Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykinh nghiệm du lịchdu lịch biển đảodu lịch Thái Lan
06/04/20231.2020

5 hòn đảo hot nhất Thái Lan không thể không ghé năm 2024

Là Koh Tao được mệnh danh “thiên đường nghỉ dưỡng”, Koh Samui với tên gọi “hòn đảo không có thời gian để buồn”, Koh Phi Phi - một trong những hòn đảo đẹp nhất Thái Lan, Phuket - đảo ngọc của xứ sở chùa vàng hay Koh Phangan - ngôi nhà của những bữa đại tiệc lớn nhất thế giới, dù có những đặc điểm riêng biệt gì đi chăng nữa thì 5 hòn đảo này vẫn thuộc Top những hòn đảo hot nhất Thái Lan mà du khách nên ghé thăm. Mytour đã sẵn sàng cho chuyến phiêu du những hòn đảo thiên đường này, còn bạn đã sẵn sàng chưa?

 

ĐẢO KOH TAO

 

Đảo Koh Tao được mệnh danh là “thiên đường nghỉ dưỡng” bởi hầu hết khi du khách muốn nghỉ dưỡng tại Thái Lan đều lựa chọn nơi đây làm điểm đến thích hợp. Đảo Koh Tao hay còn gọi là đảo Rùa, nằm trong Vịnh Thái Lan gần bờ Tây. Koh Tao là một hòn đảo không lớn lắm, diện tích hòn đảo khoảng 21 km2 nhưng đến với hòn đảo này thì thực sự du khách đã đến với một thiên đường nghỉ dưỡng đấy! Đảo hiện nay có rất nhiều cư dân khoảng trên 2000 người dân sống trên đảo, chủ yếu cư dân sống bằng ngành du lịch, đặc biệt là lặn biển.

 

Koh Tao xanh màu biển và mây trời

Koh Tao xanh màu biển và mây trời- Ảnh: L2vison Lok

 

Koh Tao thực sự là một thiên đường nghỉ dưỡng vì nó mang lại cho du khách những cảm giác thoải mái nhất trong kỳ nghỉ với những hoạt động vui chơi, giải trí khá thú vị. Koh Tao được xem là thiên đường nghỉ dưỡng cũng bởi vì nó sở hữu cho mình những bãi biển tuyệt đẹp với làn nước trong xanh - cát trắng - nắng vàng. Xung quanh bờ biển có những dãy nhà nghỉ với tầm nhìn ra biển tuyệt đẹp và nhà hàng ven biển- nơi du khách có thể thưởng thức các món ăn hương vị biển độc đáo.

 

Bạn có thể có được một chuyến đi tuần trang mật lãng mạn tại Koh Tao

Bạn có thể có được một chuyến đi tuần trang mật lãng mạn tại Koh Tao- Ảnh: Sakrapee Nopparat

 

Hay cùng khám phá trên đỉnh Koh Tao ngắm nhìn toàn cảnh

Hay cùng khám phá trên đỉnh Koh Tao ngắm nhìn toàn cảnh- Ảnh: Jamie Gordon

 

ĐẢO KOH SAMUI

 

Có người đã từng ví “đến đảo Koh Samui thì không có thời gian để buồn”. Thật đúng như vậy, đảo Koh Samui được xem là một trong những đảo thu hút đông khách du lịch nhất Thái Lan. Koh Samui đẹp, thân thiện lại lắm thứ để chơi, khiến du khách phải một lần ghé qua!

 

Koh Samui - thiên đường không bao giờ lặng im

Koh Samui - thiên đường không bao giờ lặng im- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thái Lan giá rẻ

 

Nhiều lễ hội được tổ chức tại Koh Samui mỗi năm như lễ hội chọi trâu, lễ hội nghệ thuật Samui Art và các lễ hội đường phố khác. Lễ hội Samui Regatta lại thu hút đông đảo những dân chơi ưa chuộng thể thao thuyền buồm. Có một điều du khách lưu ý khi đến Koh Samui là chỉ có thể bay được duy nhất bằng hãng hàng không Bangkok Airways do sân bay ở đây là độc quyền của hãng.

 

Những bữa ăn tối vui vẻ trên bờ biển Koh Samui

Những bữa ăn tối vui vẻ trên bờ biển Koh Samui- Ảnh: Sưu tầm

 

KOH PHI PHI

 

Đảo Koh Phi Phi cũng được xem là một trong những hòn đảo đẹp nhất Thái Lan. Đảo Ko Phi Phi là một quần đảo thuộc tỉnh Krabi, miền Nam Thái Lan. Quần đảo này bao gồm 6 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, trong đó Koh Phi Phi Don là hòn đảo lớn nhất của quần đảo này, đồng thời là hòn đảo duy nhất có người bản địa sống từ nhiều đời, Koh Phi Phi Leh là nơi nổi tiếng được lấy làm bối cảnh cho bộ phim “The Beach” sản xuất năm 2000.

 

Koh Phi Phi - thiên đường màu xanh ngọc lam tươi mát

Koh Phi Phi - thiên đường màu xanh ngọc lam tươi mát- Ảnh: Adam Goldberg

 

Vẻ đẹp cuốn hút của Koh Phi Phi là ở màu nước xanh ngọc lam trong vắt, những bãi cát trắng mịn bao quanh. Nổi lên giữa biển xanh lại là những tảng đá với hình thù khác nhau tuyệt đẹp. Khí hậu ở nơi đây lại khác mát mẻ và dễ chịu. Du khách đến đây có thể lặn biển để khám phá kỳ quan thiên nhiên dưới biển hoặc tắm nắng trong khí hậu mát lành.

 

Koh Phi Phi lung linh sắc đèn về đêm

Koh Phi Phi lung linh sắc đèn về đêm- Ảnh: David Min

 

ĐẢO PHUKET

 

Phuket đã trở thành một cái tên không còn xa lạ đối với du khách 4 phương khi du lịch Thái Lan. Đảo Phuket được mệnh danh là “đảo ngọc của Thái Lan”, Đây là hòn đảo lớn nhất Thái Lan với diện tích gần 540 km², nằm ở miền Nam đất nước. Đảo này phần lớn là núi với một dãy núi ở phía tây của đảo chạy từ phía bắc xuống phía nam. Địa hình của đảo khá độc đáo với 70% diện tích đảo là rừng.

 

Đảo ngọc Phuket của Thái Lan

Đảo ngọc Phuket của Thái Lan- Ảnh: Sưu tầm

 

Phuket hằng năm thu hút khách du lịch đông thứ hai tại Thái Lan, sau thủ đô Bangkok. Đến với Phuket, du khách có thể có được những trải nghiệm nghỉ dưỡng trên bãi biển tươi mát. Du khách cũng có thể vui chơi suốt đêm bởi hệ thống các câu lạc bộ đêm, khu vui chơi,..luôn trải đầy xung quanh khu vực đảo Phuket. Thật tuyệt phải không nhỉ?

 

Những địa điểm vui chơi lý thú khiến Phuket không bao giờ ngủ

Những địa điểm vui chơi lý thú khiến Phuket không bao giờ ngủ- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thái Lan giá rẻ

 

ĐẢO KOH PHANGAN

 

Đảo Koh Phangan nổi tiếng là hòn đảo có bờ biển hình trăng lưỡi liềm và là “ngôi nhà của những bữa đại tiệc lớn nhất trên thế giới”. Koh Phangan nằm trong vịnh Thái Lan, giữa đảo Koh Tao và Koh Samui, được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, đảo lại còn có những bữa tiệc khiêu vũ và âm nhạc hoành tráng hằng năm, thu hút đông đảo du khách 4 phương đến đây để trải nghiệm và khám phá!

 

Ngôi nhà của những bữa đại tiệc sôi động

Ngôi nhà của những bữa đại tiệc sôi động- Ảnh: Sưu tầm

 

Thời gian nhộn nhịp nhất ở đảo Koh Phangan là tháng 11 và 12 Dương lịch, gần 20.000 người hội tụ vào những đêm trăng tròn trên đảo Koh Phangan hay còn gọi là lễ hội “Full Moon Party”. Lễ hội trăng tròn không phải lễ hội truyền thống của người bản địa mà là những buổi tiệc trống và lửa đêm kết nối khách du lịch từ khắp mọi nơi trên thế giới đến Thái Lan.

 

Full Moon Party sắc màu thu hút đông đảo khách du lịch

Full Moon Party sắc màu thu hút đông đảo khách du lịch- Ảnh: Sưu tầm

 

ĐẢO KOH CHANG

 

Khá khác biệt so với các hòn đảo nổi tiếng Phuket, Koh Samui,... đảo Koh Chang vẫn còn là một hòn đảo hoang sơ nhưng dần dần đã trở thành một thiên đường du lịch xanh của Thái Lan. Koh Chang là đảo lớn thứ nhì của Thái Lan, nằm ở bờ biển Đông Thái Lan, cách Bangkok 310 km, gần biên giới Campuchia trong vịnh Thái Lan.

 

Có một Koh Chang yên bình và thanh tĩnh

Có một Koh Chang yên bình và thanh tĩnh- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thái Lan giá rẻ

 

Chính vẻ đẹp hoang sơ và thanh tĩnh của nơi đây đã khiến cho Koh Chang trở thành một trong những hòn đảo hot nhất của Thái Lan. Koh Chang thực sự mang vẻ đẹp thu hút đối với những du khách ưa chuộng sự yên bình cho kỳ nghỉ hè của mình.

 

Có thể là một hòn đảo yên bình hay một hòn đảo nhộn nhịp, vui tươi, dù là hòn đảo nào chăng nữa thì chắc hẳn nó sẽ đem lại cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất tại Thái Lan. Các bạn hãy cùng Mytour hòa mình vào vẻ đẹp của 5 hòn đảo này nhé!

 

Thùy Dương-Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /479