Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâyThái Lanvui chơi giải trídu lịch tâm linhLễ hội - Sự kiệnkhám phá thế giới
06/04/20233.0950

10 lễ hội trên thế giới bạn nhất định phải thử dù chỉ một lần - phần 2 năm 2024

Mỗi quốc gia, mỗi dân tộc trên thế giới đều có những màu sắc văn hóa khác nhau. Những màu sắc văn hóa đó được thể hiện qua những lễ hội độc đáo, riêng biệt của từng quốc gia. Trong đó, có 10 lễ hội độc đáo sau đây mà du khách phải thử dù chỉ một lần. Hãy cùng Mytour tìm hiểu xem đó là những lễ hội gì và nó độc đáo như thế nào nhé!

 

Xem thêm: 10 lễ hội trên thế giới bạn nhất định phải thử dù chỉ một lần - Phần 1

 

6. LỄ HỘI HOLI – ẤN ĐỘ

 

Lễ hội Holi hay còn gọi là lễ hội sắc màu thường được tổ chức vào ngày trăng tròn của Phalgun theo lịch Hindu tại Ấn Độ. Đây được xem là lễ hội mùa xuân nổi tiếng và quan trọng nhất của người Ấn Độ với ý nghĩa chấm dứt mùa đông để đón xuân sang, thể hiện sự chiến thắng của cái thiện với cái ác. Trong lễ hội này, người tham gia sẽ ném bột màu pha với nước vào bạn bè, gia đình và thậm chí là cả người lạ.

 

LỄ HỘI HOLI

Mọi người hòa mình trong một khung cảnh đầy sắc màu vui vẻ - Ảnh: Sưu tầm

 

Người nào càng nhận được nhiều màu càng may mắn, các màu sắc khác nhau trong lễ hội sẽ tượng trưng cho một năm mới đầy màu sắc đang đến. Ngoài ra, lễ hội này còn mang một ý nghĩa nhân văn khác, mọi người khi ném bột vào nhau là để thể hiện sự tự do và không phân biệt giai cấp vốn tồn tại trong xã hội. Du khách hãy thử một lần đắm chìm trong những màu sắc may mắn này nhé!

 

LỄ HỘI HOLI

Ý nghĩa nhân văn không phân biệt giai cấp trong xã hội được thể hiện qua lễ hội - Ảnh: ¡arturii!

 

7. LỄ HỘI PINGXI LANTERN - ĐÀI LOAN

 

Lễ hội Pingxi Lantern hay còn gọi lễ hội Hoa đăng được tổ chức vào dịp Tết Nguyên Tiêu hằng năm tại Đài Loan. Từ năm 1990, Đài Loan chính thức tổ chức lễ hội hoa đăng. Vào năm 2007, kênh truyền hình Discovery Channel đã công nhận lễ hội hoa đăng Đài Loan là một trong 10 lễ hội độc đáo nhất trên thế giới mà khách du lịch không nên bỏ qua. Tại lễ hội sẽ diễn ra các hoạt động như trưng bày các sản phẩm lồng đèn, hoa đăng sáng tạo.

 

LỄ HỘI HOLI

Du khách và các sư chùa thả đèn trời trong lễ hội - Ảnh: sưu tầm

 

Đặc biệt tại lễ hội sẽ diễn ra sự kiện thả thiên đăng hay còn gọi là đèn trời với quan niệm rằng, việc thả đèn trời sẽ xua đuổi tà ma và bóng đêm. Đốt đèn trời sẽ đem lại nhiều may mắn và hạnh phúc. Du khách hãy một lần thử tham gia lễ hội này, vừa ăn bánh trôi nước vừa ngắm hoa đăng, thả đèn trời hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm không thể nào quên!

 

LỄ HỘI HOLI

Bầu trời thiên đăng rực rỡ ánh lửa - Ảnh: Emlii

 

8. LỄ HỘI CÀ CHUA - TÂY BAN NHA

 

Lễ hội cà chua (La tomatina) là lễ hội ném hoa quả lớn nhất ở châu Âu, thường được tổ chức vào ngày thứ 4 cuối cùng của tháng 8 ở thị trấn Bunol, Valencia, Tây Ban Nha. Đây là lễ hội khá lớn khi thu hút hàng chục nghìn người từ khắp mọi miền thế giới đến tham gia trong một “cuộc chiến” bất phân thắng bại nhưng vô hại và người tham gia luôn cảm thấy thoải mái. Đây như là một lễ hội giảm stress thú vị phải không nhỉ?

 

LỄ HỘI CÀ CHUA

Lựa chọn những trang phục “nhẹ” nhất để tham gia lễ hội cà chua- Ảnh: sưu tầm

 

Khoảng 130 tấn cà chua chín đã được phục vụ cho người tham gia lễ hội cà chua tại Tây Ban Nha. “Trận chiến” thường sẽ kéo dài từ một đến hai tiếng, người tham gia sẽ ném cà chua vào nhau và có những xe tải đi qua để cung cấp thêm “vũ khí” cà chua cho họ. Lễ hội cà chua đã trở thành một truyền thống của người Tây Ban Nha và nhận được sự hưởng ứng đông đảo. Thử một lần hòa mình vào những quả cà chua, du khách sẽ cảm nhận được điều thú vị!

 

LỄ HỘI CÀ CHUA

Mọi người nối đuôi nhau trượt trên mặt đất cà chua vui vẻ - Ảnh: sưu tầm

 

9. LỄ HỘI TÉ NƯỚC - THÁI LAN

 

Lễ hội té nước hay lễ hội Songkran hoặc được gọi là Tết năm mới của người Thái Lan thường được tổ chức vào ngày 13/4 dương lịch. Lễ té nước Songkran là một truyền thống quan trọng với người Thái Lan, mang ý nghĩa rửa sạch tất cả những điềm xấu và đón chào một năm mới tốt lành. Bất kể người lớn hay trẻ em, trai hay gái, người dân Thái Lan hay những du khách nước ngoài đều hòa mình vào lễ hội té nước, thoải mái té nước vào nhau như một điều tốt lành.

 

LỄ HỘI TÉ NƯỚC

Người dân dùng súng nước làm vật dụng để tham gia lễ hội té nước- Ảnh: photo.akujom

 

Mặc dù được tổ chức trên khắp cả nước nhưng lễ hội té nước có sự khác biệt đôi chút giữa các vùng miền Thái Lan nhưng đều với mong muốn là xua đi điều xui và đón điều lành trong năm mới. Đây cũng là dịp các gia đình Thái Lan quây quần, đoàn tụ bên nhau cũng như thăm hỏi, thắt chặt mối quan hệ hàng xóm láng giềng.

 

LỄ HỘI TÉ NƯỚC

Những chú voi cùng tham gia lễ hội té nước - Ảnh: telegraph.co.uk

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Thái Lan

 

10. LỄ HỘI KHINH KHÍ CẦU QUỐC TẾ ALBUQUERQUE - NEW MEXICO, MỸ

 

Đây là lễ hội kinh khí cầu lớn nhất thế giới, được tổ chức thường niên vào tuần lễ đầu tiên trong tháng 10 tại thành phố Albuquerque, bang New Mexico, Mỹ. Hàng trăm chiếc khí cầu nhiều màu sắc sẽ tập trung tại đây cùng với hơn 500.000 người từ khắp nơi trên thế giới đến để tận mắt chứng kiến bữa tiệc đầy màu sắc. Tới lễ hội, du khách sẽ được thưởng thức màn biểu diễn của những khinh khí cầu nhiều màu sắc lơ lửng trên cao.

 

LỄ HỘI KHINH KHÍ CẦU QUỐC TẾ ALBUQUERQUE

Khinh khí cầu phô sắc trong lễ hội khinh khí cầu quốc tế- Ảnh: raredelights

 

Ngoài việc được nhìn ngắm những “quả bóng hơi nóng” bay trên cao, du khách còn được thưởng thức nhiều buổi hòa nhạc thú vị, khám phá văn hóa ẩm thực đặc sắc của thành phố. Đây cũng là một lễ hội mà du khách nên thử tham gia. Chắc rằng du khách sẽ khó có thể nào quên những trải nghiệm tuyệt vời tại lễ hội này!

 

LỄ HỘI KHINH KHÍ CẦU QUỐC TẾ ALBUQUERQUE

Những quả khinh khí cầu rực rỡ trong màn đêm- Ảnh: photokatha.in

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Nha Trang

 

Với những chia sẻ của Mytour, du khách đã có những dự định để trải nghiệm cùng lễ hội nào trên đây chưa? Mytour xin kính chúc du khách có một chuyến du lịch thật vui vẻ và hạnh phúc nhé!

 

Thùy Dương- Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Lễ hội Oktoberfest ở Đức là gì?
Oktoberfest là lễ hội bia lớn nhất thế giới được tổ chức tại Munich, Đức. Lễ hội kéo dài khoảng 16 ngày, bắt đầu từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10. Tại đây, du khách có thể thưởng thức những ly bia ngon nhất, tham gia các trò chơi và hoạt động giải trí đặc sắc của Đức.
Lễ hội La Tomatina ở Tây Ban Nha là gì?
La Tomatina là lễ hội ném cà chua lớn nhất thế giới được tổ chức tại thị trấn Buñol, Tây Ban Nha. Lễ hội diễn ra vào ngày cuối cùng của tháng 8 hàng năm, khi hàng ngàn người tham gia ném cà chua lẫn nhau trong một không gian đầy màu sắc và vui nhộn.
Lễ hội Diwali ở Ấn Độ là gì?
Diwali là lễ hội ánh sáng lớn nhất ở Ấn Độ, được tổ chức vào tháng 10 hoặc tháng 11 hàng năm. Lễ hội kéo dài trong 5 ngày, trong đó người dân Ấn Độ sẽ trang trí nhà cửa, đường phố bằng những đèn lồng và tham gia các hoạt động văn hóa, tôn giáo đặc sắc.
Lễ hội Carnival ở Brazil là gì?
Carnival là lễ hội rực rỡ và sôi động nhất ở Brazil, được tổ chức vào tháng 2 hoặc tháng 3 hàng năm. Lễ hội kéo dài trong 4 ngày, trong đó người dân Brazil sẽ tham gia các hoạt động như nhảy samba, múa hát, diễu hành và trang trí những chiếc mặt nạ đầy màu sắc.
Lễ hội Holi ở Ấn Độ là gì?
Holi là lễ hội màu sắc lớn nhất ở Ấn Độ, được tổ chức vào tháng 3 hoặc tháng 4 hàng năm. Lễ hội kéo dài trong 2 ngày, trong đó người dân Ấn Độ sẽ ném bột màu lẫn nhau và tham gia các hoạt động văn hóa, tôn giáo đặc sắc.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /511