Mytour blog
Tags:
đảo Lý Sơnđịa điểm chụp ảnh cướidu lịch biển đảoDu lịch Khánh Hòavịnh Cam Ranhđảo Bình Hưngbãi Kinh
06/04/20233.7350

Xốn xang trước vẻ đẹp của hòn ngọc thô Bình Hưng năm 2024

Đảo – một miền đất quen thuộc đã in đậm trong tâm khảm của người dân Việt, khi nhắc đến hẳn là ai cũng nghĩ ngay đến những cái tên quen thuộc như Phú Quốc, Cô Tô, Tuần Châu, Lý Sơn… Nhưng mấy ai biết được rằng còn trong đó một số đảo nhỏ vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ với bờ cát trắng và mịn, làn nước trong xanh đẹp tuyệt vời. Những đảo như thế được gọi là “hòn ngọc thô” và Bình Hưng là một hòn đảo như vậy.

 

Phía xa chính là đảo Bình Hưng

Phía xa chính là đảo Bình Hưng - Ảnh: Sưu tầm

 

Đảo Bình Hưng còn có tên gọi khác là hòn Tý hay hòn Chút thuộc địa phận xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh. Đảo Bình Hưng nằm ẩn mình dưới chân đèo của cung đường  Bình Tiên – Vĩnh Hy cung đường biển đẹp nhất miền Trung. Khi thuyền vừa cập bến bạn sẽ cảm nhận được âm thanh của sự bình dị nhưng cũng không kém phần vui vẻ, nhộn nhịp ở nơi đây.

 

Cung đường Bình Tiên  Vĩnh Hy đưa ta đến đảo Bình Hưng

Cung đường Bình Tiên – Vĩnh Hy đưa ta đến đảo Bình Hưng - Ảnh: Sưu tầm

 

Đặt chân lên đảo, bạn sẽ được hòa mình vào cảnh biển trời mênh mông. Đảo Bình Hưng đẹp như một viên pha lê, trong suốt mà nhiều người ao ước được sở hữu. Những ngôi nhà ở đây được xây dựng liền kề nhau, hướng về biển Đông như một lời mời gọi quý khách hãy ghé chơi. Tất cả những thứ đó đã tạo lên một bức tranh thiên nhiên bí ẩn nhưng cũng thật thu hút!

 

Biển Bình Hưng mênh mông xanh mát

Biển Bình Hưng mênh mông xanh mát - Ảnh: Phan Dang

 

Bãi Kinh là nơi tập trung các khách du lịch chuẩn bị xuất phát đi đảo Bình Hưng. Chỉ cần tới đây một lần thôi, chắc chắn bạn sẽ bị ấn tượng mạnh bởi những bãi cát trải dài, nước biển trong xanh và những hòn đá với đầy đủ kích cỡ, hình thù độc đáo, đúng với khái niệm: biển xanh, cát trắng, nắng vàng.

 

Biển xanh  nắng vàng  cát trắng tại bãi Kinh

Biển xanh – nắng vàng – cát trắng tại bãi Kinh - Ảnh: Sưu tầm

 

Thật tuyệt biết bao nếu kỳ nghỉ của bạn dành cho sự khám khá hoặc nghỉ dưỡng. Bởi lẽ sự hoang sơ và yên bình ở đây gần như là tuyệt đối, không chỉ cảnh đẹp mà bạn còn có thể hưởng trọn vẹn vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho hòn đảo xinh đẹp này.

 

Nước biển trong xanh tươi mát ở bãi cây me đảo Bình Hưng

Nước biển trong xanh tươi mát ở bãi cây me đảo Bình Hưng - Ảnh: Sưu tầm

 

Hải Đăng Hòn Chút là nơi du khách có thể ngắm nhìn một bức tranh toàn cảnh của đảo Bình Hưng.

 

Đường lên hải đăng Hòn Chút

Đường lên hải đăng Hòn Chút - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Cam Ranh

 

Bãi đá Trứng ngây ngô không biết có tự bao giờ với những hòn đá to, tròn, và khổng lồ như trứng khủng long nằm ngơ ngác đón ánh bình minh. Bãi Chuối, bãi Sam với màu xanh ngọc bích của nước biển và một bờ cát trắng trải dài hay bãi Me đầy quyến rũ khiến bất cứ ai cũng muốn thả mình xuống làn nước trong xanh tươi mát…

 

Bãi đá trứng đón anh bình minh

Bãi đá trứng đón anh bình minh - Ảnh: Nam Hung Hoang

 

Bạn chỉ cần thuê một chiếc tàu hoặc một chiếc Cano là có thể dạo một vòng quanh đảo và ghé vào những bãi tắm còn rất hoang sơ mà tuyệt đẹp. Không gì thú vị và sảng khoái bằng được vẫy vùng dưới làn nước trong xanh mướt mát.

 

Bạn dễ dàng thuê được chiếc thuyền hoặc cano để đi ra đảo

Bạn dễ dàng thuê được chiếc thuyền hoặc cano để đi ra đảo - Ảnh: Sưu tầm

 

Và từ bãi Kinh, bạn muốn đi tới đảo sẽ mất khoảng 1000m, nghĩa là mất chừng 15 phút đi thuyền, ở đó có một làng chài nhỏ, yên bình, giữa bốn bề sóng và sóng, nước và nước… xanh ngắt một màu.

 

Người dân trên đảo Bình Hưng thật thà, hiền hậu và nến khách

Người dân trên đảo Bình Hưng thật thà, hiền hậu và nến khách - Ảnh: Nhien Nguyen An

 

Đặc biệt, đá ở đây còn có những mảng rêu xanh mướt, những bãi biển không dài và rộng như tại Mũi Né hay Nha Trang nhưng luôn sạch và trong xanh tận đáy. Cuộc sống ở đây thật là bình yên! Công việc hằng ngày tuy vất vả nhưng cũng không làm cho con người ở đây mất đi sự thân thiện, thật thà chất phát của người ngư dân, nó đều được thể hiện qua nụ cười và sự mến khách của họ.

 

Những mảng rêu xanh mướt

Những mảng rêu xanh mướt - Ảnh: Sưu tầm

 

Biển ở đây không sâu mấy, đáy biển chỉ hơi thoai thoải một chút, chỉ cần chúng ta lội ra xa khoảng vài chục mét là có thể thấy được những rạn san hô ngay dưới chân mình.

 

San hô đảo Bình Hưng

Những bãi san hô… - Ảnh: Sưu tầm

 

Biển Bình Hưng trong đến tận đáy làm say đắm lòng người bởi những rặng san hô gần bờ, và sự hoang sơ thuần khiết của nó. Đặc biệt, trên các bãi biển là những tảng đá vô vàn hình thù, kiểu dáng với màu sắc hết sức sinh động, nếu bạn là tín đồ chụp hình, chắc chắn đây sẽ là một điểm nhấn khiến những bức hình lung linh như đang lạc vào chốn thiên đường nào đó

 

đảo Bình Hưng

… Và những tảng đá vô vàn hình thù khác nhau - Ảnh: Duy thinh Le

 

Xem thêm: Các tour du lịch Khánh Hòa giá rẻ

 

Một góc hoang sơ của đảo Bình Hưng

Một góc hoang sơ của đảo Bình Hưng - ảnh: Sưu tầm

 

Buổi chiều, bạn hãy tranh thủ đến tham quan một số địa điểm như lăng ông Nam Hải, miếu Bà, đình làng Bình Hưng, chùa Bình Hưng…. Đó là những nơi còn lưu giữ bản sắc văn hoá truyền thống cộng đồng cư dân miền biển. Cứ hai năm một lần, người dân trên đảo lại tổ chức lễ hội cúng lăng, cúng đình…, cả làng tập trung sinh hoạt đông vui, náo nhiệt. Buổi chiều cũng là thời gian thích hợp để khách du lịch lặn ngắm san hô và khám phá biển Bình Hưng.

 

Đảo Bình Hưng rực rỡ khi lên đèn

Đảo Bình Hưng rực rỡ khi lên đèn - Ảnh: Sưu tầm

 

Men theo con đường nhỏ lên núi Hòn Bù, chẳng mấy chốc bạn đã có mặt bên ngọn hải đăng Hòn Chút, đó là cây đèn biển hiện diện trước vịnh Cam Ranh đã trên 100 năm tuổi.

 

Hải đăng Hòn Chút đến nay đã trên 100 tuổi

Hải đăng Hòn Chút đến nay đã trên 100 tuổi - Ảnh: Sưu tầm

 

Những con thuyền đang hối hả ăn hàng

Những con thuyền đang hối hả ăn hàng - ảnh: Sưu tầm

 

Phía Tây là cảng Cam Ranh, tầm nhìn hiển hiện nhịp sống hối hả trên những con tàu đang nhộn nhịp chở hàng. Hướng Đông, biển bao la, thấp thoáng vô số thuyền câu vươn ra khơi xa.

 

Ghi lại những khoảng khắc ở bãi đá trứng

Ghi lại những khoảng khắc ở bãi đá trứng - Ảnh: Sưu tầm

 

Cảnh ở đây hấp dẫn tới mức rất nhiều cặp đôi đã tới đây để chụp bộ ảnh ghi dấu cuộc đời mình, và tất nhiên, một hòn đảo xinh đẹp như vậy, chắc chắn sẽ cho ra đời những album ảnh cưới lung linh, rực rỡ.  

 

Rất nhiêu bạn trẻ chọn nơi đây để chụp ảnh cưới

Rất nhiêu bạn trẻ chọn nơi đây để chụp ảnh cưới - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Khánh Hòa

 

Bình Hưng là một hòn đảo có phong cảnh vô cùng giản dị , bầu không khí trong lành còn chút hương nồng nàn của gió biển. Nó được ví như hòn ngọc nằm giữa một tấm lụa xanh tuyệt đẹp mà vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ chưa từng được khai phá. Đến đây bạn sẽ cảm thấy tâm hồn thư thái hơn và gần gũi với thiên nhiên hơn.

 

Biển hiền hòa lớp sóng đẹp bao la

Lòng ta như rộn vang ngàn câu ca

Ôi đất nước xinh tươi như mộng đời

Xao xuyến trong tâm hồn bao người.

 

Heo Lười – Mytuor.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /550