Mytour blog
Tags:
cảnh đẹp Việt Namdu lịch biểnngọn hải đănghải đăng Vũng Tàucảnh đẹp Hải Phòngkhám phá Phú Yêngành đá dĩaHải đăng Hòn Dấu Hải đăng Sơn Trà hải đăng đảo Cù Lao Xanh
06/04/20233.5200

Những ánh hải đăng lấp lánh biển Đông - Kỳ 2 năm 2024

Ngọn hải đăng đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc di chuyển của các phương tiện trên biển. Nhờ ánh sáng của những ngọn hải đăng mà tàu tìm được đúng đường vào cảng, định hướng đường đi trên biển, tránh va vào đá ngầm hay những vật thể lạ. Bên cạnh vai trò là “hoa tiêu”, những ngọn hải đăng còn có một vẻ đẹp tuyệt vời. Mời các bạn theo dõi phần 2 của bài viết “Những ánh hải đăng lấp lánh biển Đông” nhé!

 

Xem thêm: Những ánh hải đăng lấp lánh biển Đông (kỳ 1)

 

5. HẢI ĐĂNG VŨNG TÀU

 

Tọa lạc tại ngọn núi Nhỏ, ở độ cao 170m so với mực nước biển, hải đăng Vũng Tàu là kim chỉ nam cho tàu thuyền qua lại ở khu vực cửa Cần Giờ. Với vẻ đẹp đủ để làm say đắm du khách ngay từ lần đầu tiên, hải đăng Vũng Tàu đang là điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch gần xa.

 

Hai dang 2

Toàn cảnh ngọn hải đăng Vũng Tàu - Ảnh: hoangmailoc

 

Hải đăng Vũng Tàu được xây dựng vào thế kỷ XIX bởi các kiến trúc sư người Pháp. Đầu tiên, công trình này đươc xây dựng khác sơ sài, và lhoong được cao như bây giờ. Sau đó đã được tu sửa lại nhưng vẫn giữ nguyên kiến trúc cũ. Nổi bật nhất là một tòa tháp hình tròn, được sơn màu trắng đơn giản, cao khoảng 18 m.

 

Hai dang 2

Cận cạnh ngọn đèn của hải đăng Vũng Tàu - Ảnh: congso.com

 

Từ ngọn hải đăng, cả thành phố Vũng Tàu như được thu vào tầm mắt, nếu phóng tầm mắt ra xa bạn có thể chiêm ngưỡng được bờ biển trải dài tít tắp, biển xanh mời gọi để đắm mình vào làn nước mát trong lành.

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Vũng Tàu

 

6. HẢI ĐĂNG HÒN DẤU – HẢI PHÒNG  

 

Hai dang 2

Hải đăng Hòn Dấu nhìn từ xa - Ảnh: hungvu_vtv

 

Ở miền Bắc cũng có một ngọn hải đăng cổ kính hàng trăm tuổi rất nổi tiếng đó là ngọn hải đăng Hòn Dấu. Ngọn hải đăng cổ xưa này nằm trên đảo Hòn Dấu thuộc quận Đồ Sơn của thành phố Hải Phòng. Công trình này lại một lần nữa được các kiến trúc sư tài ba của Pháp thiết kế.

 

Hai dang 2

Công trình ngọn hải đăng Hòn Dấu đẹp nguy nga như một lâu đài cổ - Ảnh: hoangmailoc

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Vũng Tàu

 

Ngọn hải đăng được xây dựng tè những năm 1892 với kiến trúc bao gồm 1 tháp có 5 tầng, đỉnh đèn có độ cao 140m so với mực nước biển. Để đi đến đỉnh tháp, người ta phải leo đến 125 bậc thang bằng gỗ phía trong tháp. Khi leo đến bậc thứ 90, du khách có thể dừng chân để ghé thăm lan can của ngọn hải đăng Hòn Dấu. Khi đứng trên lan can này, toàn cảnh Hòn Dấu và biển sẽ thu vào trong tầm mắt bạn. Gió biển lồng lộng thổi làm cho tâm hồn trở nên sảng khoái vô cùng.

 

Hai dang 2

Toàn cảnh hải đăng Hòn Dấu - Ảnh: Sưu tầm

 

Khi đến với đảo Hòn Dấu, sau khi hít căng lồng ngực luồng gió biển mặn mòi, chiêm ngưỡng toàn cảnh biển từ ngọn hải đăng thì bạn cũng có thể “đổi gió” để tham quan các địa điểm khác ở đảo như: nhà của các cán bộ, chiến sỹ bộ đội, đền thờ Nam Hải Thần Vương, kho dầu, nhà 8 gian...

 

Hai dang 2

Một góc hiền hòa của hải đăng Hòn Dấu - Ảnh: Internet

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Hải Phòng

 

7. HẢI ĐĂNG GÀNH ĐÈN – PHÚ YÊN

 

Gành đá đĩa là một thắng cảnh nổi tiếng của Phú Yên và đã được báo nước ngoài nhiều lần khen ngợi và  vinh danh. Gành Đèn chỉ nằm cách gành Đá Đĩa khoảng 15 ph đi bộ.

 

Hai dang 2

Vẻ đẹp như đang ở chốn bồng lai tiên cảnh - Ảnh: Luxi Tèi

 

Vẻ đẹp của Gành Đèn đã chinh phục những du khách dù là khó tính nhất với vẻ đẹp phóng khoáng, thiên nhiên như ban tặng cho nơi đây một vẻ đẹp mà bất cứ ai cũng phải choáng ngợp trước những tảng đá xếp chồng lên nhau đủ sắc màu, dưới ánh nắng mặt trời lại trở nên lung linh hơn bao giờ hết. Từng đợt sóng vỗ mạnh vào các gành đá tung bọt trắng xóa, cảnh sắc như ở chốn bồng lai tiên cảnh.

 

Hai dang 2

Ghềnh đá đĩa với vẻ đẹp hút hồn, ma mị - Ảnh: Luxi Tèi

 

Hai dang 2

Hải đăng Gành Đèn sừng sững giữa trời - Ảnh: Huỳnh Lê Viễn Duy

 

Cũng như các ngọn hải đăng xa bờ khác, phong cảnh ở Gành Đèn còn khá hoang sơ do đó vẻ đẹp ở đây là tự nhiên nhất, thật thà nhất do không chịu tác động quá nhiều vào bàn tay của con người. Hải Đăng Gành Đèn báo hiệu và chỉ dẫn cho những tàu thuyền hoạt động trong khu vực biển Phú Yên bao gồm vịnh Xuân Đài và vịnh Chào đi đúng đường.

 

Hai dang 2

Hải đăng Gành Đèn êm ả đón bình minh - Ảnh: Filters

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Phú Yên

 

9. HẢI ĐĂNG SƠN TRÀ (HẢI ĐĂNG TIÊN SA) – ĐÀ NẴNG

 

Hai dang 2

Hải đăng Sơn Trà đẹp một cách dung dị - Ảnh: hoangmailoc

 

Nếu một lần đến với bán đảo Sơn Trà của Đà Nẵng hãy ghé thăm ngọn hải đăng Sơn Trà hay còn được gọi với một cái tên mỹ miều là Tiên Sa. Cũng là một công trình nữa được thiết kế bởi các kiến trúc sư người Pháp, ngọn hải đăng này được đánh giá là cổ xưa nhất trong các ngọn hải đăng ở nước ta và cũng là một trong 10 ngọn hải đăng đẹp nhất. Vẻ đẹp của hải đăng Sơn Trà mang nét dung dị pha lẫn với cổ kính chứ không phô trương, hào nhoáng khiến cho những ai một lần chiêm ngưỡng đều phải lặng người ngẩn ngơ ngắm. Hơn 100 năm, “mắt thần” của biển vẫn sừng sững hiên ngang. Phòng điều hành, phòng ngủ trong trạm mang đậm kiến trúc của Pháp. Đứng từ trên đỉnh ngọn hải đăng Sơn Trà này, cả báo Sơn Trà được thu vào tầm mắt bạn, không những thế bạn còn có thể chiêm ngưỡng cả thành phố Đà nẵng nghiêng bóng bên cây cầu sông Hàn nổi tiếng.

 

10. HẢI ĐĂNG ĐẢO CÙ LAO XANH – QUY NHƠN

 

Cuối cùng, mời các bạn ghé thăm ngọn hải đăng thứ 10 - hải đăng đảo Cù Lao Xanh ở thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Ngọn hải đăng này được xây dựng vào những năm 1890. Cao hơn mực nước biển khaorng 118m, ngọn hải đăng có hình trụ tròn được sơn 2 màu đen, trắng thành 3 khoang xen kẽ nhau. Ngọn hải đăng là hoa tiêu cho các tàu thuyền hoạt động được an toàn và ngoài ra, ngọn hải đăng này chính là cột mốc đánh dấu chủ quyền của nước ta.

 

Hai dang 2

Trạm hải đăng Cù Lao Xanh - Ảnh: Đỗ Trần Anh

 

Nếu bạn muốn ngắm toàn cảnh biển thì đứng từ ngọn hải đăng Cù Lao Xanh là một sự lựa chọn lý tưởng. Biển trời và cảnh vật hòa quyện vào nhau tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng sinh động và đẹp mắt. Tô điểm thêm cho vẻ thanh bình của cảnh vật là những cây bàng non đung đưa theo nhịp thổi của gió.

 

Hai dang 2

Hải đăng Cù Lao Xanh lấp lánh trong ánh chiều - Ảnh: photobucket.com

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Bình Định

 

Sau khi chiêm ngưỡng cảnh đẹp tuyệt thế mà thiên nhiên ban tặng, bạn hãy men theo các gành đá để đến với con suối Giếng Tiên hiền hòa. Tên gọi của ngọn suối này được các già làng kể lại rằng: ngày xưa khi trời đất đang còn sơ khai, giếng nước này rất trong và mát nên vào mỗi đêm trăng sáng, các nàng tiên lại bay xuống để vừa tắm vừa thưởng lãm cảnh đẹp. Nếu có cơ hội tới đây, hãy một lần ghé thăm con suối thơ mộng này để đắm mình trong làn nước mát và hít hà vị mặn mòi của gió biển bạn nhé!

 

Trên đây là một số thông tin và hình ảnh về những ngọn hải đăng tuyệt đẹp nhất ở Việt Nam. Hy vọng rằng bài viết sẽ mang lại cho bạn một số thông tin hữu ích và tự hào thêm về vẻ đẹp của thiên nhiên Việt Nam.

 

Lọ Lem - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

Các câu hỏi thường gặp
Ánh hải đăng là gì?
Ánh hải đăng là một loại đèn phát sáng được đặt trên các cột, tháp hoặc tòa nhà cao để đánh dấu vị trí của một địa điểm trên biển hoặc trên đất liền.
Tại sao ánh hải đăng lại quan trọng đối với đường biển?
Ánh hải đăng giúp tàu thuyền và các phương tiện trên biển xác định được vị trí của mình và tránh được các nguy hiểm trên đường đi như đá ngầm, rạn san hô, vùng nước nguy hiểm.
Biển Đông có bao nhiêu ánh hải đăng?
Biển Đông có khoảng 200 ánh hải đăng, được đặt tại các vị trí quan trọng trên đường đi của các tàu thuyền.
Những ánh hải đăng nào lấp lánh đẹp nhất trên biển Đông?
Có nhiều ánh hải đăng lấp lánh đẹp nhưng trong kỳ này, chúng ta sẽ tập trung vào những ánh hải đăng như: ánh hải đăng Đá Lát, ánh hải đăng Côn Đảo, ánh hải đăng Hòn Đỏ, ánh hải đăng Đá Bạc.
Làm thế nào để đến được các ánh hải đăng này?
Để đến được các ánh hải đăng này, bạn có thể đi bằng tàu thuyền hoặc máy bay. Tuy nhiên, việc đi đến các ánh hải đăng này cần phải được chuẩn bị kỹ lưỡng và có sự hỗ trợ của các đơn vị chuyên nghiệp.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /274