Mytour blog
Tags:
du lịch Việt Namẩm thực Việt Namcà phêdu lịch Nam Bộdu lịch sông nước
06/04/20233.6800

21 lí do để du khách nước ngoài phải say đắm Việt Nam - Phần 1 năm 2024

Việt Nam là một đất nước luôn được đánh giá đứng “hạng cao” về du lịch. Nhà báo Alison Spiegel của Huffington Post vốn là một nhà báo chuyên về đề tài du lịch và ẩm thực đã đưa ra 21 lý do để du khách nước ngoài phải “say đắm” Việt Nam, từ con người thân thiện, phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, thức ăn làm nức lòng du khách... Du khách hãy cùng Mytour tìm hiểu 21 lý do đó là gì nhé!

 

những lý do khiến du khách đến việt nam

Những lý do khiến du khách nước ngoài “say đắm” Việt Nam - Ảnh: sưu tầm

 

 

1. ẨM THỰC ĐƯỜNG PHỐ

 

Đến với ẩm thực Việt Nam, du khách không thể không một lần thử những món ăn đường phố. Những món ăn đường phố khá được ưa chuộng của Việt Nam như phở, bánh mì, bún chả, bún riêu… và đặc biệt những món ăn này đều lọt top những món ăn đường phố ngon nhất trên thế giới.

 

những lý do khiến du khách đến việt nam

Bún riêu cua được bầu chọn vào danh sách Món ăn đường phố hấp dẫn nhất châu Á năm 2012 - Ảnh: The little black dress

 

những lý do khiến du khách đến việt nam

Bánh mì Việt Nam là một trong 5 món ăn đường phố ngon nhất thế giới - Ảnh: Brent Hofacker

 

Vừa thưởng thức những món ăn đường phố trên các vỉa hè, vừa ngắm nhìn dòng người qua lại trên đường phố Việt Nam hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm thú vị.

 

2. XE MÁY

 

Xe máy được xem là phương tiện lưu thông của đại đa số người dân Việt Nam. Thống kê của The Diplomat cho biết hiện có khoảng 39 triệu chiếc xe máy (so với 4 triệu chiếc năm 1996) đăng ký tham gia giao thông tại Việt Nam.

 

những lý do khiến du khách đến việt nam

Những chiếc xe máy di chuyển và những chiếc xe máy xếp ngăn nắp bên lề - Ảnh: Peraion

 

Quan sát những chiếc xe máy đủ loại hình, màu sắc ngược xuôi trên đường phố cũng là một điều thú vị nhưng du khách nước ngoài đến với Việt Nam cũng cần phải “trang bị” thật kỹ làm sao để qua đường đấy!

 

những lý do khiến du khách đến việt nam

Những vệt sáng độc đáo do xe máy di chuyển tạo ra- Ảnh: Tom Phung

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

3. CÀ PHÊ

 

Việt Nam là nước xuất khẩu cà phê lớn thứ hai trên thế giới, sau Brazil. Cà phê gắn liền với cuộc sống thường nhật của người dân Việt Nam. Những quán cà phê đường phố luôn là điểm dừng chân của người dân Việt vào các buổi sáng, trưa, chiều và cả tối.

 

những lý do khiến du khách đến việt nam

Hương vị say đắm từ cafe sữa - Ảnh: hanoihuongbanme

 

Thưởng thức một tách cafe đen ít đường hay cafe sữa cũng là một cách để thưởng thức cuộc sống lao động của người dân Việt Nam. Đắng ngắt và ngọt ngào!

 

những lý do khiến du khách đến việt nam

Một ly cafe trà đá vỉa hè vào buổi sáng - Ảnh: forums.soombi

 

4. ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG

 

Đồng bằng sông Cửu Long là một điểm đến tại Việt Nam khá được du khách nước ngoài ưa chuộng. Bởi, đồng bằng sông Cửu Long được tạo hóa ưu đãi cho sông nước mênh mông với những khu chợ nổi đặc trưng, những cánh đồng lúa rợp vàng hay những vườn trái cây đa dạng, với những thức quả ngon, lạ.

 

những lý do khiến du khách đến việt nam

Chợ nổi - đặc trưng của vùng đồng bằng sông Cửu Long- Ảnh: Pham Van Huong

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Tiền Giang

 

Người dân hiền hòa, mộc mạc và rất mực hiếu khách là một điểm nhấn tích cực trong mắt du khách nước ngoài.

 

những lý do khiến du khách đến việt nam

Người dân miền Tây mộc mạc vơi công việc thường nhật - Ảnh: Mai Thanh Phạm

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Tiền Giang

 

5. HANG ĐỘNG

 

Đối với những du khách ưa thám hiểm hay thích phiêu lưu thì những hang động kỳ vĩ với những tạo hình độc đáo ở Việt Nam luôn khiến cho họ phải say đắm. Đặc biệt, động Phong Nha được xem là “Thiên Nam đệ nhất động” của Việt Nam và được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

 

những lý do khiến du khách đến việt nam

Hang động với thạch nhũ lung linh huyền ảo - Ảnh: Hung Phạm

 

Phong Nha là động được Hiệp hội Hoàng gia Anh bình chọn là một trong những hang động đẹp nhất thế giới với 7 tiêu chí: Hang động có cửa hang cao và rộng; có bãi cát, bãi đá ngầm đẹp nhất; có sông ngầm đẹp nhất; có hệ thống thạch nhũ kỳ ảo và tráng lệ nhất; có các hang khô cao và rộng; có Hồ nước ngầm sâu và đẹp; có hang nước dài nhất.

 

những lý do khiến du khách đến việt nam

Biển trong hang Sơn Đoòng - Ảnh: John Spies

 

6. NHỮNG KHU CHỢ

 

Đến với Việt Nam, du khách nước ngoài không cần phải lo ngại về việc không tìm được những món hàng đậm chất Việt Nam. Du khách nước ngoài có thể ghé thăm những khu chợ ở Việt Nam nơi trưng bày và buôn bán những món hàng hóa, thức ăn, thức uống và những vật dụng cần thiết, quần áo.

 

Một góc chợ Bến Thành

Một góc chợ Bến Thành- Ảnh: Inerich

 

7. HẢI SẢN TƯƠI SỐNG

 

Việt Nam giáp với biển Đông, có một vùng biển thuộc chủ quyền rộng lớn với nhiều loại hải sản quý, đa dạng và phong phú. Vì nằm gần biển nên hải sản sau khi được đánh bắt nhanh chóng được đưa vào bờ nên hải sản vẫn còn tươi sống.

 

những lý do khiến du khách đến việt nam

Cá được đưa ngay ra chợ bán sau khi đánh bắt - Ảnh: Truong99

 

Một nữ du khách nước ngoài đến từ Brooklyn (Mỹ) đã cho biết cô cảm thấy “choáng ngợp” trước độ tươi sống của những loại tôm, cá, cua… của Việt nam vì nó được đem ra chợ bán chỉ cách một hai tiếng sau khi đánh bắt.

 

8. THỊT TƯƠI SỐNG

 

Cùng với hải sản, thịt ở Việt Nam cũng được đánh giá là thịt tươi sống được bày bán ngoài chợ. Nữ nhà báo Alison Spiegel của Huffington Post đã khá ngạc nhiên khi biết thịt được cắt ra và bán trong hết một ngày. Thịt không có mùi hôi khó chịu và còn đỏ tươi đấy!

 

những lý do khiến du khách đến việt nam

Thịt các loại tươi sống được bày bán trong các chợ (ảnh minh họa) - Ảnh: Detlef Rimkus

 

9. RAU CỦ TƯƠI NGON

 

Ngoài những mặt hàng như thịt tươi sống, hải sản, thủy sản, đến với chợ Việt Nam du khách không thể bỏ qua những món rau củ tươi ngon. Có những rau củ được trồng trong các trang trại theo hệ thống nhưng cũng có những sản phẩm do người dân thu hoạch từ những khu vườn nhỏ tại nhà. Tuy có nhiều loại khác nhau nhưng loại nào cũng đều đảm bảo tươi ngon, xanh sạch!

 

những lý do khiến du khách đến việt nam

Rau củ quả tươi ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm - Ảnh: lattanzimarco

 

10. TRÁI CÂY ĐA DẠNG

 

Việt Nam có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, lại được thiên nhiên ban tặng cho sông ngòi dồi dào, đất đai màu mỡ nên trái cây cũng rất đa dạng và có thể thu hoạch quanh năm. Hành trình trên đất phù sa sẽ để lại cho du khách những ấn tượng đặc biệt với những vườn trái cây có thể “ăn ngay tại vườn”, đa dạng như quýt, cam, xoài, mận, ổi, dưa, chôm chôm, chuối, nhãn, nho… Trái cây đa dạng như vậy thì làm sao du khách nước ngoài không say đắm được phải không nhỉ?

 

những lý do khiến du khách đến việt nam

Vườn nho Phan Rang với những chùm nho xanh trù phú- Ảnh: vietccr

 

11. QUANG CẢNH THIÊN NHIÊN TƯƠI ĐẸP

 

Quang cảnh thiên nhiên Việt Nam tươi đẹp, vừa có biển bao la, có núi rừng hùng vĩ, có sông ngòi dày đặc… Ngắm cảnh bình minh hay hoàng hôn giữa khung trời bao la ở Việt Nam hứa hẹn sẽ làm du khách nước ngoài phải “say đắm” đấy!

 

những lý do khiến du khách đến việt nam

Đi giữa hoàng hôn trên biển Việt Nam- Ảnh: Khan G Nguyen

 

Mời bạn xem tiếp: 21 lý do để du khách nước ngoài phải “say đắm” Việt Nam - Phần 2

 

Thùy Dương - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /550