Mytour blog
Tags:
du lịch biểnthúng thuyền khám phá Tây Bắc
06/04/20233.6260

Vịnh Xuân Đài năm 2024

Vịnh Xuân Đài là một vịnh nhỏ nằm dưới chân dốc Găng thuộc địa phận các xã Xuân Thọ, Xuân Thịnh và thị trấn Sông Cầu của tỉnh Phú Yên.

 

Trong thời kì mở đất, bản doanh của các tướng trấn thủ đất Phú Yên như Văn Phong, Nguyễn Phúc Vinh đều đóng ở đây. Bởi địa thế hiểm trở và lại là cửa khẩu mở ra biển nên nơi này là đầu mối giao lưu ra bên ngoài của Phú Yên, là tiền đồn ngăn chặn các cuộc quấy nhiễu của quân Chămpa.


Vịnh Xuân Đài

Vịnh Xuân Đài - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn giá ưu đãi tại Phú Yên


Chính vì vị trí chiến lược quan trọng nên vịnh Xuana Đài là nơi đã xảy ra cuộc quyết chiến chiến lược giữa quân Tây Sơn và nhà Nguyễn. Đó là sự kiện năm 1775 khi tướng Tống Phước Hiệp huy động toàn quân chúa Nguyễn tấn công quân Tây Sơn đóng tại đây.

 

Vịnh Xuân Đài có vị trí chiến lược quan trọng
Vịnh Xuân Đài có vị trí chiến lược quan trọng - Ảnh: Sưu tầm
 
 
Có địa thế hiểm trở và là cửa khẩu mở ra biển của Phú Yên
Có địa thế hiểm trở và là cửa khẩu mở ra biển của Phú Yên - Ảnh: Sưu tầm
 

Trong Thế chiến thứ hai, vào tháng 4 năm 1945, hải quân Đế quốc Nhật Bản tiến vào vịnh để đánh chiếm hòng làm bàn đạp tiến sâu vào đất liền nhưng bị máy bay của quân Đồng Minh bắn cháy.


Vinh Xuân Đài rất đẹp và vô cùng ý nghĩa

Vinh Xuân Đài rất đẹp và vô cùng ý nghĩa - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Phú Yên


Ngày nay, Xuân Đài là một trong những vịnh được các chuyên gia đánh giá là có tiềm năng du lịch lớn nhất nhì miền Trung với cảnh sắc hữu tình, có nhiều đảo, bãi tắm rất đẹp và hoang sơ. Nơi đây đang được quy hoạch để phát triển các loại hình du lịch nghỉ dưỡng,du lịch thể thao nước, du lịch sinh thái biển.

 

Có tiềm năng du lịch lớn nhất nhì miền Trung

Có tiềm năng du lịch lớn nhất nhì miền Trung - Ảnh: Sưu tầm

Đang được quy hoạch để phát triển các loại hình du lịch phong phú, đa dạng

Đang được quy hoạch để phát triển các loại hình du lịch phong phú, đa dạng - Ảnh: Sưu tầm


Xuân Đài còn nổi tiếng vì có nhiều loại hải sản ngon, quý như ghẹ Sông Cầu, tôm hùm, cá mú... Năm 2011, Vịnh Xuân Đài được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng di tích quốc gia.

 

Đến với vịnh Xuân Đài du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành của biển, của bãi tắm luôn lộng gió, hòa mình vào thiên nhiên, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống để có những ngày nghỉ tuyệt vời nơi đây.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /296