Mytour blog
Tags:
cảnh đẹp Việt Namẩm thực Việt Namdu lịch Lào Caidu khách nước ngoài
06/04/20232.6330

5 ấn tượng thú vị nhất của du khách nước ngoài khi đến với Việt Nam năm 2024

Đất nước Việt Nam được biết đến như một địa danh nổi bật trên bản đồ du lịch thế giới, không ít lần các địa danh của Việt Nam lần lượt được các bảng xếp hạng uy tín trên thế giới vinh danh. Đất nước hình chữ S có rất nhiều điểm quyến rũ để hút hồn các du khách, đã đến đây một lần hẳn nhiều du khách sẽ còn muốn quay lại nơi đây để khám phá thêm những vùng đất mới lạ. 5 trong vô vàn điểm thu hút các du khách chọn Việt Nam sẽ được Mytour liệt kê ra dưới đây, mời bạn cùng điểm qua.

 

1. ĐẤT NƯỚC CỦA NHỮNG NỤ CƯỜI

 

Là một đặc điểm rất dễ nhận biết khi đặt chân đến Việt Nam đó chính là nụ cười. Bạn có thể nhìn thấy nụ cười ở khắp mọi nơi, trên môi của những đứa trẻ loai choai, trên môi bác phu xe, trên môi cô gánh hàng rong… Tất cả đều mang một vẻ đẹp - chính là vẻ đẹp của một đất nước đang được sống trong hòa bình, hạnh phúc và ấm no.

 

Đẹp lắm nụ cười Sapa

Đẹp lắm nụ cười Sapa - Ảnh: monchoparis

 

Khi nhìn những nụ cười tươi tắn ấy, bất giác bạn cũng sẽ nở nụ cười và thấy cuộc đời này nhẹ nhàng nhiều xúc cảm biết bao. Những nụ cười ấy đã gây ấn tượng sâu sắc với nhiều du khách nước ngoài đến Việt Nam du lịch, trong tâm trí họ, nụ cười là sự tượng trưng cho vẻ đẹp thân thiện.

 

Tìm về ấu thơ

Tìm về ấu thơ - Ảnh: gavinkwhite

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Nội

 

Nếu bắt gặp một người Việt, bạn nở một nụ cười, chắc chắn sẽ nhận lại một nụ cười hiếu khách. Đó là một cách đáp lại tình cảm của những người bạn ngoại quốc trót yêu đất nước Việt. Việt Nam đã khẳng định trong lòng du khách rằng người Việt luôn thân thiện, hiếu khách như thế, họ luôn chân thành và yêu đời, họ là những người rất biết cách truyền cảm hứng cho những người khác bằng những nụ cười tươi như nắng mai.

 

Nụ cười vượt thời gian

Nụ cười vượt thời gian - Ảnh: lenelenka

 

2. CẢNH ĐẸP ĐA DẠNG

 

Cảnh đẹp của Việt Nam đã không còn quá xa lạ với du khách nước ngoài, Việt Nam có quá nhiều cảnh đẹp đến người Việt còn ngỡ ngàng khi được sống trên một đất nước xinh đẹp đến vậy, chưa kể những du khách ngoại quốc đến Việt Nam ắt hẳn phải ngỡ ngàng đến nhường nào.

 

biển Cổ Thạch

Vẻ đẹp “ngoài hành tinh” của biển Cổ Thạch - Ảnh:Nguyễn Minh

 

Trải dài theo chiều dọc đất nước là những vẻ đẹp đa dạng, mỗi nơi mang một nét đẹp riêng, cuốn hút riêng, không nơi nào giống với nơi nào. Có những nơi mang vẻ đẹp vừa hoang dã vừa nhẹ nhàng như Tây Bắc, thì lại có nơi hoang dã đại ngàn như Tây Nguyên. Có những vẻ đẹp chim sa cá lặn vang danh khắp năm Châu bốn biển như Vịnh Hạ Long, quần thể danh thắng Tràng An, hang Sơn Đoòng...

 

Vẻ đẹp như tranh ở Sapa

Vẻ đẹp như tranh ở Sapa - Ảnh:cristal-tran

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Sapa

 

Còn phải kể đến những đường bờ biển dài uốn lượn dọc theo hình chữ S duyên dáng. Những bờ cát trắng dưới ánh nắng vàng rực rỡ, nước biển xanh trong vắt mát mắt ngày đêm ru bờ… tất cả tạo nên một cảnh sắc vô cùng lãng mạn, vô cùng nhiều xúc cảm.

 

Biển Phú Quốc

Biển Phú Quốc đẹp như thiên đường - Ảnh:dmitry-kushch

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Phú Quốc

 

3. ẨM THỰC ĐỘC ĐÁO

 

Một điểm thu hút phải kể đến chính là văn hóa ẩm thực quá độc đáo của Việt Nam với những món ăn bổ dưỡng, ngon miệng. Chắc chắn những du khách đến Việt Nam được thưởng thức những món ăn Việt đều phải gật gù khen ngon và có khi nghiện lúc nào chẳng hay.

 

Phở Việt

Phở Việt - Ảnh: Thy Le

 

Nổi bật nhất phải kể đến món Phở nổi tiếng, có nhiều du khách sau khi đến Việt Nam được thưởng thức món Phở trong lòng liền sinh “nhớ nhung” quyết lùng sục một tiệm Phở Việt bán trong nước để được thưởng thức.

 

Bánh mì trứ danh đất Việt

Bánh mì trứ danh đất Việt - Ảnh: gabe-torney

 

Một món ăn nổi tiếng nữa chính là món bánh mì - món ăn đường phố vô cùng quen thuộc của người Việt. Món ăn đơn giản và độc đáo này đã làm say lòng biết bao nhiêu khách du lịch yêu thích ẩm thực. Nhiều cửa hàng bán bánh mì trên khắp thế giới cũng lần lượt được mở ra trên đất khách để phục vụ nhu cầu sử dụng của khách hàng.



Ngoài phở, bánh mì, còn rất nhiều món ăn khác cũng nhận được sự yêu thích của thực khách, như: bánh cuốn, bún chả cá, bánh bèo, bánh xèo, phở cuốn, chả ram…

 

4. GIÁ TRỊ DU LỊCH CAO

 

Việt Nam là điểm đến không chỉ nổi bật về danh thắng, bên cạnh đó đời sống văn hóa của người dân bản địa cũng là một nét đẹp thu hút rất nhiều khách du lịch.

 

Ở homestay để cùng tham gia vào đời sống sinh hoạt của bà con nơi đây

Ở homestay để cùng tham gia vào đời sống sinh hoạt của bà con nơi đây - Ảnh:Sacha

 

Với mô hình du lịch Homestay (ở lại nhà dân) đã cho du khách thêm sự trải nghiệm chân thực về cuộc sống bình dị của người Việt, hiểu thêm phong tục tập quán của người dân Việt Nam và dần dà nảy sinh thêm sự yêu mến, gắn bó với mảnh đất hình chữ S này.

 

Giao lưu với người dân bản địa

Giao lưu với người dân bản địa - Ảnh:Mototourasia

 

5. GIÁ RẺ

 

Không tính đến yếu tố vé máy bay để đến Việt Nam thì những gì du khách phải chi trả cho một chuyến du lịch dài ngày tại đất nước xinh đẹp này chỉ là một con số quá ư dễ chấp nhận so với những chuyến đi du lịch đến nước khác.

 

Môt góc chợ Bến Thành

Môt góc chợ Bến Thành - Ảnh: arul-dass

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ

 

Hàng hóa ở Việt Nam cũng rất đa dạng, chợ bày bán nhiều đồ ăn uống, quần áo, quà lưu niệm đẹp mắt. Nhà nghỉ, khách sạn rất nhiều với giá bình dân, chưa kể đến mức chi tiêu vô cùng rẻ. Có nhiều trang du lịch uy tín đã gợi ý cho nhiều du khách ngoại quốc đến Việt Nam du lịch chỉ tốn 25 USD/ngày - Một con số rẻ đến ấn tượng.

 

Hàng xôi đêm

Hàng xôi đêm - Ảnh: eyecatcherbilder

 

Còn nhiều nữa những điểm thu hút khác hút hồn du khách ngoại đến với Việt Nam, chỉ mong chúng ta sẽ luôn có những kế hoạch phát triển bền vững, bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ những cảnh đẹp cùng với đó là gìn giữ những ấn tượng đẹp và quán triệt những hành vi xấu như cướp giật, hét giá… làm ảnh hưởng đến hình ảnh đẹp trong mắt du khách ngoại quốc.

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /443