Mytour blog
Tags:
du lịch vùng caodu lịch miền Bắc thung lũng Mai Châu khám phá hòa bình
06/04/20232.6460

Mai Châu-thung lũng tình yêu năm 2024

Rời xa chốn phồn hoa đô thị, bỏ lại những bon chen mệt mỏi của cuộc sống để hòa mình vào thiên nhiên, thưởng thức đặc sản núi rừng Tây Bắc. Mai Châu cách Hà Nội khoảng 130km, men theo quốc lộ 6 qua dốc Cun, dốc Má, đèo Thung Khe quanh co hiểm trở thường xuyên được bao phủ bởi sương mù và mây. Vào những hôm trời trong xanh bạn có thể dừng chân trên đèo, ghé thăm khu chợ của người dân bản địa hay ngắm phong cảnh núi non hùng vĩ. Tiếp tục hành trình, thung lũng Mai Châu dần dần hiện ra, từ trên cao nhìn xuống, Mai Châu như một bức tranh thủy mạc khổng lồ.

 

Mai Châu-thung lũng tình yêu

Vẻ đẹp bình yên ở Mai Châu

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hòa Bình

 

Du khách đến Mai Châu là đến với người Thái trắng, sống cùng người Thái, khám phá những nét đặc sắc trong văn hóa của họ. Các bản người Thái sống tập trung, đông đúc, họ vẫn giữ được những nét riêng mang đậm bản sắc dân tộc, đặc biệt là nhà sàn của người Thái. Nhà sàn được làm bằng gỗ, cao khoảng 2 mét, mái lợp lá hoặc ngói, cầu thang đi lên bao giờ cũng có 9 bậc. Người dân ở đây rất thật thà và hiếu khách, bạn sẽ được tiếp đón bằng cơm lam, rượu cần cùng những đặc sản khác như thịt lợn nướng, cá suối, rượu Mai Hạ, xôi nếp nương…

 

Bản Lác

 

Bản Pomcoong

 

Mai Châu nổi tiếng với những điểm du lịch như bản Lác, bản Pomcoọng, bản Văn…hang Chiều, hang Mỏ Luông, hang Piềng Kẻm…Du khách đến đây có thể lựa chọn ngủ tại homestay cùng chủ nhà hoặc nếu muốn phòng riêng bạn có thể chọn bungalow. Ban ngày bạn có thể tản bộ từ bản này tới bản khác để ngắm cảnh núi rừng, cánh đồng lúa xanh mướt hay đơn giản là những nếp nhà sàn xinh xinh, hoặc mải miết theo dõi một cô gái Thái dệt thổ cẩm bên khung cửi. Vào trong bản hẳn bạn sẽ bất ngờ với những sản vật của người dân tộc Thái như khăn, thảm, quần áo do chính tay họ làm ra, đặc biệt là nhưng công cụ săn bắt như cung nỏ, bẫy, dao, rựa… Nếu bạn muốn thử cảm giác chinh phục đỉnh cao, bạn có thể leo lên những ngọn núi khám phá các hang động, chụp những bức hình đẹp từ độ cao này. Tối đến bạn quây quần bên bếp lửa thưởng thức bữa cơm hương vị núi rừng cùng chủ nhà, hòa mình trong tiếng trống tiếng chiêng rộn ràng, những điệu múa, bài ca đặc sắc của cô gái chàng trai Tháo. Không thể thiếu trong chương trình văn nghệ là điệu nhảy sạp nổi tiếng của người Thái, nếu muốn bạn có thể tham gia nhảy sạp cùng họ. Kết thúc buổi tối là những ngụm rượu cần ngọt ngào đưa bạn vào giấc ngủ say nồng.

 

Mai Châu-thung lũng tình yêu

Cơm Lam

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hòa Bình

 

Mai Châu-thung lũng tình yêu

Thổ cẩm Mai châu

Xem thêm: Các tour du lịch Hòa Bình


Tạm biệt Mai Châu, trong lòng có gì đó lưu luyến, nuối tiếc. Tự nhủ rằng ngày nào đó ta sẽ trở lại, trở lại với Mai Châu yên bình, êm ả.

 

Các câu hỏi thường gặp
Mai Châu-thung lũng tình yêu là địa điểm du lịch nổi tiếng ở đâu?

- Mai Châu-thung lũng tình yêu nằm ở tỉnh Hòa Bình, thuộc vùng Tây Bắc Việt Nam.

Những hoạt động du lịch nào nổi bật tại Mai Châu-thung lũng tình yêu?

- Du khách có thể tham gia các hoạt động như đi bộ đường dài, leo núi, thăm các bản làng dân tộc, thưởng thức ẩm thực địa phương và tham gia các hoạt động văn hóa truyền thống.

Hoà Bình là tỉnh nằm ở vùng nào của Việt Nam?

- Hoà Bình là tỉnh nằm ở vùng Tây Bắc Việt Nam.

Những địa danh nổi tiếng ở Hoà Bình là gì?

- Hoà Bình có nhiều địa danh nổi tiếng như Mai Châu, Thác Bản Giốc, Hồ Ba Bể, Đền Hùng, Vườn quốc gia Pu Luông,...

Miền Bắc Việt Nam có những đặc sản ẩm thực nổi tiếng nào?

- Miền Bắc Việt Nam có nhiều đặc sản ẩm thực nổi tiếng như phở bò, bún chả, bánh cuốn, chả cá Lã Vọng, nem rán Hà Nội, xôi xéo, thịt lợn quay,...

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /290