Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm du lịchcẩm nang du lịchbí kíp du lịch
06/04/20233.0620

10 thuật ngữ du lịch chỉ dân phượt mới hiểu năm 2024

Trong thế giới của những người ưa dịch chuyển, có rất nhiều thuật ngữ đại diện cho nhiều khái niệm khác nhau. Mỗi từ hàm chứa một nội dung mà chỉ những người mê du lịch và hay du lịch mới có thể hiểu hết ý nghĩa của nó. Với 10 thuật ngữ du lịch dưới đây, bạn hãy đoán ý nghĩa trước khi đọc nội dung nhé!

 

1. COUCHSURFING

 

Couchsurfing là thuật ngữ chỉ việc ngủ nhờ nhà một người không quen biết trên đường đi du lịch. Nếu may mắn bạn sẽ có một chiếc giường thật êm, còn nếu gia chủ chỉ có 1 phòng ngủ, thì bạn phải ngủ ở sofa hay thậm chí nền nhà. Nhiều dân du lịch bụi hay sử dụng cách này để tiết kiệm triệt để. Thuật ngữ này đã được dùng để đặt tên cho website du lịch, nơi bạn có thể tìm chỗ ngủ nhờ trên toàn thế giới mà không phải trả phí.

 

Chiếc sofa này cũng thật ấm áp đối với một couchsurfer phải không nào

Chiếc sofa này cũng thật ấm áp đối với một “couchsurfer” phải không nào - Ảnh: sưu tầm

 

Couch, nghĩa là chiếc ghế sofa. Surf là đi du lịch. Du lịch trên ghế sofa. Nghĩa là khi bạn đến xin ở nhờ nhà ai đó, bạn có thể sẽ ngủ trên ghế sofa của nhà họ. Đó là điều hoàn toàn bình thường, cũng chính là lý do dân du lịch bụi luôn mang theo sleeping bag (túi ngủ) để có thể ngủ ở bất kì đâu mà không sợ lạnh.

 

2. STAYCATION

 

Thuật ngữ “staycation” nghĩa là dành thời gian để thư giãn và khám phá chính nơi bạn đang sống hoặc một vùng địa phương. Đây là gợi ý tuyệt vời cho những người không có nhiều chi phí cho một chuyến du lịch dài ngày. Bạn không phải xếp đồ hoặc tháo dỡ đồ vào vali một cách phiền toái, thay vào đó bạn sẽ tìm thấy niềm vui của việc lang thang trong vườn nhà, nơi nhiều người nghĩ rằng nó chẳng có gì thú vị.

 

Cần gì phải đi xa, ngay trong vườn nhà bạn cũng là một thế giới cần được khám phá đấy

Cần gì phải đi xa, ngay trong vườn nhà bạn cũng là một thế giới cần được khám phá đấy! - Ảnh: sưu tầm

 

3. FLASHPACKER

 

Flashpacker không hẳn là những người du lịch bụi hoàn toàn. Họ thường là những người trong độ tuổi trung niên với tinh thần ưa trải nghiệm như những du khách trẻ. Tuy nhiên, do có khả năng tài chính cao hơn, flashpacker có thể ở khách sạn thay cho couchsurfing hay phòng dorm đông người, hoặc đặt vé máy bay thay cho chuyến xe đường trường đầy mệt mỏi.

 

Có khả năng tài chính sẽ giúp chuyến du lịch của bạn thoải mái hơn

Có khả năng tài chính sẽ giúp chuyến du lịch của bạn thoải mái hơn - Ảnh: sưu tầm

 

4. BRATPACKER

 

Bratpacker chấp nhận những bát mì ramen với giá 1 USD để có thêm chi phí cho những cuộc vui chơi thâu đêm với bia rượu. Họ cũng có thể được coi là những backpacker hoàn toàn. Thông thường, những chuyến du lịch với họ là cơ hội để thỏa mãn những vui thú mà không cần để tâm đến văn hóa và đời sống người dân bản địa.

 

Bratpacker có thể chỉ quan tâm đến thú vui của mình là chính thay vì trải nghiệm du lịch thực thụ

Bratpacker có thể chỉ quan tâm đến thú vui của mình là chính thay vì trải nghiệm du lịch thực thụ - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

5. MANCATION

 

Đây là thuật ngữ chỉ những kỳ nghỉ dành riêng cho cánh mày râu. Chuyến đi chỉ có các nam nhân và phụ nữ thường không tham gia trong hành trình này. Trong chuyến “Mancation”, phe mày râu sẽ có những hoạt động cần thể lực như săn bắn, phượt đường trường, lặn biển săn cá, v.v.. Hoặc nếu chỉ là kỳ nghỉ dưỡng, họ sẽ chơi bài tại sòng bạc, hay tham gia vào những bữa tiệc rượu thâu đêm.

 

Chỉ các nam nhân trong chuyến mancation thôi nhé

Chỉ các nam nhân trong chuyến mancation thôi nhé! - Ảnh: sưu tầm

 

6. GREY NOMAD

 

Grey Nomad thường là những du khách độc hành trong chuyến du lịch của mình. Họ là những người giàu kinh nghiệm về du lịch bụi. Với hành lý gọn nhẹ nhưng đầy đủ cho chuyến đi dài, họ thỏa sức khám phá thế giới, lang thang vòng quanh đất nước trên chiếc xe chuyên dụng của mình. Họ mang theo “ngôi nhà di động” đi khắp mọi nơi, ăn ngủ, sinh hoạt cả trên đó. Thuật ngữ này khá phổ biến tại Úc và New Zealand đấy!

 

Mang nhà của mình đi khắp nơi, thật tuyệt vời phải không nào

Mang nhà của mình đi khắp nơi, thật tuyệt vời phải không nào! - Ảnh: sưu tầm

 

7. GLAMPING

 

Glamping dùng để chỉ những chuyến cắm trại cho dân Flashbacker. Những địa điểm này thường có vị trí đẹp, thuận lợi cho việc sinh hoạt với đầy đủ thiết bị như ở nhà. Bạn không cần vất vả dựng lều, cắm cọc và mất thời gian giăng vải bạt chống muỗi. Glamping sẽ đem đến cảm giác thoải mái và tiện nghi cho chuyến cắm trại của bạn.  

 

Vừa du lịch, vừa tận hưởng cảm giác như ở nhà

Vừa du lịch, vừa tận hưởng cảm giác như ở nhà - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 66% tại Hà Nội

 

8. SOLIVAGANT

 

Solivagant là thuật ngữ có nguồn gốc từ tiếng La tinh, nghĩa là khách du lịch một mình, hay còn gọi là “người độc hành”. Những người ưu du lịch một mình tin rằng họsẽ có những trải nghiệm quý giá, và chuyến độc hành sẽ giúp họ thay đổi cách nhìn về cuộc sống.

 

Bạn đã bao giờ thử du lịch một mình chưa

Bạn đã bao giờ thử du lịch một mình chưa - Ảnh: sưu tầm

 

9. WAYFARER

 

Wayfarer được biết đến nhiều như một thương hiệu riêng của dòng kính râm Ray-Ban. Tuy nhiên, trong thế giới dịch chuyển, Wayfarer lại mang hàm ý chỉ những du khách ưu thích đi bộ khi đi du lịch. Họ sẽ đi bộ từ địa điểm này sang địa điểm khác mà không, hoặc hạn chế sử dụng các phương tiện giao thông.

 

Đi bộ, vừa rèn luyện thể lực, vừa tiết kiệm chi phí, và vừa mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm độc đáo trên đường đi

Đi bộ, vừa rèn luyện thể lực, vừa tiết kiệm chi phí, và vừa mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm độc đáo trên đường đi - Ảnh: sưu tầm

 

10. FERNWEH

 

Fernweh là một thuật ngữ mới được sử dụng gần đây để thay cho thuật ngữ "Wanderlust” vốn đang bị sử dụng quá nhiều. (Wanderlust nghĩa là đam mê du lịch). Từ này có gốc là tiếng Đức, ý chỉ mong muốn thôi thúc được đi du lịch hoặc đến những vùng đất khác. Người cảm thấy Fernweh, nghĩa là thấy nhớ các chuyến đi, cảm giác bồn chồn luôn muốn lên đường đi du lịch. Người Đức sử dụng thuật ngữ này theo nghĩa trái ngược với sự nhớ nhà (homesick).

 

Khi có cảm giác thôi thúc, nhớ nhung những chuyến đi nghĩa là bạn đang cảm thấy fernweh đấy

Khi có cảm giác thôi thúc, nhớ nhung những chuyến đi nghĩa là bạn đang cảm thấy fernweh đấy! - Ảnh: sưu tầm

 

Bí quyết mix đồ du lịch gọn xinh cho nàng - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Schindler - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Couchsurfing: Là hình thức lưu trú miễn phí tại nhà của người dân địa phương khi đi du lịch.
WWOOFing: Là hình thức trao đổi lao động với chủ trang trại, nông trại để học hỏi kinh nghiệm và trải nghiệm cuộc sống nông thôn.
Hitchhiking: Là hình thức đi nhờ xe của người đi đường để tiết kiệm chi phí đi lại.
Backpacking: Là hình thức du lịch bụi với chi phí thấp, thường đi bộ hoặc đi xe đạp và lưu trú tại các homestay, hostel, nhà trọ.
Slow travel: Là hình thức du lịch chậm, tập trung vào trải nghiệm địa phương, thưởng thức ẩm thực và văn hóa địa phương.
Digital nomad: Là những người làm việc từ xa, thường đi du lịch và làm việc trên internet.
Ecotourism: Là hình thức du lịch sinh thái, tập trung vào bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế địa phương.
Voluntourism: Là hình thức du lịch tình nguyện, tham gia các hoạt động xã hội và bảo vệ môi trường.
Flashpacking: Là hình thức du lịch cao cấp, sử dụng các thiết bị công nghệ cao và lưu trú tại các khách sạn sang trọng.
. Glamping: Là hình thức lưu trú ngoài trời nhưng với các tiện nghi cao cấp như khách sạn, thường sử dụng các loại lều, nhà kính hoặc xe cắm trại.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /460