Mytour blog
Tags:
du lịch Huếdu lịch Đà Lạtdu lịch Hội AnDu lịch Quảng Namdu lịch buôn ma thuột
06/04/20236.5141

4 thành phố mưa nổi tiếng ở Việt Nam năm 2024

Du lịch mà gặp mưa thì không còn gì xui hơn. Cũng đúng, nhưng không phải hoàn toàn. Bạn có thể sẽ bất ngờ khi đến 4 thành phố sau vào mùa mưa, hoặc không chỉ vô tình gặp mưa cũng đủ vui rồi. Thành phố mà bạn biết đến sẽ khoác tấm áo mới, lãng mạn hơn và đầy cảm xúc khi ngắm những cơn mưa từ ô cửa một căn phòng nhỏ, từ quán nhỏ ven sông hay gác 2 của một tiệm cà phê cổ… Rất khác, đọc bài xong biết đâu bạn lại canh dự báo thời tiết để gặp mưa ở Huế, ở Hội An, Buôn Mê Thuột hay Đà Lạt.

 

Chiều mưa về trên phố

Chiều mưa về trên phố - Ảnh: Hà Kim Bằng

 

Thành phố đẹp ngay cả trong mưa

Thành phố đẹp ngay cả trong mưa - Ảnh: Bá Thiên

 

Lãng mạn ngày mưa

Lãng mạn ngày mưa - Ảnh: Quy SG

 

1. HUẾ THƯƠNG

 

Huế cổ kính, nhẹ nhàng và là một “thành phố buồn” bởi sự trầm mặc luôn hiện hữu ở từng nét kiến trúc đến sự hiện đại đang dần làm thay đổi bộ mặt thành phố. Nhưng Huế vẫn không vì thế mà mất đi cái chất cố đô vốn có. Huế vẫn đẹp, người Huế vẫn chậm rãi, các cô gái Huế vẫn thướt tha áo dài tím và nói thứ giọng ngọt ngào đến tận tâm can người nghe.

 

Huế lãng mạn trong mưa

Huế lãng mạn trong mưa - Ảnh: Sưu Tầm

 

Du lịch Huế có lăng tẩm, cung đình, phố cổ, dòng sông Hương hiền hòa, phá Tam Giang đỏ ối buổi hoàng hôn… Và thêm nữa, Huế có những cơn mưa đã trở thành thương hiệu, đến nỗi đi cả vào thơ ca, nhạc, họa.

 

Du lịch Huế mùa mưa

Du lịch Huế mùa mưa - Ảnh: khamphahue

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Huế

 

Mưa rơi khiến cho những mái ngói rêu phong, những kiến trúc cổ càng trở nên trầm mặc, Huế khi ấy như được phủ một lớp áo quyến rũ đặc trưng. Khách du lịch mặc áo mưa, cầm ô đi dạo, thăm quan mệt, thì chọn chỗ dừng chân gần sông Hương, thưởng trà cung đình và nghe ca Huế là tuyệt nhất để ngắm mưa đất cố đô.

 

Vẻ đẹp ẩn hiện trong mưa

Vẻ đẹp ẩn hiện trong mưa - Ảnh: khamphahue

 

2. HỘI AN CỔ KÍNH

 

Hội An là khu phố được các du khách trong và ngoài nước rất yêu thích. Văn hóa, kiến trúc, con người và những thứ nhỏ nhất của Hội An cũng đều khiến người ta thích thú. Hội An đón những sớm bình mình dịu mát, đón những tia nắng gay gắt trưa hè, những buổi hoàng hôn nhuộm đỏ sông Hoài và có cả những cơn mưa tầm tã, trắng trời Hội An.

 

Hội An ngày mưa tầm tã

Hội An ngày mưa tầm tã - Ảnh: kienthuc

 

Nếu gặp mưa khi đi du lịch Hội An, bạn cũng đừng nên quá thất vọng bởi khi ngừng việc đi thăm thú chỗ này chỗ nọ, bạn sẽ có cơ hội lên một quán cà phê trên gác 2 nhìn xuống con đường và những mái nhà cổ của phố Hội đang ẩn hiện trong màn mưa. Dòng người tất bật phía dưới dần được thay thế bằng sự lác đác của vài chiếc xe đạp vụt qua hối hả, vài chiếc dù, áo mưa nhẹ nhàng lướt qua… sẽ tạo cho bạn một cảm giác đặc biệt không mấy khi có được.

 

Tất bật ngày mưa

Tất bật ngày mưa - Ảnh: Cuong T Tran

 

Vẻ đẹp mưa

Vẻ đẹp mưa - Ảnh: Mai Thành Chương

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hội An

 

3. BUÔN MÊ THUỘT VÙNG ĐẤT ĐỎ NGUYÊN SƠ

 

Mùa mưa ở Tây Nguyên chắc mọi người đã không còn lạ lẫm gì, có những cơn mưa dai dẳng kéo dài đến cả nửa tháng mới dứt, gây cho những ai lần đầu đến đây một sự chán nản khó tả. Đến chơi nhưng chỉ nằm dài ở nhà thôi thì đâu có được.

 

Những ngày mưa ở Buôn Mê

Những ngày mưa ở Buôn Mê - Ảnh: kienthuc

 

Ngoài việc ngắm mưa và thưởng thức thứ cà phê Buôn Mê hảo hạng, hãy chờ lúc tạnh để tranh thủ ngắm những con thác thần tiên như Dray Sap, Dray Nur, Gia Long… đang tung bọt trắng xóa, nước ào ào đổ xuống từ trên cao sau những cơn mưa rừng, hay hồ Lăk lúc ấy cũng cực đẹp, nhiều nước nhờ mưa. Có thể bạn không yêu mưa Tây Nguyên, nhưng mưa chính là nguồn năng lượng khiến cho những cảnh vật, cây cối và mùa màng của người dân vùng đất đỏ thêm trù phú, tốt tươi.

 

Những con thác đẹp tuyệt mùa mưa Buôn Mê

Những con thác đẹp tuyệt mùa mưa Buôn Mê - Ảnh: wanderlusttips

 

4. ĐÀ LẠT - THÀNH PHỐ NGÀN HOA

 

Thành phố ngàn hoa Đà Lạt hấp dẫn du khách bởi vẻ lãng mạn vô ngần, sự yên bình và cảm giác khoan khoái khó tả khi đến đây. Dạo chơi Đà Lạt, bạn sẽ được ngắm vô vàn những cảnh đẹp, yêu thích con người thân thiện ở đây, thưởng thực ẩm thực hè phố có ở khắp Đà Lạt mà ai đến cũng phải thích thú.

 

Ngồi cà phê ngắm mưa ở Đà Lạt

Ngồi cà phê ngắm mưa ở Đà Lạt - Ảnh: 8list

 

Vậy còn mùa mưa, Đà Lạt sẽ ra sao? Đà Lat không buồn bã ủ dột trong mùa mưa từ tháng 8 đến tháng 10, mà thành phố tình yêu này sẽ biến chuyển vẻ đẹp của mình theo một cách khác, lãng mạn hơn, ảo diệu hơn và đầy chất “tình”, chất “nghệ” hơn. Cơn mưa lất phất chỉ đủ ướt người, nhẹ nhàng nhưng có thể sẽ khiến bạn cảm thấy lạnh gợi nhớ đến những ngày mưa phùn gió bấc của Hà Nội. Một thứ thời tiết quá tuyệt để có những khoảnh khắc bên nhau của các cặp đôi phải không nào?

 

Ngắm mưa qua ô cửa

Ngắm mưa qua ô cửa - Ảnh: caohunglynh

 

Thành phố mù sương

Thành phố mù sương - Ảnh: wn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Lạt giá rẻ

 

Mưa là khoảnh khắc có kẻ thích thú, có người cảm thấy phiền hà. Nhưng chắc chắc đến với 4 thành phố mưa nổi tiếng Việt Nam, ai cũng sẽ có cảm giác yêu những cơn mưa này đến lạ. Du lịch bất kể thời tiết nhưng đừng để ốm nhé, sụt sùi đi trong mưa không phải là ý kiến hay đâu, có khỏe mạnh thì đi du lịch mới đã, ngắm mưa mới vui, và tắm mưa được thì càng tốt.

 

Hoa Cát - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Những thành phố mưa nổi tiếng ở Việt Nam là gì?

- Hà Nội: Thủ đô của Việt Nam với khí hậu ôn đới, mưa phùn quanh năm và mưa nhiều nhất vào mùa thu đông.

- Đà Nẵng: Thành phố ven biển thuộc miền Trung Việt Nam, có mùa mưa kéo dài từ tháng 9 đến tháng 12 hàng năm.

- Hội An: Thành phố cổ cách Đà Nẵng khoảng 30km, cũng thuộc miền Trung Việt Nam, có mùa mưa kéo dài từ tháng 9 đến tháng 12 hàng năm.

- Cần Thơ: Thành phố lớn nhất miền Tây Nam Bộ, có mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11 hàng năm.

Tại sao những thành phố này lại được gọi là "thành phố mưa"?

- Vì những thành phố này có mùa mưa kéo dài trong năm, thường xuyên xảy ra các trận mưa lớn, gây ảnh hưởng đến cuộc sống và hoạt động kinh doanh của người dân.

Khi nào là thời điểm thích hợp để du lịch đến những thành phố mưa này?

- Thời điểm thích hợp để du lịch đến những thành phố mưa này là vào mùa khô, từ tháng 1 đến tháng 4 hàng năm.

Những điểm đến nổi tiếng ở Quảng Nam là gì?

- Hội An: Thành phố cổ nổi tiếng với kiến trúc cổ độc đáo, phong cảnh đẹp và ẩm thực đặc sắc.

- Mỹ Sơn: Di sản văn hóa thế giới với các đền tháp Chăm cổ.

- Bà Nà Hills: Khu du lịch nổi tiếng với khí hậu mát mẻ, cảnh quan đẹp và nhiều hoạt động giải trí.

- Cù Lao Chàm: Hòn đảo đẹp nhất Quảng Nam với bãi biển trắng, nước biển trong xanh và rất nhiều hoạt động thú vị.

Miền Trung Việt Nam có những đặc sản ẩm thực nào?

- Bánh xèo, mì Quảng, bánh tráng cuốn thịt heo, bún bò Huế, cơm hến, bánh bèo, bánh canh, nem lụi, chả cá Lăng Cô, chè bà ba, chè đậu xanh... là những đặc sản ẩm thực nổi tiếng của miền Trung Việt Nam.

1 Thích

Đánh giá : 4.3 /403