Mytour blog
06/04/20233.8720

Thung Nai năm 2024

 Thung Nai có rất nhiều địa danh để tham quan, khám phá như Bản Mu, du lịch trên lòng hồ, tham quan đền Bà Chúa Thác Bờ, chợ nổi, hang Trạch, động Thác Bờ... Cảnh quan tại Thung Nai rất đẹp và hoang sơ, với những đảo đá trên hồ hay những khu rừng rậm rạp. Đến với Thung Nai, ta sẽ được tìm hiểu cuộc sống của người dân tộc Mường, tìm hiểu các nét văn hóa đặc sắc của người dân địa phương, đặc biệt là được thưởng thức những món ăn ngon như cá xông khói, lợn Mường...

Thung Nai cũng là nơi có đền thờ Bà chúa Thác Bờ nổi tiếng , Bà chúa cai quản cả một dọc Tây Bắc, ngược thượng lưu là các xứ Mường Hoà bình, xứ Thái Sơn La Lai Châu . . . Xưa, khi sông Đà chưa ngăn dòng thì Thác Bờ - ghềnh Hoa rất hiểm trở, thuyền bè qua lại bị đắm nhiều ở đây nên lập nên Đền Bà chúa cầu mong Bà che chở, phù hộ cho những chuyến xuôi ngược sông Đà .

Phong cảnh hữu tình ở Thung Nai

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hòa Bình

 

Khi làm xong thuỷ điện, nước sông Đà ngập các thung lũng, lên tận lưng chừng những đỉnh núi tạo nên các đảo nhỏ rất đẹp! Dân cư sinh sống ở đây chủ yếu là người Mường . Đây cũng chính là một trong những xứ Mường nổi tiếng của đất Hòa bình - Mường Thàng.

Đường vào Thung Nai đi lối cảng Bình Thanh, bám dọc theo sông Đà, uốn lượn lên xuống với hơn 10km, ta đến trung tâm xã là hết đường xe, tại đây có một bến thuyền khá to.

 

Vẻ đẹp thanh bình của Thung Nai

 

Xem thêm: Các tour du lịch đến Hòa Bình

 

Ở Thung Nai có rất nhiều điểm để tham quan, khám phá và nghỉ ngơi thư giãn. Muốn đi rừng ta có thể vào Bản Mu , một bản của người Mường nằm trong thung lũng giữa những cánh rừng rậm rạp. Muốn chơi lòng hồ ta xuống bến đi thuyền .Có thể thăm các đảo hoang không dấu chân người trên sông Đà hay bồng bềnh trên sóng nước thả câu nhàn cư Lã Vọng .

Ở Thung Nai có rất nhiều địa danh để khám phá và thư giãn


Từ bến đi thuyền vào Đền Bà Chúa Thác Bờ chỉ mất 30. Ngồi trên thuyền ta như lạc vào cõi đảo đá Hạ Long do thiên nhiên ban tặng, có rất nhiều đảo nổi như thế với vô số hình thù tha hồ tưởng tượng. Thật hữu tình , thơ mộng mãn nhãn!!! Quanh chân Đền dưới sông là các bè cá. Cách Đền Bà Chúa 10 đi thuyền ta đến một cái Hang rất đẹp - Hang Bờ. Nếu nước dâng cao có thể đi thuyền vào tận trong hang để xem, nước cạn lội bộ trong lòng hang, đi trên những cây tre được kết làm cầu khỉ!

 

Vẻ đẹp mê hồn mà thiên nhiên ban tặng cho Thung Nai

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Ninh Bình


Từ Đền Thác Bờ đi thuyền khoảng 1h ta đến Ngòi Hoa. Một cái tên nghe thơ mộng?! Ở đó có những bản Mường khá nguyên sơ, do địa hình chia cắt nên các bản ở đây biệt lập với bên ngoài, phương tiện duy nhất đi lại là thuyền.

 Một Thung Nai hết sức thơ mộng và trữ tình

 

Xem thêm: Các tour du lịch liên quan đến Thung Nai

 

Tuy cách thuỷ điện Sông Đà có 20km nhưng chưa có điện?! Mỗi bản là một chòm núi hay ốc đảo chơ vơ. Có thể nghỉ lại nhà dân với món đặc sản Lợn Mường ( lợn ở đây rất ngon , thả rông chỉ ăn ngô và rau rừng ).

 

Một lần đến với Thung Nai để có những trải nghiệm thú vị bạn nhé!

 

 

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /540