Mytour blog
Tags:
du lịch Lào CaiKinh nghiệm du lịch SapaĐộng Tả PhìnNúi Hàm RồngBản Cát CátThác BạcChợ tình Sapa
06/04/20236.3241

10 điểm du lịch hấp dẫn ở xứ sở sương mù Sapa - Kỳ 2 năm 2024

Theo mạch cảm xúc của bài viết “10 điểm du lịch hấp dẫn ở "xứ sở sương mù" Sapa (kỳ 1), chúng tôi xin được tiếp tục giới thiệu với bạn 5 điểm du lịch thú vị ở mà bạn không thể bỏ qua khi đến Sapa. Hãy cùng chúng tôi du ngoạn một vùng đất rẻo cao qua những hình ảnh sống động trong bài viết nhé!

 

Xem thêm: 10 điểm du lịch hấp dẫn ở "xứ sở sương mù" Sapa - Kỳ 1

 

6. HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ BÍ ẨN Ở ĐỘNG TẢ PHÌN

 

Hang động Tả Phìn nằm cách thị trấn Sapa khoảng 20 km, đây là nơi sinh sống của hai dân tộc Dao và H’Mông. Ngoài khám phá du lịch, người ta còn đến động Tả Phìn vì nó mang giá trị khảo cổ và nghiên cứu lịch sử tiến hóa của loài người nữa.

 

Hang Tả PhìnLối vào động Tà Phìn - Ảnh: vietnamdiscoveries.com

 

Hang Tả PhìnTrẻ em bản là những tay dẫn đường cừ khôi - Ảnh: tannhat56

 

Động Tà Phìn nằm dưới chân của một trái núi nhỏ thuộc dãy Hoàng Liên Sơn. Dưới chân núi là một cửa hang có cửa rộng khoảng 5 m. Đi sâu vào cửa hang ta sẽ gặp một hang rộng đâm xuyên sâu xuống lòng đất. Càng đi sâu xuống thì lối đi càng nhỏ và càng gặp nhiều nhánh nhỏ, đan xen lẫn lộn. Nếu không cẩn thận, những nhánh này sẽ dẫn bạn quay trở lại cửa hang chính. Đi sâu vào nữa ta sẽ bắt gặp nhiều tảng đá với tạo hình độc đáo, lạ và còn là bí ẩn cần được khám phá.

 

7. CHIÊM NGƯỠNG CẢNH TIÊN NƠI TRẦN THẾ TỪ NÚI HÀM RỒNG

 

Núi Hàm Rồng là dãy núi có hình 3 con rồng đang há miệng hùng dũng. Núi nằm gần với thị trấn Sapa chỉ cách khoảng 3 km, nên sau khi dạo chơi ở Sapa bạn có thể đi bộ tới núi Hàm Rồng để chiêm ngưỡng cánh tiên nơi trần thế.

 

Núi Hàm RồngPhong cảnh hữu tình nhìn từ trên núi Hàm Rồng - Ảnh: photobucket.com

 

Đến với núi Hàm Rồng, toàn cảnh thị trấn Sapa, thung lũng Mường Hoa, bãi đá cổ… đều nằm trọn trong tầm mắt bạn. Được sự tu tạo và chăm sóc chu đáo của con người, núi Hàm Rồng là một vườn tiên sặc sỡ hoa lá, mây núi lững lỡ bay khiến du khách đắm chìm trong không gian thơ mộng quên cả lối về.

 

Vườn đào Núi Hàm RồngLối đi tham quan vườn đào trên núi Hàm Rồng - Ảnh: photobucket.com

 

8. TÌM HIỂU CUỘC SỐNG CỦA NGƯỜI DÂN VÙNG RẺO CAO Ở BẢN CÁT CÁT

 

Tiếng khèn bản Cát Cát

Tiếng khèn se cho chàng trai cô gái duyên thêm thắm, tình thêm đậm - Ảnh: Internet

 

Nằm ở trung tâm thị trấn Sapa nên bản Cát Cát thu hút đông đảo khách tham quan cả trong và ngoài nước. Đây là một bản làng có từ lâu đời với làng nghề dệt thổ cẩm truyền thống. Nếu bạn muốn khám phá bản sắc văn hóa và cuộc sống của người Tây Bắc thì bản Cát Cát là một điểm đến lý tưởng.

 

Bản Cát CátCuộc sống đời thường của người dân bản Cát Cát - Ảnh: Internet

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt tại Lào Cai

 

trẻ em vùng caoTrẻ em trên vùng rẻo cao - Ảnh:  hoanghasapahotel.com

 

Bản Cát Cát được hình thành vào khoảng giữa thế kỷ XX theo phương thức quây quần với nhau thành từng làng nhỏ, mỗi ngôi nhà chỉ cách nhau khoảng tầm chục m. Cuộc sống của người dân bản Cát Cát chủ yếu là trồng lúa trên các thửa ruộng bậc thang, chăn nuôi hay trồng bông dệt vải. Hiện nay, đời sống của người dân bản đã khá hơn nhiều nhờ kinh doanh buôn bán các đồ thủ công mỹ nghệ, các mặt hàng thổ cẩm, khèn sáo cho những khách du lịch.


Sa PaNúi đồi bát ngát một màu xanh - Ảnh: Dang Nguyen

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Lào Cai

 

Sa PaNhững nóc nhà tranh khiêm tốn nép mình bên những vách núi sừng sững - Ảnh: 500px.com

 

bản Cát CátTrồng lúa ruộng bậc thang là một hình thức canh tác chủ yếu của người dân bản - Ảnh: vietmediatravel.com

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt tại Sa Pa

 

9. NGỠ NGÀNG VỚI NHỮNG DẢI LỤA TRẮNG Ở THÁC BẠC

 

Nằm cách thị trấn Sapa chừng khoảng 15 km, đường đi khá khó khăn nhưng thác Bạc được đánh giá là một trong những thác nước hùng vỹ và đẹp nhất Việt Nam.

 

Từ độ cao trên 200 m, dòng thác hùng vỹ đổ ầm ầm xuống dưới con suối dưới thung lũng Ô Qui Hồ, nhìn từ xa giống như một một dải lụa trắng khổng lồ uốn lượn trên nền xanh thăm thẳm. Khung cảnh vừa hùng vĩ vừa nên thơ, lãng mạn như một bức tranh thủy mặc.

 

Thác BạcVẻ đẹp vừa hùng vĩ vừa thơ mộng của thác Bạc - Ảnh: SQ Mah

 

Thác BạcTừng thác nước tuôn trào như mái tóc màu bạch kim của nàng tiên nữ - Ảnh: Khoi Tran Duc

  

Thác BạcVẻ đẹp thơ mộng và hùng vĩ của thác Bạc - Ảnh: blogspot.com

 

10. CHỢ TÌNH SAPA

 

Chợ tình Sapa là một nét văn hóa đặc sắc có truyền thống lâu đời của người dân tộc H’Mông, Dao. Đây là nơi hò hẹn, chứng nhân cho những tình yêu đôi lứa.

 

Chợ tình Sa PaChợ tình Sapa - nơi đôi lứa giao lưu và se duyên - Ảnh: mrlinhdpb

 

Chợ phiên ở đây thường họp vào sáng sớm ngày chủ nhật. Cho nên, đối với những người dân ở xa thì họ phải đến đây từ tối thứ 7 và qua đêm ở đây, chờ trời sáng. Do đó, đêm hôm ấy các đôi nam thanh nữ tú có thể gặp gỡ, trò chuyện, giao lưu và vui chơi với nhau. Nếu họ thấy phù hợp thì những phiên chợ sau có thể tiếp tục hò hẹn nhau. Chính vì thế mà nhiều đôi uyên ương đã nên duyên từ đấy.

 

Chợ tình Sa PaPhiên chợ thường họp vào sáng sớm - Ảnh: Facebook.com

 

Sa Pa mùa nước đổSapa mùa nước đổ - Ảnh: tuoitre.vn

 

Xem thêm: Tour du lịch Sa Pa - Lào Cai giá ưu đãi

 

Sapa xinh đẹp quanh năm, mỗi mùa lại có một vẻ đẹp riêng không lẫn vào đâu được. Do đó, nếu muốn chọn Sapa là điểm đến cho chuyến du lịch của mình bạn đừng ngần ngại về mặt thời gian nhé vì bạn có thể đến Sapa vào bất kỳ thời điểm nào. Khí hậu Sapa khá lạnh nên nhớ trang bị cho mình một chiếc áo ấm nhé. Chúc bạn có một hành trình khám phá Sapa thú vị và bổ ích!

 

Xem thêm: 10 điểm du lịch hấp dẫn ở "xứ sở sương mù" Sapa - Kỳ 1

 

Lọ Lem - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn. 

Các câu hỏi thường gặp
Sapa có những điểm du lịch nào nổi tiếng?
Sapa có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Fansipan, Thác Bạc, Hàm Rồng, Cầu Mây, Làng Cát Cát, Làng Tả Phìn, Thung lũng Mường Hoa, Hồ Sa Pa, Chợ Sapa...
Làm thế nào để đến Sapa?
Bạn có thể đi bằng xe bus, tàu hỏa hoặc xe máy từ Hà Nội đến Sapa. Tuy nhiên, tàu hỏa là phương tiện được nhiều người lựa chọn vì đường sắt đi qua những cảnh đẹp và đến Sapa vào sáng sớm.
Thời gian tốt nhất để đến Sapa là khi nào?
Thời gian tốt nhất để đến Sapa là từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 3 đến tháng 5. Lúc này, thời tiết ở Sapa khá mát mẻ và không quá lạnh.
Nên ở đâu khi đến Sapa?
Sapa có nhiều lựa chọn về chỗ ở như homestay, khách sạn, resort... Tuy nhiên, homestay là lựa chọn phổ biến nhất vì bạn có thể trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương và thưởng thức các món ăn truyền thống.
Có nên đi bộ đường dài ở Sapa?
Đi bộ đường dài ở Sapa là trải nghiệm tuyệt vời để khám phá vẻ đẹp của núi rừng và thung lũng. Tuy nhiên, bạn cần chuẩn bị tốt về sức khỏe và trang phục phù hợp để đảm bảo an toàn.
Có nên đi du lịch Sapa vào mùa đông?
Mùa đông ở Sapa rất lạnh và có thể có tuyết phủ. Nếu bạn thích khám phá vẻ đẹp của Sapa trong mùa đông, hãy chuẩn bị trang phục ấm áp và đảm bảo an toàn khi di chuyển.
Có những món ăn đặc sản gì ở Sapa?
Sapa có nhiều món ăn đặc sản như thịt gà đồi, thịt lợn cắp nách, cá hồi nướng trui, rượu táo mèo, mè xửng...
Có những hoạt động gì thú vị ở Sapa?
Bạn có thể tham gia các hoạt động như đi bộ đường dài, leo núi, thăm các bản làng của người dân địa phương, tắm suối nước nóng, thưởng thức các món ăn đặc sản...
Có nên thuê xe máy để khám phá Sapa?
Nếu bạn có kinh nghiệm lái xe máy và biết cách di chuyển an toàn trên đường núi đèo, thuê xe máy là lựa chọn tốt để khám phá Sapa. Tuy nhiên, nếu bạn không tự tin về kỹ năng lái xe, hãy thuê xe ô tô hoặc đi bộ.
. Có nên mua đồ lưu niệm ở Sapa?
Sapa có nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm như quần áo, túi xách, đồ handmade... Tuy nhiên, bạn nên chọn mua đồ ở các cửa hàng có uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

1 Thích

Đánh giá : 4.5 /586