Mytour blog
06/04/20231.1000

4 lý do để bạn xách balo lên và né mùa du lịch năm 2024

Khát khao được vòng quanh cả thế giới, chiêm nghiệm về thế giới quan diệu kỳ trong mỗi người dường như chưa bao giờ dừng lại. Dù bận rộn và tất bật đến đâu, ai cũng dành cho mình một khoảng thời gian nhất định trong năm để buông lơi mọi gánh nặng đời thường, cứ thế kéo chiếc vali hành trang lên đường, đến với giấc mơ mà hằng mong ước. Hầu hết mọi người thường dùng kỳ nghỉ vào các dịp lễ để du lịch để không ảnh hưởng đến cuộc sống. Tuy nhiên, vì thế mà lượng ‘quá tải’ ở các địa điểm ‘hot’ luôn xảy ra, làm cho không ít người khó chịu bởi có quá nhiều bất cập. Chắc rằng, sau khi tìm hiểu 5 lý do nên ‘né’ mùa du lịch dưới đây, bạn sẽ thay đổi suy nghĩ và sắp xếp cho mình một chuyến đi xa tránh khỏi ‘giờ du lịch cao điểm’.

 

Có nhiều lý do để du lịch và ‘né’ mùa cao điểm

Có nhiều lý do để du lịch và ‘né’ mùa cao điểm - Ảnh: Jordan Haller

 

1. ‘NÉ’ MÙA DU LỊCH - CHI PHÍ ĐƯỢC TIẾT KIỆM BAO NHIÊU

 

Một trong những lý do quan trọng đến kế hoạch của chuyến du lịch chúng ta chính là ngân sách. Dù du lịch trong nước hay chu du nơi nào đó trên thế giới thì mỗi người cũng luôn hoạch toán cho mình một khoảng phí phù hợp với ‘hầu bao’ sẵn có. Bạn cũng nên biết rằng, vào thời điểm lễ Tết, khi khách du lịch ồ ạt kéo về các điểm nghỉ dưỡng, đó cũng là lúc giá cả ‘tự dưng’ leo thang đến bất ngờ. Ngoài các chi phí cố định như giá vé vào cổng, vé trò chơi thì hầu hết các dịch vụ khác như nhà nghỉ, phương tiện đi lại, thức ăn nước uống,... đều tăng đến chóng mặt.

 

Chi phí để nghỉ dưỡng tại một nơi tuyệt đẹp thế này

Chi phí để nghỉ dưỡng tại một nơi tuyệt đẹp thế này - Ảnh: Peter Wade

 

Sẽ ít tốn kém hơn nếu bạn chọn thời điểm thích hợp

Sẽ ít tốn kém hơn nếu bạn chọn thời điểm thích hợp - Ảnh: Vividrange

 

Du lịch hiện nay đã trở thành trào lưu, ai cũng có thể đi tour du lịch nhưng chẳng phải người nào cũng luôn ‘dồi dào’ tiền bạc để chi tiêu thoải mái cả. Do vậy, lựa chọn thời điểm tránh mùa du lịch là sự lựa chọn tối tân, vừa được vi vu đến nơi mình yêu thích, lại không sợ bị ‘chặt chém’ quá nhiều.

 

Thoải mái chu du đó đây mà không quá lo lắng về chi phí

Thoải mái chu du đó đây mà không quá lo lắng về chi phí - Ảnh: Lori Denehy

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

2. THOẢI MÁI VUI CHƠI CẢ NGÀY KHÔNG SỢ CHEN LẤN

 

Yếu tố thứ hai cũng ảnh hưởng không kém để bạn cân nhắc việc đi du lịch ngoài tầm ‘giờ cao điểm’ chính là bỏ qua nỗi lo về sự chen chúc mà ai cũng ghét cay ghét đắng. Các địa điểm đẹp và nổi tiếng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của mọi người khi có dịp được xách balo lên rồi đi mỗi khi có dịp. Vậy nên, những hình ảnh hàng nghìn lượt khách đổ về các ‘thiên đường’ ấy không còn quá xa lạ. Và như một hệ quả tất nhiên, nhiều người đến thì đường cũng trở nên chật hơn, lối đi bị chen chúc nhiều hơn. Nếu là một người thích khoảng không vắng lặng thì bạn sẽ vô cùng khó chịu khi gặp phải các trường hợp thế này.

 

Vẻ đẹp hoang sơ yên bình của bãi biển Bondi

Vẻ đẹp hoang sơ yên bình của bãi biển Bondi - Ảnh: Carlos Vega

 

Đã không còn vào mùa cao điểm

Đã không còn vào mùa cao điểm - Ảnh: Tanmade Pal

 

Ngược lại, du lịch vào các thời điểm khác, bạn sẽ không còn lo lắng chen lấn hay bị ai đó xô đẩy, than phiền ở phía sau vì lối đi chật hẹp. Bạn có thể an nhiên dạo bước ‘thưởng thức’ phong cảnh và ẩm thực, chìm đắm trong thế giới của riêng mình. Hơn nữa, tình trạng cướp giật, móc túi cũng được hạn chế rất nhiều. Vừa thoải mái vui chơi vừa an toàn, tuyệt quá đúng không?

 

Tận hưởng niềm vui của riêng mình

Tận hưởng niềm vui của riêng mình - Ảnh: Tim IJintema

 

3. TRỞ THÀNH ‘THƯỢNG KHÁCH’ ĐƯỢC PHỤC VỤ VỚI THÁI ĐỘ TẬN TÂM NHẤT

 

Có một điều mà chắc chắn ai cũng đồng tình, đó là du lịch vào mùa cao điểm, những hình ảnh về sự phục vụ ‘chuyên nghiệp, tận tình’ sẽ vô cùng hiếm gặp. Bởi lúc này, khi du khách quá đông mà lượng nhân sự lại có hạn thì chuyện chờ đợi của khách du lịch, thái độ qua loa cho có của không ít đơn vị là bình thường. Nếu là một vị khách khó tính, đòi hỏi cao sự chuyên nghiệp để xứng đáng với chi phí mà bản thân đã bỏ ra thì bạn nên thay đổi ý định đi du lịch mùa cao điểm ngay tức khắc.

 

Sự phục vụ chuyên nghiệp và tận tâm

Sự phục vụ chuyên nghiệp và tận tâm - Ảnh: Pierre-yves Babelon

 

Làm du khách cảm thấy dễ chịu hơn

Làm du khách cảm thấy dễ chịu hơn - Ảnh: Gable Denims

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Lúc vắng khách, như một lẽ hết sức tự nhiên, bạn sẽ trở thành ‘thượng đế thực sự’, được phục vụ với sự tận tâm và khéo léo nhất, bởi họ luôn muốn ‘níu kéo’ bạn vào lần sau khi đến nơi này. Thế nên, du lịch né mùa du lịch là sự lựa chọn ‘thông minh’ hơn hẳn.

 

Du lịch không theo mùa là sự lựa chọn ‘thông minh’

Du lịch không theo mùa là sự lựa chọn ‘thông minh’ - Ảnh: Gable Denims

 

4. TỰ DO ‘CHIẾM’ LẤY CẢ MỘT KHOẢNG TRỜI CHO RIÊNG MÌNH

 

Sự khác biệt khi du lịch cùng một địa điểm nhưng khác thời gian là vô cùng lớn. Du lịch lúc khách ‘vắng hoe’, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp thực sự ở nơi đây. Dù là miền sơn cước với những dải đồi nối tiếp nhau hay nơi biển xa có tiếng sóng vỗ rì rào, thì bức tranh nên thơ ấy cũng đẹp đẽ đến nao lòng, chỉ vừa nhìn thấy thôi đã đi vào nỗi nhớ. Hơn thế, sự yên tĩnh cũng mang đến nhiều thi vị cho chuyến đi hơn, tưởng chừng như chỉ có ta và thiên nhiên rộng lớn, tự do ‘chiếm’ lấy một khoảng trời cho riêng mình mà chẳng cần chia sẻ với ai.

 

Thỏa thích khám phá

Thỏa thích khám phá - Ảnh: Juan JJF Arquitectos

 

Mà không cảm thấy bị phiền bởi bất cứ ai

Mà không cảm thấy bị phiền bởi bất cứ ai - Ảnh: Jellis Vaes

 

Xem thêm: Các tour du lịch Khánh Hòa giá rẻ

 

Điều này sẽ hoàn toàn trái ngược khi bạn đi du lịch ở thời điểm nhà nhà, người người cùng đi. Vì có quá nhiều người, bạn sẽ cảm thấy phiền toái vì sự ồn ào và đôi khi không tìm được ‘chỗ tốt’ để ngắm cảnh, chứ đừng nói đến việc ‘thưởng thức’ chúng ra sao.

 

Khó tìm được cảm giác an nhiên thế này ở mùa cao điểm

Khó tìm được cảm giác an nhiên thế này ở mùa cao điểm - Ảnh: Sander van der Werf

 

Dấu chân đi qua từng vùng đất lạ, biến cảm giác xa cách chưa từng quen thành kỷ niệm khó phai cứ khắc khoải mãi trong lòng. Đã thích đi như thế, đã thích chiêm nghiệm nhiều như thế, thì đừng vội vàng hùa vào dòng người đông đúc, cứ an nhiên chọn cho mình một thời điểm thích hợp để chu du, sẽ được nhiều hơn bạn tưởng đấy. Hãy đi đi, và né mùa du lịch, để mơ màng say trong nhịp điệu thần tiên của giấc mơ màu hồng tươi sáng.

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /408