Mytour blog
Tags:
du lịch Tây Bắcdu lịch Mộc Châudu lịch Sơn Ladu lịch điện biên
06/04/20235.0830

Xuân Tây Bắc đẹp tựa thiên đường năm 2024

“Chồi lá màu xanh mướt, mùa xuân đến bên em ngồi - Lòng hát thầm khe khẽ đợi chờ tình yêu đến nơi”. Giữa dòng giá lạnh của mùa đông còn vương vấn, ta vẫn kịp nghe đâu đây trong gió thoảng khúc ca xuân nhẹ nhàng sắp lướt qua. Khoảnh khắc những ngày cuối năm qua đi, cũng là lúc đất trời xoay mình bắt đầu một vòng quay mới. Xuân về. Không chỉ có phố phường rạo rực, mà ngay ở triền núi xa xôi vùng Tây Bắc, dẫu hơi sương còn mờ đặc và giá rét còn bủa vây, người người vẫn nhận ra không khí xuân rộn ràng trên từng bản làng. Ta say, say trong vũ khúc xuân an lành.

 

Xuân về trên Tây Bắc

 Xuân về trên Tây Bắc - Ảnh: Phan Hoang 

 

Đẹp thêm những mảnh tình xuân Tây Bắc

 Đẹp thêm những mảnh tình xuân - Ảnh: Len Studio.net 

 

TÂY BẮC MÙA XUÂN TƯƠI THẮM SẮC HỒNG ĐÀO

 

Khi lộc non chồi biếc bắt đầu vươn mình trỗi dậy cùng làn nắng mai ấm áp vừa đến, sắc hồng hoa đào bung nở tươi thắm cả triền núi, lòng người bỗng hân hoan một nỗi niềm khó tả. Nụ cười như tròn đầy và ngọt ngào hơn bao giờ hết, bởi vì ta biết, xuân đã về trên bản. Xuân chan chứa trong mắt em thơ và xuân lan tỏa đến từng con đường, từng ngóc ngách vùng cao, gõ nhịp yêu thương dâng đầy.

 

Sắc hồng đào ngập tràn trên thung lũng Tây Bắc

 Sắc hồng đào ngập tràn trên thung lũng - Ảnh: Nguyen Quoc Thang 

 

Quyện cùng khói sương đầu xuân Tây Bắc

 Quyện cùng khói sương đầu xuân - Ảnh: Nghia Tran Quang 

 

Những nụ hồng đào chẳng hẹn mà gặp, trải lên Tây Bắc hùng vĩ khung cảnh mộng thơ trong tiết xuân. Hoa đào ở Bắc Hà, Mộc Châu nở rộ cả một vùng thung lũng rộng lớn, cứ như một ốc đảo nhỏ xinh với màu hồng yêu kiều lạ lùng khoe sắc giữa núi rừng. Đâu đâu ta cũng có thể bắt gặp “nụ cười” của hoa đào như lời vẫy gọi của mùa xuân Tây Bắc. Đẹp mê hồn.

 

Tây Bắc - Cảnh tượng khó phai

 Cảnh tượng khó phai - Ảnh: BQ Tú 

 

TRẮNG TRONG MÀU HOA MẬN HOA BAN CÙNG MÙA XUÂN TÂY BẮC

 

Xuân Tây Bắc không chỉ nên thơ với màu hồng của sắc đào mà còn được dệt bởi mà trắng tinh khôi của hoa ban, hoa mận. Hoa mận thường nở sớm hơn, vào cùng thời điểm với hoa đào. Thế nên chúng cứ xen lẫn nhau, tạo thành một dải lụa trắng hồng phất phơ trước cơn gió man mác mùa xuân. Để con đường phủ lên màu hoa khiến bước chân chùng chình không nỡ bước.

 

Sắc trắng tinh khôi của hoa mận Tây Bắc

 Sắc trắng tinh khôi của hoa mận - Ảnh: Meo Gia 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Mộc Châu

 

Tây Bắc - Vương vấn bước chân ai

 Vương vấn bước chân ai - Ảnh: Tran Anh Linh 

 

Thế rồi mùa hoa mận qua đi, cánh hoa ban liền thế chỗ như đã có ước hẹn từ trước. Hoa ban không nở trong sân nhà, trong vườn mà thênh thang giữa nơi giao thoa của đất và trời, kiêu hùng sắc trắng với những màu hoa dại khác. Để bước chân người yêu mến chỉ có thể nhìn chứ khó lòng chạm được. Hoa bạn Tây Bắc có nhiều ở Mộc Châu, Sơn La và Điện Biên.

 

Hoa ban trắng giữa núi rừng Tây Bắc

 Hoa ban trắng giữa núi rừng - Ảnh: Duy Long 

 

Tây Bắc - Sừng sững, kiêu hùng

 Sừng sững, kiêu hùng - Ảnh: Duy Long 

 

TÂY BẮC MÙA XUÂN CÓ MÙI MẠ MỚI

 

Mùa xuân Tây Bắc, lòng người vẫn còn xốn xang mùa lễ hội, thế nên ruộng bậc thang vẫn còn bỏ ngỏ, lênh láng màu nước như những chiếc gương soi khổng lồ được bao bọc bởi rừng xanh cây cỏ. Màu đất nâu hòa cùng mái nhà tranh hiện lên bức tranh dung dị hết sức yên bình.

 

Dung dị bức tranh Tây Bắc mùa xuân

 Dung dị bức tranh Tây Bắc mùa xuân - Ảnh: Duy Long 

 

Có hương mạ non Tây Bắc

 Có hương mạ non - Ảnh: Duy Long 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Yên Bái

 

Để tháng 3 chạm ngõ, cuộc sống lao động Tây Bắc lại bắt đầu guồng quay, từng thửa ruộng được lấp đầy màu xanh của mạ mới. Mùa đã về rồi đây.

 

Ruộng bậc thang no nước

Chờ tay người hôm nay

Cấy mạ mới hăng say

Tươi sắc xanh mùa mới.

 

Tây Bắc - Mùa đã bắt đầu về

 Mùa đã bắt đầu về - Ảnh: Duy Long 

 

XẬP XÌNH VŨ ĐIỆU MÙA XUÂN TRÊN VÙNG CAO TÂY BẮC

 

Mùa xuân là mùa để yêu thương, để lòng người ngân vang khúc nhạc tình cho tình thêm nồng và tim thêm chung nhịp đập. Thế nên khi hoa buông sắc thắm báo hiệu xuân về, khắp các bản làng, sắc áo hoa được mang ra hong khô chờ ngày ướm lên người, khung cảnh như đàn bướm xinh dập dờn trên vách đá, ca hát khúc giao mùa.

 

Sắc váy được đem hong khô trong nắng mai Tây Bắc

 Sắc váy được đem hong khô trong nắng mai - Ảnh: Bien Nguyen 

 

Nụ cười em tươi vui hơn cả tiết xuân Tây Bắc

 Nụ cười em tươi vui hơn cả tiết xuân - Ảnh: Thắng Nguyễn 

 

Những phiên chợ như đông người hơn, tiếng cười nói như rộn ràng hơn. Trẻ em cũng mải mê vui đùa, đợi chờ xúng xính áo mới, dắt tay nhau xuống thị trấn hòa mình vào lễ hội khi cả dân tộc bước vào cái Tết cổ truyền “to thật to”. Tiếng khèn lá, đàn môi của ai trao ai cứ thế ngân nga khắp núi đồi. Cho lòng người thổn thức, cho trái tim vội say dù ché rượu cần nào đâu đã uống. Tây Bắc mùa xuân, có những vũ điệu riêng, đẹp như thế.

 

Nhịp sống mùa xuân Tây Bắc tràn trề nhựa sống

 Nhịp sống mùa xuân tràn trề nhựa sống - Ảnh: Hai Thinh 

 

Tây Bắc - Để từng khoảnh khắc cứ hiện lên đẹp như thế

 Để từng khoảnh khắc cứ hiện lên đẹp như thế - Ảnh: Viet Hung 

 

DU XUÂN TÂY BẮC VÀ NHỮNG LƯU Ý

 

Tây Bắc mùa xuân là một trong những thời điểm và địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch bởi vẻ đẹp đặc trưng ngất ngây. Thế nên để có được hành trình du xuân Tây Bắc trọn vẹn, người lữ hành cần chú ý một số vấn đề nhỏ sau đây:

 

1. Tây Bắc dù đã vào xuân nhưng thời tiết nhìn chung vẫn còn khá lạnh và ẩm ương, nhiều sương mờ vào sáng sớm cũng như chiều tồi. Do đó, du khách nên mang theo nhiều quần áo dày cũng như giày chống ướt, khăn quàng cổ, mũ len,...

 

Nhớ mặc ấm bởi xuân Tây Bắc vẫn còn sương lạnh

 Nhớ mặc ấm bởi xuân Tây Bắc vẫn còn sương lạnh - Ảnh: Thắng Nguyễn 

 

2. Nên mang theo nước uống và bánh kẹo ngọt, nhất là sô-cô-la cho những chặng đường dài nhằm chống đói và mệt khi chưa tìm được địa điểm ăn uống như ý.

 

3. Hãy mang cho mình một chiếc máy ảnh thật “xịn” và có đồ sạc pin dự phòng để có được những bức hình tuyệt vời nhất trong chuyến đi.

 

4. Đừng quên thử trải nghiệm được ăn cơm và nghỉ tại nhà dân bản để cảm nhận cuộc sống vùng cao thật trọn vẹn.

 

Hãy thử cảm giác được ở nhà người dân để tìm hiểu nếp sống người vùng cao Tây Bắc

 Hãy thử cảm giác được ở nhà người dân để tìm hiểu nếp sống người vùng cao Tây Bắc - Ảnh: Rau Muống Xào Tỏi 

 

Du lịch Tây Bắc

 

Xem thêm: Các tour du lịch Sơn La giá rẻ

 

Có một mùa xuân trong lành, nên thơ và nhiều điều diệu kỳ ở miền Tây Bắc Việt Nam, khiến lòng ngẩn ngơ thơ thẩn một nỗi niềm muốn chiêm nghiệm. Cứ buông bỏ, cứ lấy hết can đảm mà đi, để được hòa mình vào Tây Bắc, nếm trọn hương vị mùa xuân, say trong khúc nhạc tình, thỏa thuê khát khao của tuổi trẻ. Ừ, đi thôi. Ta đi tìm em - mùa xuân Tây Bắc.

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Xuân Tây Bắc là gì?

- Xuân Tây Bắc là khu vực phía Tây Bắc Việt Nam, bao gồm các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình.

Tại sao Xuân Tây Bắc được ví như thiên đường?

- Xuân Tây Bắc có cảnh quan thiên nhiên đẹp mê hồn, với những ngọn núi cao, thác nước, hồ nước trong xanh, đồng cỏ bát ngát. Nơi đây còn giữ được nhiều nét văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số.

Sơn La là tỉnh nào trong Xuân Tây Bắc?

- Sơn La là tỉnh nằm ở phía Tây Bắc Việt Nam, giáp ranh với các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Yên Bái, Hòa Bình và Thanh Hóa.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Sơn La?

- Sơn La có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như: Thác Mơ, Hồ Sơn La, Đền Hùng Lạc Sơn, Khu di tích Chiến thắng Điện Biên Phủ, Khu du lịch sinh thái Mường Lò, Vườn quốc gia Mường La.

Miền Bắc có những món ăn gì đặc trưng?

- Miền Bắc có nhiều món ăn đặc trưng như: thịt lợn quay, chả cá Lã Vọng, bún chả, phở bò, xôi xéo, chè đỗ xanh, chè sen, rượu nếp.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /480