Mytour blog
Tags:
du lịch sinh tháidu lịch hà nộikhám phá Hà Nộicảnh đẹp Hà NộiCửu thác Tú Sơn
06/04/20236.8920

Cửu Thác Tú Sơn - dải lụa bạc giữa núi rừng năm 2024

Chỉ cách Hà Nội dưới 70km, Cửu thác Tú Sơn với 9 tầng thác hùng vĩ và tuyệt đẹp như một tiên nữ Mường lộng lẫy giáng trần đủ làm mê hoặc bất kỳ ai khi đến đây. Hãy khoác ba lô lên và tìm về với rừng cây, chim chóc cùng những làn nước trong xanh mát lạnh ở cửu thác Tú Sơn.
 
Kim Bôi được biết đến không chỉ bởi có suối nước nóng mà còn nổi tiếng bởi sự kỳ vĩ của thiên nhiên với những thác, ghềnh giữa núi rừng. Và Cửu thác Tú Sơn tại đây được ví von như danh thắng đệ nhất xứ Mường cũng không ngoa nếu ai đã từng được ghé qua những thác nước đẹp này.
 

                     Đúng như tên gọi “cửu thác”, 9 dòng thác với 9 vẻ đẹp khác nhau cùng với sự phong phú, đa dạng của thiên nhiên.

Cửu thác Tú Sơn nằm trên địa phận xóm Củ, xã Tú Sơn, huyện Kim Bôi - tỉnh Hoà Bình, cách trung tâm Hà Nội khoảng 70km về hướng Tây Nam. Thác nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Kim Bôi và đúng như tên gọi ''''''''''''''''cửu thác'''''''''''''''': 9 dòng thác với 9 vẻ đẹp khác nhau cùng với sự phong phú, đa dạng địa hình, địa vật tạo nên một địa điểm vui chơi thú vị để bạn khám phá và có những giây phút nghỉ ngơi thực sự.


Xem thêm: Các khách sạn tại Hòa Bình



Ấn tượng đầu tiên đến đây là âm thanh rì rầm như lời chào mừng ngọt ngào của dòng thác tình Âu Cơ.


Khách ưa bơi lội sẽ rất vui sướng khi được đắm mình trong dòng nước mát lạnh của những hồ nhỏ được thiên tạo ngay dưới chân mỗi thác. Trải dọc bờ suối luôn có những căn chòi lá nhỏ xinh và sạch sẽ để du khách nghỉ chân. Dùng bữa trưa kiểu picnic giữa thiên nhiên núi rừng sẽ là trải nghiệm thú vị mà kẻ lãng du sẽ không dễ dàng từ chối. Còn nếu bạn là người có sức khỏe tốt và thích khám phá thiên nhiên, hãy đưa chân chinh phục toàn bộ 9 ngọn thác. Tiếng chim hót cùng cảnh đẹp của hoa lá cỏ cây sẽ giúp bạn nhanh chóng quên đi mệt mỏi và vượt qua quãng đường dài không mấy khó khăn.

Chỉ cần đến đây bạn vẫn có thể được tận hưởng không khí trong mát như Đà Lạt, Sa Pa.


Khu trung tâm có bể bơi, cầu trượt, khu vui chơi giải trí, khu tắm bùn, bể bơi tắm nắng bốn mùa, Massage Souna, spa…. Có hội trường, hội nghị, có nhà nghỉ biệt thự hoàng tử, nhà nghỉ mini, nhà sàn lớn, có đủ dịch vụ ăn uống, có các món ăn đặc sản miền núi tỉnh Hòa Bình. Tối có chương trình văn nghệ đặc sắc, ca múa nhạc dân tộc, đốt lửa trại, có dàn cồng chiêng, múa sạp, uống rượu cần với đội ngũ nhân viên tươi trẻ, nhiệt tình, mến khách.

 Con đường mòn quanh cửu thác Tú Sơn rất thích hợp với các chuyến trekking cuối tuần.

 Những bậc đá và con đường mòn len giữa hàng hoa dại, cỏ xanh dẫn bước du khách lên các tầng thác tiếp theo của con suối.

Bên cạnh những cảnh vật thiên nhiên, khu vực cửu thác Tú Sơn còn có cơ sở vật chất đầy đủ tiện nghi để phục vụ nhu cầu ăn nghỉ của du khách như khu nhà sàn, biệt thự, khu vui chơi cho trẻ em, bể bơi, khu tắm nước nóng, nhà hàng sang trọng với nhiều món đặc sản xứ Mường, được chế biến từ sản vật tươi ngon của địa phương như măng rừng, cá suối, gà nướng, thịt trâu…

Khi đêm xuống, điệu múa xòe của những cô gái Thái, điệu nhảy sạp nhịp nhàng của thiếu nữ Mường bên ánh lửa trại bập bùng sẽ làm say đắm du khách. Những ngụm rượu cần thơm nồng sẽ làm tan đi cái se lạnh của núi rừng, chỉ còn đọng lại dư vị ấm áp khó quên trong mỗi người.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /503