Mytour blog
Tags:
du lịch Lâm Đồngdu lịch Đà LạtNúi Langbiangthác PongourVườn Quốc gia Bidoup Núi Bà rừng thông Đà Lạtđỉnh Rada
06/04/20237.2830

5 địa điểm ở Đà Lạt lúc nào cũng thơ mộng, bình yên và vắng vẻ năm 2024

Đà Lạt - nơi người ta cảm thấy an nhiên bằng những điều bình dị nhất. Có người yêu Đà Lạt bởi dải lụa sương mây trắng muốt suốt ngày hững hờ chờn vờn ngang đỉnh đồi. Có người yêu Đà Lạt bởi những mùa hoa rực rỡ nở thênh thang khắp nơi trên phố núi. Có người yêu Đà Lạt bởi những phiên chợ trong đêm lạnh, thích thú với cảm giác co ro quây quần cùng nhau bên bếp lửa, thưởng thức cốc sữa đậu nóng hổi và que thịt xiên còn khói nghi ngút. Với riêng tôi, tôi yêu Đà Lạt bởi nét mộng mơ đơn thuần vốn có, không ồn ào, rất bình yên. Dù Đà Lạt là thành phố du lịch, nhưng nếu để ý, người lữ hành vẫn tìm cho mình được khoảng trời riêng, vắng vẻ và thơ tình.

 

Đà Lạt có những điểm đến mộng mơ mà vắng vẻ

Đà Lạt có những điểm đến mộng mơ mà vắng vẻ - Ảnh: Duc Truc Nguyen

 

NGHE TIẾNG NHẠC RÉO RẮT TRONG RỪNG THÔNG

 

Một trong những lý do quan trọng mang đến tiết trời mát mẻ, khí hậu trong lành dễ chịu cả năm ở Đà Lạt chính là bởi rừng thông bao phủ khắp nơi. Lạc bước vào rừng thông, du khách có thể ngẩn ngơ chiêm ngưỡng khung cảnh diệu ảo suốt cả ngày, mỗi thời điểm trong ngày là một bức tranh mang sắc màu khác lạ, đẹp đến nao lòng. Ở đó, sương dày giăng lối mờ tịt vào ban sớm, để rồi tia nắng bình minh ‘thức giấc’, len lỏi rọi xuống từng tán thông, huyễn hoặc tựa chốn thần tiên.

 

Bình minh thức giấc ở rừng thông

Bình minh thức giấc ở rừng thông - Ảnh: Thomas_Parker

 

Ở đó, hoàng hôn nhuốm màu thông xanh đổi sắc đỏ tím rồi dần chìm vào đêm tối, lạnh ngắt. Thích nhất là mỗi khi có đợt gió thổi qua, cả cánh rừng cùng rì rào đung đưa ngân lên khúc nhạc riêng, cảm giác rất khó tả. Có chăng đó là tiếng vọng của đại ngàn nơi non cao, nghe mà chẳng biết chán. Đà Lạt có rất nhiều rừng thông, chỗ nào cũng vắng vẻ để khách du lịch tự mở cho mình một thế giới riêng. Một số khu vực có con đường nhỏ được lát bê tông, có thể chạy xe lên, nhưng nếu đó là đường đất, tốt nhất nên đi bộ để tránh không điều khiển được tay lái.

 

Đường vào rừng thông

Đường vào rừng thông - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Say cho mình một thế giới riêng

Say cho mình một thế giới riêng - Ảnh: Duc Truc Nguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Lạt

 

TREKKING VÀ QUA ĐÊM Ở VƯỜN QUỐC GIA BIDOUP NÚI BÀ

 

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt chừng 50km theo tuyến quốc lộ 723, vườn quốc gia Bidoup Núi Bà là địa điểm quen thuộc với những người xê dịch thích trekking và hòa mình vào không gian thiên nhiên hoang dã. Bidoup Núi Bà nằm trong hệ thống các khu rừng đặc dụng ở nước ta, có hệ sinh thái động thực vật đa dạng, là nơi nhiều trải nghiệm dành cho khách du lịch thích phượt Đà Lạt.

 

Trekking ở vườn quốc gia Bidoup

Trekking ở vườn quốc gia Bidoup - Ảnh: Khanh Huynh

 

Tìm kiếm cho mình những bí mật dễ thương

Tìm kiếm cho mình những bí mật dễ thương - Ảnh: Trang Nguyen

 

Đến vườn quốc gia Bidoup Núi Bà, du khách có thể lái xe đi vòng quanh các con đường rải nhựa sâu vào trong rừng, cảm nhận bầu không khí trong lành khó tìm thấy nơi phố thị. Nếu may mắn, du khách còn gặp được nhiều động vật đang ‘lang thang’ ở vườn quốc gia. Đã chọn vườn quốc gia Bidoup Núi Bà làm nơi thưởng ngoạn, đừng quên cắm trại qua đêm, bập bùng bên ánh lửa, say cùng vũ khúc cùng non cao. Nhớ thu dọn tất cả ‘tàn dư’ của buổi dã ngoại hay cắm trại của mình để bảo vệ vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây nhé!

 

Bập bùng cùng tiếng vọng của đại ngàn

Bập bùng cùng tiếng vọng của đại ngàn - Ảnh: Ngô Hòa Huy

 

SỮNG SỜ TRƯỚC TIÊN CẢNH Ở THÁC PONGOUR

 

Cao đến 40m và trải dài rộng tới 100m, chảy qua 7 tầng đá, thác Pongour được ví von là tiên cảnh, là Nam Thiên đệ nhất thác. Mỗi khi có ánh nắng rọi xuống, phản chiếu qua làn hơi nước tỏa ra từ thác, mang đến sắc cảnh ảo diệu với những gam màu chẳng khác nào cầu vồng. Khách du lịch muốn ghé thác Pongour có thể di chuyển theo quốc lộ 2, cách trung tâm Đà Lạt khoảng 50km về phía Nam.

 

Nam Thiên đệ nhất thác đẹp như tranh vẽ

Nam Thiên đệ nhất thác đẹp như tranh vẽ - Ảnh: Thachhan

 

So với trước đây, thác đã không còn quá nhiều nước do làm hệ thống thủy điện, song nước vẫn đủ để trải rộng khắp thềm đá, đem đến khung cảnh tuyệt đẹp. Vì diện tích rộng lớn ở Pongour nên du khách không sợ bon chen đông đúc như các địa điểm khác. Về đây tắm mát và ngắm nghía khung cảnh đẹp ngẩn ngơ của Pongour còn gì bằng.

 

Ngẩn ngơ trước khung cảnh mĩ miều ở Pongour

Ngẩn ngơ trước khung cảnh mĩ miều ở Pongour - Ảnh: Hà Giang Nguyễn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

 

LANGBIANG - ĐƯA MẮT NHÌN KHẮP CẢ KHUNG TRỜI ĐÀ LẠT

 

Có độ cao đến 2.000m so với mực nước biển, đỉnh Langbiang hoang sơ hùng vĩ mở ra trước mắt người lữ hành bức tranh thiên nhiên hòa hợp của Đà Lạt mộng mơ. Langbiang cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 12km về phía Bắc. Với diện tích rộng đến 971ha, khách du lịch có cơ hội thả mình vào không gian thiên nhiên tuyệt mĩ miền sơn cước của Đà Lạt.

 

Đến đỉnh Langbiang

Đến đỉnh Langbiang - Ảnh: Anh Nguyễn

 

Chiêm ngưỡng khung cảnh nên thơ của phố núi

Chiêm ngưỡng khung cảnh nên thơ của phố núi - Ảnh: Market DaLat

 

Để đến được đỉnh Langbiang, du khách có thể thuê xe jeep lên đến đỉnh Rada sau đó đi bộ lên đỉnh hoặc thử thách bản thân để đi bộ ngay từ dưới chân núi. Mỗi chiều đi bộ sẽ mất chừng 2 - 3 tiếng đồng hồ, thế nhưng quãng đường băng qua các khu rừng đẹp lãng mạn sẽ như liều vitamin giúp bạn quên mệt mỏi mà vững bước đi tiếp.

 

Những vách đá ven đường cũng là địa điểm lý tưởng để ngắm cảnh đẹp

Những vách đá ven đường cũng là địa điểm lý tưởng để ngắm cảnh đẹp - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

BỨC TRANH NÊN THƠ Ở ĐỈNH RADA

 

Không chỉ đỉnh Langbiang mới có góc nhìn thoáng đãng và đẹp mắt mà đỉnh Rada nằm giữa lưng đồi cũng đem đến cảnh quan tuyệt diệu chẳng kém. Từ đỉnh Rada, du khách có thể ngắm nhìn Suối Vàng và một phần nhỏ của Đà Lạt. Vào mùa ‘săn mây’ từ tháng 6 đến tháng 8, khách du lịch sẽ được say lãng đãng cùng sương mây trắng muốt đang lãng đãng trôi trước tầm mắt. Để đi đến đỉnh Rada, du khách có thể tự đi bộ hoặc dùng xe jeep vì các phương tiện hai bánh bị cấm lưu thông do đường khó đi, nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.

 

Cảm giác thích thú khi lên đến đỉnh Rada

Cảm giác thích thú khi lên đến đỉnh Rada - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Lạt giá rẻ

 

Những ngày cả cơ thể đều mệt nhoài bởi guồng quay tất bật của cuộc sống, thèm lắm được trở về bên phố núi Đà Lạt lãng mạn, ôm ấp giấc mộng an nhiên không còn lo lắng, muộn phiền. Đà Lạt đó, có rất nhiều chốn bình yên vắng vẻ, để bản thân tự do thả mình vào khoảng trời riêng, làm điều mình thích, để cảm thấy hạnh phúc trong từng khoảnh khắc. Nhớ nhé, lúc nào muốn, cũng có thể về Đà Lạt ngay, thành phố ngàn sương luôn ở đó đón chờ người bạn phương xa.

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tôi có thể tìm thấy những hoạt động gì thú vị tại những địa điểm này?
Tôi nên đến những địa điểm này vào mùa nào để có trải nghiệm tốt nhất?
Tôi có thể tìm thấy những quán cà phê, nhà hàng nào gần những địa điểm này?
Tôi có thể tổ chức một chuyến đi dã ngoại tại những địa điểm này không?

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /436