Mytour blog
Tags:
du lịch nước ngoàiLễ hội - Sự kiệndu lịch mùa hèdu lịch Thái Lan đền chùa
06/04/20236.6450

5 điểm du lịch bạn nhất định phải đến khi ghé Thái Lan năm 2024

Chỉ còn khoảng hai tuần nữa, những tín đồ du lịch Thái Lan lại rục rịch ba lô lên đường đến với đất nước chùa tháp để tham dự một trong những lễ hội lớn nhất Thái Lan, lễ hội té nước Songkran.

 

Lễ hội té nước thu hút đông đảo du khách đi du lịch Thái Lan

Lễ hội té nước thu hút đông đảo du khách đi du lịch Thái Lan - Ảnh: sưu tầm

 

Tuy nhiên, đến Thái Lan trong chuyến du lịch mùa hè, du khách không chỉ được đến với lễ hội Songkran. Thái Lan còn là một đất nước sôi động, nhộn nhịp với nhiều thắng cảnh đẹp, những món ăn tuyệt ngon. Du lịch mùa hè ở Thái Lan, bạn không chỉ được thỏa thích vi vu trên những bãi biển đẹp đầy nắng gió mà còn có nhiều điểm đến tuyệt vời khác.

 

Thái Lan có nhiều điểm du lịch hấp dẫn

Thái Lan có nhiều điểm du lịch hấp dẫn - Ảnh: Mike Behnken

 

Điểm đến nào sẽ “gây bão” trong chuyến du lịch mùa hè này ở Thái Lan của bạn? Bạn đã có danh sách để chuẩn bị chu du cùng bạn bè chưa? Mời bạn cùng Mytour điểm danh top 5 điểm đến hot nhất ở Thái Lan dưới đây nhé.

 

1. BANGKOK – THÀNH PHỐ THIÊN THẦN

 

Trong những chuyến du lịch Thái Lan, cái tên Bangkok lúc nào cũng được du khách xếp đầu bảng. Thành phố thiên thần không đơn giản chỉ xuất phát từ cái tên mà người dân Thái Lan gọi thủ đô của mình mà còn bởi vẻ đẹp phong cảnh cũng như cuộc sống của con người nơi đây.

 

Bangkok nổi tiếng với vẻ đẹp thiên thần

Bangkok nổi tiếng với vẻ đẹp thiên thần - Ảnh: sưu tầm

 

Chùa Vàng nổi tiếng Thái Lan

Chùa Vàng nổi tiếng Thái Lan - Ảnh: sưu tầm

 

Tại Bangkok, ngoài các đền chùa nổi tiếng, có 5 điểm đến mà nếu đi du lịch Thái Lan bạn không nên bỏ qua là sông Chao Phraya, khu phố người Hoa, cung điện hoàng gia, khu trung tâm Ratchadamri và chợ nổi Dumnoen Saduak.

 

Những hình ảnh dung dị mà đẹp ở chợ nổi

Những hình ảnh dung dị mà đẹp ở chợ nổi - Ảnh: Danny Wong

 

Chợ nổi thu hút đông đảo du khách khi đi du lịch Thái Lan

Chợ nổi thu hút đông đảo du khách khi đi du lịch Thái Lan - Ảnh: Danny Wong

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Thái Lan

 

Ngoài ra, khu ẩm thực Wang Lang kỳ thực là một thiên đường ăn uống với những người muốn tìm đến với ẩm thực. Những món ăn ở đây không quá đắt đỏ, thế nên nơi đây lúc nào cũng tập trung đông đảo khách du lịch khi đến Thái Lan.

 

Những món ăn trong khu ẩm thực luôn quyến rũ du khách

Những món ăn trong khu ẩm thực luôn quyến rũ du khách - Ảnh: Gearmo

 

2. CHIANG MAI – NƠI LƯU GIỮ QUÁ KHỨ

 

Chiang Mai nằm cách Bangkok, Thái Lan, khoảng 800km về phía Tây Bắc, là một vùng có phong cảnh núi non hùng vĩ và là cố đô của vương quốc Siam trong hơn 700 năm. Chiang Mai có những đền đài nguy nga như chùa Cheli Luang, chùa Phra Singh. Đền Doi Suthep là điểm cao nhất ở Chiang Mai, từ đây bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố, phía trên có cung điện Phuping được trang trí toàn bằng hoa tươi.

 

Chiang Mai là nơi có nhiều đền tháp nguy nga

Chiang Mai là nơi có nhiều đền tháp nguy nga - Ảnh: Igor Prahim

 

Du lịch Thái Lan, đến Chiang Mai, bạn có thể cưỡi voi khám phá núi rừng, thăm những ngôi làng miền núi. Du lịch Chiang Mai trong dịp lễ Songkran của Thái Lan, bạn còn có cơ hội tham gia nhiều hoạt động thú vị như diễu hành, té nước lấy may…

 

Thiên nhiên tươi đẹp ở Chiang Mai

Thiên nhiên tươi đẹp ở Chiang Mai - Ảnh: Adam Cathro

 

Du khách khám phá buôn làng ở Chiang Mai trong chuyến du lịch Thái Lan

Du khách khám phá buôn làng ở Chiang Mai trong chuyến du lịch Thái Lan - Ảnh: sưu tầm

 

Ở Chiang Mai còn có lễ hội thả đèn trời

Ở Chiang Mai còn có lễ hội thả đèn trời - Ảnh: sưu tầm

 

Trung tâm Chiang Mai có một tháp đồng hồ đặc biệt được xem là điểm du lịch nổi tiếng ở Thái Lan. Hàng ngày, vào lúc 19, 20 và 21h mỗi ngày, tháp lại phát nhạc và trình diễn ánh sáng. Thế nên, đến Chiang Mai, bạn nhất định phải ghé tháp đồng hồ vào khung giờ này để thưởng thức nhạc ánh sáng nhé.

 

Cột tháp đồng hồ ở trung tâm thành phố

Cột tháp đồng hồ ở trung tâm thành phố - Ảnh: Harley

 

3. PHUKET – THIÊN ĐƯỜNG BIỂN XANH

 

Địa điểm du lịch ở Thái Lan này thực sự xứng danh là thiên đường biển xanh với những bãi biển tuyệt đẹp và các món hải sản tuyệt ngon. Phuket - hòn ngọc phương Nam của Thái Lan, dù thu hút đông đảo du khách ghé thăm nhưng vẫn rất hoang sơ với bãi cát trắng dài vô tận và những hàng dừa xanh tỏa bóng mát. Với những ưu điểm trên, đây chính xác là điểm du lịch mùa hè không thể bỏ qua ở Thái Lan.

 

Phuket xứng đáng là thiên đường biển xanh ở Thái Lan

Phuket xứng đáng là thiên đường biển xanh ở Thái Lan - Ảnh: Eustaquio Santimano

 

Dù Phuket hoang sơ là vậy, nhưng nơi đây lại là một trong những khu nghỉ dưỡng nhiệt đới hàng đầu thế giới. Ở đây có đầy đủ các dịch vụ sang trọng như khách sạn, nhà hàng, tàu cao tốc đưa khách đi tham quan.

 

Ở Phuket có nhiều dịch vụ cao cấp tuyệt vời

Ở Phuket có nhiều dịch vụ cao cấp tuyệt vời - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Thái Lan

 

Du lịch Thái Lan, đến với Phuket trong tour du lịch mùa hè, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động giải trí thú vị như đi du thuyền, câu cá ngoài khơi, trượt nước, lặn ống thở, lặn biển bằng khí nén … Thực sự bạn sẽ có chuyến du lịch Thái Lan không thể nào quên khi đến với Phuket.

Chèo thuyền giữa dòng nước xanh

Chèo thuyền giữa dòng nước xanh - Ảnh: Sưu tầm

 

Nhiều trò chơi hấp dẫn trên biển chờ bạn trải nghiệm

Nhiều trò chơi hấp dẫn trên biển chờ bạn trải nghiệm - Ảnh: Luke Ma

 

4. PATTAYA – NƠI CÓ DÁNG DẤP CỦA LAS VEGAS

 

Ở Pattaya, bạn có thể vừa dạo biển vừa dạo phố và hòa mình vào cuộc sống sôi động về đêm. Một điểm du lịch “đa năng” như thế này ở Thái Lan chắc chắn sẽ vô cùng “hot” rồi.

 

Pattaya vừa có sự hiền hòa của phố biển

Pattaya vừa có sự hiền hòa của phố biển... - Ảnh: sưu tầm

 

...vừa có sự sôi động khi đêm về

...vừa có sự sôi động khi đêm về - Ảnh: sưu tầm

 

Đền Phra Tamnak, ngôi đền Wat Yannasangwararam, bảo tàng Bottle với hơn 300 bức tiểu họa về các di vật kỷ niệm trên thế giới nằm trong những chiếc chai… là những điểm bạn nên ghé thăm.

 

Đền Wat Yannasangwararam

Đền Wat Yannasangwararam - Ảnh: pictures-thailand

 

Du lịch mùa hè ở Pattaya, bạn không chỉ đi dạo biển mà còn có thể câu cá, bơi thuyền, lướt sóng… thỏa thích. Sau những giờ hoạt động mệt nhoài, còn gì thú vị bằng một bữa tiệc hải sản tuyệt ngon bên bờ biển cùng bạn bè trong tour du lịch mùa hè này.

 

Du lịch mùa hè, về với biển ở Pattaya

Du lịch mùa hè, về với biển ở Pattaya - Ảnh: sưu tầm

 

Đặc biệt, khi màn đêm buông xuống, Pattaya bỗng trở thành một thành phố khác hẳn. Hàng loạt quán bar với tiếng nhạc sôi động và nhiều dịch vụ giải trí thu hút bước chân của du khách. Thật khó mà đi ngủ sớm được ở thành phố có dáng dấp của thành phố Las Vegas này.

 

Pattaya về đêm sôi động với những quán bar thâu đêm

Pattaya về đêm sôi động với những quán bar thâu đêm - Ảnh: Maciej Dakowicz

 

5. KOH SAMUI – NƠI CỦA NHỮNG LỄ HỘI

 

Koh Samui chẳng thua kém gì Phuket về mức độ nổi tiếng trên bản đồ du lịch Thái Lan. Hòn đảo lớn thứ ba của Thái Lan này hiện nay là một trong những điểm đến du lịch mùa hè hàng đầu Đông Nam Á.

 

Koh Samui là hòn đảo du lịch tuyệt vời của Thái Lan

Koh Samui là hòn đảo du lịch tuyệt vời của Thái Lan - Ảnh: canyon-traval

 

Bình minh trên biển Koh Samui

Bình minh trên biển Koh Samui - Ảnh: D.R.Hill

 

Nơi đây có những resort, khách sạn vô cùng sang trọng

Nơi đây có những resort, khách sạn vô cùng sang trọng - Ảnh: sưu tầm

 

Koh Samui là một trong những hòn đảo đông khách du lịch nhất tại Thái Lan. Nơi đây có vô số resort, khách sạn… phục vụ mọi nhu cầu của du khách từ bình dân đến cao cấp. Hàng năm, tại Koh Samui có nhiều lễ hội được tổ chức như lễ hội chọi trâu, lễ hội nghệ thuật Samui Art, lễ hội đua thuyền và các lễ hội đường phố khác…

 

Lễ hội đua thuyền ở Koh Samui

Lễ hội đua thuyền ở Koh Samui - Ảnh: Anne Sophie Maestracci

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Thái Lan

 

Chỉ với 5 điểm du lịch này thôi đất nước Thái Lan đã là một điểm đến tuyệt vời cho bạn trong mùa hè này. Những điểm du lịch hấp dẫn nhất Thái Lan này đang chờ chúng ta khám phá đấy. Vậy thì còn chần chờ gì nữa bạn, mùa hè đang đến rồi, hãy dành thời gian lên một tour du lịch Thái Lan để đến những điểm “cool” nhất trong mùa hè thôi nào!

 

Tùy Phong – Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Thái Lan có những điểm du lịch nào nổi tiếng nhất?

- Thái Lan có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như: Thủ đô Bangkok, Chiang Mai, Pattaya, Phuket, Krabi, Koh Samui, Phi Phi Islands, Ayutthaya, Sukhothai, Chiang Rai, v.v.

Phuket là một điểm du lịch nổi tiếng ở Thái Lan, những địa điểm nào bạn nên đến khi đến Phuket?

- Khi đến Phuket, bạn nên đến thăm các địa điểm nổi tiếng như: Bãi biển Patong, Bãi biển Karon, Bãi biển Kata, Chùa Phra Nang Sang, Chùa Wat Chalong, Công viên Núi Từ Đá, Vườn thú Phuket, v.v.

Nên đi du lịch Thái Lan vào thời điểm nào trong năm?

- Thời điểm tốt nhất để đi du lịch Thái Lan là từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ hơn so với các tháng khác trong năm.

Có nên thuê xe máy để di chuyển khi đến Thái Lan?

- Nếu bạn có kinh nghiệm lái xe máy và biết cách điều khiển an toàn, thì việc thuê xe máy để di chuyển trong Thái Lan là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, nếu bạn không tự tin về khả năng lái xe, thì nên sử dụng các phương tiện công cộng hoặc thuê xe ô tô có tài xế.

Có nên đến Thái Lan vào dịp lễ hội để trải nghiệm văn hóa địa phương?

- Các lễ hội ở Thái Lan rất đa dạng và phong phú, từ lễ hội Songkran vào tháng 4 đến lễ hội Loy Krathong vào tháng 11. Nếu bạn muốn trải nghiệm văn hóa địa phương và tham gia các hoạt động vui chơi, thì đến Thái Lan vào dịp lễ hội là một lựa chọn tuyệt vời.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /419