Mytour blog
Tags:
Lâm ĐồngĐèo Bảo Lộcảnh đẹp đời sốngthác DambriBảo LộcMon amourWind coffee Bảo LộcNhà thờ Bảo Lộc
06/04/202315.2630

Vượt đèo Bảo Lộc thăm phố trà ngọt ngào hương sắc Tây Nguyên năm 2024

Bảo Lộc là thành phố nổi tiếng thứ 2 thuộc tỉnh Lâm Đồng sau Đà Lạt, nếu Đà Lạt là thành phố ngàn hoa thì Bảo Lộc được mệnh danh là thành phố trà với những đồi trà xanh ngát và những con phố đẫm hương thơm. Thả hồn theo hơi ấm của cốc trà, ly cà phê thơm lừng giữa thời tiết dịu dàng của mùa thu, trải nghiệm những phút giây sôi động ở thác Dambri trắng xóa giữa mùa hè, leo núi Đại Bình ngắm biển sương mù vào mùa xuân hoặc đơn thuần chỉ là những phút giây tay nắm người thương đi trên con phố lạnh buốt ngày đầu đông, Bảo Lộc sẽ đêm đến cho du khách những trải nghiệm ngọt ngào giữa thiên nhiên phố núi mộng mơ, yên bình.  

 

Thành phố trà lặng lẽ thu mình trong làn sương trắng muốt -

Thành phố trà lặng lẽ thu mình trong làn sương trắng muốt - Ảnh: Thai Pham

 

THÀNH PHỐ CỦA NHỮNG QUÁN CÀ PHÊ...

 

Mùa thu có lẽ là mùa đẹp nhất ở thành phố trà với những gam màu vàng của nắng và lá thu rơi, không chỉ vậy còn là tiết trời thu dịu dàng, trong veo thích hợp cho những buổi chiều dạo con phố xinh, ngắm quán cà phê nhỏ.

 

Những con dốc trải dài giữa thành phố mộng mơ

Những con dốc trải dài giữa thành phố mộng mơ - Ảnh: Tú Uyên

 

Là một thành phố với đồi chè xanh trải tít tắp, rẫy cà phê bạt ngàn đồng thời cũng được mệnh danh là “thủ phủ dâu tằm tơ” với nhiều nhà máy se tơ ngày đêm miệt mài, Bảo Lộc từ một thị xã bé nhỏ trở thành  thành phố phát triển lớn thứ 2 ở Lâm Đồng. Đến với Bảo Lộc, không thể bỏ qua trải nghiệm vị cà phê Tây nguyên đậm đà giữa những không gian quán cà phê độc đáo và xinh đẹp. Nơi đây có rất nhiều quán cà phê với đủ mọi phong cách và hương vị riêng vô cùng ấn tượng.

 

 bờ hồ Bảo Lộc

“Mon amour” - quán cà phê trang trí lãng mạn theo phong cách Pháp nằm bên bờ hồ Bảo Lộc - Ảnh: Tú Uyên

 

Góc quán cà phê Ngộ xinh yêu cho các cặp đôi chụp ảnh ngoại cảnh

Góc quán cà phê Ngộ xinh yêu cho các cặp đôi chụp ảnh ngoại cảnh - Ảnh: Tú Uyên

 

Cõi Riêng - không gian riêng tư cho những người yêu thích sự yên tĩnh

Cõi Riêng - không gian riêng tư cho những người yêu thích sự yên tĩnh - Ảnh: Minh Hoàng

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bảo Lộc

 

Quán quen góc phố theo phong cách Hàn Quốc là nơi ưa thích của nhiều bạn trẻ

Quán quen góc phố theo phong cách Hàn Quốc là nơi ưa thích của nhiều bạn trẻ - Ảnh: Tú Uyên

 

Wind coffee Bảo Lộc

Món “lẩu cà phê” thơm nồng vô cùng độc đáo và đặc biệt chỉ có ở Wind coffee Bảo Lộc - Ảnh: Tú Uyên

 

...VÀ BỐN MÙA ĐẬM HƯƠNG SẮC TÂY NGUYÊN

 

Bảo Lộc vào những ngày mùa đông được bao quanh bởi sương mù trắng xóa, từ các cửa hiệu trên những con phố nhỏ hương trà thơm ngào ngạt quyện lấy sương tạo thành một luồng không khí thanh ngọt vị trà. Thành phố trà khá nhỏ, để khám phá hết các con đường trung tâm chỉ tốn chừng nửa ngày, sẽ không gì tuyệt hơn một sớm mùa đông lang thang trên từng con phố đẫm sương ấy. Đừng quên choàng thêm chiếc áo ấm, chiếc khăn len nhỏ rồi lái xe bon bon giữa mùa đông lạnh, khám phá vẻ mộng mơ của thành phố qua những cảnh sắc hiền hòa.

 

Nhà thờ Bảo Lộc

Nhà thờ Bảo Lộc - nhà thờ có sức chứa lớn nhất Việt Nam và là nhà thờ có hình “bánh chưng bánh giầy” duy nhất ở Việt Nam - Ảnh: Tú Uyên  

 

Bờ hồ Bảo Lộc đẹp sắc nét sau cơn mưa

Bờ hồ Bảo Lộc đẹp sắc nét sau cơn mưa - Ảnh: Quang Tran Dang

 

Biểu tượng lá trà nằm ở khu trung tâm thành phố

Biểu tượng lá trà nằm ở khu trung tâm thành phố - Ảnh: Tâm Thật Thà

 

Mùa thu Bảo Lộc thường được “ươm” bằng nắng vàng và những buổi chiều lộng gió mát lành. Đến Bảo Lộc rồi, đừng quên “check in” nơi những vườn trà xanh ngát nằm khuất sau thành phố. Vườn trà phủ xanh triền đồi tít tắp về chân trời phía xa, khi đứng giữa vườn trà có thể cảm nhận được vẻ đẹp của khung cảnh đất trời giao thoa. vô cùng bình yên và tươi mới. Ở Bảo Lộc nổi tiếng nhất là trà, hương trà thoảng quanh các con phố, màu trà phủ xanh các triền đồi. Cứ hai năm một lần, nơi đây lại tổ chức một Lễ hội văn hóa Trà (Festival Trà B’Lao) vô cùng quy mô và nhộn nhịp không kém gì Festival Hoa Đà Lạt. Những ngày này các thương hiệu trà nổi tiếng sẽ quy tụ lại thành nhiều gian hàng ở con đường lớn dẫn lối vào thành phố, khi ấy Bảo Lộc sẽ lên đèn lộng lẫy với đặc trưng là đèn kiểu hoa sen và hoa trà lấp lánh khắp các con phố.

 

Mùa thu Bảo Lộc

Một “mảng” màu xanh của phố núi mộng mơ giữa thu vàng - Ảnh: Minh Ngọc Cao Nguyên

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lâm Đồng giá rẻ

 

Người dân thu hoạch trà trên những triền đồi xanh ngắt

Người dân thu hoạch trà trên những triền đồi xanh ngắt - Ảnh: Duc Nguyen photography

 

Ánh đèn lung linh huyền hoặc trong bóng chiều tà nơi phố núi

Ánh đèn lung linh huyền hoặc trong bóng chiều tà nơi phố núi  - Ảnh: Lê Văn Cường 

 

Thành phố trà rực rỡ trong đêm lễ hội

Thành phố trà rực rỡ trong đêm lễ hội - Ảnh: Lê Văn Cường

 

Vào mùa hè Bảo Lộc thường ướt sũng trong mưa, những cơn mưa nặng hạt và trắng xóa phủ lên thành phố một nét buồn ảm đạm và sướt mướt. Tuy vậy, mùa hè luôn là mùa nhiều du khách và các hội nhóm từ nơi khác tìm đến thác Dambri - ngọn thác cao và đẹp nhất Lâm Đồng. Đambri có nghĩa là “đợi chờ”, cai tên bắt nguồn từ câu chuyện hẹn thề khi xưa của đôi trai gái người K’ho. Sau bao lần hứa hẹn bên nhau giữa núi rừng, một ngày nọ chàng trai đột nhiên biến mất không tung tích khiến cô gái vì nhớ thương mà khóc ròng nhiều ngày đêm, nước mắt cô tạo thành dòng thác lớn quanh năm “đợi chờ” chàng trai quay về. Từ ngọn thác với câu chuyện tình buồn, nay Dambri trở thành một khu du lịch rộng 1000ha với nhiều trải nghiệm hấp dẫn, nổi tiếng là hệ thống máng trượt dài nhất Đông Nam Á. Đambri thường là điểm đến cho các phượt thủ và các đoàn tham quan, cắm trại qua đêm để trải nghiệm cảm giác sống giữa núi rừng và tìm hiểu văn hóa người dân miền sơn cước.

 

Hơi sương từ ngọn thác khổng lồ tạo thành cầu vồng ngay chân thác

Hơi sương từ ngọn thác khổng lồ tạo thành cầu vồng ngay chân thác - Ảnh: Henry.andy

 

Vẻ đẹp lững lờ sương khói dưới chân thác Dambri

Vẻ đẹp lững lờ sương khói dưới chân thác Dambri - Ảnh: Boorim

 

Hùng vĩ thác Dambri

 

Nhiều người nghe đến Lâm Đồng có lẽ đều biết ngọn núi Lang Biang (Đà Lạt) nổi tiếng, tuy nhiên Lang Biang nay đã trở thành khu du lịch nên thường xuyên đông đúc và nhộn nhịp. Nếu muốn trải nghiệm leo núi hoang sơ thanh bình, hãy chọn núi Đại Bình của Bảo Lộc. Hãy đến Bảo Lộc những ngày đầu xuân, khi hoa cỏ bắt đầu khoe sắc và phố núi thơm ngát hương trà, thức dậy thật sớm và leo lên ngọn núi Đại Bình ngắm “biển sương” lãng mạn phủ lấp lên thành phố. Đại Bình là điểm “trekking” yêu thích của nhiều phượt thủ ở Bảo Lộc và cả những nơi khác tìm đến. Bạn sẽ đi xe lên con đường mòn mà người dân làm rẫy đi qua sau đó gửi xe ở một khu chòi nhỏ và leo bộ lên tới đỉnh núi. Hành trình tuy có gian nan và hiểm trở nhưng đổi lại bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh phố núi đang say ngủ trong biển mây và sương mù trắng tinh khôi.

 

Thành phố dưới chân núi được bao phủ bởi mây và sương mù

Thành phố dưới chân núi được bao phủ bởi mây và sương mù  - Ảnh: Nguyễn Văn Thương

 

leo núi ở Bảo Lộc

Nhiều nhiếp ảnh gia leo núi Đại Bình để “săn” cảnh sương quyện vào nhau dưới ánh dương buổi sớm - Ảnh: Tâm Thật Thà

 

Đại Bình là địa điểm yêu thích của các bạn trẻ đam mê leo núi ở Bảo Lộc

Đại Bình là địa điểm yêu thích của các bạn trẻ đam mê leo núi ở Bảo Lộc - Ảnh: Tâm Thật Thà

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

 

Thành phố Trà - thành phố của những quán cà phê xinh yêu và ngào ngạt hương thơm là một điểm đến lý tưởng cho phượt thủ và những du khách yêu thích sự bình yên. Bảo Lộc với bốn mùa xuân hạ thu đông, mỗi mùa một vẻ đều sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm ấn tượng và đáng nhớ nơi phố trà mộng mơ, thanh bình.

 

Tú Uyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Vượt đèo Bảo Lộc là gì?

Vượt đèo Bảo Lộc là một tuyến đường nối giữa thành phố Bảo Lộc và Đà Lạt, Lâm Đồng. Đây là một trong những tuyến đường đẹp nhất và nổi tiếng nhất ở Việt Nam.

Phố trà Bảo Lộc là gì?

Phố trà Bảo Lộc là một khu vực nằm ở trung tâm thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng. Đây là nơi tập trung nhiều cửa hàng trà, nhà máy chế biến trà và các điểm tham quan liên quan đến trà.

Tại sao phố trà Bảo Lộc lại nổi tiếng?

Phố trà Bảo Lộc nổi tiếng vì đây là nơi sản xuất và kinh doanh trà lớn nhất ở Việt Nam. Trà Bảo Lộc có hương vị đặc trưng, thơm ngon và được đánh giá cao về chất lượng.

Có gì để tham quan ở phố trà Bảo Lộc?

Ở phố trà Bảo Lộc, bạn có thể tham quan các nhà máy chế biến trà, thưởng thức trà và mua trà làm quà. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm các điểm tham quan khác như chùa Linh Quy Pháp Ấn, đền thờ Đức Mẹ Fatima và thác Dambri.

Khi nào là thời điểm thích hợp để thăm phố trà Bảo Lộc?

Thời điểm thích hợp để thăm phố trà Bảo Lộc là vào mùa thu và đông, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ. Trong mùa hè, thời tiết nóng và ẩm ướt có thể làm cho chuyến đi của bạn không thoải mái.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /180