Mytour blog
Tags:
du lịch biểngành đá dĩa khám phá phú yên cột đá hình đa giác
06/04/20233.7810

Gành Đá Dĩa năm 2024

Gành Đá Dĩa ở xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên là ghềnh đá có cấu tạo kỳ lạ gồm nhiều tảng đá lớn dựng đứng xếp đều đặn theo hình ngũ giác. Mặt đá như muôn ngàn chiếc đĩa xếp chồng bên nhau màu đen tuyền bên biển xanh thăm thẳm tung bọt biển trắng xóa.

 

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Phú Yên

 

Người ta cho rằng từ hàng ngàn, hàng vạn năm trước, nơi đây núi lửa phun nham thạch, gặp nước biển cực lạnh, xảy ra phản ứng hóa học làm rạn nứt toàn bộ khối nham thạch khổng lồ tạo thành lớp lớp cột đá chen nhau, cao từ 60cm - 80cm so với mặt biển.

 

 

Gành Đá Dĩa rộng khoảng 50m và trải dài hơn 200m, nằm sát bờ biển, đá ở đây được dựng đứng theo từng cột liên kết với nhau, trên bề mặt mỗi phiến đá có tiết diện hình lục giác hoặc hình tròn. Nơi đây còn có nhiều loài sinh vật biển sinh sống, đặc biệt là sự xuất hiện loại rong mứt - một loại rong biển có vị mặn và dai dạt vào ghềnh bám lại trên những tảng.

 

 

Toàn bộ những khối đá ở gành này là đá bazan có màu đen tuyền và màu vàng sáng, những hòn đá to nhỏ khác nhau có hòn nặng đến hàng tạ, nhưng cũng có những hòn nhỏ xinh với nhiều hình dạng độc đáo như: tròn, ngũ giác, đa giác. Ngoài ra, đứng trên Gành Đá Dĩa bạn sẽ thấy những đoàn thuyền đánh cá, những ngư dân nghiêng người đón lấy những mẻ cá tươi ngon trong không khí tấp nập của ngày mới.

 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phú Yên

 

Nối liền với Đá Dĩa là ngọn núi nhỏ xinh xinh được tạo bởi những cột đá hình đa giác,muốn đến đây bạn phải băng qua ghềnh nhỏ. Một bên là vực sâu, sóng va vào đá ràn rạt, hắt vị mặn nồng lên cao. Bước thêm một đoạn nữa bạn sẽ thấy những cây xấu hổ, xương rồng trổ hoa nơi lưng chừng núi như bức tranh chấm phá kỳ ảo của thiên nhiên.

 

carot.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /496