Mytour blog
06/04/2023570

Vũng Tàu: Địa đạo Kim Long - Một Điểm Đến Hấp Dẫn Trong Tour Du Lịch năm 2024

Vũng Tàu không chỉ là một địa điểm vui chơi giải trí cho những kỳ nghỉ của gia đình, mà còn là một mảnh đất hào hùng trong cuộc chiến tranh giữ nước. Địa đạo Kim Long là một trong những điểm đến nổi tiếng của tour du lịch Vũng Tàu, nơi giúp người du lịch tự hào về tinh thần chiến đấu anh dũng của dân tộc. Hãy cùng VNTRIP.VN khám phá địa đạo mang đậm nét lịch sử này.

Khám phá Khu Di Tích Địa Đạo Kim Long

Khi đến địa đạo, bạn sẽ thấy biển chỉ dẫn vào khu di tích trước khi đặt chân vào.

Biển hướng dẫn đến khu di tích địa đạo Kim Long.

Cấu trúc xây dựng và chiến tích của Địa đạo Kim Long đã được giữ gìn từ xa xưa và được bảo tồn cẩn thận để giữ nguyên những nét cổ kính và hoang sơ. Du khách đến đây có thể trải nghiệm được thời chiến sinh động và gần gũi nhất.

Hào phóng của địa đạo Kim Long.

Không phải vì quy mô lớn mà địa đạo Kim Long trở thành điểm thu hút du khách đến Vũng Tàu để tham quan vào các dịp lễ Tết. Nằm trong thôn Tam Long, xã Kim Long, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, địa đạo này được xây dựng vào năm 1962 và hoàn thành vào năm 1964, có chiều dài 2km. Địa đạo Kim Long được thiết kế độc đáo khi xuyên qua nhà ở, vườn cây ăn trái, có 12 cửa lên xuống và được trang bị chắc chắn, kín đáo. Người dân ngày đêm đào và xây dựng địa đạo này, dù trải qua những trận mưa bom nhưng nơi đây vẫn vững chắc để bảo vệ chiến sỹ cách mạng.

Địa đạo Kim Long, nằm sâu khoảng 5m dưới mặt đất, có những lỗ thông hơi tinh tế và được thiết kế đầy đủ các phòng chức năng phục vụ kháng chiến, như phòng ở, phòng họp, phòng y tế, kho lương thực vũ khí đến công sự chiến đấu. Đây là một điểm đến có ý nghĩa lịch sử lớn, vì những người dân Châu Đức, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã dựa vào đây để trú ẩn và duy trì hoạt động của mình trong thời gian chống Mỹ. Trong tour du lịch này, điểm đến này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thật thông qua những hình ảnh, vật dụng còn để lại, tái hiện phần nào đời sống cơ cực của những người anh hùng “bình dân áo vải” trong hành trình chiến đấu bảo vệ quê hương Tổ quốc.

Khi đến với địa đạo Kim Long, bạn sẽ được hướng dẫn viên giới thiệu chi tiết và hướng dẫn bạn đi đến địa đạo để trải nghiệm thực tế hoạt động của các chiến sỹ.

Bên ngoài khu địa đạo, bạn sẽ được tham quan những cây rừng, không gian mát mẻ nhưng kín đáo. Các quán nước, quán ăn nhỏ được tập trung bên ngoài địa điểm du lịch này để phục vụ nhu cầu ăn uống của bạn. Ngồi trong những chiếc chòi lá, dưới hàng cây tre trúc, bạn sẽ được người dân địa phương kể về con người và vùng đất nơi đây, một vùng đất hiền hòa, nhẹ nhàng nhưng cũng đầy kiêu hãnh.

Ngày 27/07/1994, địa đạo Kim Long đã được Bộ Văn hóa – Thông tin công nhận là di tích Lịch sử – Văn hóa cấp Quốc gia. Vũng Tàu đã được duy trì và nâng cấp để trở thành một điểm du lịch thú vị cho du khách. Nếu bạn có cơ hội đến đây để nghỉ mát, hãy đến để cảm nhận về vùng đất Vũng Tàu anh hùng và hiểu sâu sắc hơn về lịch sử địa phương.

Bãi Dứa và Bãi Dâu là hai địa điểm du lịch tại Vũng Tàu, đầy yên bình và sâu lắng.
Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /230