẽ góp phần quan trọng thúc đẩy hợp tác phát triển kinh tế, giao lưu văn hóa giữa các nước, vùng lãnh thổ có dòng sông Mêkông chảy qua.

Đường lên Vĩnh Phúc đẹp như tranh vẽ
 

Nằm kề với cảng hàng không quốc tế Nội Bài, một trong 2 cảng hàng không lớn nhất cả nước. Vĩnh Phúc gần với điểm đầu của quốc lộ 18 nối với Quảng Ninh, là cánh cửa mở ra biển để phát triển các ngành kinh tế cũng như dịch vụ du lịch. Đặc biệt, Vĩnh Phúc có lợi thế lớn nhờ giáp ranh với Thủ đô Hà Nội - trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá và cũng là trung tâm du lịch lớn của cả nước. Ngoài giao thông đường bộ và đường sắt, Vĩnh Phúc là địa phương có hệ thống sông khá dày đặc với hai con sông lớn là sông Hồng và sông Lô, đây là một thế mạnh có thể phát triển các tour du lịch hấp dẫn với việc xây dựng các bến thuyền du lịch ở những địa điểm thích hợp. Những thuận lợi về giao thông sẽ góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển du lịch, dịch vụ của tỉnh.

Nhà thờ đá Tam Đảo - Vĩnh Phúc

Vĩnh Phúc nằm trong khu vực chuyển tiếp giữa vùng đồng bằng Sông Hồng với các tỉnh trung du miền núi phía Bắc. Địa hình như vậy tạo cho Vĩnh Phúc nhiều cảnh quan hấp dẫn như: Dãy Tam Đảo, nơi có Khu du lịch Tam Đảo – Điểm nghỉ dưỡng lý tưởng dành cho du khách; các hồ: Đại Lải, Bò Lạc, Vân Trục, Thanh Lanh, Xạ Hương, đầm Vạc, đầm Rưng… là những tài nguyên du lịch quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho Vĩnh Phúc; vườn cò Hải Lựu, vườn cò Đạo Trù… là điểm du lịch sinh thái tham quan, nghiên cứu hấp dẫn gắn liền với những tua du lịch đồng quê.

Những vườn rau xanh tốt
 
Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên
 
Vĩnh Phúc là tỉnh thuộc bộ Văn Lang thời các Vua Hùng dựng nước. Trải qua quá trình phát triển thăng trầm của lịch sử cho đến ngày nay, trên địa bàn tỉnh có hệ thống tài nguyên du lịch nhân văn phong phú mang giá trị cao như: Khu Di tích Danh thắng Tây Thiên, thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên, thiền viện Trúc Lâm Tuệ Đức, đền thờ Tả tướng quốc Trần Nguyên Hãn, tháp Bình Sơn – chùa Vĩnh Khánh, chùa Hà Tiên, cụm đình Hương Canh, đình Thổ Tang, Khu Di chỉ khảo cổ học Đồng Đậu… các lễ hội truyền thống (lễ hội Tây Thiên, lễ hội Chọi trâu, lễ hội đền Thính…); các làn điệu dân ca, dân vũ độc đáo (hát Trống Quân, hát Soọng cô, hát Sịnh ca…) và các sản phẩm thủ công, làng nghề truyền thống (làng gốm Hương Canh, làng mộc Thanh Lãng, làng rắn Vĩnh Sơn, làng rèn Lý Nhân, nghề đá Hải Lựu...); trò chơi dân gian đặc sắc cùng nhiều món ăn đặc sản mang đậm màu sắc địa phương của Vĩnh Phúc cũng là sức hút du khách gần xa.
Các câu hỏi thường gặp
Vĩnh Phúc là tỉnh nằm ở đâu?

Vĩnh Phúc là một tỉnh nằm ở vùng đông bắc của Việt Nam, giáp ranh với Hà Nội và các tỉnh lân cận như Phú Thọ, Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên.

Vĩnh Phúc có những địa danh nổi tiếng nào?

Vĩnh Phúc có nhiều địa danh nổi tiếng như Tam Đảo, Đại Lải, Vườn quốc gia Ba Vì, Suối Mơ, Khoang Xanh - Suối Tiên, Đền Hùng, chùa Thầy, chùa Hương...

Tam Đảo là điểm đến du lịch nổi tiếng nhất ở Vĩnh Phúc?

Đúng vậy, Tam Đảo là điểm đến du lịch nổi tiếng nhất ở Vĩnh Phúc với khí hậu mát mẻ, không khí trong lành, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và nhiều hoạt động giải trí, vui chơi như leo núi, tham quan đền thờ, tắm suối...

Vĩnh Phúc có những món ăn đặc sản nào?

Vĩnh Phúc có nhiều món ăn đặc sản như chả cá Lục Bình, bánh đa trộn, bánh cuốn Thanh Trì, bánh gối, bánh khảo, bánh tằm, chè đỗ đen, chè đỗ xanh...

Khi nào là thời điểm thích hợp để du lịch Vĩnh Phúc?

Thời điểm thích hợp để du lịch Vĩnh Phúc là từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm, khi thời tiết ấm áp, không quá nóng hoặc lạnh. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm khí hậu mát mẻ của Tam Đảo, thì tháng 12 đến tháng 2 là thời điểm tuyệt vời nhất.

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /321