Mytour blogimg_logo
27/12/202390

Với Black Ops 4, Call of Duty Chĩa Súng Vào Một Thế Giới của Fortnite năm 2025

Blackout, Call of Duty: Black Ops 4's chế độ chơi mới, bắt đầu giống như tất cả các chuỗi battle-royale khác. Bạn bay qua một vùng chiến sự hẻo lánh—lần này, trong một chiếc trực thăng tấn công phù hợp với series—và rơi xuống, đầy sợ hãi và sự hùng dũng. Những gì diễn ra sau đó là một chuỗi quen thuộc, được phổ biến hóa bởi các hiện tượng battle-royale như PlayerUnknown's BattlegroundFortnite: nỗ lực kiếm đồ, tìm kiếm một vị trí có thể bảo vệ được, sau đó nhấn chặt răng khi trò chơi tiến triển đến cuộc chiến cuối cùng hỗn loạn, toàn diện và hướng tất cả các hướng. Nhưng có lẽ bạn sẽ không sống sót được lâu; khi mục tiêu duy nhất là sống sót bằng chi phí của người khác, hầu hết mọi người không làm được điều đó.

Sự thêm vào một chế độ battle royale trong Call of Duty mới nhất phục vụ hai bậc thầy với một thủ đoạn duy nhất: điền vào khoảng trống rõ ràng bị bỏ trống bởi chiến dịch chơi đơn vắng mặt của series, đồng thời theo đuổi một trong những xu hướng lớn nhất trong thế giới game. Đó cũng là phần thú vị nhất của Black Ops 4, tựa game cốt lõi thứ mười lăm của series. Trong khi phần còn lại của trò chơi có vẻ dịch vụ và quen thuộc một cách mà nhiều game thủ nghiêm túc đã thốt lên là mệt mỏi, Blackout hoạt động như một cách tiếp cận của COD đối với một thể loại trò chơi phổ biến và một sự tôn kính rộng lớn đối với Call of Duty và lịch sử của nó. Đặc tính mới nhất của series là bản chất của nó, được cô đặc thành một chế độ chơi, lớn và ồn ào và nhanh chóng.

Các trò chơi Call of Duty nói về nhiều thứ, một số trong số đó thay đổi từ dòng phụ-series này sang dòng phụ-series khác và từ bản cài đặt này sang bản cài đặt khác. Modern Warfare có thể nói là nói về Chiến tranh Iraq. Black Ops gốc là một hỗn hợp của các câu chuyện vụng trộm và đen tối về Chiến tranh Lạnh. Trò chơi gốc nói về lòng hào hiệp và kinh hoàng trong Thế chiến thứ 2. Nhưng ngày càng, các trò chơi Call of Duty trở nên nói về chính chúng. Các đoạn đặt trận chiến trong chiến dịch—khi mà tất cả chúng có chiến dịch—thường lặp lại nhau, đặc biệt sau khi Modern Warfare định rõ series cho kỷ nguyên chơi game đương đại. Các chế độ đa người chơi sẽ sinh sản và lan tỏa, bản đồ cũ trượt vào các game mới, một thần thoại tích tụ được đan xen vào khẩu phần hằng năm của súng và máu.

Blackout cảm giác như là sự kết hợp của những tham chiếu đó. Bản đồ được ghép lại từ các địa điểm và chế độ khác nhau trong lịch sử của trò chơi, bao gồm một bối cảnh đầy zombie và một hòn đảo được làm từ Nuketown, một trong những bản đồ multiplayer nổi tiếng nhất của series. Khi bạn đổ bộ ở bất kỳ đâu trên hòn đảo, bạn sẽ phải lục lọi qua những súng nổi tiếng, các kỹ năng tăng cường và các trang bị từ series. Hầu hết những khẩu súng đó là thiết bị quân sự bán chặt, nhưng cái thẩm mỹ đó vẫn ở đó, sự nhất quán về tâm trạng và phong cách khiến Blackout trở thành một phần của vũ trụ bạo lực và lo lắng quân sự của Call of Duty.

Chưa đến lúc nói liệu Black Ops 4 có thể cạnh tranh với PUBGFortnite như một tựa game battle-royale, hay có sức mạnh và chiều sâu để thành công. Nó không nổi bật như Fortnite, nhưng mang đầy đủ những đặc điểm của một dự án phát triển triple-A có tiền bạc, với vật lý chính xác và một hệ thống tương tác phức tạp với thế giới. Nó thú vị để chơi, mặc dù nhanh hơn và khó khăn hơn nhiều so với các đối thủ khác do sự dễ vỡ của nhân vật trong Call of Duty.

Dòng chính của Call of Duty, nhìn qua góc nhìn multiplayer của nó, là một loại lễ hội máu lạ. Tôi nhớ một cách không chú ý khi chơi deathmatch ở trường đại học, tất cả chúng tôi ngồi xung quanh một chiếc TV trong một căn phòng kí túc xá, hầu hết chúng tôi không phải là những người thường xuyên chơi game, chạy quanh Nuketown, nhảy vào và ra khỏi các nhà để rượt đuổi nhau với những con dao và súng shotgun. Trong những chế độ này, có sự kết hợp với lễ hội quân sự gần giống như là mỉa mai. Và bên cạnh đó, một dòng mạch tăng lên của sự ngớ ngẩn được xây dựng qua nhiều năm, zombie và tia laser đặt cùng với súng M4 và lựu đạn được đẩy bằng rocket.

Blackout là tất cả những điều đó, cuộn vào một trận đấu tự do với 88 người chơi—không hoàn toàn là 100 như thường lệ trong thể loại, nhưng hey, trò chơi lớn là phức tạp. Đó là Call of Duty như một sân chơi, như một bài tập giả mạo chiến tranh trong một thế giới hoàn toàn điên rồ, như một công viên giải trí sặc sỡ.

Vì vậy, là trung tâm của Call of Duty: Black Ops 4, Blackout là một phần thiết kế trò chơi vô cùng thích hợp. Nó mạnh mẽ truyền đạt, thông qua việc tham chiếu và tự làm tiêu cực, cách mà series đã và chưa thay đổi. Tôi thất vọng khi biết Black Ops 4 không có chiến dịch chơi đơn, và tôi vẫn vậy. Nhưng đây có thể là Call of Duty chân thực nhất từng được tạo ra.


Các Bài viết Tuyệt Vời Hơn từ blog.mytour.vn

  • Làm thế nào Hoa Kỳ chống lại sự đánh cắp thông tin mạng của Trung Quốc—với một điệp viên Trung Quốc
  • Robocars có thể làm cho con người không khỏe hơn bao giờ hết
  • Chuyển đổi cỏ California thành champagne của cây gai
  • Chào mừng đến với Voldemorting, chiến lược tối ưu hóa SEO tuyệt vời
  • HÌNH ẢNH: Từ Mars, Pennsylvania đến Hành tinh Đỏ
  • Nhận thêm thông tin nội bộ của chúng tôi với bản tin hàng tuần Backchannel của chúng tôi
Trần Minh Hoạt

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /378