Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâyĐài Loan
06/04/20232.9350

Đài Loan năm 2024

 


Vị trí tỉnh Đài Loan nằm giữa ôn đới và nhiệt đới, có khí hậu thuộc nhiệt đới và á nhiệt đới. Do tỉnh Đài Loan bị biển bao vây về bốn phía, nên chịu sự ảnh hưởng của gió mùa đến từ biển, 4 mùa khí hậu vừa phải, mùa đông không rét, mùa hè không nóng, ngoài vùng núi ra, nhiệt độ trung bình hàng nằm là khoảng 22 độ. Ở đồng bằng, nói chung 4 mùa đều không có sương và tuyết. Chỉ riêng Khu vực với độ cao so với mặt biển trên 3000 mét, mới mưa tuyết. Đài Loan mưa nhiều, và nhiều khi chịu sự ảnh hưởng của bão.

Diện tích che phủ của rừng núi Đài Loan chiếm hơn một nửa tổng diện tích đất đai cả tỉnh, gấp hai lần diện tích rừng núi của Thuỵ Sĩ--“đất nước rừng núi” nổi tiếng châu Âu. Lượng dự trữ vật liệu gỗ đạt trên 300 triệu mét khối. Bởi chịu sự ảnh hưởng của sự thay đổi thẳng góc của khí hậu, nên Đài Loan có nhiều chủng loại cây, có gần 4000 loại gồm chủng loại nhiệt đới, á nhiệt đới, ôn đới và hàn đới, là vườn bách thảo thiên nhiên nổi tiếng châu Á. Đài Loan có rừng cây kinh tế với diện tích chiếm 4/5 diện tích rừng núi. Cây long não Đài Loan xếp hàng đầu thế giới. Long não và dầu cây long não chiết xuất từ cây long não là một đặc sản nổi tiếng của Đài Loan, sản lượng chiếm khoảng 70% tổng sản lượng thế giới.

Đài Loan bị biển bao vây về 4 phía, nằm ở chỗ giao thao giữa dòng nước ấm và dòng nước lạnh, nên có hải sản rất phong phú. Đài Loan có hơn 500 loại cá. Cao Hùng, Cơ Long, Tô Áo, Hoa Liên, Tân Cảng và Bành Hồ đều là ngư trường nổi tiếng. Ngoài ra, muối biển do Đài Loan sản xuất cũng rất nổi tiếng.

Các câu hỏi thường gặp
Đài Loan là quốc gia nào?
Đài Loan là một đảo nằm ở phía đông của Trung Quốc, được coi là một quốc gia độc lập.
Đài Loan có nhiều điểm du lịch nổi tiếng nào?
Đài Loan có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Tháp Tài chính 101, Cầu Cao Thanh, Đền Confucius, Chợ đêm Shilin, Vườn quốc gia Yangmingshan, Hồ Sun Moon, Đài phun nước Wulai, Đài phun nước Xinbeitou, và nhiều hơn nữa.
Có nên đi du lịch Đài Loan vào thời điểm nào trong năm?
Thời điểm tốt nhất để đi du lịch Đài Loan là từ tháng 10 đến tháng 12, khi thời tiết mát mẻ và khí hậu ôn hòa.
Có nên thuê xe hoặc lái xe khi đi du lịch Đài Loan?
Có thể thuê xe hoặc lái xe khi đi du lịch Đài Loan, tuy nhiên, việc lái xe ở Đài Loan có thể khá khó khăn do đường phố đông đúc và hệ thống giao thông phức tạp. Nếu bạn không tự tin lái xe, có thể sử dụng các phương tiện công cộng như xe buýt hoặc tàu điện ngầm.
Có nên thử các món ăn địa phương khi đi du lịch Đài Loan?
Có, Đài Loan có nhiều món ăn địa phương ngon và độc đáo như bánh xèo, bánh mì thịt nướng, bánh bao, mì sợi, chè trái cây, và nhiều món ăn khác.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /570