Mytour blog
Tags:
du lịch Lâm Đồngkhám phá Đà Lạt
06/04/202321.3414

3 câu chuyện tình lãng mạn nhất xứ sở Đà Lạt năm 2024

Đà Lạt phố mờ sương giăng, hàng thông lặng im hát lời tình ca tha thiết. Đà Lạt chiều tím nàng Xuân Hương long lanh ánh mắt yêu kiều diễm lệ đón ráng chiều rơi. Thành phố ngàn hoa còn quyến rũ bước chân người lữ khách có tour du lịch ở đây bởi vô vàn cảnh đẹp khiến ai cũng quyến luyến, nhớ thương. Du lịch Đà Lạt, xứ sở của tình yêu, bạn còn được nghe kể những câu chuyện tình lãng mạn và bi thương gắn liền với những địa danh du lịch ấy.

 

Đà Lạt nghiêng nghiêng dốc mờ sương sớm

Đà Lạt nghiêng nghiêng dốc mờ sương sớm - Ảnh: Võ Chí Hà

 

Hồ Xuân Hương như ánh mắt long lanh kiều diễm

Hồ Xuân Hương như ánh mắt long lanh kiều diễm - ẢNh: Kyanh

 

Đà Lạt mộng mơ dệt nên bao câu chuyện tình yêu

Đà Lạt mộng mơ dệt nên bao câu chuyện tình yêu - Ảnh: sưu tầm

 

1. ĐỒI THÔNG HAI MỘ VÀ CÂU CHUYỆN TÌNH CÓ THẬT

 

Nhắc đến những địa danh du lịch gắn liền với những câu chuyện tình yêu ở Đà Lạt, không thể không nhắc đến Đồi thông hai mộ. Đây không chỉ là một thắng cảnh nổi tiếng ở vùng đất du lịch Đà Lạt vì có khung cảnh trữ tình mà còn vì câu chuyện tình yêu có thật bi ai, cảm động.

 

Đồi thông hai mộ là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Đà Lạt

Đồi thông hai mộ là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Đà Lạt - Ảnh: sưu tầm

 

Câu chuyện tình yêu diễn ra cách đây 60 năm ấy là của cô gái Lê Thị Thảo và chàng trai Vũ Minh Tâm. Chuyện kể rằng, Vũ Minh Tâm là con trai độc nhất trong một gia đình giàu có ở xứ Gò Công, Tiền Giang. Khi Tâm 18 tuổi, ba mẹ liền ngắm cho chàng một cô gái môn đăng hộ đối. Vì còn trẻ và không muốn bị ràng buộc với người mình không có tình cảm, Vũ Minh Tâm liền lấy cớ lên Đà Lạt học để né cuộc hôn nhân. Tại Đà Lạt, Tâm gặp Lê Thị Thảo, một sinh viên khoa văn và đem lòng yêu thương. Hai người thề non hẹn biển, nhưng gia đình Tâm phản đối và tìm mọi cách ngăn cản vì Thảo không môn đăng hộ đối. Buồn lòng, Tâm xin đi lính. Ở nhà, gia đình Tâm làm giấy báo tử giả khiến Thảo tin là thật nên rất đau lòng. Ngày ngày cô đều lên đồi thông, nơi hẹn hò của hai người, ngồi khóc. Không lâu sau, vì quá đau lòng Thảo đã quyên sinh trên đồi thông để trọn vẹn mối tình với người yêu. Gia đình liền chôn cất cô tại nơi này. Trở về từ chiến trường, biết tin người yêu đã chết, Tâm buồn bã nên quay lại trận tuyến và hy sinh. Thể theo di nguyện của chàng, người ta đưa Tâm về chôn cất bên cạnh ngôi mộ của cô gái.

 

Phần mộ của đôi tình nhân chung thủy trên đồi thông Đà Lạt

Phần mộ của đôi tình nhân chung thủy trên đồi thông - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Lạt

 

Kể từ đó đồi thông này mang tên Đồi thông hai mộ và trở thành địa danh thu hút nhiều khách du lịch Đà Lạt. Nhiều cặp đôi yêu nhau tin rằng, lên tham quan và thắp hương cầu khấn ở hai ngôi mộ này sẽ được phù hộ cho tình yêu bền chặt. Vì vậy, đây cũng là nơi hẹn hò của nhiều đôi lứa khi có tour du lịch ở xứ tình yêu này.

 

Đồi thông xanh Đà Lạt này cũng là nơi hẹn hò lứa đôi

Đồi thông xanh này cũng là nơi hẹn hò lứa đôi - Ảnh: sưu tầm

 

2. CHUYỆN TÌNH BUỒN BÊN HỒ THAN THỞ

 

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 6km, hồ Than Thở cũng là một cái tên nổi tiếng trên bản đồ du lịch Đà Lạt. Có tour du lịch tham quan hồ Than Thở, bạn sẽ được tận hưởng khung cảnh rừng thông nên thơ với mặt hồ phẳng lặng gợn sóng.

 

Khung cảnh hồ Than Thở nên thơ, lãng mạn

Khung cảnh hồ Than Thở nên thơ, lãng mạn - Ảnh: sưu tầm

 

Ở hồ Than Thở, có hai cây thông quấn quýt như đôi tình nhân rất đẹp nên nhiều du khách tới đây chụp ảnh lưu niệm. Ngồi hóng gió bên hồ, nơi gốc thông già bạn sẽ được nghe kể câu chuyện tình chung thủy của Hoàng Tùng và Mai Hương gắn liền với điểm du lịch Đà Lạt này từ thế kỷ 18.

 

Hồ Than Thở là nơi ghi dấu câu chuyện tình lãng mạn

Hồ Than Thở là nơi ghi dấu câu chuyện tình lãng mạn - Ảnh: sưu tầm

 

Hoàng Tùng và Mai Hương là một cặp đôi đẹp trong vùng. Khi giặc ngoại xâm giày xéo quê nhà, Hoàng Tùng chia tay người yêu lên đường cứu nước. Họ gặp nhau bên hồ, hẹn ngày trở về đoàn tụ. Nhưng chẳng bao lâu, Mai Hương ở nhà nghe tin dữ Hoàng Tùng tử trận. Nàng đau lòng ra hồ than khóc rồi gieo mình xuống dòng nước tự vẫn. Vậy nhưng, một thời gian sau, Hoàng Tùng thắng trận trở về. Đau xót trước cái chết của người yêu và nhớ lại lời thề hẹn lúc trước, Hoàng Tùng cũng chọn kết thúc cuộc đời mình giữa hồ nước xanh thẳm để đoàn tụ với người yêu nơi chín suối. Cảm thương đôi tình nhân chung thủy, người đời gọi tên hồ Than Thở.

 

Ngày nay, rừng thông Đà Lạt vẫn vi vu khúc bi ai thương cảm chuyện tình chung thủy ấy

Ngày nay, rừng thông vẫn vi vu khúc bi ai thương cảm chuyện tình chung thủy ấy - Ảnh: sưu tầm

 

Cho đến ngày nay, khi có tour du lịch tham quan hồ Than Thở ở Đà Lạt, bạn vẫn có thể cảm nhận sự bi thương của đôi trai gái khi rừng thông cất tiếng rì rầm khúc bi ai thương cảm.

 

Hồ Than Thở là địa điểm du lịch yêu thích của nhiều người

Hồ Than Thở là địa điểm du lịch yêu thích của nhiều người - Ảnh: meomit_166

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 22% tại Đà Lạt

 

3. THIÊN TÌNH SỬ LANGBIANG

 

Ai đã từng đi du lịch Đà Lạt thì chắc chắn biết đến đỉnh Langbiang vời vợi. Langbiang hấp dẫn du khách bởi khung cảnh bát ngát khi trời trong veo và mây trắng bềnh bồng. Trong tiết trời tuyệt đẹp ấy, bạn có thể ngắm cảnh dòng suối vàng uốn lượn như một dải lụa mềm dưới thung lũng, ngắm thành phố Đà Lạt nhấp nhô bảng màu mái ngói.

 

Khung cảnh tuyệt đẹp nhìn từ đỉnh núi Langbiang

Khung cảnh tuyệt đẹp nhìn từ đỉnh núi Langbiang - Ảnh: Trocphunc

 

Đỉnh Langbiang còn kỳ diệu với huyền thoại về tình yêu son sắt, thủy chung của chàng trai K’lang và nàng Biang. Truyền thuyết kể rằng, chàng Lang là người tộc Lạch có sức mạnh phi thường, đẹp trai còn nàng Biang người tộc Sre lại vô cùng xinh đẹp. Tình cờ hai người trai tài gái sắc gặp mặt và đem lòng cảm mến nhau.

 

Tượng chàng Lang và nàng Biang trên đỉnh núi

Tượng chàng Lang và nàng Biang trên đỉnh núi - Ảnh: sưu tầm

 

Tuy nhiên, cha của Biang không chấp nhận mối duyên này vì hai tộc vốn có thù oán với nhau dù cho con gái có khóc lóc van xin. Biang vượt núi rừng để báo tin cho chàng Lang. Nước mắt của nàng Biang chảy thành ròng. Họ đau khổ ngồi bên nhau hết ngày này qua ngày khác cho đến khi trút hơi thở cuối cùng và hóa thành tượng. Tình yêu của trở nên bất tử như thế. Cái tên Langbiang chính là tên của đôi tình nhân chung thủy kia ghép lại và hiện nay đi du lịch Đà Lạt, đến núi Langbiang, bạn vẫn thấy tượng của họ nắm tay nhau nồng nàn.

 

Nhiều cặp đôi lấy Langbiang làm chốn hẹn hò

Nhiều cặp đôi lấy Langbiang làm chốn hẹn hò - Ảnh: sưu tầm

 

Đây chỉ là ba trong rất nhiều câu chuyện tình yêu cảm động ở thành phố tình yêu Đà Lạt. Du lịch Đà Lạt, bạn sẽ còn được nghe nhiều câu chuyện khác cũng nồng nàn không kém. Và sẽ còn tuyệt vời hơn nếu nơi đây ghi dấu tình yêu của bạn với người thương. Vậy nên, hãy thực hiện tour du lịch đến thành phố Đà Lạt mộng mơ cùng người thương để dệt nên chuyện tình yêu nồng nàn và hạnh phúc của mình bạn nhé!

 

Du lịch Đà Lạt, dệt câu chuyện tình yêu của mình

Du lịch Đà Lạt, dệt câu chuyện tình yêu của mình - Ảnh: Ồ Studio

 

Khách sạn Beepub Đà Lạt - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Lạt giá rẻ

 

Gió – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Câu chuyện tình đẹp nhất ở Đà Lạt là gì?

Trong những câu chuyện tình lãng mạn ở Đà Lạt, có một câu chuyện về cặp đôi người Pháp tên là Yves và Monique. Họ đã gặp nhau tại Đà Lạt vào những năm 1930 và yêu nhau say đắm. Tình yêu của họ được ghi lại trong những bức ảnh và tài liệu lưu trữ tại Bảo tàng Đà Lạt. Yves đã xây dựng một ngôi nhà tình yêu cho Monique tại Đà Lạt và họ đã sống hạnh phúc bên nhau đến khi Yves qua đời vào năm 1954.

Câu chuyện tình lãng mạn nào ở Lâm Đồng được nhiều người biết đến?

Câu chuyện tình lãng mạn nổi tiếng nhất ở Lâm Đồng là câu chuyện về cặp đôi tình nhân Trần Bảo Sơn và Nguyễn Thị Thanh Huyền. Họ đã yêu nhau từ những năm 1960 và đã sống bên nhau đến khi Trần Bảo Sơn qua đời vào năm 2001. Cặp đôi này đã có một cuộc sống hạnh phúc tại Lâm Đồng và được người dân địa phương tôn vinh như một biểu tượng của tình yêu đích thực.

Câu chuyện tình lãng mạn nào ở Miền Trung được nhiều người yêu thích?

Câu chuyện tình lãng mạn nổi tiếng ở Miền Trung là câu chuyện về cặp đôi tình nhân Trần Lệ Xuân (Madame Nhu) và Lê Công Định. Họ đã gặp nhau tại Huế vào những năm 1950 và đã yêu nhau say đắm. Tình yêu của họ đã được ghi lại trong những bức ảnh và tài liệu lưu trữ tại Bảo tàng Huế. Tuy nhiên, cuộc tình của họ đã kết thúc bi thảm khi Lê Công Định bị giết trong một vụ ám sát vào năm 1960. Madame Nhu đã sống độc thân cho đến khi qua đời vào năm 2011.

4 Thích

Đánh giá : 4.6 /101