Mytour blog
Tags:
Hà Nộidu lịch miền BắcĐầm ĐaHòa Bìnhđộng Mẫu Longđịa danh Việt Nam
06/04/202358.4010

Khám phá hang động kỳ ảo Đầm Đa năm 2024

Tới đây, khách du lịch sẽ đắm mình trong không gian bình yên của rừng cây, núi đá và nhiều hang động kỳ ảo.

 

Đầm Đa cách Hà Nội chừng 100km về phía Nam, là tên gọi của quần thể đền chùa, hang động thuộc xã Phú Lão, huyện Lạc Thủy, Hòa Bình.

 

Đầm Đa - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Nội

 

Nằm cách Hà Nội chừng 100 km, danh thắng Đầm Đa là một địa chỉ du lịch còn ít người biết tới. Nơi đây vẫn giữ được những nét nguyên sơ hiếm có của một thung lũng giữa đại ngàn với những đồi núi xanh mướt, những động thạch nhũ kỳ ảo.

 

Còn khá nguyên sơ, ít người biết đên - Ảnh: Sưu tầm

 

Với quần thể đền chùa, hang động - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Hòa Bình

 

Tới Đầm Đa, du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu về tín ngưỡng thờ Mẫu – một tín ngưỡng bản địa nguyên thủy, đồng thời khám phá những hang động còn lưu giữ những dấu vết của người Việt cổ như động Tiên, hang Hồ. Về Đầm Đa du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng những bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ mà tạo hóa đã ban tặng trong các hang động như hình mâm xôi, hình ông tiên, hình con rùa, con voi….

 

Bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ - Ảnh: Sưu tầm

 

Cơ hội tìm hiểu về tín ngưỡng thờ mẫu - Ảnh: Sưu tầm

 

Hàng trình khám phá Đầm Đa cũng không quá khó khăn. Chỉ với 10.000 đồng, du khách sẽ có vé để vào tham quan danh thắng này và bắt đầu dâng hương thăm quan Đền Trình rồi đền Mẫu, dòng suối Khốm, Động Mẫu Long (còn gọi là Động Mẫu Âu Cơ).

 

Động Mẫu Long - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hòa Bình

 

Từ động Mẫu Âu Cơ du khách có thể thăm quan quần thể theo các hướng bên phải là lối sang các động như : động Ông Hoàng Bảy, động Cô Chín, động Suối Vàng Suối Bạc tiếp đó đến động Ông Hoàng Mười, động Cung Tiên, động Ông Hoàng Bơ và Động Chùa Tiên. Bên trái Đền Mẫu du khách có thể thăm quan các động Bình An, động Thủy Tiên…

 

Du khách cũng có thể ngồi thong dong câu cá bên sông - Ảnh: Du khách


Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Đặc biệt du khách nên thăm quan động Tam Tòa Đức Thánh Mẫu (cửa phật, cửa mẫu nơi có ba tòa động đẹp lung linh huyền ảo) nằm đối diện với đền Trình. Tại đây, du khách sẽ thấy được vẻ đẹp toàn diện của danh thắng Đầm Đa, cùng toàn cảnh làng mạc Phú Lão dưới nắng chiều hoàng hôn mờ ảo.

 

Vẻ đẹp của danh thắng Đầm Đa - Ảnh: Sưu tầm

 

Sau khi kết thúc cả một hành trình dài khám phá thú vị, du khách sẽ được thưởng thức những đặc sản “có một không hai” ở vùng đất này như cơm nếp xôi, cơm lam, ngô luộc, gà đồi. Hãy đến với Đầm Đa và hòa cùng thiên nhiên tươi đẹp nơi đây nếu như có dịp bạn nhé.

 

Các câu hỏi thường gặp
Đầm Đa Cave là gì?
Đầm Đa Cave là một hang động nằm ở Quảng Bình, Việt Nam. Nó được biết đến với cảnh quan kỳ ảo và độc đáo của nó.
Làm thế nào để đến Đầm Đa Cave?
Bạn có thể đến Đầm Đa Cave bằng xe hơi hoặc xe máy từ thành phố Đồng Hới. Điều này mất khoảng 30 phút lái xe. Bạn cũng có thể thuê một chiếc xe máy hoặc xe đạp để đến hang động.
Đầm Đa Cave có gì đặc biệt?
Đầm Đa Cave có cảnh quan kỳ ảo và độc đáo với những hình ảnh đá phong phú và đa dạng. Nó cũng có một hệ thống sông ngầm và hồ nước trong hang động.
Có những hoạt động gì để làm tại Đầm Đa Cave?
Bạn có thể tham gia các hoạt động như đi bộ đường dài, leo núi, thăm quan hang động và tắm mát trong hồ nước trong hang động.
Cần chuẩn bị gì khi đến Đầm Đa Cave?
Bạn nên mang theo giày thể thao, quần áo thoải mái và nước uống đầy đủ. Nếu bạn muốn tắm mát trong hồ nước trong hang động, hãy mang theo đồ tắm và khăn tắm.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /559