Mytour blog
Tags:
ẩm thực Việt Namđuông dừakhám phá An Giangdu lịch Bến Tređặc sản miền Tây
06/04/20231.3500

10 món ăn sống thử thách lòng dũng cảm của du khách năm 2024

Việt Nam có nhiều món ăn khiến nhiều thực khách ngại ngần khi lần đầu thưởng thức như trứng vịt lộn, trứng cút lộn, đuông dừa… Thực ra trên thế giới cũng có nhiều món ăn  khiến nhiều du khách cảm thấy “sợ hãi” ngay khi nhìn thấy. Dưới đây là 10 món ăn thử thách lòng dũng cảm của các du khách khi thưởng thức chúng bởi  tất thảy các món ăn này đều còn sống hay… dường như là sống. Cùng ghé xem và đoán thử bạn dám thưởng thức bao nhiêu món trên tổng số 10 món ăn độc đáo này nhé.

 

1. ẤU TRÙNG - ÚC

 

Món ấu trùng của Úc là món ăn phổ biến của nước này khi địa hình phần lớn là sa mạc khô khan hiếm thực phẩm. Những chú ấu trùng trông có vẻ đáng sợ này nhưng lại là món ăn rất giàu protein. Một món ăn có giá trị dinh dưỡng cao được chế biến thành nhiều món khác nhau như ăn sống, nấu với súp hay ăn với bánh mì. Nhìn qua dường như món ăn này có vẻ rất giống với món đuông dừa của Việt Nam.

 

Món ấu trùng béo ngậy ở Úc

Món ấu trùng béo ngậy ở Úc - Ảnh: News.day.az

 

Xem thêm: Các tour du lịch Úc giá rẻ

 

2. CẦU GAI - Ý

 

Với quốc gia nằm trên bờ địa trung hải thì những chú cầu gai này không hề xa lạ, thậm chí người ta khi vừa lôi chúng từ dưới biển lên đã tách làm đôi rồi thưởng thức vị béo ngậy của chúng với vẻ tâm đắc. Tuy nhiên với nhiều vị khách lần đầu thưởng thức chắc chắn sẽ có chút e ngại và cảm thấy khó nuốt với hương vị lạ của nó.

 

Cầu gai đã qua sơ chế

Cầu gai đã qua sơ chế - Ảnh: Galleryhip.com

 

3. SANNAKJI - HÀN QUỐC, NHẬT BẢN

 

Sannakji là món ăn hết sức quen thuộc với nhiều bạn trẻ yêu văn hóa ẩm thực của Hàn Quốc và Nhật Bản. Món ăn độc đáo này được chế biến từ bạch tuộc chưa… chế biến. Thực tế thì khi bạch tuộc được bắt lên từ biển, nhiều người đã cắn rồi cho vào miệng khi chúng còn ngoe nguẩy. Có vẻ như cách ăn này hơi… hoang dã nhưng lại có điểm cộng là có thể cung cấp chất dinh dưỡng cao và cả thử thách lòng dũng cảm của bạn khi vào đến họng rồi vẫn thấy chúng… ngoe nguẩy.

 

Món Sannakji bạch tuộc sống

Món Sannakji bạch tuộc sống - Ảnh: Therichest.com

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nhật Bản giá rẻ

 

4. SÒ HUYẾT - NEW ENGLAND, MỸ

 

Món ăn vô cùng bổ dưỡng là sò huyết được người  dân vùng New England, Mỹ rất ưa chuộng. Họ thường không nấu chín chúng mà chỉ chần sơ qua nước sôi tầm 20s rồi thưởng thức ngay vị ngọt hơi tanh của món ăn này.

 

Món sò huyết tươi nguyên

Món sò huyết tươi nguyên - Ảnh: Ontherealny.com

 

5. SALAD KIẾN, ĐAN MẠCH

 

Một món ăn chỉ bao gồm kiến và rau sống như xà lách, gừng,  vỏ chanh và rau mùi tây lại có giá lên đến 300 USD cho mỗi suất.  Tuy giá không hề rẻ nhưng dường như món ăn này rất được lòng những thực khách mê khám phá đồ ăn lạ.

 

Salad kiến độc nhất vô nhị

Salad kiến độc nhất vô nhị - Ảnh: News.mydrivers.com

 

6. DƠI, GUAM

 

Món ăn có nguyên một con dơi đang nhe răng này rất được ưa chuộng ở Guam và một số quốc gia khác như Thái Lan và Singapore. Hương vị của dơi được ví như thịt gà thơm ngon, dai, nhiều protein và ít chất béo.

 

Món dơi nấu nước dừa

Món dơi nấu nước dừa - Ảnh: Assa.mn

 

7. SASHIMI ẾCH - NHẬT BẢN, TRUNG QUỐC

 

Món sashimi là món ăn quen thuộc của nhiều thực khách, tuy nhiên món sashimi được làm từ ếch sống quả thật có chút đáng sợ với những ai sợ khi vừa ăn vừa nhìn ếch. Những thớ thịt sống của ếch được thái cục ăn kèm với mù tạt rất đặc trưng nhưng cũng rất… đáng sợ.

 

Sashimi ếch chân thực và sống động

Sashimi ếch chân thực và sống động - Ảnh: girlschannel.net

 

Xem thêm: Các tour du lịch Trung Quốc giá rẻ

 

8. TÔM NHẢY - NHẬT BẢN, TRUNG QUỐC

 

Món ăn này rất đặc biệt khi những con tôm không được nấu chín, chúng chỉ được “tắm” trong rượu Saka (ở Nhật Bản) hay món rượu khác đặc trưng ở Trung Quốc. Những chú tôm “say rượu” này sẽ vẫn còn nhảy lách tách trong nồi khi thực khách chuẩn bị thưởng thức.

 

Món tôm say rượu

Món tôm say rượu - Ảnh: 9thing.net

 

9. LƯƠN - NHẬT BẢN

 

Lươn là món ăn vô cùng bổ dưỡng và quen thuộc, nhưng ở Nhật Bản có cách ăn lươn cũng tương tự như món tôm nhảy. Họ chỉ rưới một ít rượu sake lên lươn để sơ chế và sau đó là ăn ngay để cảm nhận vị ngọt của thịt lươn tan trong miệng.

 

Món lươn sống đặc sắc  của Nhật Bản

Món lươn sống đặc sắc  của Nhật Bản - Ảnh:eatingthroughtheworld.com

 

10. IKIZUKURI - NHẬT BẢN, HÀN QUỐC, TRUNG QUỐC

 

Một loại khác của món Sashimi là Ikizukikuri rất phổ biến ở Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc. Những con cá khi được bắt lên từ hồ được chế biến trước mặt thực khách ngay tại bàn rồi để thực khách ăn ngay trước khi kịp nhận ra tim và miệng cá… vẫn còn hoạt động.

 

Món Ikizukikuri

Món Ikizukikuri - Ảnh: animeonline.su

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hàn Quốc giá rẻ

 

Những món ăn này quả là thử thách lòng dũng cảm của du khách nhưng cũng phải công nhận rằng các món ăn này đều đảm bảo sự tươi sống, bổ dưỡng và chất ngọt tự nhiên của các loài động vật kể trên vì chúng hầu như giống như đang còn sống. Tuy nhiên không phải thực khách nào cũng đủ can đảm khi chứng kiến và cho những thứ đang còn ngoe nguẩy vào miệng. Quả là những món ăn độc đáo. Bạn dám thử bao nhiêu trên tổng số 10 món ăn kỳ lạ này?

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /476