Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm đi phượtkinh nghiệm du lịchdu lịch lễ 2/9cảnh đẹp hoang sơ
06/04/20235.1190

Du lịch 2/9 siêu tiết kiệm mà vẫn hoành tráng năm 2024

Lễ 2/9 năm nay bạn sẽ có 4 ngày nghỉ dài hứa hẹn một kỳ nghỉ tuyệt vời. Hãy chuẩn bị cho mình một chuyến du lịch hoành tráng cùng bạn bè, người thân và tham khảo những chỉ dẫn của Mytour dưới đây để có một kỳ nghỉ siêu tiết kiệm!

 

Làm sao để Du lịch 2/9 siêu tiết kiệm mà vẫn hoành tráng! - Ảnh: Nắng Mai

 

 CHỌN ĐIỂM ĐẾN

 

Giữa hàng loạt những địa danh được nhắc tên bạn vẫn chưa thể chọn cho mình một điểm đến hoàn hảo? Bạn cần tới những nơi đông đúc hay một địa điểm vắng vẻ để có thể dành trọn thời gian nghỉ ngơi và thưởng thức kỳ nghỉ?

 

Nhiều hòn đảo hoang sơ là lựa chọn của du khách dịp lễ 2/9 - Ảnh: Linh Lý Thành

 

Lời khuyên của Mytour

 

Nếu không muốn chứng kiến cảnh khách tham quan đông đúc, xô bồ, dịch vụ đắt đỏ, bạn nên thử chọn cách du lịch trái mùa. Có thể chọn du lịch biển khi thời tiết không còn hấp dẫn du khách đi biển, tránh những cái tên đã trở nên quá “hot” với du khách. Một cách khác là bạn có thể lựa chọn các hòn đảo nguyên sơ, các địa danh chưa được nhiều người biết đến. Với những điểm đến này, bạn không phải chịu chi phí dịch vụ đắt đỏ mà lại thoải máy hưởng thụ kỳ lễ theo cách của riêng mình. Thử tham khảo một vài địa điểm được Mytour điểm danh là nơi “trú ẩn” an toàn cho bạn dịp lễ này.

 

CHỌN THỜI ĐIỂM

 

Thông thường thời điểm trước, sau kỳ nghỉ lễ mọi chi phí dịch vụ sẽ giảm hơn so với tâm điểm 4 ngày nghỉ lễ. Nếu có điều kiện thời gian, hãy dời lịch trình chuyến đi “lệch tâm” một vài ngày, bạn vẫn có thể tới những địa điểm du lịch 2/9 hot mà không lo bị tăng giá, thoải mái chọn phòng, khách sạn mà vẫn có được những vị trí đẹp để nghỉ ngơi. Ngoài ra với lựa chọn này, chắc chắn bạn cũng sẽ tiết kiệm được chi phí vé tàu/máy bay so với du lịch và thời điểm cao điểm.

 

Nhiều khu du lịch sẽ trở nên đông đúc hơn vào tâm điểm 4 ngày nghỉ lễ - Ảnh: Du khách

 

ĐẶT VÉ MÁY BAY/ TÀU/ XE

 

Dịp 2/9 là dịp nghỉ lễ của cả nước vì vậy nhu cầu sử dụng phương tiện giao thông toàn quốc sẽ tăng cao đột biến do nhu cầu du lịch, về quê của người dân. Xe khách sẽ là phương tiện phổ biến nhất  và cũng nhanh chóng hết vé nhất.Tàu hỏa cũng là phương tiện nhiều bạn trẻ lựa chọn cho chuyến du lịch của mình. Vé máy bay dịp này bạn sẽ khó mà săn được “hàng rẻ”. Vì vậy, bạn nên đặt vé trước càng sớm càng tốt để có thể chủ động hơn về thời gian mà lại tiết kiệm hơn so với đặt vé sát ngày đi. Sau cùng, nếu không đặt được vé như ưng ý, đừng vội bỏ lỡ kỳ nghỉ của mình, bạn vẫn có thể lựa chọn những hành trình gần hơn trên chiếc xe máy cùng bạn bè.

 

Nhu cầu sử dụng các phương tiện giao thông tăng cao dịp lễ 2/9 - Ảnh: Du khách

 

ĐẶT PHÒNG

 

Sau khi đặt vé xong rồi, ngay lập tức bạn nên nghĩ ngay đến việc đặt phòng khách sạn. Bởi dịp lễ 2/9 này nếu không đặt trước từ 2 tuần cho tới 1 tháng thì khả năng cao bạn sẽ phải trá phí đắt cho những dịch vụ bình thường. Thật may mắn, một số khách sạn có chương trình  Ưu đãi đặt phòng, bạn vừa có thể tiết kiệm được một khoản tiền lại vừa có được những phòng ốc với vị trí đẹp, thật tuyệt phải không? Hoặc bạn có thể săn phòng Khuyến mại, rất nhiều khách sạn đang có những khuyến mại rất hot cho kỳ nghỉ lễ của bạn. Kinh nghiệm là nếu tìm thấy deal tốt phù hợp bạn đừng chần chừ, nên mua ngay trước khi hết deal. Nếu sau này đổi ý,  bạn vẫn có thể hùy phòng, vì mỗi khách sạn đều có những chính sách hủy đặt chỗ.

 

Đặt phòng khách sạn sớm để có được phòng view đẹp với chi phí tiết kiệm - Ảnh: Sheraton

 

Bạn thấy không, nếu biết cách đặt chỗ phương tiện, đặt phòng khách sạn thì bạn vẫn có thể du lịch tới những địa điểm hot và yên tâm thưởng thức kỳ nghỉ tuyệt vời của mình. Một kinh nghiệm nữa là dịp này, những khách sạn 3 sao trở lên, có vị trí đẹp, trung tâm thường rất nhanh full phòng. Nếu chẳng may bạn đặt phòng quá muộn, có thể nghĩ tới phương án tìm những khách sạn 1 sao, 2 sao gần những vị trí đó. Mytour có rất nhiều những khách sạn 1 sao, 2 sao mà có vị trí tốt cho bạn lựa chọn. Vừa tiết kiệm chi phí phòng ở, mà vừa tiết kiệm chi phí đi lại khi đặt được những khách sạn ở trung tâm, tiện đi lại phải không?

 

Nếu di chuyển bằng máy bay, khi đặt phòng bạn nhớ hỏi rõ xem khách sạn có hỗ trợ đón khách từ sân bay không nhé. Một số khách sạn từ 3 sao trở lên sẽ có dịch vụ miễn phí đón khách tại sân bay.

 

Thời điểm tới khách sạn sẽ không hoàn toàn trùng khớp với thời điểm check-in. Một số khách sạn có chính sách cho check-n sớm, một số thì không. Nếu tới khách sạn mà vẫn chưa tới giờ check-in bạn có thể sắp xếp gửi hành lý tại khách sạn, sau đó đi tham quan trước rồi mới về nhận phòng. Bạn cũng nên “check out” đúng giờ để không bị khó khăn trong khoản tính toán chi phí.

 

ĐẶT TOUR

 

Nếu mệt mỏi với việc lên lịch trình mà chưa rõ các khoản chi phí cho từng điểm đến, bạn có thể đặt tour để kỳ nghỉ của mình trở nên nhẹ nhàng hơn. Có nhiều tour ghép đoàn sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền kha khá so với việc đi du lịch tự túc, nhất là với những hành trình có nhiều điểm đến.

 

CHUẨN BỊ LÊN ĐƯỜNG

 

Trước mỗi chuyến đi chúng ta đều đau đầu với việc nên mang gì, không nên mang gì , hoặc nhiều bạn mắc phải lỗi là mang quá nhiều đồ.  Đi nghỉ lễ 4 ngày nên chắc chắn hành lý bạn chuẩn bị cũng không hề ít. Hãy chuẩn bị  những thứ thiết yếu như đồ dùng sinh hoạt, quần áo, thực phẩm, thuốc men sao cho vừa đủ nhiều để không phải mua sắm nơi xa lạ, nhưng đủ ít để không mệt mỏi với việc xách đồ, hoặc bị đội thêm chi phí hành lý nếu bạn đi máy bay. Bạn có thể lựa chọn những trang phục có thể mix xen kẽ với nhau, khi đó vẫn sẽ có những trang phục lạ mắt mà bạn không phải mang quá nhiều quần áo.

 

Nên chuẩn bị hành lý kỹ càng, đủ dùng cho một chuyến du lịch nhẹ nhàng - Ảnh: Du khách

 

Bạn cũng nên tìm hiểu về nơi mình sắp đến, khu vực, đặc sản, mua sắm, đường xá để tiết kiệm chi phí đi lại, không bị lạc đường, biết cách sử dụng các phương tiện công  cộng, chỉ mua những đặc sản, vật kỷ niệm cần thiết, không lan man.

 

Nhiều bạn thường chuẩn bị khá nhiều tiền mặt để đi du lịch, nhưng thực tế bạn chỉ cần một ít tiền mặt và thẻ ATM. Bạn sẽ tránh được những rủi ro mất mát, đồng thời cũng sẽ có giới hạn cho việc tiêu sài của mình.

 

Bạn thấy không, nếu có một kế hoạch chi tiết, bạn hoàn toàn có thể có một chuyến du lịch 2/9 hoành tráng mà vẫn rất tiết kiệm.  Hãy chia sẻ những bí kíp này tới những người bạn của mình, chúc bạn, gia đình và bạn bè có một kỳ nghỉ lễ vui vẻ và ấn tượng.

 

Nắng Mai - Mytour.vn

 

Xem thêm:

2/9 cùng lên đường khám phá đảo Bình Ba

Những địa điểm du lịch siêu HOT dịp 2/9

5 Điều tuyệt vời nhất ở Đảo Thổ Châu, nơi tận cùng của tổ quốc

Những điểm đến hấp dẫn ở miền Bắc dịp nghỉ lễ 2/9

3 Lí do nên chọn Bãi Cháy – Hạ Long cho kì nghỉ gia đình

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /105