Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykhám phá thế giớidu lịch thế giới
06/04/20231.7320

30 đường mòn ngoạn mục nhất thế giới dành cho dân trekking - Kỳ 1 năm 2024

Những kẻ lữ hành mê việc đi bộ qua những nơi có khí hậu khắc nghiệt, leo lên các đỉnh núi cao nhất và địa hình hiểm trở nhất để trải nghiệm mọi thử thách trên Trái đất phải có một sự dũng cảm nhất định hơn những người khác. Cho dù là đi qua hẻm núi, leo núi hoặc đi qua những cánh đồng hoang thì họ vẫn biết tìm thú vị cho chuyến phiêu lưu của mình. Mytour xin giới thiệu cho các bạn 30 con đường mòn đi bộ đầy thách thức và hấp dẫn, là niềm mơ ước của tất cả những tâm hồn mê trekking trên thế giới.

 

Những chuyến phiêu lưu đầy thú vị

Những chuyến phiêu lưu đầy thú vị - Ảnh: Joshua M

 

1. HẺM NÚI NARROWS, MỸ

 

Được tạo nên qua hàng thiên niên kỷ bởi sông Virgin, hẻm núi Narrows ở Vườn Quốc gia Zion sở hữu khung cảnh ngoạn mục trải dài 26km (16 dặm). Hơn một nửa cuộc thăm quan này diễn ra trên sông, trong đó có một số nơi mà bạn cần phải bơi nữa. Nhưng chuyến trekking này có thể được hoàn thành chỉ trong một ngày và bạn có thể dừng chân tại một trong mười hai căn cứ cắm trại trên khắp công viên.

 

Hẻm núi Narrows, Mỹ

Hẻm núi Narrows, Mỹ - Ảnh: Lifehack

 

Để tham quan hẻm vực Narrows: Chuyến đi qua sông Virgin thường bắt đầu tại The Ranch Chamberlain, cách khoảng 20 km tính từ Vườn Quốc gia Zion của East Entrance.

 

Thám hiểm The Narrows

Thám hiểm The Narrows - Ảnh: wikimedia

 

2. VÙNG DOGON, MALI

 

Dogon là một trong những nơi phong cảnh đẹp nhất của châu Phi, vì thế rất nhiều khách du lịch đã chọn đi bộ qua các cảnh quan ngoạn mục nơi đây dù có thể mất đến mười ngày. Được biết đến là “vùng đất của người Dogon”, những kẻ đi bộ đường dài thường ghé thăm những ngôi nhà trên các vách đá cổ và các làng người Dogon trên hành trình.

 

Vùng Dogon, Mali

Vùng Dogon, Mali - Ảnh: Lifehack

 

Để đến được bất cứ nơi nào trong vùng Dogon, bạn cần thuê một người lái xe hoặc một chiếc xe, sau đó bạn sẽ phải lái xe đến một trong những làng đi bộ đường dài, khởi đầu là Kani-Kombolé, Djiguibombo, Ende, Dourou hoặc Sanga.

 

Nhà của người Dogon

Nhà của người Dogon - Ảnh: britannica

 

3. TUYẾN ĐƯỜNG HAUTE (HAUTE ROUTE) TẠI PHÁP VÀ THỤY SĨ

 

Bắt đầu từ Chamonix, Pháp và kết thúc ở Zermatt, Thụy Sĩ, khách thăm quan Haute Route sẽ được trải nghiệm các khu vực ít hiểm trở nhất của dãy Alps để đi bộ đường dài. Mặc dù có những tuyến đường khác nhau vào mùa hè hay mùa đông, nhưng những kẻ mê trekking cũng sẽ mất khoảng hai tuần để chinh phục tuyến đường này.

 

Haute Route

Haute Route - Ảnh: Lifehack

 

Bạn nên tham khảo trước, đặt một khách sạn ở trong hoặc gần Chamonix, Pháp và đảm bảo bạn có một người dẫn đường giỏi. Chính người đó và khách sạn của bạn sẽ cung cấp cho bạn tất cả các thông tin và chỉ dẫn giúp chuyến đi của bạn thành công.

 

Trượt tuyết ở Haute Route mùa đông

Trượt tuyết ở Haute Route mùa đông - Ảnh: alpineguides

 

4. ĐƯỜNG MÒN GR20, PHÁP

 

Tại Pháp, các đường mòn GR20 ở Corsica là một con đường huyền thoại kéo dài 168 km (104 dặm). Được xây dựng vào năm 1972, chuyến đi này sẽ hướng dẫn bạn qua Calenzana, Balagne và kết thúc tại Conca, phía bắc của Porto Vecchio. Trên đường đi, bạn sẽ phải băng qua những cây cầu ọp ẹp, các dãy núi, nước đá, sông, rừng, đầm lầy và còn nhiều trải nghiệm thú vị khác.

 

Con đường GR20

Con đường GR20 - Ảnh: Lifehack

 

Calenzana nằm gần Calvi – nơi bạn có thể dễ dàng tới từ các sân bay Saint Catherine hoặc phà địa phương. Còn để đi từ Calvi tới Calenzana thì có lẽ không phương tiện nào đơn giản hơn xe bus.

 

Trải nghiệm thú vị khi đến với GR20

Trải nghiệm thú vị khi đến với GR20 - Ảnh: longdistancetrail

 

5. ĐƯỜNG MÒN INCA, PERU

 

Với chiều dài 33km (20 dặm), con đường mòn này có vẻ dễ dàng hơn so với những con đường được liệt kê ở trên, nhưng bạn không thể đổ lỗi cho người Inca cổ đại vì không đáp ứng nhu cầu trekking mang tính thách thức ngày càng cao. Trong chuyến đi này, bạn sẽ đi qua thung lũng Sacred của Machu Picchu – một kỳ quan cổ đại của thế giới có một không hai trên Trái đất.

 

Đường mòn Inca

Đường mòn Inca - Ảnh: Lifehack

 

Đường mòn Inca được kiểm soát khá chặt chẽ, do đó bạn cần đặt một người hướng dẫn tour du lịch cách ít nhất một tháng. Chọn thời điểm đi du lịch Peru, bay đến Cusco và sau đó bắt một chuyến tàu đến Aguas Calientes – mục đích tới Machu Picchu, nơi nhiều người chọn để ở lại qua đêm hoặc đi thẳng đến Ollantaytambo ở thung lũng Sacred. Hướng dẫn viên du lịch của bạn sẽ liên lạc với bạn trong suốt chuyến đi để đảm bảo bạn đi đúng hướng và an toàn.

 

Khám phá Inca Trail

Khám phá Inca Trail - Ảnh: perubesttours

 

6. ĐIỂM CẮM TRẠI EVEREST, NEPAL

 

Everest Base Camp Nepal đạt đến độ cao chóng mặt: 5,545m (18,193ft) tại Kala Pattar và phải mất ba tuần để hoàn thành. Được hộ tống bởi những người dân Sherpa ở Solu Khumbu, bạn sẽ đi qua những thung lũng và núi đá để đắm mình trong khung cảnh độc đáo tuyệt đẹp của dãy Himalaya.

 

Everest Base Camp

Everest Base Camp - Ảnh: Lifehack

 

Nếu bạn bắt đầu chuyến đi từ Nepal, hãy bay từ Kathmandu đến Lukla – sân bay gần Vườn quốc gia Sagarmatha. Hướng dẫn viên mà bạn đặt trước cũng có thể sẽ đi cùng bạn từ sân bay để chỉ dẫn bạn cụ thể hơn cho chuyến hành trình tới Everest Base Camp.

 

Everest Base Camp ở độ cao 5545m

Everest Base Camp ở độ cao 5545m - Ảnh: himalayan-fantasy

 

7. ĐƯỜNG MÒN TRÊN DÃY HIMALAYA, ẤN ĐỘ

 

Ít phổ biến hơn so với dãy Alps hoặc đỉnh Everest, đường mòn Himalaya của người Ấn ở Himachal Pradesh là một con đường đầy thử thách dành cho những nhà thám hiểm thực sự. Điểm trekking xa chóng mặt này sẽ tốn của bạn khoảng 24 ngày kể từ Spiti đến Ladakh, đu trên các vách đá ở độ cao chóng mặt rất nguy hiểm.

 

Thử thách cho những nhà thám hiểm thực thụ

Indian Himalayas - Ảnh: Lifehack

 

Tiểu bang Himachal Pradesh bao gồm 12 quận, và điểm bạn cần tới là Spiti ở quận Lahaul & Spiti. Để đến đó, hầu hết mọi người đi máy bay từ Delhi hoặc xe lửa tới Manali, hướng tới đèo Rohtang về hướng đông dẫn đến Kaza. Hoặc không, bạn có thể lái xe hoặc đi bus từ Manali và mất khoảng tám đến mười giờ đồng hồ mới tới đích.

 

Thử thách cho những nhà thám hiểm thực thụ

Thử thách cho những nhà thám hiểm thực thụ - Ảnh: wordpress

 

8. ĐƯỜNG HẺM NÚI OVERLAND (OVERLAND TRACK), ÚC

 

Nằm ở Tasmania, đường hẻm núi Overland dài 80km (50 dặm) và mất khoảng sáu ngày để hoàn thành chuyến đi này. Trên đường trek giữa Cradle Mountain và Lake St Clair - hồ nước ngọt tự nhiên sâu nhất của Úc - bạn sẽ thấy các dãy núi, hồ, vùng đồng hoang, rừng, thác nước và cả núi Mt Ossa.

 

Overland Track

Overland Track - Ảnh: Lifehack

 

Xem thêm: Các tour du lịch Úc

 

Cách dễ nhất để tới Overland là đến được Trung tâm khách hàng Cradle Mountain, sau đó đi xe bus tới điểm bắt đầu trek của Overland. Cả Cradle Mountain và Lake St Clair đều cách khoảng 4 tiếng đi xe từ nhiều thành phố lớn, như Davenport, Burnie và Launceston.

 

Hồ St Clair

Hồ St Clair - Ảnh: wikipedia

 

9. ĐƯỜNG HẺM NÚI ROUTEBURN (ROUTEBURN TRACK), NEW ZEALAND

 

Routeburn Track nằm ở hòn đảo phía nam của New Zealand, trải dài hơn 32km (20 dặm) và chỉ mất ba ngày để hoàn thành. Được phát hiện tại chân của dãy Alps phía Nam, vì có nhiều thử thách rất khó khăn nên hành trình này rất hạn chế số người được tham gia.

 

Routeburn Track

Routeburn Track - Ảnh: Lifehack

 

Dân du lịch thường khởi hành từ Queenstown và bắt đầu đi bộ từ Shelter Routeburn. Còn để tới Queenstown, bạn có thể chọn các phương tiện như máy bay, xe buýt và xe hơi.

 

Thám hiểm Routeburn Track

Thám hiểm Routeburn Track - Ảnh: ouatnewzealand

 

10. SÔNG BĂNG BALTORO & ĐỈNH K2, PAKISTAN

 

Có thể bạn đã nghe nói về K2 – đỉnh núi cao thứ hai trên thế giới, nhưng bạn có biết bạn còn có thể đi bộ dọc theo dòng sông băng Baltoro và leo lên đỉnh cao ấy? Hành trình 15 ngày sẽ lần lượt đưa bạn qua các đỉnh núi Paiju (6,610m, 21,686ft), Uli Biaho (6,417m, 21,053ft), Great Trango Tower (6,286m, 20,623ft) và cuối cùng là K2 (8,611m, 28,251ft).

 

Sông băng Baltoro

Sông băng Baltoro - Ảnh: Lifehack

 

Như với hầu hết mọi địa điểm ở Pakistan, bạn phải bắt đầu di chuyển ở Islamabad. Lời khuyên cho bạn là nên nghỉ lại Envoy, Shalimar hoặc Royal Inn, sau đó bạn sẽ đi máy bay hoặc lái xe đến Skardu – nơi bạn sẽ được đưa lên xe Jeep để tới Askolie, ngôi làng cuối cùng trên tuyến đường và bắt đầu chuyến trekking.

 

K2 Base Camp

K2 Base Camp - Ảnh: hunzaadventuretours

 

Mời bạn xem

30 đường mòn ngoạn mục nhất thế giới dành cho dân trekking - Kỳ 2

30 đường mòn ngoạn mục nhất thế giới dành cho dân trekking - Kỳ 3

 

Hoa Cát – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /504