Mytour blog
Tags:
thế giới đó đây
06/04/20239950

10 địa điểm tuyệt nhất trên thế giới để tận hưởng tuổi già năm 2024

Sau bao năm tháng dành tuổi thanh xuân để sống, lao động và yêu thương, con người cũng sẽ đến lúc già đi và muốn tìm về nơi thanh bình để tận hưởng những năm tháng cuối đời trọn vẹn. Được đánh giá dựa trên các chỉ số về tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe, gánh nặng thuế, lãi suất tiết kiệm, ổn định tài chính chung của đất nước, chất lượng cuộc sống… cùng nhiều tiêu chí khác từ các khảo sát của WTO, ngân hàng thế giới và các tổ chức uy tín khác - năm nay, bảng xếp hạng 10 địa điểm tuyệt nhất trên thế giới để tận hưởng tuổi già của Natixis Global Asset Management chủ yếu xướng tên các quốc gia Bắc Âu - Nơi có các điều kiện được đáp ứng gần như hoàn hảo các tiêu chí của bảng xếp hạng đề ra, và hơn cả, khi sống tại các quốc gia này, chi phí sinh hoạt không phải là gánh nặng lớn với người cao tuổi.

 

10. NEW ZEALAND

 

Tuy không thuộc khối Bắc Âu, tuy nhiên đất nước New Zealand với cảnh đẹp thanh bình, thoáng đãng là quốc gia xếp thứ 10 trong các quốc gia tuyệt nhất để an hưởng tuổi già. Với các thế mạnh được thể hiện qua các chỉ số về anh sinh - hưu trí một phần nhờ Kiwisaver - Tiết kiệm từ nơi làm - chương trình khuyến khích người lao động làm việc có  kế hoạch và tiết kiệm cho tương lai; cộng với đó là nền kinh tế ổn định, lạm phát thấp, bình đẳng thu nhập được cải thiện và hệ thống chăm sóc sức khỏe tốt đã đưa đến cho New Zealand một thứ hạng tốt.

 

New Zealand yên bình trong sương sớm

New Zealand yên bình trong sương sớm - Ảnh: Cuba Gallery

 

9. ĐỨC

 

Là một trong những quốc gia thuộc khối Bắc Âu, Đức cũng như các quốc gia Bắc Âu khác có nền kinh tế phát triển mạnh nhờ sự phát triển chung của khu vực, hệ thống chăm sóc sức khỏe hàng đầu, mức thu nhập tương đối cao và sự bất bình đẳng trong thu nhập thấp - Đó là những điểm cộng đưa Đức lên thứ hạng tốt trong bảng xếp hạng về vấn đề an sinh hưu trí.

 

Nước Đức - Nguồn cảm hứng của nhiều câu chuyện cổ tích

Nước Đức - Nguồn cảm hứng của nhiều câu chuyện cổ tích - Ảnh: Barnyz

 

8. ÁO:

 

Là quốc gia 3 năm liên tiếp xếp hạng 1 về chăm sóc sức khỏe, vượt lên hơn 150 quốc gia phát triển khác. Áo là cái tên xứng đáng đứng trong top 10 địa điểm tuyệt vời để tận hưởng tuổi già. Tuy nhiên chỉ xếp hạng 8 thay vì hạng 3 vào cùng kỳ năm ngoái, điều này có thể giải thích bởi nền kinh tế đang có dấu hiệu đi xuống của quốc gia xinh đẹp xứ Bắc Âu.

 

Ngôi làng đẹp như tranh ở nước Áo

Ngôi làng đẹp như tranh ở nước Áo - Ảnh: May

 

7. ĐAN MẠCH:

 

Là một trong những quốc gia có mức đánh thuế thu nhập cao nhất, tuy nhiên Đan Mạch vẫn là quốc gia được xếp hạng an sinh - hưu trí cao bởi thu nhập bình quân đầu người tương đối cao và mức chênh lệch về thu nhập là rất nhỏ. Tất nhiên với hệ thống chăm sóc sức khỏe hiện đại và phát triển giúp cho Đan Mạch có thứ hạng khá tự hào trong bảng tổng sắp về vấn đề hưu trí.

 

Vẻ đẹp sống động giữa rừng tại Đan Mạch

Vẻ đẹp sống động giữa rừng tại Đan Mạch - Ảnh: Jacob Surland

 

6. THỤY ĐIỂN:

 

Là 1 trong 4 nước Bắc Âu nằm trong 10 quốc gia tốt nhất cho an sinh hưu trí  - Thụy Điển là quốc gia có điểm số đánh giá cao về chất lượng cuộc sống và môi trường, vớt vát phần nào cho vấn đề người dân phải gánh chịu thuế cao. Tuy nhiên, cũng phải nhấn mạnh rằng, Thụy Điển cùng với Đan Mạch, Na Uy, Thụy Sỹ là các quốc gia trong số 10 quốc gia có thu nhập bình quân đầu người cao nhất thế giới.

 

Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên

Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên - Ảnh: Kadege59

 

5. HÀ LAN:

 

Tăng 8 hạng từ hạng 13 lên hạng 5, Hà Lan cho thấy một con số ấn tượng trên bảng tổng sắp nhờ sự cải thiện kinh tế có lợi hơn cho người nghỉ hưu cộng với điểm số cao từ các biện pháp chăm sóc sức khỏe.

 

Yên bình như Hà Lan

Yên bình như Hà Lan - Ảnh: Fabrizio

 

4. ICELAND:

 

Tương tự như Hà Lan, Iceland cũng cho thấy một sự nhảy vọt ấn tượng từ thứ hạng 11 lên thứ hạng 4 trên bảng tổng sắp. Cái nhìn lạc quan về nền kinh tế có nhiều triển vọng trong tương lai nhờ sự ổn định của hệ thống ngân hàng, giảm tỉ lệ nợ xấu từ 18% (2010) xuống còn 4% (2015) đã ảnh hưởng trực tiếp theo chiều hướng tốt đến lương hưu của người lớn tuổi.

 

Cảnh đẹp ấn tượng của Iceland

Cảnh đẹp ấn tượng của Iceland - Ảnh: Mozan Brenn

 

3. ÚC:

 

Với chương trình hưu trí của Úc - được gọi là bảo lãnh hưu bổng - đã góp phần bảo đảm cho vấn đề an sinh tại quốc gia này cộng thêm các điểm cộng về các vấn đề bảo đảm an sinh hưu trí khác giúp cho Úc tăng thứ hạng từ 5 lên thứ hạng 3 trong năm nay.

 

Vẻ đẹp của thành phố Sydney

Vẻ đẹp của thành phố Sydney - Ảnh: Mauro

 

2. NA UY:

 

Nền kinh tế phát triển mạnh mẽ của Na Uy và hệ thống chăm sóc sức khỏe chất lượng được đánh giá rất cao trong vấn đề an sinh hưu trí. Bên cạnh đó các yếu tố như: giảm công nợ, giảm tỷ lệ thất nghiệp, cải thiện bình đẳng thu nhập...giúp Na Uy vẫn giữ được vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp uy tín.

 

Những ngôi nhà đủ sắc màu tại Na Uy

Những ngôi nhà đủ sắc màu tại Na Uy - Ảnh: Adam Smok

 

1. THỤY SỸ:

 

Với hệ thống ngân hàng nổi tiếng an ninh, vững chắc - Thụy Sĩ là quốc gia tuyệt vời nhất để tận hưởng tuổi già mà không phải lo lắng về tài chính bởi các ngân hàng uy tín, chương trình hưu trí bắt buộc, mức sống cao, hệ thống chăm sóc sức khỏe tốt… giúp cho Thụy Sỹ vẫn giữ được thứ hạng cao quý nhất không đổi kể từ năm 2014.

 

Một vùng quê yên bình của Thụy Sỹ

Một vùng quê yên bình của Thụy Sỹ - Ảnh: Jakob Motrasio

 

Vòng quanh thế giới trong vòng 2 phút !!

 

Ngoài đặc điểm chung đáp ứng được các tiêu chí về vấn đề an sinh - hưu trí, 10 quốc gia được Mytour kể trên đều có phong cảnh hữu tình, yên bình, thích hợp cho đời sống tận hưởng không gian thoáng đãng của người cao tuổi. Nếu được chọn lựa nơi để tận hưởng tuổi già, bạn muốn được sống tại đâu?!

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /400