Mytour blog
Tags:
Vịnh Hạ Longdu lịch Quảng Ninhkinh nghiệm du lịch Hạ Longkhu du lịch tuần châu
06/04/202311.2023

Xinh đẹp biển Tuần Châu - Hạ Long & tận hưởng cảm giác câu cá Hạ Long năm 2024

Đến với Hạ Long, Quảng Ninh – một thành phố phát triển bậc nhất về du lịch biển, với những cơ sở hạ tầng, dịch vụ cao cấp của du thuyền, hệ thống khách sạn, nhà nghỉ cùng những cảnh quan tự nhiên đẹp lộng lẫy. Và bãi biển Tuần Châu là một trong những điểm thú vị mà người ta không thể bỏ qua khi tới Hạ Long.

 

Bãi biển Tuần Châu

Bãi biển Tuần Châu - điểm đến thú vị với du khách thâp phương - Ảnh: bientoiyeu

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Nội

 

Bãi biển Tuần Châu là một bãi tắm đẹp nằm ở khu du lịch đảo Tuần Châu cách cảng tàu du lịch khoảng 8km, đây là một bãi tắm nhân tạo với thảm cát trải dài 2km. Tuy chỉ là bãi biển nhân tạo, nhưng lại ở vị trí rất thuận lợi, đó là nằm trong khu du lịch đảo Tuần Châu – một khu du lịch khá quy mô và hoành tráng của Hạ Long.

 

Bãi biển Tuần Châu Đường vào khu du lịch Tuần Châu - Ảnh: duthuyen

 

Đảo Tuần Châu chỉ rộng gần 3km2, gần bờ có làng mạc, dân cư thưa thớt. Người ta cũng đã tìm được ở đây nhiều di chỉ khảo cổ thuộc nền văn hoá Hạ Long. Cư dân ở đây trước khi chủ yếu sống bằng nghề chài lưới, đời sống khá thiếu thốn vất vả. Mãi tới năm 2001, một con đường lớn được xây dựng nối đảo với đất liền. Bắt đầu từ đó, bộ mặt của Tuần Châu thay đổi theo từng ngày và cuộc sống người dân khấm khá hơn.

 

Bãi biển Tuần Châu Hình ảnh Tuần Châu thuở xưa - Ảnh: bientoiyeu

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Ninh

 

Tiếp theo đó, đảo Tuần Châu được đầu tư một tổ hợp dịch vụ: vui chơi, biểu diễn hoành tráng vào loại nhất miền Bắc, một quần thể khách sạn, nhà hàng, bãi tắm sang trọng đã đưa vào phục vụ góp một phần không nhỏ làm thay đổi bộ mặt của Hạ Long trong năm Du lịch 2003.

 

Bãi biển Tuần Châu Diện mạo đảo Tuần Châu đang thay đổi dần - Ảnh: Wang Dongkui

 

Đến với bãi biển Tuần Châu, du khách có thể chọn đường bộ từ Hà Nội tới Tuần Châu mất khoảng 2 giờ, từ Móng Cái thì mất khoảng 3 giờ; hoặc thuận tiện và thú vị hơn là đường thủy, du khách sẽ đi tàu cánh ngầm từ Móng Cái tới Hạ Long và từ Hải Phòng sang.

 

Khu du lịch biển Tuần Châu hứa hẹn nhiều thú vị - Ảnh: Halongcruise

 

Bãi tắm nhân tạo Tuần Châu chỉ với thảm cát trải dài 2km nhưng du khách sẽ không tìm thấy ở đâu một điểm du lịch lý tưởng hơn. Nước biển trong xanh, bờ cát trắng, sóng nhẹ nên thích hợp cho cả trẻ nhỏ vui chơi cùng gia đình. Khí hậu nơi bãi biển Tuần Châu vô cùng trong lành, sạch sẽ khiến cho tâm hồn luôn sảng khoái.

 

Bãi biển Tuần Châu Vẻ hiền hòa êm dịu của bãi biển Tuần Châu - Ảnh: Wang Dongkui

Xem thêm: Các khách sạn tại Hải Phòng

 

Sát bãi biển là khu biệt thự, nhà nghỉ, khách sạn, khu ẩm thực, nhà vòm mang đến những phút giây thư giãn thoải mái. Tại đảo Tuần Châu, du khách còn có thể tham dự các hoạt động thể thao dưới nước như mô tô trượt nước tốc độ cao, ca nô kéo dù, lướt ván, câu cá trên biển Hạ Long, chèo thuyền, khinh khí cầu tham quan vịnh Hạ Long hoặc leo núi, cắm trại . Kèm theo đó là các khu vui chơi giải trí, các dịch vụ đặc sắc của biển như biểu diễn cá heo, sư tử biển, hải cẩu, xiếc thú, võ thuật, hay những màn biểu diễn nhiều màu sắc ở công viên nhạc nước.

 

Khu vui chơi biển Tuần Châu thu hút khách - Ảnh: dulich-halong

 

Bãi biển Tuần Châu Màn biểu diễn nhạc nước nhiều màu sắc - Ảnh: bientoiyeu

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Vịnh Hạ Long

 

Tới du lịch biển Tuần Châu, du khách không những chỉ được thưởng thức cảnh đẹp nơi đây, mà còn hòa mình vào với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp vào mỗi buổi sớm mai khi bình minh thức dậy, và lúc chiều tà khi hoàng hôn khuất dần nới góc biển. Những cảnh vật tưởng chừng như thân quen bình dị trở nên đẹp lung linh huyền ảo nơi bãi biển. Có lúc ồn ào tấp nập, nhưng cũng có khi yên ắng thơ mộng lạ thường. Và nếu ai đã tới Tuần Châu vào những ngày du lịch ở đây còn chưa phát triển mới thấy sự thay đổi vượt bậc của hòn đảo xinh đẹp này.

 

Bãi biển Tuần Châu Tuần Châu một sớm mai - Ảnh: Pha Nguyen

 

Bãi biển Tuần Châu Chiều Tuần Châu - Ảnh: Wang Dongkui

 

Hàng năm du lịch Hạ Long Tuần Châu tiếp đón hàng triệu lượt du khách ghé thăm. Ngoài các hoạt động vui chơi trên biển, khi đến nơi đây du khách còn được thưởng thức với một nền văn hóa ẩm thực đa dạng, phong phú mà không nơi nào có được. Các loại hải sản luôn tươi ngon, bổ dưỡng, đảm bảo vệ sinh và được chế biến theo một cách rất riêng của cư dân trên đảo. Thêm vào đó, để phục vụ du khách quốc tế, những đầu bếp hạng nhất đã được cử tới biển Tuần Châu để nấu những món ăn đặc sản dân tộc. Du khách có thể chọn lựa những nhà hàng, khu ẩm thực cao cấp tới những quán ăn bình dân nhưng không kém phần hấp dẫn ở Tuần Châu.

 

Bãi biển Tuần Châu Biển Tuần Châu trong lành, sạch đẹp - Ảnh: Wang Dongkui

 

Bãi biển Tuần Châu Hồ bơi gần bãi biển Tuần Châu - Ảnh: Sưu tầm

 

Bãi biển Tuần Châu là một địa điểm du lịch nổi bật của miền Bắc, tuy không có được thảm cát dài, không có những con sóng bạc đầu dữ dội như những bãi biển lớn khác, nhưng chính vẻ hiền hòa, êm dịu, với quy mô vừa đủ lại có thế vừa lòng bất cứ ai đến với bãi biển Tuần Châu.

 

Bãi biển Tuần Châu Bình yên một sớm trên bãi biển Tuần Châu - Ảnh: tuannm-hnpt

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hạ Long - Quảng Ninh

 

Khu du lịch đảo Tuần Châu đang ngày một hoàn thiện, bãi biển Tuần Châu cũng sẽ ngày một được biết đến hơn. Trong tương lai không xa, nhờ những điều kiện tự nhiên vốn có và sự đầu tư xây dựng khéo léo của con người, biển Tuần Châu rất có thể sẽ không thua kém bất cứ một bãi biển nổi tiếng nào ở Việt Nam, trở thành một điểm đến lí tưởng với du khách cả trong và ngoài nước.

 

Hoa Cát - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..  

Các câu hỏi thường gặp
Biển Tuần Châu - Hạ Long là địa điểm du lịch nổi tiếng ở đâu?

- Biển Tuần Châu - Hạ Long nằm ở Quảng Ninh, Miền Bắc Việt Nam.

Tôi có thể tận hưởng cảm giác câu cá ở đâu?

- Bạn có thể tận hưởng cảm giác câu cá ở vịnh Hạ Long, Quảng Ninh. Có nhiều tour du lịch câu cá được tổ chức tại đây.

Tôi có thể đi du lịch đến Biển Tuần Châu - Hạ Long vào thời điểm nào?

- Bạn có thể đi du lịch đến Biển Tuần Châu - Hạ Long vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, thời điểm tốt nhất để đi du lịch ở đây là từ tháng 4 đến tháng 10.

Tôi có thể tham gia các hoạt động gì khi đến Biển Tuần Châu - Hạ Long?

- Khi đến Biển Tuần Châu - Hạ Long, bạn có thể tham gia các hoạt động như đi thuyền kayak, lặn biển, câu cá, tham quan hang động, thưởng thức ẩm thực địa phương,...

Tôi có thể ở đâu khi đến Biển Tuần Châu - Hạ Long?

- Bạn có thể ở tại các khách sạn, resort, homestay,... ở khu vực Biển Tuần Châu - Hạ Long. Các loại hình lưu trú ở đây đa dạng và phong phú để phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

3 Thích

Đánh giá : 4.3 /302