Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykinh nghiệm du lịchdu lịch thế giới
06/04/20231.3790

Xếp hạng 20 thành phố tuyệt vời nhất khi tham quan bằng xe đạp - Phần 2 năm 2024

Xe đạp từ lâu đã được biết đến là một phương tiện thân thiện với môi trường, tốt cho sức khỏe và còn là một môn thể thao có nhiều giải thưởng quy mô. Vì lẽ đó, rất nhiều thành phố lớn trên thế giới đã thúc đẩy việc đi xe đạp cho việc thăm quan du lịch cũng như đi lại hằng ngày, biến nơi đó thành những điểm đến xanh, sạch, đẹp với du khách. Cùng Mytour khám phá những thành phố tuyệt vời nhất thế giới mà bạn có thể dạo chơi bằng những chú “ngựa sắt” cá tính nhé!

 

Mời bạn xem: Xếp hạng 20 thành phố tuyệt vời nhất khi tham quan bằng xe đạp - Phần 1

 

10. BERLIN, ĐỨC

 

Thủ đô nước Đức có tất cả những thứ mà khách du lịch cần: không khí trong lành, cảnh đẹp, cuộc sống về đêm sôi động và người dân thân thiện. Một trong những hoạt động thú vị mà du khách không thể bỏ lỡ chính là đạp xe vòng quanh thành phố. Berlin có địa hình bằng phẳng như Amsterdam hay Copenhagen, vì vậy bạn có thể đạp xe đi thăm thú tất cả mọi nơi một cách rất dễ dàng. Một trong những cung đường thú vị dành cho những người thích yên tĩnh ngắm cảnh chính là đạp xe dọc theo con sông Spree.

 

Vẻ đẹp Berlin, Đức

Vẻ đẹp Berlin, Đức - Ảnh: inkbeauty

 

9. MALMÖ, THỤY ĐIỂN

 

Malmo là một thành phố phía nam và lớn thứ ba của Thụy Điển, nổi tiếng với cầu Øresund, nối Thụy Điển với Đan Mạch trên Eo biển Øresund. Thành phố từng có ngành công nghiệp gây ảnh hưởng xấu, giờ đây được biết đến nhờ các trường đại học và các tòa nhà xanh, quảng trường và các khu mua sắm, công viên... thu hút khách du lịch thập phương.

 

Xe đạp ở Malmo

Xe đạp ở Malmo - Ảnh: flickr

 

8. EINDHOVEN, HÀ LAN

 

Eindhoven là một trong những thành phố lâu đời nhất ở Hà Lan, được biết tới nhờ ngành công nghiệp công nghệ cao và thiết kế tiên tiến nổi tiếng hiện nay của thành phố. Khi đạp xe trên đường phố Eindhoven ngày hôm nay, bạn sẽ được ngắm nhìn hơn 140 di sản quốc gia (Rijksmonumenten) bao gồm nhiều tòa nhà từ thế kỉ 19 cổ kính đậm nét châu Âu.

 

Nơi để xe đạp tại Eindhoven

Nơi để xe đạp tại Eindhoven - Ảnh: bakfiets-en-meer

 

7. ANTWERP, BỈ

 

Chịu ảnh hưởng của Hà Lan, Antwerp đã tạo cho mình sự ổn định trong văn hóa giao thông bằng xe đạp toàn thành phố. Duyên dáng tọa lạc bên bờ sông Scheldt, chếch về phía Bắc trung tâm thủ đô Belgium, Antwerp được cộng đồng du lịch Bỉ gọi là thành phố của kim cương – nơi không thể bỏ qua khi đã lên kế hoạch đi du lịch Bỉ.

 

Đạp xe ven bờ sông Scheldt

Đạp xe ven bờ sông Scheldt - Ảnh: cyclingchallenge

 

6. NANTES, PHÁP

 

Mạnh tay chi 40.000.000 € cho phương tiện xe đạp và cơ sở hạ tầng, đường sá đạt 400km dành riêng cho phương tiện thân thiện này, Nantes đã nhận danh hiệu xứng đáng “Trung tâm Xanh của châu Âu năm 2013”. Nantes là thành phố đầu tiên ở Pháp cho phép rẽ phải khi đèn đỏ đối với người đi xe đạp. Ngoài ra, hệ thống chia sẻ phương tiện xe đạp và trợ cấp mua xe cũng giúp cho xe đạp trở thành lựa chọn tối ưu khi muốn đi lại thăm quan Nantes.

 

Đường dành cho xe đạp tại Nantes

Đường dành cho xe đạp tại Nantes - Ảnh: cyclinginchristchurch

 

5. BORDEAUX, PHÁP

 

Không giống như hầu hết các thành phố lớn, nơi mà xe đạp đã phần lớn đã không còn phổ biến, thì Bordeaux – một thành phố cảng miền Tây Nam nước Pháp nằm bên bờ sông Garonne vẫn đầu tư các làn đường riêng cho xe đạp, đặt xe đạp ở nơi công cộng để mọi người đều được sử dụng. Sở hữu những công trình kiến trúc tinh hoa của của châu Âu thế kỷ XVIII, thành phố Bordeaux luôn là sự lựa chọn ưu tiên của khách du lịch và các nhà làm phim.

 

Bordeaux, Pháp

Bordeaux, Pháp - Ảnh: flickr

 

4. SEVILLE, TÂY BAN NHA

 

Seville là thành phố tập hợp những gì hấp dẫn nhất, tinh túy nhất của Andalucia và là điểm đến thu hút du khách hàng đầu tại Tây Ban Nha. Seville cũng là cái nôi của điệu nhảy flamenco và đấu bò. Thăm quan Seville bằng xe đạp sẽ rất thuận tiện, với các con đường qua nhiều công trình đồ sộ như: quảng trường Tây Ban Nha, nhà thờ với tháp chuông Giralda, công trình bằng gỗ lớn nhất thế giới Metropol Parasol , bảo tàng mỹ thuật của Seville…

 

Seville, Tây Ban Nha

Seville, Tây Ban Nha - Ảnh: CNN

 

3. UTRECHT, HÀ LAN

 

Thành phố Utrecht lịch sử và cổ xưa này có nhiều tòa nhà xây dựng từ đầu Thời kỳ Trung cổ. Utrecht đã từng là thành phố quan trọng nhất của Hà Lan cho đến khi bị Amsterdam vượt qua vào thời đại Hoàng Kim của Hà Lan. Một trong những nét đặc trưng độc đáo của thành phố là hệ thống cầu cảng tại các kênh đào bên trong thành phố. Du khách có thể đạp xe qua các khu vực cầu cảng, ghé thăm Nhà thờ Gothic Saint Martin nổi tiếng với thời gian xây dựng kéo dài gần 200 năm, Tòa Tổng giám mục của Utrecht, tổ chức lãnh đạo Công giáo quan trọng nhất tại Hà Lan, đại học Utrecht…

 

Đạp xe trên đường phố Utrecht

Đạp xe trên đường phố Utrecht - Ảnh: CNN

 

2. COPENHAGEN, ĐAN MẠCH

 

Copenhagen vẫn nổi tiếng là thành phố thân thiện nhất với xe đạp trên thế giới. Và khi tới đây, bạn sẽ không ngạc nhiên khi thấy các con phố đều có những làn đường riêng dành cho xe đạp và các kiểu xe đạp khác nhau xuất hiện trên đường. Người dân Copenhagen coi xe đạp là một cách thể hiện cá tính. Họ còn mặc sức sáng tạo để tạo dấu ấn cá nhân sâu đậm trên chiếc xe của mình, ví dụ như gắn thêm chỗ ngồi trên xe, thay động cơ để biến nó thành xe chở hàng hoặc xe đẩy di động.

 

COPENHAGEN, ĐAN MẠCH

Đạp xe là cách thể hiện cá tính - Ảnh: wikipedia

 

Khi tới đây bạn có thể thuê xe hoặc tham gia chương trình mượn xe đạp miễn phí của thành phố. Sau đó, bạn đã có một phương tiện hết sức đơn giản, nhanh gọn và lại rất tốt cho sức khỏe để khám phá một Copenhagen xinh đẹp và cá tính.

 

Xe đạp thân thiện với môi trường

Xe đạp thân thiện với môi trường - Ảnh: tribaspace

 

1. AMSTERDAM, HÀ LAN

 

Amsterdam được coi là thành phố xe đạp thân thiện nhất thế giới, với địa hình đất bằng phẳng, quy hoạch tương đối dày đặc, lại có đường đi riêng cho xe đạp, nên tham gia giao thông bằng xe đạp rất tiện lợi. Những con đường sạch sẽ, rợp bóng cây rất thuận tiện cho chuyến khám phá thành phố hay miền quê trên yên "ngựa sắt". Bạn có thể dễ dàng thuê xe đạp tại khắp nơi trong thành phố, nhưng hãy khóa xe cẩn thận vì ở thành phố này có tỷ lệ trộm cướp xe đạp cao.

 

Thành phố Amsterdam

Thành phố Amsterdam - Ảnh: stuckinamoment

 

Phượt xe đạp tại Việt Nam

Phượt xe đạp tại Việt Nam - Ảnh: The Hung

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Xe đạp đã trở thành phương tiện chính phổ biến ở rất nhiều quốc gia, và ngay tại Việt Nam cũng có rất nhiều các nhóm phượt bằng xe đạp tới nhiều vùng miền trên cả nước. Thân thiện, giá thành rẻ, cá tính và giúp rèn luyện thể lực, hãy cùng chiếc xe đạp len lỏi tới những ngóc ngách nhỏ hẹp nhất của dải đất Việt Nam này, bạn nhé!

 

Hoa Cát - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /538