Mytour blog
Tags:
Phan ThiếtMũi Nédu lịch biểnhải sản giá rẻdu lịch Bình Thuậnmũi Kê GàBiển Lagi
06/04/202328.3811

Xếp hành lý lên đường đến 4 bãi biển đẹp nhất ở Bình Thuận năm 2024

Bạn đã nhiều lần đi du lịch đến các bãi biển nổi tiếng của Việt Nam? Cũng muốn về với biển, nhưng bạn muốn làm mới hành trình của mình? Các bãi biển Đồi Dương Phan Thiết, biển Mũi Né, biển La Gi và biển Kê Gà là gợi ý cho bạn. Hãy sắp xếp hành trang về với 4 bãi biển hoang sơ và xinh đẹp của vùng đất nắng gió Bình Thuận này nhé.

 

Những bãi biển xinh đẹp ở Bình Thuận mời gọi bạn ghé chơi - nguồn: Internet

 

Đầu tiên, chúng ta cùng “nghía” qua các địa danh này trước khi đến để “mục sở thị” nhé.

 

4 BÃI BIỂN - 4 VẺ ĐẸP RIÊNG

 

1.  BIỂN LA GI HOANG SƠ

 

Một đoạn bờ biển La Gi hoang sơ - nguồn: Panoramio

 

Thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận, được thiên nhiên ban tặng cho cung đường biển kéo dài, uốn cong với những bãi tắm hoang sơ, sóng nhỏ, nước trong xanh và khá đẹp như bãi tắm Tân Hải, bãi Cam Bình và bãi biển Đồi Dương. Bãi tắm Cam Bình ở Biển La Gi thuộc xã Tân Phước, là nơi thích hợp với du lịch dã ngoại. Đến đây, bạn có thể hòa mình với thiên nhiên, gió cát và có thể chứng kiến hàng trăm ghe, thúng của ngư dân vào bờ mang theo những sản vật tươi ngon của biển. Ở Cam Bình còn có những đồi dương vi vu gió hát. Hãy mang theo bạt trải xuống bờ cát thưởng thức hải sản tươi ngon và nghe những câu chuyện thú vị về biển khơi khi đến bãi tắm này.

 

Bãi biển Đồi Dương, nằm sát trung tâm, là bãi tắm lý tưởng nhất của bãi biển La Gi Bình Thuận. Bãi biển Đồi Dương có bờ cát rộng và dài, nước ấm, những hàng dương nối tiếp nhau chạy dọc bờ biển. Buổi sáng, với đôi chân trần, bạn có thể thả bộ trên cát đón ánh bình minh và hòa vào làn gió sớm mai tươi mới.

 

Ở bãi Tân Hải có Mỏm Đá Chim nổi tiếng. Tuy nhiên, sóng biển ở đây khá mạnh, nếu là người thích cảm giác mạnh, bạn có thể chọn bãi tắm này để được sóng mát-xa miễn phí. Khu du lịch Mỏm Đá Chim có đồi núi, cỏ xanh và nhiều loại hoa khoe sắc thu hút rất đông du khách đến nghỉ dưỡng vào các ngày cuối tuần và lễ Tết.

 

Trời biển xanh mát tại Mỏm Đá Chim - nguồn: panoramio

 

Đến biển La Gi, bạn nhớ thưởng thức cá đục nướng. Thịt cá có vị ngọt, thơm ăn kèm bánh tráng cuốn với dưa leo, rau xanh rất hấp dẫn.

 

Món cá đục nướng hấp dẫn mọi du khách - nguồn: Internet

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Bình Thuận

 

2.  BIỂN KÊ GÀ KỲ THÚ

 

Biển Kê Gà cách bãi biển La Gi không xa, bạn có thể đón xe buýt số 6 (Phan Thiết – Kê Gà – La Gi) để đến đây. Biển Kê Gà không nhộn nhịp sầm uất nhưng thu hút du khách bởi vẻ thanh bình hoang sơ với các bãi cát đẹp, sạch sẽ. Đây là nơi lý tưởng cho bạn tham gia các hoạt động ngoài trời như tiệc tùng, lửa trại quây quần bên bạn bè và gia đình… Ấn tượng nhất ở biển Kê Gà chính là những bãi đá kỳ thú với muôn hình vạn trạng và màu sắc lấp lánh nằm trên bãi biển. Người dân ở Kê Gà ví bãi đá này như là vườn đá. Buổi chiều, chọn một phiến đá xa bờ, buông cần câu chờ cá và ngắm hoàng hôn là một điều thi vị nhất trong chuyến đến biển Kê Gà của bạn đấy. Hãy thử xem!

 

Biển Kê Gà hoang sơ - nguồn: thuvien.yeunhiepanh

 

“Vườn đá” kỳ thú ở bãi biển Kê Gà - nguồn: 500px

 

Đến biển Kê Gà, bạn nên dành thời gian thăm ngọn hải đăng cao và lâu đời nhất ở khu vực Đông Nam Á. Vượt qua bãi đá gập ghềnh và những bậc thang lên hải đăng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng biển xanh mênh mông ngút tầm mắt ngay trước mặt.

 

Hải đăng Kê Gà sừng sững giữa biển trời - nguồn: diemdenvietnam

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Bình thuận

 

Với vẻ đẹp còn nguyên sơ, cùng những bãi đá cổ kỳ thú và bàn tay cải tạo hòa nhập thiên nhiên của con người, biển Kê Gà thực sự là một điểm đến lý tưởng để bạn có một kỳ nghỉ thú vị và thoải mái.

 

3.  BIỂN PHAN THIẾT XANH MÁT

 

Bãi biển Phan Thiết nằm dọc trung tâm thành phố Phan Thiết là một bãi tắm công cộng dành cho tất cả mọi người vì vậy bạn không phải tốn một đồng phí nào cả. Bãi biển Phan Thiết còn gọi là bãi Đồi Dương hay công viên Đồi Dương. Dưới bàn tay cải tạo của con người, bãi biển Đồi Dương Phan Thiết trở nên xanh – sạch và đẹp hơn rất nhiều. Dưới bờ biển cát mịn, sóng ôm ấp vỗ bờ, trên bờ những hàng dương tỏa bóng mát cho những chiếc ghế đá công viên. Nơi đây không chỉ là nơi du khách đến thưởng lãm, tắm biển mà còn là nơi hàng ngày người dân địa phương ra đây hóng gió, tập thể dục hoặc tụ tập bạn bè dưới những bóng cây xanh mát.

 

Ở bãi biển Đồi Dương Phan Thiết còn có những quán cà phê, những quầy bán đồ ăn vặt như bánh tráng mắm ruốc, trái cây và các món đặc sản của biển. Sau khi tắm biển thỏa thuê, bạn lên bờ cát tắm nắng và thưởng thức ốc, sò nướng thì tuyệt vời còn gì bằng.

 

Bãi biển Đồi Dương Phan Thiết là nơi vui chơi giải trí của người dân và du khách khi đến Phan Thiết - nguồn: panoramio

 

Công viên Đồi Dương xanh mát, tạo không gian thư giãn cho mọi người - nguồn: phuot

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Phan Thiết

 

4.  BIỂN MŨI NÉ - THIÊN ĐƯỜNG NGHỈ DƯỠNG

 

Bãi biển Mũi Né chính là thiên đường nghỉ dưỡng ở Phan Thiết, Bình Thuận. Biển Mũi Né có những dải cát trắng trải dài trong nắng vàng rực rỡ, với những hàng dừa cao xanh mát nghiêng mình soi bóng. Chính những vẻ đẹp hoang sơ và ấn tượng ấy mà biển Mũi Né được Canadian Travellers bình chọn vào danh sách 11 bãi biển đẹp nhất Đông Nam Á. Ngoài ra, đầu năm 2013, trang web du lịch Skyscanner cũng xếp Mũi Né là một trong những bãi biển đẹp nhất khu vực Đông Nam Á. Trang Lonley Planet cũng đã từng bình chọn Mũi Né là một trong những bãi biển du khách không thể bỏ qua khi đến Việt Nam.

 


Biển hòn Rơm Mũi Né hoang sơ với đồi cát đỏ và những con sóng bạc đầu - nguồn: panoramio

 

 Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Mũi Né

Vẻ thanh bình yên ả của vùng biển Mũi Né - nguồn: panoramio

 

Hoàng hôn trên biển Mũi Né - nguồn: Internet

 

Đến Mũi Né, ngoài việc đắm mình trong làn nước xanh mát của biển khơi, bạn còn có thể tham quan nhiều địa điểm khác như hòn Rơm, hòn Lao Câu, đồi cát, suối Tiên. Bạn nhớ ghé thăm cả làng chài ở biển Mũi Né nữa nhé. Tới đây, bạn sẽ được hòa vào không khí tấp nập mỗi sớm mai khi ghe thuyền mang sản vật vào bờ, có thể cảm nhận đời sống của ngư dân sau mỗi mẻ lưới, giúp chuyến đi biển của bạn thêm phần ý nghĩa hơn.

 

Ghe thuyền tấp nập đưa sản vật vào bờ ở làng chài Mũi Né - nguồn: Hải Yến

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở gần Mũi Né

 

Giờ thì xếp hành lý sẵn sàng, chuẩn bị lên đường thôi các bạn. Chúc các bạn có 1 chuyến du ngoạn thú vị tại 4 bờ biển xinh đẹp của Bình Thuận nhé!

Hải Yến – Mytour.vn

 

Xem thêm:

Ngắm vẻ đẹp khó cưỡng của biển Đại Lãnh - Nha Trang

Lang thang miền cát Mũi Né

Khám phá vẻ đẹp thơ mộng của đảo Hòn Mun - Nha Trang

Những kinh nghiệm quý báu khi du lịch Mũi Né

Từ A-Z kinh nghiệm du lịch biển Dốc Lết

Các câu hỏi thường gặp
Tôi nên mang những đồ dùng gì khi đến 4 bãi biển đẹp nhất ở Bình Thuận?
Bạn nên mang theo đồ bơi, nắp đầu, kem chống nắng, áo khoác, dép lê, nước uống và đồ ăn nhẹ.
Tôi có thể mang theo bao nhiêu hành lý khi đi đến 4 bãi biển đẹp nhất ở Bình Thuận?
Số lượng hành lý bạn có thể mang theo phụ thuộc vào hãng hàng không hoặc phương tiện di chuyển bạn sử dụng. Tuy nhiên, bạn nên xem xét kích thước và trọng lượng hành lý để tránh phí phạt hoặc bị từ chối vận chuyển.
Tôi nên đặt phòng khách sạn ở đâu khi đến 4 bãi biển đẹp nhất ở Bình Thuận?
Bạn có thể đặt phòng khách sạn tại các khu vực gần bãi biển như Mũi Né, Phan Thiết, Hàm Tiến hoặc Hòn Rơm.
Tôi có thể đi đến 4 bãi biển đẹp nhất ở Bình Thuận bằng phương tiện gì?
Bạn có thể đi đến 4 bãi biển đẹp nhất ở Bình Thuận bằng xe ô tô, xe máy hoặc xe buýt. Nếu bạn đến từ xa, bạn có thể đi bằng máy bay và đến sân bay Phan Thiết.
Tôi nên đến 4 bãi biển đẹp nhất ở Bình Thuận vào thời điểm nào?
Thời điểm tốt nhất để đến 4 bãi biển đẹp nhất ở Bình Thuận là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, khi thời tiết khô ráo và không quá nóng.

1 Thích

Đánh giá : 4.7 /113