Mytour blog
Tags:
UNESCOkhám phá Hà Nộivườn quốc gia vườn quốc gia xuân thủy Ramsar vịt trời
06/04/20236.2670

Vườn quốc gia Xuân Thủy năm 2024

Nam Định nằm ở phía Nam châu thổ sông Hồng, cách Thủ đô Hà Nội 90km. Nam Định có bề dày lịch sử - văn hóa và là nơi phát tích của Vương triều Trần nên có nhiều di tích lịch sử nổi tiếng như khu di tích nhà Trần, chùa Tháp, chùa Cổ Lễ, chùa Keo Hành Thiện, Phủ Dày... Nơi đây còn được biết đến với Vườn quốc gia Xuân Thủy - một khu dự trữ sinh quyển thế giới do Tổ chức Văn hóa, Khoa học và Giáo dục Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận.

Vườn quốc gia Xuân Thủy là một điểm du lịch sinh thái lý thú cho những ai thích tìm hiểu đời sống những loài chim di trú và sống với thiên nhiên hoang dã.

Vườn quốc gia Xuân Thủy còn là khu Ramsar (vùng đất ngập nước có tầm quan trọng quốc tế.

Xem thêm: Khách sạn gần Vườn Quốc Gia Xuân Thủy

Vườn quốc gia Xuân Thủy, với tổng diện tích là 12.000 ha thuộc vùng cửa sông Hồng, nằm hầu hết ở địa phận xã Giao Thiện, huyện Giao Thuỷ, Nam Định, trải dài qua Cồn Lu, Cồn Ngạn, Cồn Xanh. Là khu quản lý theo Công ước Ramsar đầu tiên của Việt Nam.

 

Là nơi cư trú của các loài chim nước theo công ước Ramsar) của Việt Nam.

Xuân Thủy được chọn làm trạm dừng chân của hàng ngàn con chim di trú với rất nhiều giống, loài trên đường tìm về phương nam khi mùa đông về cuối tháng 11 âm lịch và khi chúng từ phương nam quay lại vào khoảng cuối tháng 2, đầu tháng 3 hàng năm.

Đây là một điểm du lịch sinh thái thú vị, phù hợp với việc khám phá thiên nhiên hoang dã và tìm hiểu về những loài chim di trú.

Rừng sú vẹt Xuân Thủy là nơi cư ngụ của nhiều loài chim, mèo biển, cáo biển, rái cá... Dưới nước là các loại tôm, cá, cua, rắn, ngao, sò... là nguồn thức ăn phong phú của các loài chim. Vào mùa hoa sú vẹt, hương thơm tỏa mát là dịp hội tụ của những đàn ong mật.

 

Vườn có bốn khu chính là bãi Trong, cồn Lu, cồn Xanh và cồn Ngạn, trong đó cồn Lu là nơi hấp dẫn du khách nhất.


Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Nam Định

Đến Xuân Thủy du khách được sống trong không gian bao la của đất trời, mây nước; hít thở không khí trong lành, ngắm nhìn giang sơn của những đàn chim trời: sếu, cò, giang, bồ nông, ngỗng, vịt trời và nhiều loài chim khác đang cần mẫn kiếm mồi hoặc bay lượn tung tăng.

Hệ sinh thái cửa sông - Điểm du lịch hấp dẫn du khách.


Xuân Thuỷ cách Hà Nội khoảng 160km, một điểm du lịch sinh thái lý thú cho những ai thích tìm hiểu đời sống những loài chim di trú và sống với thiên nhiên hoang dã.

 

  Vườn Quốc Gia Xuân Thuỷ là khu vực quan trọng đối với ngư nghiệp.

Xem thêm: Khách sạn tại Nam Định

Đến Xuân Thủy du khách được sống trong không gian bao la của đất trời, mây nước; hít thở không khí trong lành, ngắm nhìn giang sơn của những đàn chim trời: sếu, cò, giang, bồ nông, ngỗng, vịt trời và nhiều loài chim khác đang cần mẫn kiếm mồi hoặc bay lượn tung tăng.

Các câu hỏi thường gặp
Vườn quốc gia Xuân Thủy là gì?
Vườn quốc gia Xuân Thủy là một khu bảo tồn thiên nhiên nằm ở tỉnh Nam Định, Việt Nam. Nơi đây được thành lập vào năm 1988 và có diện tích khoảng 12.000 ha.
Những loài động vật và thực vật nào có tại Vườn quốc gia Xuân Thủy?
Vườn quốc gia Xuân Thủy là nơi sinh sống của nhiều loài động vật và thực vật quý hiếm như cá sấu, rùa biển, cò trắng, bồ nông, bò biển, cú đất, bạch tuộc, sò huyết, rong biển, cỏ lồi, cây đa, cây bàng, cây sồi, cây bần...
Có những hoạt động gì để khám phá Vườn quốc gia Xuân Thủy?
Du khách có thể tham gia các hoạt động như đi thuyền, đi bộ, đi xe đạp, tắm biển, câu cá, ngắm chim, chụp ảnh, tìm hiểu về đời sống của người dân địa phương...
Có những điều cần lưu ý khi tham quan Vườn quốc gia Xuân Thủy?
Du khách cần tuân thủ các quy định của Vườn quốc gia, không đốt lửa, không bắt, giết, săn bắn động vật hoang dã, không phá hoại môi trường, không đổ rác bừa bãi, không tắm ở những vùng biển có dấu hiệu nguy hiểm...
Làm thế nào để đến Vườn quốc gia Xuân Thủy?
Du khách có thể đi xe ô tô hoặc xe máy từ Hà Nội hoặc các tỉnh lân cận đến Nam Định, sau đó đi thuyền hoặc xe đạp để đến Vườn quốc gia Xuân Thủy.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /341