Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm đi phượtcảnh đẹp miền BắcThung Naisông ĐàVịnh Lan Hạ Cát Bàkhám phá tam đảo
06/04/20232.2260

Định vị những vùng đất hấp dẫn dành cho các phượt thủ phương Bắc - Phần 2 năm 2024

Bỏ qua những tour du lịch truyền thống, giới trẻ Thủ đô ngày nay lựa chọn cho mình những cung đường phượt đầy thử thách, săn tìm những trải nghiệm mới mẻ, những vùng đất lạ mà không kém phần thú vị. Vịnh Lan Hạ, Đồng Cao hay vườn quốc gia Ba Vì là những điểm đến quen thuộc mà các phượt thủ Hà Thành yêu thích bởi vẻ đẹp thơ mộng và an yên lạ thường. Hãy cùng Mytour dạo qua những điểm đến thú vị quanh Hà Nội cho những ngày nghỉ sắp tới này nhé.

 

Xem thêm: Định vị những vùng đất hấp dẫn dành cho các phượt thủ phương Bắc - Phần 1

 

4. THUNG NAI

 

Nằm trên lòng hồ sông Đà thuộc địa phận huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội khoảng 110km, Thung Nai là một vùng đất hấp dẫn dành cho các phượt thủ phương Bắc trong những dịp nghỉ lễ.

 

Thung Nai

Thung Nai - cảnh đẹp nao lòng - Ảnh: Nguyen Quang Luan

 

Thung Nai

Dòng nước xanh lục đặc trưng của dòng Đà Giang - Ảnh: Vũ Đinh Lê

 

Thung Nai đẹp nổi tiếng bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, những mỏm núi sau khi chặn dòng sông Đà như biến Thung Nai thành một vịnh  Hạ Long trên cạn. Trên dòng sông phẳng lặng, làn nước xanh trong vắt, khung cảnh mộng mơ cứ dần hiện ra trước mắt vô cùng hấp dẫn.

 

Thung Nai

Những mỏm núi sau khi chặn dòng sông Đà như biến Thung Nai thành vịnh Hạ Long trên cạn - Ảnh: Mad Adam

 

Thung Nai

MThung Nai mang vẻ đẹp hoang sơ - Ảnh: Nguyen Quang Luan

 

Thung Nai

Khoảng khắc lao động của người dân - Ảnh: Quang Vu

 

Đến với Thung Nai, bạn đừng nên bỏ lỡ điểm du lịch suối Trạch - dòng suối nhỏ, tuy không ồn ào, hùng vĩ nhưng lại như một bể tắm thiên nhiên. Suối Trạch có làn nước trong vắt vào mùa hè, bạn có thể ngồi nhâm nhi thưởng thức món cá nướng sông Đà mang đậm hương vị núi rừng bên cạnh suối Trạch trong những ngày se se lạnh.

 

Thung Nai

Suối trạch - Ảnh: Hachi8

 

Cá nướng sông Đà

Cá nướng sông Đà - Ảnh: Stephen Le

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Nội

 

Thung Nai

Thung Nai một ngày mới bắt đầu - Ảnh: Kien Le

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hòa Bình

 

Cái cảm giác đi thuyền trên dòng Đà Giang kỳ vĩ, ngắm sông nước, mây trời, thưởng thức những món ngon ăn rồi nhớ mãi hay đi thăm bản người Dao, người Mường thật thú vị. Bạn có thể hòa mình vào với thiên nhiên, tận hưởng cái dư vị cuộc sống để tâm hồn được lấp đầy những cảm xúc ngọt ngào.

 

5. VỊNH LAN HẠ

 

Khi nhắc tới Hải Phòng, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến Đảo Cát Bà hay liên tưởng ngay đến vịnh Lan Hạ với những bãi tắm đẹp, nước biển trong xanh. Một nơi sở hữu những núi đá vôi mang nhiều hình thù khác lạ, không chỉ hấp dẫn du khách trong nước mà còn hấp dẫn du khách quốc tế, đặc biệt là giới du lịch bụi phương Bắc.

 

Vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ - Ảnh: Blake Beyea

 

Vịnh Lan Hạ

Vẻ đẹp mờ ảo trong màn sương - Ảnh: Lisa Dreak

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hải Phòng

 

Phương tiện tuyệt nhất khi thăm quan và khám phá vịnh Lan Hạ đó là tàu kayak. Bởi khi khám phá vịnh Lan Hạ bằng tàu sẽ làm mất đi vẻ đẹp tiềm ẩn  hoang sơ của vịnh. Thuyền sẽ đưa bạn đi len lỏi qua những hang động, qua những hòn đá vôi có hình thù kì lạ mà gần gũi.

 

Vịnh Lan Hạ

Phương tiện tuyệt nhất để khám phá vịnh Lan Hạ là tàu kayak - Ảnh: Bien Nguyen

 

Vịnh Lan Hạ

Với hình dáng nhỏ nhắn, thuyền dễ dàng đưa bạn đến những hang động - Ảnh: Jose Dey

 

Vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ mang vẻ đẹp nữ tính, yêu kiều - Ảnh: TheAuCo

 

Ngay cái tên thôi đã gợi cho vịnh Lan Hạ một vẻ đẹp nữ tính, yêu kiều. Lan Hạ giống như một loài hoa đẹp nhưng không có thật. Nơi đây còn được ví như một dải lụa, mềm mại, nhẹ nhàng. Vịnh Lan Hạ đẹp ở mọi khoảng khắc, mọi góc nhìn.

 

6. TAM ĐẢO

 

Tam Đảo - cái tên đã quá quen thuộc với những người dân Hà Nội và cũng là địa chỉ không còn xa lạ đối với những bạn trẻ thích du lịch bụi. Vẻ đẹp u tịch của rừng cây, sương sớm mờ ảo mỗi buổi sáng hay không khí trong lành luôn là những yếu tố khiến cho Tam Đảo ngày càng  được giới phượt yêu thích.

 

Tam Đảo

Tam Đảo từ lâu đã không còn xa lạ đối với dân du lịch bụi - Ảnh: Vinh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Tam Đảo

 

Không chỉ hấp dẫn dân du lịch bụi bởi vẻ đẹp hoang dã, cung đường đến với Tam Đảo cũng là một trong những thử thách đối với những bạn trẻ yêu thích du lịch. Có không ít những hiểm nguy luôn rình rập các phượt thủ trên từng khúc cua, từng ngã rẽ.

 

Tam Đảo

Cung đường đến Tam Đảo cũng là một trong những thử thách đối với những bạn trẻ yêu thích du lịch bụi  - Ảnh: Khôi Trần Đức

 

Tam Đảo

Đường lên Tam Đảo - Ảnh: Tuan Le

 

Đến với Tam Đảo, bạn có thể đi thăm những nhà thờ được xây từ thời Pháp thuộc, khám phá những thác nước chảy từ độ cao gần 10m hay thưởng thức ngọn su su thơm ngon, xanh mướt được trồng trên những ngọn đồi.

 

Tam Đảo

Rau su su được trồng nhiều ở Tam Đảo - Ảnh: Vn Khanh

 

Tam Đảo

Bạn có thể khám phá những nhà thờ từ thời Pháp thuộc - Ảnh: Hoangtalu

 

Tam Đảo

Hay thác nước chảy từ độ cao gần 10m - Ảnh: Khôi Trần Đức

 

Xem thêm: Các tour du lịch Tam Đảo - Vĩnh Phúc

 

Thiên nhiên và dấu vết thời gian đã ban tặng cho Tam Đảo một khung cảnh tuyệt vời, vừa thơ mộng, u tịch, vừa hùng vĩ, huyền ảo trong cảnh mây gió, sương khói vờn trên đỉnh núi rồi sà xuống những thảm cỏ, những ngôi nhà ven sườn núi.

 

Những ngày nghỉ cuối tuần sắp đến hay khoảng cách đến Tết dương lịch chỉ còn được tính bằng ngày, giới trẻ Thủ đô - những người yêu thích du lịch bụi hẳn là đang háo hức lên kế hoạch cho những chuyến khám phá miền đất mới qua lăng kính của bản thân. Hy vọng những gợi ý của Mytour sẽ giúp bạn có những trải nghiệm thú vị trên từng cung đường.

 

Nguyễn Thu Trang - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Hoà Bình có những địa điểm nào hấp dẫn cho phượt thủ?

- Hoà Bình có nhiều địa điểm đẹp như Hồ Ba Bể, Thác Đambri, Hang Kia - Pa Cò, Suối Hoa, Suối Lũng, Suối Ngà,...

Làm thế nào để đến Hoà Bình từ Hà Nội?

- Có thể đi xe bus hoặc xe máy từ Hà Nội đến Hoà Bình. Thời gian di chuyển khoảng 2-3 giờ.

Nên đi phượt Hoà Bình vào mùa nào?

- Thời điểm tốt nhất để đi phượt Hoà Bình là từ tháng 9 đến tháng 12 hoặc từ tháng 3 đến tháng 5.

Có nên tự túc đi phượt Hoà Bình hay nên đi theo tour?

- Tùy vào sở thích và kinh nghiệm của mỗi người. Nếu bạn có kinh nghiệm đi phượt và muốn tự do khám phá, thì nên tự túc. Nếu bạn mới bắt đầu và muốn có sự hỗ trợ, thì nên đi theo tour.

Cần chuẩn bị những gì khi đi phượt Hoà Bình?

- Nên chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân, đồ ăn, nước uống, thuốc phòng và điều trị bệnh, đồ dùng cắm trại (nếu đi cắm trại), đồ dùng đi phượt (giày, áo khoác, mũ bảo hiểm, găng tay,...). Ngoài ra, cần tìm hiểu kỹ về địa điểm và điều kiện thời tiết trước khi đi.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /462