Mytour blog
Tags:
mẹo du lịchkinh nghiệm du lịchhành trang du lịch
06/04/20231.0130

Chuyến du lịch sẽ thật trọn vẹn nếu bạn không bỏ qua 10 điều này - kỳ 2 năm 2024

Những chuyến du lịch, dù ngắn ngày hay dài ngày vẫn khiến chúng ta phải nôn nao trong ngóng, bởi đó chính là dịp bạn thoát ra khỏi những guồng quay không ngừng của công việc, học tập và thật sự tận hưởng cuộc sống. Chính vì thế, hãy khiến chuyến du lịch của bạn trở nên thật sự đặc biệt, và chắc chắn là một thiếu sót rất lớn nếu như bạn bỏ qua 10 trải nghiệm này khi du lịch.

 

Mời bạn xem thêm: Chuyến du lịch sẽ thật trọn vẹn nếu bạn không bỏ qua 10 điều này - kỳ 1

 

KHÁM PHÁ TỪNG NGÕ NGÁCH

 

Rất nhiều người sống tại một nơi 5 năm, 10 năm, có khi cả cuộc đời họ, nhưng những gì họ biết là đường đi từ nhà đến trường, đến cơ quan, rồi lại về nhà, đôi khi thêm thắt được dăm ba chỗ ăn uống, vui chơi công cộng mà ai cũng biết. Khoảng thời gian du lịch chính là dịp phù hợp để bạn thực hiện những chuyến dạo bộ đến những ngõ ngách nằm ngoài những tuyến đường lớn. Ít thì biết đâu phát hiện được vài quán ăn ngon siêu rẻ, nhiều thì có khi lại “đem lòng yêu” một con đường đẹp với những tán lá rộng và trái dầu bay bay trong gió.

 

Những thành phố du lịch không chỉ gồm những cung đường chính

Những thành phố du lịch không chỉ gồm những cung đường chính - Ảnh: dalattrongtoi

 

Còn có cả những con đường nhỏ rất đẹp mà bạn chưa biết đến

Còn có cả những con đường nhỏ rất đẹp mà bạn chưa biết đến - Ảnh: thanhnien

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Lạt

 

CHỤP THẬT NHIỀU ẢNH

 

Nhiều bạn sẽ thắc mắc rằng, chụp ảnh thì đâu mà chả được, Sài Gòn hay Hà Nội giờ cũng thiếu gì những địa điểm chụp ảnh đẹp, lại còn siêu “ảo” nữa? Chụp ảnh khi du lịch, hoàn toàn không giống với việc bạn chụp ảnh hằng ngày của mình, những chuyến đi là những cột mốc, là những “cái neo cảm xúc” khiến bạn nhớ mãi.

 

Sẽ rất đáng tiếc nếu bạn không chụp lại ảnh khi du lịch

Sẽ rất đáng tiếc nếu bạn không chụp lại ảnh khi du lịch - Ảnh: phunutoday

 

Bạn có thể ôn lại những kỉ niệm tươi đẹp qua những bức ảnh

Bạn có thể ôn lại những kỉ niệm tươi đẹp qua những bức ảnh - Ảnh: tin8

 

Khi bạn chụp hình tại nơi bạn du lịch, bạn không chỉ chụp lại mình của thời điểm đó, mà còn là những cảm xúc, những trải nghiệm, và những kỉ niệm với bạn bè đi cùng. Hãy chụp thật nhiều ảnh vào thời điểm bạn đi du lịch, và khi trở lại đó sau vài năm, bạn sẽ thấy được thành phố đã đổi khác thế nào, và chính bạn, cũng đã thay đổi về ngoại hình, và cả góc nhìn như thế nào.

 

Bạn còn có thể thấy được sự trưởng thành của bản thân theo thời gian

Bạn còn có thể thấy được sự trưởng thành của bản thân theo thời gian - Ảnh: andypham1303

 

XÀI TIỀN THẬT THOẢI MÁI

 

Với những bạn còn là học sinh - sinh viên và gia đình có điều kiện, thì việc chi xài tiền trong những chuyến đi du lịch chắc chẳng phải là một vấn đề lớn. Thế nhưng với những ai mới ra trường, công việc còn chưa ổn định thì lúc nào trong suy nghĩ cũng nghĩ đến việc làm gì, ăn gì cho thật tiết kiệm.

 

Đừng tiếc tiền để tự thưởng cho bản thân

Đừng tiếc tiền để “tự thưởng” cho bản thân - Ảnh: Sưu tầm

 

Bản thân tôi cũng không ủng hộ cách sống làm bao nhiêu ăn hết bấy nhiêu, tuy nhiên nếu bạn đã quyết định đi du lịch, thì lời khuyên chân thành là hãy xài tiền thật thoải mái. Không phải là bạn ăn - ở tại những nhà hàng - khách sạn quá sang trọng, vượt quá khả năng chi tiêu, mà là bạn chi tiêu thật hợp lý, nhưng cái gì nên ăn, nên thử, nên trải nghiệm thì hãy thoải mái bỏ tiền ra cho nó.

 

Đâu dễ để bạn có dịp tiêu tiền hợp lý thế này

Đâu dễ để bạn có “dịp” tiêu tiền hợp lý thế này - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Nha Trang

 

THỬ NHỮNG TRẢI NGHIỆM LẠ

 

Đã bao giờ bạn thấy hình ảnh của chính mình ngắm nhìn những người khác, thường là những bạn trẻ, làm một điều gì đó không sai, nhưng không phù hợp với những giá trị bạn đặt ra cho mình? Chẳng hạn như thử những trò chơi mới lạ, và cực dị, nhảy nhót lung tung mà chẳng quan tâm đến những người xung quanh, hoặc đơn giản chỉ là … hét lên không vì lý do hay mục đích gì cả?

 

Du lịch là cơ hội vàng cho những trải nghiệm độc - lạ

Du lịch là “cơ hội vàng” cho những trải nghiệm độc - lạ - Ảnh: devinsupertramp

 

Thật sự đó là những điều có thể được gắn mác “khùng” nếu bạn thực hiện ở gần nơi bạn sống, học tập hay làm việc, nhưng tại những vùng đất lạ mà bạn du lịch đến, sẽ không ai biết bạn, và cũng chẳng ai rảnh rỗi để đánh giá, nhận xét về bạn đâu. Thế nên du lịch chính là lúc để bạn thử những trải nghiệm, cảm giác, hoặc những thú vui mới lạ mà bạn chưa bao giờ nghĩ mình sẽ thực hiện.

 

KHÔNG LÀM GÌ CẢ

 

Thật buồn cười phải không, 9 điều trên, Mytour đã bảo bạn làm rất nhiều những việc khiến chuyến du lịch của bạn “đậm đà” hơn, nhưng giờ lại khuyên bạn đừng làm gì hết? Lý do là thế này, thông thường bạn sẽ không nỡ lòng nào bỏ phí một ngày quý giá, khi thì làm việc - học tập, khi thì đi chơi với bạn bè, rảnh rỗi lắm cũng sẽ đọc sách, xem phim, nghe nhạc, tự giải trí.

 

Nên có những ngày thật sự không làm gì cả

Nên có những ngày thật sự không làm gì cả - Ảnh: phmotu

 

Chính vì thế, rất ít người đã tự thưởng cho mình một ngày “không làm gì cả”. Đương nhiên bạn vẫn phải ăn, uống và … đi vệ sinh rồi, nhưng nếu có điều kiện, hãy dành một ngày trong chuyến đi của bạn chỉ để nghỉ ngơi, nằm thư giãn trên một chiếc ghế với góc nhìn ra biển, được vỗ về bởi những cơn gió mang hơi muối mằn mặn. Bạn sẽ cảm thấy tâm hồn thư thái hơn, và thậm chí còn là dịp để “f5” cho bản thân đấy.

 

Du lịch là thời điểm hoàn hảo để bạn f5 cho bạn thân

Du lịch là thời điểm hoàn hảo để bạn “f5” cho bạn thân - Ảnh: openwalls

 

Xem thêm: Các tour du lịch Khánh Hòa giá rẻ

 

Chắc chắn rằng, mỗi người đều có một “mô-típ” du lịch riêng, một sở thích đặc trưng, thế nhưng khi du lịch, đừng quên thử 10 trải nghiệm vô cùng tuyệt vời chỉ có thể có trong chuyến đi của bạn nhé!

 

Huyscout - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /380