Mytour blog
Tags:
du lịch Phú YênVực phun khám phá phú yên
06/04/20233.3860

Vực Phun năm 2024

Những dòng suối từ rặng đèo Cả tạo thành hợp lưu của sông Bánh Lái, nằm trên thượng nguồn sông Bánh Lái thuộc địa phận xã Hòa Mỹ Tây huyện Tây Hòa, có độ cao 50m so với mực nước biển, trườn qua lớp đá granite rồi xói xuống lũng sâu tạo thành một vực sâu hoắm mà dân địa phương gọi là vực Phun.

 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phú Yên

 

Sở dĩ có tên gọi này bởi do cấu tạo địa chất giữa phía trên vực là những tầng lớp đá rắn chắc và phíadưới vực là tầng đá mềm bị xâm thực xói mòn dần theo năm tháng tạo thành hố.

 

Nước từ thượng nguồn chảy xuôi lao xuống hố vực tung bọt trắng xoá như thể từ bên dưới có một vật khổng lồ phun nước lên cao vậy.

 

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Phú Yên

 

Vực Phun nằm lọt thỏm trong dãy núi Đá Đen, giữa bạt ngàn rừng cây và đồi núi chập chùng, tạo thành cảnh quan hết sức thơ mộng.

 

Đặc biệt từ lòng vực trở lên vách đá có nhiều chỗ dựng thẳng đứng, từ trên cao nhìn xuống du khách dễ có những cảm giác mạnh.

 

Phong cảnh Vực Phun đã đẹp, nhưng còn đẹp hơn bởi những truyền thuyết dân gian chung quanh vực này. Đến với Vực Phun, du khách sẽ được thưởng ngoạn một vùng phong cảnh non nước hữu tình cùng nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn như: tìm hiểu sinh thái rừng, leo núi, tắm suối, cắm trại...

 

carot

Các câu hỏi thường gặp
Vực phun là gì?
Vực phun là một thiết bị được sử dụng trong công nghiệp để phun chất lỏng hoặc hạt nhỏ ra môi trường.
Vực phun được sử dụng trong những lĩnh vực nào?
Vực phun được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như sản xuất ô tô, sản xuất điện tử, sản xuất thực phẩm, sản xuất dược phẩm, sản xuất nông nghiệp, và nhiều lĩnh vực khác.
Vực phun có những ứng dụng gì?
Vực phun được sử dụng để phun sơn, phun chất tẩy rửa, phun chất chống ăn mòn, phun chất bảo vệ, phun chất làm mát, phun chất tạo bọt, phun chất tạo màu, và nhiều ứng dụng khác.
Vực phun có những loại nào?
Vực phun có nhiều loại khác nhau như vực phun áp lực cao, vực phun áp lực thấp, vực phun xoáy, vực phun đôi, vực phun đa năng, và nhiều loại khác.
Vực phun có những ưu điểm gì?
Vực phun có thể phun chất lỏng hoặc hạt nhỏ ra môi trường một cách đồng đều và chính xác, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí sản xuất. Ngoài ra, vực phun còn giúp tăng hiệu suất sản xuất và giảm thiểu lượng chất thải.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /414