Mytour blog
Tags:
du lịch Việt Namdu lịch sinh tháiThung NaiCửu thác Tú SơnHồ Núi Cốc Thái Nguyênkhoang xanh suối tiênthác tú sơn
06/04/20238.0700

10 khu du lịch sinh thái 'đi quên lối về' ở miền Bắc - Phần 2 năm 2024

Đi qua những nhọc nhằn thường nhật cần lắm những lúc được tìm về với thiên nhiên, hòa mình vào mây trời non nước để gột rửa hết những lo toan, để tiếp thêm năng lượng cho một chặng hành trình dài đằng đẵng phía trước. Nhưng cuộc sống bận rộn không cho phép người ta được nghỉ dài hơi. Có lẽ vì thế mà thời gian gần đây du lịch sinh thái mới có một sức hấp dẫn lạ kỳ như vậy. Không phải đi tới miền xa, mà gần ngay thủ đô cũng có những nơi khiến người lữ khách phải xiêu lòng. Hãy cùng Mytour thực hiện cuộc hành trình thưởng ngoạn vẻ đẹp nao lòng ở những khu du lịch sinh thái nổi tiếng miền Bắc nhé.

 

Đi quên lối về

Đi quên lối về - Ảnh: Pinnee N.

 

Mời bạn xem: 10 khu du lịch sinh thái ''''''''đi quên lối về'''''''' ở miền Bắc - Phần 1

 

6. NGƠ NGÁC THUNG NAI MỘT BUỔI CHIỀU

 

Thung Nai – Cái tên khiến người ta liên tưởng ngay tới một thung lũng đầy nai, những chú nai vành ngơ ngác giương đôi mắt tròn xoe. Ngày nay, Thung Nai chẳng còn bóng nai vàng nhưng vẻ đẹp thần tiên của nó vẫn vẹn nguyên như thuở nào.

 

Ngơ ngác Thung Nai một buổi chiều

Ngơ ngác Thung Nai một buổi chiều - Ảnh: Quang Vu

 

Từ Hà Nội di chuyển theo đường quốc lộ 6 khoảng 100km, người ta như lạc một thế giới thần tiên. Một hồ lớn được bao bọc bởi những dãy núi trùng trùng điệp điệp. Thấp thoáng đâu đó trên mặt hồ xanh ngắt là những hòn đảo nhỏ nhỏ như những nét chấm phá ngẫu nhiên của tạo hóa.Còn gì tuyệt vời hơn một buổi sáng đẹp trời, ngồi thuyền luồn lách qua những hòn đảo nhấp nhô ấy, hít hà cái hương trời thanh khiết, ngắm từng đàn cá đang tung tăng đùa giỡn dưới làn nước trong vắt kìa rồi đẩy mái chèo tìm về những động sâu trong lòng núi.

 

Non non nước nước Thung Nai

Non non nước nước Thung Nai - Ảnh: Nguyen Quang Luan

 

Đến Thung Nai, du khách không thể không ghé thăm lòng hồ Thủy điện Hòa Bình, Động Thác Bờ, Bà Chúa Thác Bờ và Suối Trạch. Thú vị hơn nữa là ngược vùng thượng tìm về những bản Mường sâu hoang hoải và hòa mình vào cuộc sống chân chất của người dân bản xứ nơi đây. Có lẽ rằng đó là những trải nghiệm khó quên trong đời của mỗi người.

 

NGƠ NGÁC THUNG NAI MỘT BUỔI CHIỀU

Ráng chiều trên thung lũng - Ảnh: Phan Anh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hoà Bình

 

7. ĐẮM MÌNH TRONG VẺ ĐẸP HUYỀN THOẠI CỦA HỒ NÚI CỐC – THÁI NGUYÊN

 

Một địa danh nằm cách trung tâm thành phố Thái Nguyên 15km về phía Tây Nam, Hồ Núi Cốc là một hồ nước nhân tạo, một công trình thủy lợi nằm chắn ngang dòng sông Công ở lưng chừng núi. Nhưng lạ kỳ thay, nơi đây vẫn mang đậm cái vẻ phong tình của tự nhiên.

 

Thiên nhiên trữ tình ở Hồ Núi Cốc

Thiên nhiên trữ tình ở Hồ Núi Cốc - Ảnh: Lamvanthe

 

Một vùng trời nước mênh mông, nước xanh tận đáy. Phóng tầm mắt về phía xa xa là dãy Tam Điệp trập trùng ở phía Tây, ẩn ẩn hiện hiện sau những rặng mây trắng bồng bềnh. Quay về phía Đông hồ là đồi chè Tân Cương xanh ngút ngàn tầm mắt. Tất cả cảnh vật hiện lên vừa quyến rũ  nhưng cũng nhuốm một bức màn huyền thoại khi được nghe về câu chuyện tình nàng Công – chàng Cốc.

 

Động Ba Cây Thông với những câu chuyện nhuốm màu cổ tích

Động Ba Cây Thông với những câu chuyện nhuốm màu cổ tích - Ảnh: Hth_buon

 

Thiên nhiên và con người đã cùng bắt tay tạo nên một vẻ đẹp huyền thoại cho Hồ Núi Cốc. Mỗi lần ghé vùng đất này, du khách có thể chèo thuyền ngoạn cảnh trên hồ, lặng ngắm cái không gian đậm chất thần tiên ở các động Huyền Thoại Cung, động Ba Cây Thông, động Thế Giới Cổ Tích hay dừng chân ở chốn tâm linh của đền Bà Chúa Thượng Ngàn rồi dời gót thăm thú thế giới đầy màu sắc của làng nghề truyền thống trên đảo Núi Cái.

 

Chốn tâm linh đền Bà Chúa Thượng Ngàn

Chốn tâm linh đền Bà Chúa Thượng Ngàn - Ảnh: Aloha0190

 

Mỗi nơi một vẻ, nhân tạo có, thiên tạo có những tất cả đều mang lại cho Hồ Núi Cốc một khoảng không gian yên ả, thanh bình, nơi mà người có thể thoải mái hòa mình vào non nước mây trời, rời xa thế tục.

 

Chiều về trên Hồ Núi Cốc

Chiều về trên Hồ Núi Cốc - Ảnh: Dinhnam0784

 

Xem thêm: Các khách sạn 2 sao tại Thái Nguyên

 

8. LẠC VÀO CHỐN THẦN TIÊN CỬU THÁC TÚ SƠN – HÒA BÌNH

 

Cửu thác thượng ngàn mơ không thấy,

Long cung giếng Ngọc mấy ai hay.

Đến rồi lòng ngẩn ngơ say,

Bồng lai tiên cảnh đây rồi, Tú Sơn.

 

Chỉ cách Hà Nội tầm 60km nhưng Cửu Thác Tú Sơn như nằm ngoài của quy luật cuộc sống, chốn thiên thai không nhuốm chút bụi trần ai.

 

Lạc bước thiên thai Cửu Thác Tú Sơn

Lạc bước thiên thai Cửu Thác Tú Sơn - Ảnh: NQA - OngBom

 

Đúng như tên gọi của nó, đây là nơi hội tụ của chín dòng thác bạc. Thác tình Âu Cơ rì rầm ngày đêm bên hồ nước Lạc Long Quân. Thác Trải Chiếu, thác nàng Út Lót, hồ chàng Liêu dịu hiền uốn lượn quanh những thảm cỏ xanh tươi. Thác Trượng Phu, thác Bạc, thác Thiên Ngọc Thạch hùng vỹ, kiêu sa tung bọt trắng xóa một khoảng trời. Thác Động Long Cung đầy huyền bí. Thác Vườn Thượng Uyển như một nàng công chúa lạc giữa chốn rừng sâu. Thật đúng với cái danh xưng người ta vẫn gọi “danh thắng đệ nhất xứ Mường”.

 

Danh thắng đệ nhất xứ Mường

Danh thắng đệ nhất xứ Mường - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Không chỉ hấp dẫn bởi thiên nhiên trữ tình, đến với Cửu Thác Tú sơn, du khách còn được trải nghiệm một không gian nghỉ dưỡng tiện nghi, vừa hiện đại vừa giữ được cái hồn chân chất của đất Mường.

 

Một góc khác hiền hòa hơn của Cửu Thác Tú Sươn

Một góc khác hiền hòa hơn của Cửu Thác Tú Sươn - Ảnh: Đăng Định

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hòa Bình giá rẻ

 

9. NON NƯỚC HỮU TÌNH NƠI HỒ BA BỂ - BẮC CẠN

 

Nằm cách Hà Nội khoảng 230km về phía Bắc, Hồ Ba Bể hiện lên đầy mơ mộng như một nàng tiên vừa tỉnh giấc giữa bạt ngàn những dãy núi đá vôi bao bọc xung quanh.

 

Hồ Ba Bể mơ mộng như một nàng thức vừa thức giấc -

Hồ Ba Bể mơ mộng như một nàng thức vừa thức giấc - Ảnh: John Phuong Nguyen

 

Ở mỗi thời điểm trong ngày, Hồ Ba Bể mang một vẻ đẹp riêng đầy lạ lẫm. Buổi sáng khi sương mờ còn giăng kín, mặt hồ mông lung, huyền bí.Và rồi khi những tia nắng đầu tiên rọi xuống, cả không gian như bừng sáng, lung linh đến lạ. Mặt hồ trong vắt phản chiếu hình ảnh của núi của cây và của cả con người. Thấp thoáng trên hồ là bóng dáng những cô gái Tày trong bộ đồ Chàm ngồi trên những chiếc thuyền độc mộc mang một vẻ đẹp rất nên thơ.

 

NON NƯỚC HỮU TÌNH NƠI HỒ BA BỂ

Một cảnh tượng rất nên thơ - Ảnh: Cong Nguyen Thanh

 

Có rất nhiều điểm tham quan khi đến Hồ Ba Bể. Đó là Động Puông với những nhũ đá thiên hình vạn trạng, là thác Đầu Đằng hùng vỹ với những dòng chảy xiết khiến người ta ngợp thở, là Ao Tiên chênh vênh trên đỉnh đá vôi gắn liền với những câu chuyện đậm màu cổ tích.Cảnh đẹp tuyệt vời khiến người ta phải đắm say.

 

NON NƯỚC HỮU TÌNH NƠI HỒ BA BỂ - BẮC CẠN

Bóng chiều dần trôi - Ảnh: Quang Vu

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bắc Kạn

 

10. MƠ MÀNG BÓNG DÁNG KHOANG XANH – SUỐI TIÊN – SƠN TÂY

 

Nằm cách Hà Nội 60km về hướng Sơn Tây, khu du lịch Khoang Xanh – Suối Tiên khiến người ta bị mê hoặc bởi vẻ hùng vỹ hoang sơ của đại ngàn. Khắp nơi là núi rừng trùng trùng điệp điệp, là những dòng suối đẹp như mơ, là những ngọn thác réo rắt kể về thiên tình sử lãng mạn của nàng tiên xinh đẹp và chàng hoàng tử nơi hạ giới.

 

MƠ MÀNG BÓNG DÁNG KHOANG XANH  SUỐI TIÊN  SƠN TÂY

Những dòng suối réo rắt kể về thiên tình sử - Ảnh: Hoang Tat Thang

 

Khoang Xanh là nơi mà người ta có thể tìm thấy cái âm hưởng của Đà Lạt mộng mơ, của Sa Pa huyền ảo. Khoang Xanh như chốn dừng chân lý tưởng của người lữ khách trong những ngày bỗng cảm thấy phố thị nhộn nhịp ngoài kia sao ngột ngạt quá chừng.

 

MƠ MÀNG BÓNG DÁNG KHOANG XANH  SUỐI TIÊN  SƠN TÂY

Hư hư ảo ảo - Ảnh: Long Vu

 

Khoang Xanh – Suối Tiên cứ thế khiến người ta phải cuồng chân, muốn một lần lên miền sơn cước, thử cái cảm giác lâng lâng men say giữa đất trời rồi chìm trong bản hòa ca của thiên nhiên, lạc giữa cõi mơ và cõi thực để quên đi những muộn phiền của nhân gian.

 

.Mà thanh tịnh, yên bình

…..Mà thanh tịnh, yên bình - Ảnh: Long Vu

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Sơn Tây- Hà Nội

 

Vẻ đẹp du lịch Miền Bắc qua ống kính người nước ngoài

 

Chỉ riêng trên đất Bắc thôi nhưng cũng đã có rất nhiều khu du lịch sinh thái đẹp tới nao lòng. Nơi đâu cũng đẹp, cũng trữ tình. Mặc cho tạo hóa cứ xoay vần, những nơi chốn ấy cứ như một bến bình yên để người ta tìm về sau những bộn bề thường nhật. Cảnh thiên nhiên thanh bình, yên ả và vẻ đẹp hồn hậu, chân chất của người dân bản xứ khiến người lữ khách đi quên lối về.

 

Dandelion - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /228