Mytour blog
Tags:
du lịch vùng caodu lịch bụidu lịch Mai Châudu lịch Mộc Châucảnh đẹp tây bắc
06/04/20234.7460

Xanh ngắt Mai Châu mùa lúa trổ đòng năm 2024

Mai Châu những ngày chớm hạ tháng Năm. Cánh đồng lúa rì rào thì thầm lời yêu thương. Cả không gian xanh một màu: Xanh trời, xanh núi, xanh của những cánh đồng bát ngát vô tận. Bình yên và trong trẻo. Mùa này, những ruộng nước đang vào mùa trổ đòng, những ai trót yêu mến thị trấn bé nhỏ lại quyến rũ này, tìm đến, để được ngắm nhìn những ruộng lúa xanh ngắt, thoang thoảng trong gió là hương sữa non ngọt dịu.

 

Mùa này, Mai Châu không có hoa cải vàng rực, Mai Châu không ngập hoa mận hoa ban trắng muốt khi mùa về và cũng chẳng có tam giác mạch hay ruộng bậc thang nhấp nhô để những "phượt thủ" khăn rằn áo đỏ ầm ầm kéo đến. Mai Châu lặng lẽ như chỉ dành riêng cho những người bình dị muốn tìm cho mình nơi tĩnh dưỡng và chỉ là điểm dừng chân tạm của lữ khách trên cung đường đi Mộc Châu, Sơn La... còn dài phía trước.

 

Nhưng mùa này chỉ có những cánh đồng lúa xanh rì

Mai Châu mùa cải trắng - Ảnh: Sưu tầm

 

Nhưng mùa này chỉ có những cánh đồng lúa xanh rì

Nhưng mùa này chỉ có những cánh đồng lúa xanh rì - Ảnh: Stephen Cunningsworth

 

Du lịch Mai Châu mùa này, chỉ thấy xanh. Mai Châu xanh ngắt, màu xanh của lúa đang trổ đòng nõn nà dưới kia, màu xanh của những đồng mía đang vươn đọt, màu xanh của những ngọn đồi chập chùng xa xa dưới áng mây chiều bàng bạc, màu xanh của những bụi tre vườn chuối đang e ấp bên những ngôi nhà sàn ở phía xa xa. Đứng trên cột cờ nhìn xuống chỉ thấy màu xanh mát mắt. Cánh đồng lúa như tấm thảm xanh bao bọc lấy những ngọn núi, hòa cùng màu nắng tạo nên bức tranh thiên nhiên hài hòa, ấn tượng.

 

Xanh lúa, xanh trời

Xanh lúa, xanh trời - Ảnh: Rich

 

 

Các câu hỏi thường gặp
Xanh ngắt Mai Châu mùa lúa trổ đòng là gì?

- Xanh ngắt Mai Châu mùa lúa trổ đòng là một chương trình du lịch tại Mai Châu, Hoà Bình, Miền Bắc. Chương trình này được tổ chức vào mùa lúa trổ đòng, khi những cánh đồng lúa chín vàng bao phủ cả vùng đất này.

Chương trình Xanh ngắt Mai Châu mùa lúa trổ đòng có gì đặc biệt?

- Chương trình này mang đến cho du khách trải nghiệm khám phá văn hóa, đời sống của người dân tại Mai Châu, tham gia các hoạt động như đi xe đạp, đi bộ, thăm quan các làng nghề truyền thống, thưởng thức ẩm thực địa phương và ngủ đêm tại nhà dân.

Mai Châu có những địa điểm du lịch nào khác ngoài chương trình Xanh ngắt Mai Châu mùa lúa trổ đòng?

- Mai Châu có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác như: thác Bản Giốc, hang Múa, đèo Hòa Bình, đồi chè Mộc Châu, vườn quốc gia Pu Luông, chùa Thầy, đền Hùng...

Cách đi từ Hà Nội đến Mai Châu như thế nào?

- Có thể đi bằng xe ô tô hoặc xe máy, khoảng cách từ Hà Nội đến Mai Châu là khoảng 140km. Ngoài ra, cũng có thể đi bằng xe khách hoặc tàu hỏa đến Hoà Bình, sau đó đi xe buýt hoặc taxi đến Mai Châu.

Thời gian thích hợp để đi du lịch Mai Châu là khi nào?

- Thời gian tốt nhất để đi du lịch Mai Châu là từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 3 đến tháng 5, khi thời tiết mát mẻ và không quá nắng hoặc mưa. Tuy nhiên, nếu muốn tham gia chương trình Xanh ngắt Mai Châu mùa lúa trổ đòng thì nên đi vào tháng 10.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /242