Mytour blog
Tags:
Tam Cốcdu lịch miền Bắcdu lịch sinh tháiHòa BìnhTam ĐảoV ResortMai Châu
06/04/202319.9030

10 khu du lịch sinh thái 'đi quên lối về' ở miền Bắc - Phần 1 năm 2024

Đi qua những nhọc nhằn thường nhật cần lắm những lúc được tìm về với thiên nhiên, hòa mình vào mây trời non nước để gột rửa hết những lo toan, để tiếp thêm năng lượng cho một chặng hành trình dài đằng đẵng phía trước. Nhưng cuộc sống bận rộn không cho phép người ta được nghỉ dài hơi. Có lẽ vì thế mà thời gian gần đây du lịch sinh thái mới có một sức hấp dẫn lạ kỳ như vậy. Không phải đi tới miền xa, mà gần ngay thủ đô cũng có những nơi khiến người lữ khách phải xiêu lòng. Hãy cùng Mytour thực hiện cuộc hành trình thưởng ngoạn vẻ đẹp nao lòng ở những khu du lịch sinh thái nổi tiếng miền Bắc nhé.

 

Đi quên lối về

Đi quên lối về - Ảnh: Pinnee N.

 

1. HƯ HƯ THỰC THỰC SẮC TRỜI TAM ĐẢO – VĨNH PHÚC

 

Nằm cách Hà Nội tầm 80km, khu du lịch Tam Đảo như chốn dừng chân lý tưởng dịp cuối tuần. Một Tam Đảo lãng đãng trong mây, huyền ảo, lung linh như một nàng tiên kiều diễm thu hút mọi ánh nhìn của người lữ khách.

 

Hư hư thực thực sắc trời Tam Đảo

Hư hư thực thực sắc trời Tam Đảo - Ảnh: Linh Tun

 

Cái mảnh đất vừa lạ vừa quen ấy đón chúng ta bằng bầu không khí trong trẻo của trời thu, bằng núi non hoang sơ hùng vỹ và bằng vẻ cô tịch của sương khói đang vờn trên đỉnh núi xa xa. Để rồi trong mênh mông đất trời, con người cứ thoải mái mà thả hồn thư thái, thoải mái khám phá những cảnh sắc tuyệt đẹp của thiên nhiên.

 

Mây vờn trên đỉnh núi xa

Mây vờn trên đỉnh núi xa - Ảnh: Kanji

 

Còn gì tuyệt vời hơn khi một sáng cuối tuần tìm về Tam Đảo, ngắm bình minh đang dần lên trên đỉnh núi còn phủ hơi sương rồi tìm một góc nào đó, ngồi uống café ngắm mây trời hay thả bộ theo những triền dốc quanh co, ngắm những dải phong lan, những loài hoa dại đang khoe sắc dọc lối đi, bỗng thấy sao yên ả, thanh bình đến lạ.

 

Lặng ngắm bình minh trên Tam Đảo

Lặng ngắm bình minh trên Tam Đảo - Ảnh: Tuenguyen

 

Về Tam Đảo là không thể bỏ qua Thác Bạc nước chảy bốn mùa, nước óng ánh lung linh phản chiếu ánh mặt trời ma mị. Về Tam Đảo là phải ghé thăm đỉnh Tây Thiên, nơi mang nhiều dấu ấn tâm linh của người dân bản địa với khung cảnh cổ xưa, với những cây thông ngàn năm tuổi.

 

Khung cảnh cổ xưa ở Tây Thiên

Khung cảnh cổ xưa ở Tây Thiên - Ảnh: Sưu tầm

 

Tam Đảo không chỉ có thiên nhiên kỳ vĩ. Tam Đảo ngày nay còn có những dịch vụ hiện đại đáp ứng nhu cầu giải trí của du khách, nào là sân gôn, sân quần vợt, bể bơi. Nhưng lạ lùng lắm nhé, chơi thể thao trong tiết trời Tam Đảo thực sự mang lại cho người ta những cảm giác không nào quên, cứ thoải mái chơi rồi thoải mái mở căng lồng ngừng hít cái không khí ngọt lành của thiên nhiên, sảng khoái vô cùng.

 

Những đổi thay của Tam Đảo ngày nay

Những đổi thay của Tam Đảo ngày nay - Ảnh: Ducrong

 

Xem thêm: Các khách sạn 3 sao tại Tam Đảo

 

2. TẮM SUỐI NÓNG TỰ NHIÊN Ở KIM BÔI – HÒA BÌNH

 

Nằm cách Hà Nội khoảng 70km và cách thành phố Hòa Bình khoảng 30km, khu du lịch Kim Bôi từ lâu đã nổi tiếng với suối khoáng tự nhiên nằm sâu trong lòng đất.

 

Đến với Kim Bôi, du khách sẽ được tận hưởng những giây phút nghỉ dưỡng tuyệt vời trong làn suối nóng. Cái cảm giác vừa đắm mình thư giãn trong hồ, vừa lắng tai nghe tiếng nước phun ào ào từ lòng đất, hòa mình vào núi rừng thơ mộng thật thú vị biết bao.

 

Suối nước nóng lộ thiên ở Kim Bôi

Suối nước nóng lộ thiên ở Kim Bôi - Ảnh: Sưu tầm

 

Không chỉ nổi tiếng với những suối nóng tự nhiên, Kim Bôi cũng khiến người ta phải xuyến xao bởi thiên nhiên hùng vỹ. Nhìn từ xa xa là những thửa ruộng bậc thang trải ngút ngàn, là đồi núi trập trùng kéo dài tới cuối trời xa hay là tiếng róc rách không ngừng của những dòng suối mộng mơ.Tất cả đều chìm đắm trong bầu không khí đầy thanh khiết khiến người ta cứ muốn dừng chân thưởng ngoạn.

 

Bầu không khí thanh bình, yên ả ở V Resort

Bầu không khí thanh bình, yên ả ở V Resort - Ảnh: Sưu tầm

 

Cứ mải miết bước đi, tới những bản làng của người Mường, thấy cuộc sống sao bình dị quá. Để rồi khi màn đêm buông xuống, hòa mình vào sinh hoạt của người bản địa, thử hóa thân thành những chàng trai, cô gái Mường, cùng múa sạp, cùng uống rượu cần trong ánh lửa trại bập bùng. Cái cảm giác ấy thực sự khiến ta chẳng thể nào quên.

 

Cách suối nước nóng tầm 3km, V Resort là không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời dịp cuối tuần

Cách suối nước nóng tầm 3km, V Resort là không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời dịp cuối tuần - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn 3 sao tại Hoà Bình

 

3. NGUYÊN SƠ MỘT GÓC VƯỜN CÚC PHƯƠNG

 

Cách Hà Nội 120km về phía Tây Nam, vườn quốc gia Cúc Phương như một thế giới đầy nguyên sơ của cỏ cây và muông thú mà ở đó người ta có thể gặp những cây cổ thụ ngàn năm tuổi, những loài thực vật tồn tại từ kỷ đệ tam, những loài chim quý hiếm được ghi vào sách đỏ thế giới.

 

Miên man một màu xanh Cúc Phương

Miên man một màu xanh Cúc Phương - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Một lần đặt chân tới Cúc Phương, ta cứ tưởng rằng mình đang lạc vào một bảo tàng sống tồn tại từ thời tiền sử. Cả không gian xanh là xanh, xanh của cỏ cây, xanh của trời, xanh của hồ nước mênh mang. Và điểm xuyến trong màn xanh ấy là màu sặc sỡ của những cánh hoa rừng, của những đàn bướm đang dập dờn bay lượn khắp lối đi hay một vài con côn trùng đang mải miết chơi đùa.

 

Những chú bướm đang say sưa hút mất

Những chú bướm đang say sưa hút mất - Ảnh: Tien Dat Nguyen

 

Những chú sên trầm ngâm

Những chú sên trầm ngâm - Ảnh: Noccio Nox

 

Một thế giới đủ đầy màu sắc, vừa rộn ràng các hoạt động sống của thiên nhiên nhưng bình lặng đến ngỡ ngàng với con người. Vậy nên người ta mới thích tìm về nơi ấy, lạc bước trong rừng xanh sâu thẳm để quên đi thời gian, quên mọi nhọc nhằn mà chìm đắm trong cái sức mãnh liệt của núi rừng.

 

Một thế giới đủ đầy màu sắc

Một thế giới đủ đầy màu sắc - Ảnh: Ngocgl

 

Đến rừng Cúc Phương, du khách không thể bỏ qua Động người xưa – nơi mộ táng của người tiền sử, chiêm ngưỡng cây chò xanh đã tồn tại ngàn năm tuổi hay đi thăm bản người Mường, ngắm ruộng bậc thang, khung dệt thổ cẩm, và thưởng thức những món ăn mang đậm bản chất của người dân bản địa. Dường như rừng Cúc Phương là nơi mà ta tìm thấy cuộc sống muôn màu nhất của thiên nhiên và con người.

 

Con đường vào động Người Xưa

Con đường vào động Người Xưa - Ảnh: Binhheco

 

Xem thêm: Các tour du lịch Ninh Bình giá rẻ

 

4. MỘT MAI CHÂU HUYỀN ẢO TRONG SƯƠNG

 

Nằm cách Hà Nội tầm 130km, Mai Châu như một bức tranh thơ giữa núi rừng Tây Bắc đủ mê hoặc, đủ huyền bí khiến người ta phải đắm say. Cái thị trấn nhỏ bé này đẹp cả bốn mùa. Mùa xuân, hoa đào, hoa ban, hoa mận trắng phủ kín một khung trời. Mùa hè, không gian ngập tràn trong sắc xanh rạo rực của cỏ cây, sắc xanh mởn mởn vẻ xuân thì của những thửa ruộng vừa mới cấy. Thu sang, là sắc vàng óng ả của những cánh đồng vào vụ. Để rồi khi đông về, cả Mai Châu lại chìm trong mây mờ huyền ảo, lung linh đến thế thôi.

 

Bức tranh thơ giữa núi rừng Tây Bắc

Bức tranh thơ giữa núi rừng Tây Bắc - Ảnh: Marius Moragues

 

Một Mai Châu với đủ đầy hoang sơ hùng vỹ, một Mai Châu cũng không kém thơ mộng trữ tình. Nhưng có lẽ rằng chừng đó chưa đủ để khiến người ta phải xuyến xao, mà chính cái nét đẹp hồn hậu và mộc mạc của những con người nơi đây mới đủ sức để níu chân người lữ khách.

 

Cuộc sống sinh hoạt chân chân của người bản địa

Cuộc sống sinh hoạt chân chân của người bản địa - Ảnh: David May

 

Bước chân vào bản làng là những mái sàn san sát, là những dòng suối uốn được phủ đầy màu xanh của rau của ngô của lúa, là hình ảnh những cô gái Thái duyên dáng đang bên khung dệt thổ cẩm. Không gian của ngày cứ êm đềm trôi qua như thế. Và rồi khi màn đêm buông, lòng người lại rạo rực bên ánh lửa bập bùng, bên ché rượu cần thơm phức, say sưa với điệu xòe, điệu quạt cùng âm vang trữ tình của những câu hát giao duyên. Chẳng biết say rượu hay say tình mà khiến người ta chẳng hề mong tỉnh giấc.

 

Bức tranh yên bình của bản làng

Bức tranh yên bình của bản làng - Ảnh: Florian Knkl

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Mai Châu

 

5. TAM CỐC BÍCH ĐỘNG ĐẸP NHƯ MƠ

 

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 100km về phía Nam, Tam Cốc Bích Động được biết đến như một Vịnh Hạ Long trên cạn, nơi từng được mệnh danh là Tam thiên đệ nhị động. Về Tam Cốc Bích Động là về với cõi thiên thai, nơi con người ta phải ngỡ ngàng trước một bức tranh thủy mặc thơ mộng đầy quyến rũ.

 

Tam Cốc Bích Động đẹp như mơ

Tam Cốc Bích Động đẹp như mơ - Ảnh: Ha Son

 

Tạo hóa đã ưu ái cho vùng đất này những cánh đồng quê đầy sắc màu bao quanh những dòng sông hiền hòa uốn lượn, những hang động kỳ thú đưa con người hòa vào non nước mây trời mà ở đó ta như rũ hết mọi muồn phiền cuộc sống, chợt thấy lòng nhẹ tênh, cứ thế xuôi theo dòng, tĩnh lặng yên bình đến lạ.

 

Dòng sông hiền hòa bao quanh bờ lúa

Dòng sông hiền hòa bao quanh bờ lúa - Ảnh: Trinh Quang Minh

 

Đến Tam Cốc Bích Động, chắc chắn không thể bỏ qua Động Thiên Hương, Chùa Linh Cốc, Đền Thái Vi, nơi gắn liền với những câu chuyện đầy tự hào của dân tộc, nơi mà các vị vua như Trần Nhân Tông, Trần Thái Tông, các vị tướng như Trần Hưng Đạo, Trần Quang Khải đã ghi dấu bằng những chiến tích vẻ vang trong lịch sử nước nhà.

 

Chùa Bích Động - Danh thắng không thể bỏ qua

Chùa Bích Động - Danh thắng không thể bỏ qua - Ảnh: César Catalán

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Ninh Bình

 

Vẻ đẹp du lịch Miền Bắc qua ống kính người nước ngoài

 

Mời bạn xem: 10 khu du lịch sinh thái ''''''''đi quên lối về'''''''' ở miền Bắc - Phần 2

 

Dandelion - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Khu du lịch sinh thái nào ở Hoà Bình được đánh giá cao nhất?

- Khu du lịch sinh thái Hòa Bình Xanh được đánh giá cao nhất với không gian xanh mát, nhiều hoạt động vui chơi giải trí và các dịch vụ ăn uống đa dạng.

Có những hoạt động gì tại khu du lịch sinh thái Hòa Bình Xanh?

- Tại đây, du khách có thể tham gia các hoạt động như câu cá, đi thuyền kayak, leo núi, đạp xe đạp, trượt tuyết nhân tạo, tham quan vườn hoa và thưởng thức ẩm thực địa phương.

Khu du lịch sinh thái nào ở Hoà Bình phù hợp cho gia đình có trẻ nhỏ?

- Khu du lịch sinh thái Mai Châu Ecolodge là lựa chọn phù hợp cho gia đình có trẻ nhỏ với không gian yên tĩnh, an toàn và nhiều hoạt động vui chơi giải trí cho trẻ em.

Có những món ăn đặc sản nào tại khu du lịch sinh thái Đồi Cỏ May?

- Tại Đồi Cỏ May, du khách có thể thưởng thức các món ăn đặc sản như cá nướng trui, gà nướng, lẩu cá diêu hồng và rượu cần đặc trưng của vùng Tây Bắc.

Khu du lịch sinh thái nào ở Hoà Bình phù hợp cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên?

- Khu du lịch sinh thái Pu Luông là lựa chọn phù hợp cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên với cảnh quan đẹp, nhiều đồi núi, thác nước và các loài động thực vật đa dạng.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /495