Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykhám phá thế giớidu lịch Đài Loan
06/04/20231.3040

8 điểm đến đẹp mê hồn khiến bạn chỉ muốn ở mãi Đài Loan năm 2024

Sau khi Đài Loan nới lỏng điều kiện xin visa du lịch cho du khách Việt Nam, bên cạnh với việc nhiều hãng máy bay đang thực hiện tung ra nhiều chương trình khuyến mãi với vô số những vé máy bay giá rẻ, đảo quốc này đang trở thành một điểm đến cực hấp dẫn đối với du khách Việt. Tuy là một quốc đảo nhỏ nhưng Đài Loan lại sở hữu cho mình vô số khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng. Đến với Đài Loan du khách đừng quên check-in tại 8 điểm đến đẹp mê hồn sau đây nhé!

 

Đảo quốc Đài Loan sở hữu cho mình rất nhiều điểm đến du lịch tuyệt vời

Đảo quốc Đài Loan sở hữu cho mình rất nhiều điểm đến du lịch tuyệt vời - Ảnh minh họa: ERNIE HSIEH

 

1. NGÔI LÀNG CỔ JIU FEN

 

Làng cổ Jiu Feng về đêm

Làng cổ Jiu Feng về đêm - Ảnh: Edl Para

 

Làng cổ Jiu Fen – một ngôi làng cổ nằm trên vách núi nhìn ra bờ biển Đông Đài Loan và chỉ cách Đài Bắc chỉ khoản 1 giờ đi xe – là một địa điểm không thể bỏ qua qua đối với du khách khi du lịch đến đảo quốc Đài Loan. Đặt chân đến Jiu Fen du khách sẽ cảm giác như mình đang lạc vào một vùng đất thần tiên, nơi mà những dãy nhà cổ hòa mình trong làn sương khói giăng mù khắp nơi để tạo nên một cảnh vật thiên nhiện thật huyền ảo. Có gì bằng khi được đắm mình trong một không gian xưa cũ, phóng tầm mắt về biển xơi xanh thẳm, cảm nhận vẻ yên bình với trời mây, non nước hữu tình bên cạnh những làn gió trong lành, mát lạnh thổi từ biển cả.

 

Trầm mặc làng cổ Jiu Feng

Trầm mặc làng cổ Jiu Feng - Ảnh: @junedaskye

 

Từ trung tâm Đài Bắc – thủ phủ của Đài Loan – bạn có thể đi đến Jiu Fen bằng taxi hoặc xe bus với khoảng 1 giờ di chuyển. Nếu đi bằng xe bus, bạn có thể di chuyển theo hành trình sau: Từ ga MRT Zhongxiao Fuxing đi ra cửa Exit 1, sau đó tìm bus số 1062 để đến Jiu Fen. Một lưu ý dành cho bạn là kể cả bạn đi taxi hoặc xe bus thì, thì điểm xuống xe của bạn tại Jiu Fen sẽ là trước cửa cửa hàng tiện lợi 7 Eleven, từ đây bạn chỉ cần di vào hẻm phố là đến khu làng cổ. Tận hưởng một bữa trà chiều bên cạnh các loại thức ăn ngon lành trong khi thư giản ngắm nhìn cảnh sơn hải sẽ là một trải nghiệm khó quên của du khách khi đến với Làng cổ Jiu Fen

 

Jiu Feng – khi hoàng hôn dần buông

Jiu Feng – khi hoàng hôn dần buông - Ảnh: steven goh

 

2. CÔNG VIÊN QUỐC GIA TAROKO, HUALIEN

 

Checkin bên dòng suối thơ mộng tại Vườn quốc gia Tarako

Checkin bên dòng suối thơ mộng tại Vườn quốc gia Tarako - Ảnh: @jibbiz

 

Hulien – một điểm đến nằm ở bờ Đông Đài Loan – là một điểm đến cực kỳ lý tưởng đố với các tín đồ nhiếp ảnh. Hulien sở hữu cho mình một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ với rừng núi trập trùng cùng đại dương xanh bao la – đây là điểm độc đáo mà du khách không dễ tìm thấy ở nơi nào khác. Điểm đến yêu thích nhất của du khách khi đến với Hualien là hẻm núi Taroko – hẻm núi dài 19km và nằm sát bờ biển – và đây cũng chính là công viên quốc gia hẻm núi Taroko. Khi đến với Hualien, chạy dọc theo đường biển từ Yilan và đường cao tốc Su Hue, du khách sẽ nhìn thấy Qingshui – mỏn đá ven biển nổi tiếng của Đài Loan với chiều dài hơn 20km, dựng đứng giữa biển trời Thái Bình Dương với độ cao trung bình khoảng 800m.

 

Cây cầu giữa núi rừng tại Vườn quốc gia Taroko

Cây cầu giữa núi rừng tại Vườn quốc gia Taroko - Ảnh: @rheagotravel

 

3. HỒ NHẬT NGUYỆT

 

Bao la Hồ Nhật Nguyệt

Bao la Hồ Nhật Nguyệt - Ảnh: @cch0819

 

Nằm tại xã Yuchi, huyện Nantou của miền Trung Đài Loan, Hồ Nhật Nguyệt được xem là hồ nước tự nhiên lớn nhất tại Đài Loan. Cái tên Hồ Nhật Nguyệt xuất phát từ chính hình dáng đặc biệt của hồ khi mà phía Đông của hồ tròn tựa mặt trời trong khi đó ở phía Tây lại tựa dáng hình trăng non. Vẻ đẹp của Hồ Nhật Nguyện tựa như một cô thiếu nữ miền sơn cước dịu dàng với những bộ áo khác nhau tương ứng với bốn mùa trong năm. Nếu như mùa xuân cô gái ấy trở nên rực rỡ với những bộ cánh hoa dã quỳ vàng trong tiết trời xanh trong thoáng đãng, thì đến mùa thu nàng sơn cước ấy lại mang cho mình một vẻ đẹp kiều diễm, thẹn thùng với những ánh trăng tròn vành vạch chiếu xuống mặt hồ trong xanh trong một khung cảnh sương mờ nhân ảnh.

 

Hồ Nhật Nguyệt – vẻ đẹp của sự bình yên

Hồ Nhật Nguyệt – vẻ đẹp của sự bình yên - Ảnh: @jenica

 

4. TÒA NHÀ TAIPEI 101

 

Taipei 101 – niềm tự hào của Đài Loan

Taipei 101 – niềm tự hào của Đài Loan - Ảnh: Tuomas Lehtinen

 

Tòa nhà Taipei 101 – nằm ở quận Xinyi, thành phố Đài Bắc – là tòa nhà cao nhất Đài Loan với chiều cao khoảng 509 mét và có tổng cộng 101 tầng. Taipei 101 chính là biểu tượng và niềm tự hào của người dân Đài Loan khi tòa nhà này đã nắm giữ danh hiệu Tòa nhà cao nhất thế giới trong suốt 6 năm (2004 – 2010)  cho đến khi có sự xuất hiện của tòa tháp Buri Khalifa, Dubai. Là hình ảnh biểu tượng của Đài Loan nên đây sẽ là một địa điểm check-in không thể bỏ qua của du khách khi đến với đảo quốc này.

 

Sừng sững tòa nhà Taipei 101

Sừng sững tòa nhà Taipei 101 - Ảnh: @miss_any

 

5. THÁC SHI FEN

 

Hùng vĩ Niagara phiên bản châu Á

Hùng vĩ Niagara phiên bản châu Á - Ảnh: @oscar

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Đài Loan

 

Thác Shi Fen được mệnh danh là Niagara phiên bản châu Á, dù không quá hùng vĩ và rộng lớn như phiên bản gốc nhưng Thác Shi Fen vẫn tạo nên một cảm hứng rất đỗi thú vị đối với du khách khi đến đây. Thác Shi Fen thực sự là một điểm đến du khách không thể bỏ lỡ khi du lịch đến Đài Loan. Để có thể được ngắm nhìn thác Shi Fen, du khách phải bước qua một cây cầu cheo leo giữa núi rừng – đây sẽ là một trải nghiệm thực sự thú vị trong chuyến du lịch đến quốc đảo Đài Loan dành cho bạn đấy!

 

Vẻ đẹp trữ tình của thác Shi Fen

Vẻ đẹp trữ tình của thác Shi Fen - Ảnh: @cherlyntann

 

6. NÚI DƯƠNG MINH

 

Một điểm đến khác tại Đài Loan mà du khách không thể không đến là Núi Dương Minh – ngọn núi nằm gần trung tâm thành phố Đài Bắc và là một trong 8 vườn quốc gia lớn ở đảo quốc này. Núi Dương Minh sở hữu một khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ với những thung lũng trải dài, suối nước nóng và cả… núi lửa. Dù là Vườn quốc gia nhưng Núi Dương Minh mở cửa tự do cho du khách đến tham quan. Từ trung tâm, du khách đi tàu cao tốc Danshu đến bến tàu JianTan và từ đây du khách bắt tiếp xe bus số 206 để đến với Vườn quốc gia núi Dương Minh.

 

Bao la núi Dương Minh

Bao la núi Dương Minh - Ảnh: Bruce Chen

 

7. XIMENDING

 

Lạc giữa Ximending

Lạc giữa Ximending - Ảnh: @bri_yi

 

Ximending là một khu phố nằm ở phía Tây thành phố Đài Bắc và là một trong những điểm du lịch được du khách ghé thăm nhiều nhất mỗi khi đến Đài Loan. Ximending nổi bật bởi vì sự đa dạng và phong phú của các hoat đông vui chơi, giải trí dành cho du khách khi du lịch Đài Loan. Đến Ximending bạn sẽ tìm được cho mình vô số những trải nghiệm thú vị từ những chuyến shoping thả ga tại các cửa hàng quần áo, phụ kiện của Trung Quốc, Nhật Bản và các nước phương Tây đến những bữa ăn tuyệt vời vối vô vàng những món ăn vặt tuyệt vời như bánh tráng gạo, thịt lơn om, bún bò, bánh chiên, trà bong bóng…

 

Ximending – thiên đường giải trí tại Đài Loan

Ximending – thiên đường giải trí tại Đài Loan - Ảnh: @xxiamgcj

 

8. CÁC KHU CHỢ ĐÊM

 

Đắm chìm trong các món ăn tại chợ đêm Fengjia, Đài Trung

Đắm chìm trong các món ăn tại chợ đêm Fengjia, Đài Trung - Ảnh: @yewhanwong

 

Các khu chợ đêm là những điểm đến du khách không thể bỏ qua khi du lịch Đài Loan nếu bạn muốn có cho mình những trải nghiệm về văn hóa bản địa của hòn đảo Đài Loan xinh đẹp. Điều hấp dẫn của các chợ đêm ở Đài Loan chính là những đặc sản ẩm thực của người dân xứ Đài. Với vô số những món ăn ngon tuyệt, chợ đêm Đài Loan thực sự là thiên đường đối với du khách, đặc biệt đối với những bạn là ‘tín đồ ăn uống’. Ở Đài Loan thì mỗi chợ đêm đều có một món ăn đăc biệt riêng của mình, trong đó chợ đêm Fenjia, Đài Trung được xem là ngôi chợ lớn nhất tại Đà Loan nổi tiếng với rất nhiều các món ăn vặt về đêm hấp dẫn. Bên cạnh Fengjia thì chợ Shilin, chợ Raohe ở Đài Bắc hay chợ Liuhe ở Cao Hùng cũng là những chợ đêm nổi tiếng mà du khách nên ghé thăm một lần khi đến với Đài Loan.

 

Tấp nập chợ đêm Shilin

Tấp nập chợ đêm Shilin - Ảnh: @lepaklion

 

Xem thêm: Các tour du lịch Trung Quốc giá rẻ

 

Với vô số những cảnh vật thiên nhiên tuyệt đẹp, Đài Loan thực sự là một thiên đường du lịch ‘ngay sát bên’ dành cho du khách Việt. Sẽ thật thiếu sót nếu chuyến hành trình đến Đài Loan của bạn thiếu đi một trong tám điểm đến tuyệt vời tại Đài Loan mà Mytour đã giới thiệu trên đây.

 

Đình Tùng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /143