Mytour blog
Tags:
du lịch sinh tháikhám phá Cần Thơchim cò vườn cò Bằng Lăng
06/04/20233.2720

Vườn Cò Bằng Lăng - Cần Thơ năm 2024

Là một điểm sáng trong du lịch sinh thái Cần Thơ, Vườn cò Bằng Lăng – điểm tham quan không thể thiếu trong hành trình đến tham quan du lịch Cần Thơ của mọi du khách. Từ quốc lộ 9 rẽ vào tầm hơn 1km, băng qua chiếc cầu nhỏ rồi men theo đường làng, bạn đã thấy thấp thoáng vườn cò Bằng Lăng rộng trên 2ha hiện ra trước mắt.

 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Cần Thơ

 

 

Khu vườn rộng khoảng 1,5 ha, là nơi cư ngụ của hơn 20 loại cò và  bạn cò.

Khu vườn rộng khoảng 1,5 ha, là nơi cư ngụ của hơn 20 loại cò và  bạn cò.

Vào mùa xuân, đi bằng thuyền vào vườn cò, cảm giác bồng bềnh trên sóng nước cùng hình ảnh hoa bằng lăng nở tím dọc bên bờ sông in bóng xuống mặt nước làm du khách ấn tượng. Từ xa đã thấy thấp thoáng vườn cò rộng mênh mông. Người ta nói vườn cò Bằng Lăng là sân chim lớn nhất đồng bằng sông Cửu Long quả không sai. Ông Nguyễn Ngọc Thuyền, chủ nhân vườn cò chia sẻ ở đây có trên hàng chục nghìn con chim, cò, cồng cộc sống chung với nhau. Nhỏ là các loài: cò ráng hay còn gọi là cò lửa, lông có mầu đỏ như ráng chiều. Đặc biệt, một số loài chim quý hiếm đang bị săn như bìm bịp cũng hội tụ về đây.

 

 

Trong ráng chiều đỏ hồng, từng đàn cò nối đuôi nhau bay về, cánh chao nghiêng theo gió, rối rít gọi nhau.

 

 Xem thêm: Khách sạn gần Vườn Cò Bằng Lăng

 

Loài cò nhỏ có: cò ngà mỏ vàng, cò quắm, cò cá mỏ đen - loại có biệt tài bắt cá. Nhìn chung những loài này chỉ nặng chừng vài trăm gam. Lớn hơn có cò ma, cò rằn, cò xanh, cò ruồi mỏ vàng - loại cò hay đậu trên lưng trâu bắt ruồi. Phần lớn các loài cò trên tập trung đông đúc về vườn vào mùa sinh đẻ từ tháng 8 đến tháng giêng âm lịch hằng năm, riêng cò ma chúng tập chung về vườn làm tổ và đẻ trứng từ tháng hai đến tháng tư âm lịch. Nhỏ nhất trong họ hàng nhà cò tại đây là các loài: cò ráng hay còn gọi là cò lửa, lông có mầu đỏ như ráng chiều, cò lép, cò đúm - loại cò có mầu đen tuyền và điểm trắng ở ức. Ngoài những loại trên với số lượng cá thể mỗi đàn đông tới hàng nghìn thậm chí hàng chục nghìn con.

 

 

Một bức tranh thiên nhiên thanh bình, tuyệt đẹp của hàng ngàn cánh cò sải cánh trắng xóa bay về tổ.

 

Chính trong thời điểm cò bay về tổ, cả "khu vườn yên tĩnh" sẽ bỗng náo động với nhiều loại âm thanh thú vị: tiếng xào xạc của những bụi tre bị oằn mình khi bị hàng chục con cò đậu lên, tiếng cò mẹ gọi con, tiếng giành mồi, giành chỗ của chúng... Lúc đó, mỗi nhành cây, mỗi ngọn tre sẽ là một bức tranh sống động về sinh hoạt của loài cò, bức tranh chim mẹ mớm mồi cho chim non, hay một chú cò rỉa cánh sau một ngày kiếm ăn...


 


 

Tiếng cò râm ran.

 

 

 

 

Cò thường đi kiếm ăn theo từng cặp, có lúc thì đi theo đàn.

 

 

 Xem thêm: Khách sạn tại Cần Thơ

 

 Thời gian tham quan thích hợp nhất là  lúc 6h-7h sáng từng đàn cò rời khỏi những ngọn cây bay trắng cả một vùng tỏa đi khắp nơi và  đến chiều khoảng 17h-18h chúng lại bay về tổ làm xáo động cả khu vườn.

 

 

 

Khó có loài chim nào chịu khó (con cò lặn lội bờ sông) và có tính thuỷ chung như cò.

 

Vườn cò Bằng Lăng là địa điểm du lịch hấp dẫn cho những ai thích tìm hiểu về thiên nhiên, thích khung cảnh một vùng quê thanh bình với đồng lúa, vườn tre, vườn trúc xanh mướt với cánh cò bay lả. Hãy đến và cảm nhận!!! 

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /121