Mytour blog
Tags:
Thung Naidu lịch Hòa BìnhĐền Bà Chúa Thác Bờthác bờ
06/04/20238.7000

Ngắm cối xay gió Hà Lan tại Thung Nai - Hòa Bình năm 2024

Du lịch Thung Nai là lựa chọn tốt nhất cho những chuyến đi khám phá, thư giãn khi đi du lịch Hòa Bình. Thung Nai là một xã lòng hồ sông Đà thuộc huyện Cao Phong – Hòa Bình có cảnh đẹp nên thơ xen lẫn hung vĩ. Đây cũng là điểm du lịch Hòa Bình hấp dẫn du khách bậc nhất. Đặc biệt, tại Thung Nai, du khách có thể ngắm cối xay gió mà không phải đến Hà Lan.

 

Có vị trí cách thị xã Hoà bình 25km và cách HN khoảng 110km, Thung Nai thử thách du khách với những chặng đường cheo leo mạo hiểm khi đi xe qua các sườn núi. Cái tên Thung Nai bắt nguồn từ thời xưa khi tại thung lũng này Nai về hàng bầy, do đó mà gọi là Thung Nai – Thung lũng đầy nai.

 

Cối xay gió tại Thung Nai

 

Theo người dân truyền lại, cái tên Thung Nai cũng rất đặc biệt, được đặt là bởi trước đây, tại một thung lũng trên mảnh đất này có rất nhiều nai tập trung sinh sống. Từ Thung Nai chính là cách gọi ghép của hai từ thung lũng và đàn nai rừng.

Giờ đây tuy Thung Nai chẳng còn những chú nai nhởn nhơ gặm cây cỏ bên dòng suối, triền đồi nhưng bù lại, nơi đây lại làm đắm say lòng người bởi cảnh sắc thiên nhiên còn khá hoang sơ, tươi tắn và một bầu không khí cực kỳ trong lành và hung vĩ. Vẻ hùng vĩ của Thung Nai không giống Hạ Long, nhưng đủ vẽ lên một thắng cảnh Việt Nam đáng tự hào, đất trời, non nước đều hài hòa, trữ tình.

 

Xem thêm: khách sạn giá tốt tại Hòa Bình

 

Khu du lịch này cũng là nơi có đền thờ Bà chúa Thác Bờ nổi tiếng, Bà chúa cai quản cả một dọc Tây Bắc, ngược thượng lưu là các xứ Thái Sơn La Lai Châu, xứ Mường Hoà bình, . . .

 

Chiều trên thung lũng Thung Nai

 

Thời xưa, khi sông Đà chưa ngăn dòng thì Thác Bờ – ghềnh Hoa rất hiểm trở, thuyền bè qua lại bị đắm nhiều ở đây nên lập nên Đền Bà chúa cầu mong Bà che chở, phù hộ cho những chuyến xuôi ngược sông Đà  tạo nên sự tích nổi tiếng về di tích này.

Lên tận lưng chừng Thung Nai, du khách có thể ngắm những đỉnh núi tạo nên các đảo nhỏ rất đẹp! Dân cư sinh sống ở đây chủ yếu là người Mường . Đây cũng chính là một trong những xứ Mường nổi tiếng của đất Hòa bình – Mường Thàng.

 

Hoàng hôn trên Thung Nai

 

Tại đây có rất nhiều điểm để tham quan, khám phá, nghỉ ngơi và thư giãn. Muốn đi rừng ta có thể vào Bản Mu, một bản của người Mường nằm trong thung lũng giữa những cánh rừng rậm rạp. Muốn chơi lòng hồ ta xuống bến đi thuyền.Có thể thăm các đảo hoang không dấu chân người trên sông Đà hay bồng bềnh trên sóng nước thả câu nhàn cư Lã Vọng.

 

Xem thêm: Tour du lịch Hòa Bình

 

Nhà sàn Thung Nai

 Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Hòa Bình

Từ bến đi thuyền vào Đền Bà Chúa Thác Bờ chỉ mất 30 phút đi thuyền. Ngồi trên thuyền ta như lạc vào cõi đảo đá vịnh Hạ Long do thiên nhiên ban tặng, có rất nhiều đảo nổi như thế với vô số hình thù cho du khách tha hồ tưởng tượng.

 

Phong cảnh nên thơ hữu tình

 

Thật hữu tình, thơ mộng và mãn nhãn, xung quanh chân Đền dưới sông là các bè cá. Cách Đền Bà Chúa 10 đi thuyền ta đến một cái Hang rất đẹp – Hang Bờ, một cái tên nghe thơ mộng. Ở đó có những bản Mường còn giữ nguyên nét nguyên sơ, do địa hình chia cắt nên các bản ở đây biệt lập với bên ngoài, phương tiện duy nhất đi lại là thuyền.Tuy cách thuỷ điện Sông Đà có 20km nhưng chưa có điện. Mỗi bản là một chòm núi hay ốc đảo chơ vơ. Có thể nghỉ lại nhà dân với món đặc sản Lợn Mường ( lợn ở đây rất ngon , thả rông chỉ ăn ngô và rau rừng).

Ghé thăm Hòa Bình, du khách hãy dừng chân tại Thung Nai để ngắm vẻ đẹp Việt Nam nguyên sơ cùng non nước hữu tình này.

 

Xem thêm: Tour du lịch Tam Đảo - Vĩnh Phúc

 

Các câu hỏi thường gặp
Cối xay gió Hà Lan tại Thung Nai - Hòa Bình là gì?

- Đó là một công trình du lịch được xây dựng nhằm tái hiện lại hình ảnh cối xay gió truyền thống của Hà Lan tại khu vực Thung Nai - Hòa Bình.

Có gì đặc biệt ở cối xay gió Hà Lan tại Thung Nai - Hòa Bình?

- Cối xay gió được xây dựng theo kiểu truyền thống của Hà Lan, với 4 cánh quạt lớn và được đặt trên một tháp cao. Du khách có thể leo lên tháp để ngắm toàn cảnh vùng đất Thung Nai - Hòa Bình.

Làm thế nào để đến được cối xay gió Hà Lan tại Thung Nai - Hòa Bình?

- Du khách có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ Hà Nội, đi đường QL6 đến Hòa Bình, rồi rẽ vào đường đi Thung Nai. Cối xay gió nằm ở đầu đường đi Thung Nai.

Có phải trả phí để vào tham quan cối xay gió Hà Lan tại Thung Nai - Hòa Bình không?

- Có, du khách sẽ phải trả một khoản phí vào cổng để vào tham quan cối xay gió.

Ngoài cối xay gió, còn gì để tham quan ở Thung Nai - Hòa Bình?

- Thung Nai là một vùng đất đẹp với nhiều danh lam thắng cảnh như hồ Thung Nai, hang Múa, hang Tú Làn, thác Bản Giốc... Du khách có thể dành một ngày để khám phá vùng đất này.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /368