Mytour blog
Tags:
du lịch Hạ Longhải sản giá rẻ Vịnh Hạ Longdu lịch Bãi CháyBãi Cháy - Hạ LongCầu Bãi Cháykinh nghiệm du lịch Hạ Long
06/04/202312.7000

3 Lí do nên chọn Bãi Cháy – Hạ Long cho kì nghỉ gia đình năm 2024

Bãi Cháy – Hạ Long đã trở thành một điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước những năm gần đây. Bãi Cháy ngày xưa là khu bãi cát ven biển do ngư dân thường đốt lửa thui thuyền để con hà không bám vào làm hỏng thuyền, lửa khói quanh năm trong bãi mà thành tên. Cũng có tương truyền rằng Bãi Cháy chính là nơi đoàn thuyền lương của quân Nguyên Mông xâm lược bị tướng nhà Trần cùng quân dân thiêu cháy, bị dạt vào bờ, làm cháy luôn khu rừng đang hanh khô, từ ấy mà sinh tên Bãi Cháy.

 

Với những gia đình có tình yêu lớn với biển cả mà chưa từng đặt chân lên Bãi Cháy, thì những lý do sau đây sẽ giúp bạn không còn chần chừ nữa khi có cơ hội.

 

1.   NHỮNG ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN LÍ THÚ

 

Đến với trung tâm du lịch Bãi Cháy thuộc vùng vịnh Hạ Long, gia đình bạn sẽ có những lựa chọn tuyệt vời về địa điểm tham qua như bờ biển Bãi Cháy, chợ đêm Hạ Long, Cầu Bãi Cháy.

 

Đầu tiên là địa điểm không thể bỏ lỡ khi thăm quan nơi đây: bờ biển Bãi Cháy. Với một vị trí đắc địa sát ngay bờ vịnh Hạ Long, bãi biển ở Bãi Cháy chắc chắn sẽ làm hài long du khách nơi đây. Bãi Cháy vốn chỉ là bãi biển nhân tạo nhưng lại trải dài rộng rãi và đẹp một cách tự nhiên nên đã chinh phục được rất nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế. Đặc biệt, với những ai có sở thích tắm nắng hay nghịch cát thì Bãi Cháy càng trở nên lý tưởng: bãi cát ở đây dài hơn 500m và rộng hơn 100m.

 

Sát bên bờ vịnh là màu xanh trầm ngâm sương gió của hàng phi lao điểm trên màu trắng phơi phơi của dải cát dài tạo nên một cảm giác bình an, thư giãn một cách nhẹ nhàng. Hãy ngả lưng tận hưởng ánh nắng vùng vịnh hay thong dong dạo trên bãi cát dài trong khi những đứa trẻ say mê thích thú nghịch cát. Đây thật sự là nơi hoàn hảo để gắn kết yêu thương, gắn kết gia đình.

 

Bờ biển Bãi Cháy – một bờ biển nhân tạo tuyệt vời. Nguồn: wikimedia

 

Một địa điểm quan trọng không kém khi ghé thăm khu du lịch Bãi Cháy đó là chợ đêm Hạ Long. Đến đây du khách có thể thỏa sức lựa chọn những món đồ lưu niệm đặc trưng của vùng vịnh như những chiếc chuông gió từ vỏ ốc, vỏ sò, những bức tranh vùng vịnh và đặc biệt nhất là mỹ nghệ than đá. Chợ bắt đầu họp lúc xế chiều, khi mắt trời tắt nắng và vùng vịnh đã lên đèn.

 

Cuộc dạo chơi khám phá khu chợ cùng cả gia đình chắc chắn sẽ mang đến niềm vui cho cả già đình bạn. Hẳn những ông bố, bà mẹ và cả những đứa trẻ sẽ đều tìm thấy những món đồ yêu thích của riêng mình. Đây cũng chính là nơi gia đình bạn có thể mua những thức quà mang về dành tặng cho họ hàng và người thân, từ những món đò lưu niệm đặc sắc cho đến những món đặc sản tươi khô. Hãy cùng chia sẻ hương vị Bãi Cháy - Hạ Long cho những người thương yêu.

 

Một góc bán đồ lưu niệm tại chợ đêm Hạ Long. Nguồn: static.panoramio

 

Mỹ nghệ than đá - món quà lưu niệm đặc biệt tại chợ đêm Hạ Long. Nguồn: xmedia.nguoiduatin

 

Địa điểm tiếp theo là cây cầu Bãi Cháy, nơi có thể quẳng hết những gánh lo toan, bộn bề của cuộc sống. Con cầu dây văng Bãi Cháy đứng đó kiêu sa, minh chứng cho sự phát triển của vùng vịnh Hạ Long. 1,106 m dài với 5 nhịp đã kết nối Hòn Gai và Bãi Cháy - hai phần của thành phố Hạ Long qua cửa sông Cửa Lục. Cây cầu trở thành niềm người dân Hạ Long nói chung và người dân Bãi Cháy nói riêng. Bởi cây cầu này được xây dựng với dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực có khẩu độ nhịp đạt kỷ lục thế giới về loại cầu dây văng một mặt phẳng này. Cầu được thi công bằng công nghệ đúc hẫng cân bằng, tại trụ cầu chính trên độ cao 50m, dầm cầu được vươn ra biển và kết thúc khi nối liền hai cánh hẫng, công nghệ xây dựng này đảm bảo cho các tàu thuyền vẫn có thể hoạt động được bình thường trong suốt quá trình thi công. Cây cầu rộng tới 25,3 m, phân thành 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ.

 

Còn cảm giác nào bình yên hơn khi cùng gia đình thong dong trên cây cầu lộng gió vùng vịnh? Chắc hẳn rằng khi ấy mọi gánh nặng, lo toan, áp lực từ cuộc sống thường nhật sẽ bị thổi bay, chỉ còn lại niềm hạnh phúc trong những phút giây dành trọn cho gia đình yêu thương.

 

Cầu Bãi Cháy đứng kiêu sa trên vùng vịnh. Nguồn: static.panoramio 

 

Cầu Bãi Cháy – Hạ Long lúc về đêm. Nguồn: hanotour

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt tại Hạ Long 

 

2.    NHỮNG MÓN ĂN ĐẶC SẢN MIỀN BIỂN TUYỆT VỜI

 

Đến với miền biển chắc hẳn ai cũng háo hức với những món hải sản tươi ngon. Từ tôm, cua, cá, cho đến bề bề, ngao, sò, ốc, sam mọi chủng loại được chế biến thành đủ món. Tuy nhiên, mỗi vùng mỗi thức, nhắc đến Bãi Cháy - Hạ Long thì không thể bỏ qua món chả mực đặc sản nổi tiếng. Chả mực đâu phải Bãi Cháy hay Hạ Long mới có, nhưng miếng chả mực được giã tay công phu để đạt được độ dai và giòn chuẩn, khi rán lên thì vàng uôm và thơm phức có lẽ chỉ có ở vùng vịnh này.

 

Hải sản tươi ngon tại Bãi Cháy - Hạ Long. Nguồn: haisanhalong, afamily1,fbcdn.

 

Món chả mực nổi tiếng ở Bãi Cháy - Hạ Long. Nguồn: st.vitalk

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Hạ Long

Bên cạnh đó, không chỉ những đặc sản riêng của Bãi Cháy mà những món ngon đặc trưng của những vùng lân cận vẫn nằm trong địa phận của Hạ Long cũng có sẵn vô cùng đa dạng, phong phú. Có thể kể đến các món đó như sá sùng, bánh gật gù,v.v.

      

Sá sùng tươi (trái) và khô (phải). Nguồn: Xity, halongtravelguide

 

Để thưởng thức những món ngon ở Bãi Cháy, đừng nên chỉ ghé qua các nhà hàng mà hãy tìm đến Chợ đêm Hạ Long. Tại đây gia đình bạn sẽ tận hưởng được những món ăn ngon một cách dân dã và vô cùng thú vị. Những sản phẩm tươi ngon của miền biển được bày bán khắp chợi, du khách thậm chí có thể được thưởng thức ngay tại chỗ. Hãy cùng gia đình quây quần bên nhau thưởng thức những món đặc sản vùng vịnh, tuy chế biến không cầu kì nhưng đậm đà đầy hương vị khơi xa.

 

3. DỊCH VỤ ĐA DẠNG VÀ CHU ĐÁO

 

Với lợi thế nằm bên bờ vịnh Hạ Long, Bãi Cháy đóng vai trò là trung tâm lưu trú và các dịch vụ ven bờ, phát triển với quy mô quốc tế. Cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ ngành du lịch được đầu tư, khai thác hiệu quả đáp đã ứng được nhu cầu đa dạng của khách du lịch trong và ngoài nước.

 

Trên địa bàn phường có 322 cơ sở lưu trú du lịch và trên 400 tàu du lịch. Khu du lịch Bãi Cháy được qui hoạch thành một khu du lịch đẹp nhất thành phố Hạ Long. Với số lượng nhà hàng lớn và chất lượng cao, chắc chắn nhu cầu về ẩm thực của gia đình bạn sẽ được đáp ứng thỏa thích. Tại đây còn có những hoạt động tôn vinh giá trị truyền thống như biểu diễn múa rối nước và ca nhạc dân tộc. Bên cạnh đó, Bãi Cháy cũng không quên hội nhập cùng xu thế, phát huy tiềm năng với những dịch vụ dành cho giới trẻ như lướt ván và đi mô tô trên biển.

 

Với mọi dịch vụ đáp ứng nhu cầu từ con trẻ tới các ông bố bà mẹ, kì nghỉ tại Bãi Cháy – Hạ Long chắc chắn sẽ là một món quà chu toàn dành tặng gia đình và người thân.

 

Đi mô tô trên biển tại Bãi Cháy. Nguồn: travel

 

Múa rối nước và ca nhạc dân tộc. Nguồn: crossingvietnamtour

 

Hãy tượng tưởng khung cảnh gia đình bạn quây quần trên bờ biển, những đứa trẻ say sưa ngồi nghe câu chuyện lịch sử còn tương truyền. Hay hình ảnh tất cả thành viên yêu thương cùng khoan thai đạp xe trên cây cầu lộng gió . Hình ảnh cả nhà cùng dạo công viên khám phá vùng đất mới hay đi lướt ván trên biển… Chỉ cần có vậy thôi đã đủ để Bãi Cháy trở thành nơi hoàn hảo cho gia đình của bạn rồi.

 Xem thêm: Các khách sạn giá tốt tại Hạ Long 

 Huyền - Mytour.vn

Xem thêm:

Những điều cần biết khi phượt Hạ Long

Hành trình khám phá kỳ quan thiên nhiên Vịnh Vân Phong

Phiêu lưu thám hiểm những hang động kì vỹ nhất Thế Giới tại Quảng Bình

Những kỳ quan nhất định phải đặt chân đến khi du lịch Hà Nội

Khám phá những công trình kiến trúc Pháp nổi tiếng ở Hà Nội

Các câu hỏi thường gặp
Tại sao nên chọn Bãi Cháy - Hạ Long cho kì nghỉ gia đình?

- Bãi Cháy - Hạ Long là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam, với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và nhiều hoạt động giải trí phù hợp cho gia đình.

- Khu vực này có nhiều lựa chọn về khách sạn, resort, homestay với giá cả phải chăng và chất lượng dịch vụ tốt.

- Bãi Cháy - Hạ Long cũng có nhiều điểm tham quan hấp dẫn như Vịnh Hạ Long, Đảo Tuần Châu, Bãi Cháy, Bãi Tử Long, Động Thiên Cung, Động Sửng Sốt,.. để khám phá và tận hưởng.

Quảng Ninh có gì đặc biệt?

- Quảng Ninh là một tỉnh thuộc vùng đông bắc Việt Nam, nổi tiếng với Vịnh Hạ Long - một trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới.

- Ngoài ra, Quảng Ninh còn có nhiều điểm tham quan hấp dẫn khác như Đảo Cô Tô, Đền Bà Chúa Kho, Khu di tích Yên Tử,.. và nhiều bãi biển đẹp như Bãi Cháy, Bãi Tắm Quan Lạn, Bãi Tắm Minh Châu,..

- Quảng Ninh cũng là nơi có nhiều món ăn ngon như chả cá Hạ Long, nem chua Bê Gái, bánh cuốn Cô Tô,..

Có những hoạt động gì phù hợp cho gia đình tại Bãi Cháy - Hạ Long?

- Tham quan Vịnh Hạ Long và các đảo xung quanh bằng tàu du lịch.

- Tận hưởng không khí biển tại các bãi tắm đẹp như Bãi Cháy, Bãi Tắm Quan Lạn, Bãi Tắm Minh Châu,..

- Tham gia các hoạt động giải trí như lướt sóng, lặn biển, câu cá,..

- Khám phá các điểm tham quan như Động Thiên Cung, Động Sửng Sốt, Đảo Tuần Châu,..

- Thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /471