Mytour blog
Tags:
du lịch Lâm Đồngkhám phá Đà Lạtmùa hoa Đà Lạt
06/04/20233.0580

2 sắc hoa đẹp ngỡ ngàng ở đất Lâm Đồng năm 2024

Lâm Đồng những ngày đông cuối năm đẹp nao lòng với những sắc hoa xinh lung linh, nào là mùa hoa dã quỳ, mùa hoa cải trắng và điểm xuyết sắc hồng tươi tắn của đồi cỏ tranh. Vi vu mảnh đất Lâm Đông mùa này, bạn sẽ tha hồ được chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa trải dài bạt ngàn, được thỏa thích tận hưởng, chìm đắm trong không gian mộng mơ, lãng mạn. Lâm Đồng mùa đông đang vẫy gọi bạn đấy!

 

Từ bao lâu nay, Đà Lạt – Lâm Đồng được mệnh danh là thành phố ngàn hoa, là xứ sở mộng mơ của đất Việt và Đà Lạt mùa nào cũng tràn đầy sức sống mơn mởn. Dù đã bước vào những ngày đông lạnh giá, thế nhưng Đà Lạt vẫn cứ “hồn nhiên” khoe sắc, tô lên những sắc màu nổi bật, rực rỡ và sáng bừng cả không gian. Đặt chân lên mảnh đất xinh đẹp những ngày này, bạn hẳn sẽ không khỏi ngỡ ngàng, choáng ngợp trước vẻ đẹp của những bụi hoa dã quỳ vàng rực và những cánh đồng cải trắng tinh khôi.

 

Du ngoạn Lâm Đồng cùng nhau săn ảnh dã quỳ và cải trắng nhé

 Du ngoạn Lâm Đồng cùng nhau săn ảnh dã quỳ và cải trắng nhé! - Ảnh: Sưu tầm 

 

MÙA HOA DÃ QUỲ LẤP LÁNH SẮC VÀNG RỰC RỠ

 

Dã quỳ là loài hoa dại, mọc nhiều ở đất Tây Nguyên và khu vực Bắc bộ. Ở thành phố Đà Lạt, hầu như đâu đâu bạn cũng có thể ngắm nhìn những bụi dã quỳ trên những con đường về vùng ngoại ô, bên hàng rào ngôi biệt thự cổ kính hay trong những ngõ hẻm bình yên. Đường lên núi Lang Biang, đường An Bình, đường cao tốc Liên Khương – Đà Lạt,.. sẽ là những cung đường lý tưởng để bạn có thể ngắm dã quỳ lung linh đấy!

 

Những mặt trời tí hon Lâm Đồng

 “Những mặt trời tí hon” khoe sắc - Ảnh: Nguyễn Khánh Hoàng 

 

Những bụi hoa dã quỳ rực rỡ trong ở xứ sở cổ tích Đà Lạt

 Những bụi hoa dã quỳ rực rỡ trong ở xứ sở cổ tích Đà Lạt - Ảnh: Nguyễn Khánh Hoàng 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Lạt

 

Mỗi khi ngắm nhìn những bụi hoa dã quỳ lấp lánh dưới những vạt nắng vàng ươm trong buổi sớm mai, ta lại ngỡ như được chiêm ngưỡng vô số “những mặt trời tí hon” đang khẽ mỉm cười chào ngày mới.

 

Ngẩn ngơ ngắm nhìn dã quỳ Lâm Đồng

 Ngẩn ngơ ngắm nhìn dã quỳ - Ảnh: Noir Nguyễn 

 

Mặt trời tí hon Lâm Đồng

 Mặt trời tí hon - Ảnh: Yarkken Huynh 

 

Cùng với những ngọn gió bất chợt thổi qua, bạn sẽ lại được thấy những “mặt trời tí hon” ấy lắc lư, nhảy múa theo điệu nhạc của gió, tạo nên một không gian diệu kỳ, ngỡ như lạc bước vào thế giới thần tiên. Với sắc màu vàng rực độc đáo của riêng mình, dã quỳ đã khiến bao người ngẩn ngơ, mê mẩn và mải mê ngắm nhìn mãi quên cả lối về.

 

Dã quỳ ngày đông Lâm Đồng

 Dã quỳ ngày đông - Ảnh: Pham Van Huong 

 

Đà Lạt mùa hoa dã quỳ cũng là dịp các cặp đôi trẻ cùng nhau lưu giữ những xúc cảm thăng hoa, ghi lại những khoảnh khắc hạnh phúc trong những bộ ảnh cưới nghệ thuật độc đáo, sáng tạo, ngọt ngào và lãng mạn.

 

Phượt thủ mải mê săn ảnh dã quỳ Lâm Đồng

 “Phượt thủ” mải mê “săn ảnh” dã quỳ - Ảnh: Qủy Cốc Tử 

 

Rong ruổi trên những con đường ngập tràn sắc hoa dã quỳ trong tiết trời se lạnh của những ngày cuối năm ở Đà Lạt, bạn hẳn sẽ được đắm chìm trong một khung cảnh ngập tràn cảm xúc nao lòng đến khó tả. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thả hồn phiêu lãng cùng “xứ sở cổ tích” trong những ngày dã quỳ rực vàng phải không nào?

 

SẮC TRẮNG TINH KHÔI MIÊN MAN MÙA HOA CẢI

 

Không chỉ có thiên đường Mộc Châu – xứ rẻo cao Tây Bắc mới có những cánh đồng cải trắng mà khi tìm về vùng ngoại ô của mảnh đất Lâm Đồng này, bạn sẽ lại được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh khôi, thanh khiết của đồng hoa cải trắng ở xã Tu Tra, huyện Đơn Dương.

 

Cánh đồng cải trắng tinh khôi ở xã Tu Tra

 Cánh đồng cải trắng tinh khôi ở xã Tu Tra - Ảnh: Sưu tầm 

 

Bức tranh thiên nhiên lãng mạn, mộng mơ ở vùng đất này hiện ra với bầu trời trong xanh, mây trắng bồng bềnh, những dãy núi cao nhấp nhô phía xa xa và cánh đồng cải bạt ngàn ngay trước mắt sẽ làm “đốn tim” bao người lữ khách phương xa.

 

Miên man những xúc cảm tinh khôi giữa cánh đồng hoa cải trắng Lâm Đồng

 Miên man những xúc cảm tinh khôi giữa cánh đồng hoa cải trắng -  Ảnh: Sưu tầm 

 

Cải trắng Lâm Đồng khoe sắc cùng ánh nắng lấp lánh

 Cải trắng khoe sắc cùng ánh nắng lấp lánh - Ảnh: Nguyễn Khánh Hoàng 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

 

Hoa cải lấm tấm khoe sắc, điểm xuyết những nét chấm bi độc đáo cho chiếc áo xanh màu lá. Hoa cải tựa như nàng thiếu nữ dịu dàng, e ấp và tràn đầy nét quyến rũ, mê hoặc lòng người. Có lúc lại ngỡ như những viên ngọc sáng lung linh hội tụ những vẻ đẹp tinh hoa của đất trời.

 

Hoa cải Lâm Đồng lấm tấm điểm xuyết sắc trắng giữa nền trời xanh

 Hoa cải lấm tấm điểm xuyết sắc trắng giữa nền trời xanh - Ảnh: Sưu tầm 

 

Giữa cánh đồng cải mênh mông ấy, bạn sẽ cảm thấy tâm hồn mình bình yên, trong trẻo đến lạ kỳ! Tìm về thiên nhiên, đắm chìm trong hương sắc hoa cải đẹp tinh khôi, ta lại cảm thấy lâng lâng những dòng chảy cảm xúc mới, cuộn trào những nguồn cảm hứng sáng tạo.

 

Tu Tra - tựa như chốn thiên đường Mộc Châu ở rẻo cao Tây Bắc

 Tu Tra - tựa như chốn thiên đường Mộc Châu ở rẻo cao Tây Bắc - Ảnh: Sưu tầm 

 

Yêu lắm Tu Tra những ngày đông mùa cải trắng

 Yêu lắm Tu Tra những ngày đông mùa cải trắng - Ảnh: Nguyễn Khánh Hoàng 

 

Đồng cải trắng mang sắc màu đặc trưng của mảnh đất nơi đây, cùng với những đám mây bồng bềnh, những làn sương mờ ảo tạo nên một khung cảnh “rất” mùa đông. Tu Tra đẹp biết bao, đẹp nao lòng người trong mùa đông huyền diệu!

 

Khoảnh khắc ngập tràn hạnh phúc giữa đồng cải Lâm Đồng bạt ngàn

 Khoảnh khắc ngập tràn hạnh phúc giữa đồng cải bạt ngàn - Ảnh: Sưu tầm 

 

Thước ảnh độc đáo, sáng tạo của giới trẻ mỗi khi về ngắm hoa cải trắng Lâm Đồng

 Thước ảnh độc đáo, sáng tạo của giới trẻ mỗi khi về ngắm hoa cải trắng - Ảnh: Sưu tầm 

 

Cung đường hoa dã quỳ sản phẩm du lịch của Đà Lạt

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lâm Đồng giá rẻ

 

Lạc bước vào mảnh đất Lâm Đồng những ngày đông lạnh giá, bạn sẽ được sưởi ấm bởi những “mặt trời tí hon” rực rỡ và còn được thanh lọc tâm hồn thanh khiết với hương sắc của những đồng cải trắng mơ màng. Thật diệu kỳ và tuyệt vời phải không nào? Thế thì, mời bạn hãy cùng chu du Lâm Đồng những ngày đông khám phá vẻ đẹp của những mùa hoa lung linh, mộng mơ nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Sắc hoa nào đẹp nhất ở Lâm Đồng?

Trong danh sách các loại hoa đẹp ở Lâm Đồng, hoa cẩm tú cầu và hoa dã quỳ được đánh giá là hai loại hoa đẹp nhất. Cả hai loại hoa này đều có màu sắc rực rỡ và được trồng rộng rãi tại các vườn hoa ở Đà Lạt.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để tham quan các vườn hoa ở Lâm Đồng?

Thời điểm tốt nhất để tham quan các vườn hoa ở Lâm Đồng là vào mùa xuân, từ tháng 11 đến tháng 2. Đây là thời điểm hoa đua nhau nở rộ, tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp và thu hút đông đảo du khách đến tham quan.

Các địa điểm nào nổi tiếng với hoa ở Lâm Đồng?

Các địa điểm nổi tiếng với hoa ở Lâm Đồng bao gồm: Vườn hoa Đà Lạt, Vườn hoa Thành Phố Buôn Ma Thuột, Vườn hoa Thành Phố Pleiku, Vườn hoa Thành Phố Nha Trang, Vườn hoa Thành Phố Đà Nẵng.

Làm thế nào để đến được các vườn hoa ở Lâm Đồng?

Bạn có thể đến các vườn hoa ở Lâm Đồng bằng xe bus hoặc xe máy. Nếu bạn không tự lái xe, có thể thuê xe hoặc đi tour du lịch để đến các địa điểm này.

Ngoài hoa, Lâm Đồng còn có những điểm du lịch nào khác?

Ngoài các vườn hoa, Lâm Đồng còn có nhiều điểm du lịch khác như: Hồ Xuân Hương, Thác Pongour, Đồi Chè Cầu Đất, Đồi Mộng Mơ, Đồi Robin, Đồi Mộng Mơ, Đồi Cù Lần, Đồi Mộng Mơ, Đồi Mộng Mơ, Đồi Mộng Mơ, Đồi Mộng Mơ, Đồi Mộng Mơ, Đồi Mộng Mơ, Đồi Mộng Mơ, Đồi Mộng Mơ, Đồi Mộng Mơ, Đồi Mộng Mơ, Đồi Mộng Mơ, Đồi Mộng Mơ, Đồi Mộng Mơ, Đồi Mộng Mơ, Đồi Mộng Mơ, Đồi Mộng Mơ.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /340